intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Google Ad Planner: công cụ giúp tạo kế hoạch truyền thông

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

286
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Google Ad Planner: công cụ giúp tạo kế hoạch truyền thông Bấy lâu nay Advertisers (và không ít Publishers) Việt Nam xem Alexa là thước đo “chuẩn” để làm kế hoạch quảng cáo. Nhân dịp thấy Nhịp Sống Số của TTO có giới thiệu sơ về Google Ad Planner, và bản thân cũng đã và đang sử dụng tool này, tui muốn bổ sung thêm cách sử dụng công cụ này cho…newbie! Google Ad Planner là công cụ miễn phí giúp hoạch định chiến lược quảng cáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Google Ad Planner: công cụ giúp tạo kế hoạch truyền thông

  1. Google Ad Planner: công cụ giúp tạo kế hoạch truyền thông Bấy lâu nay Advertisers (và không ít Publishers) Việt Nam xem Alexa là thước đo “chuẩn” để làm kế hoạch quảng cáo. Nhân dịp thấy Nhịp Sống Số của TTO có giới thiệu sơ về Google Ad Planner, và bản thân cũng đã và đang sử dụng tool này, tui muốn bổ sung thêm cách sử dụng công cụ này cho…newbie! Google Ad Planner là công cụ miễn phí giúp hoạch định chiến lược quảng cáo. Với Ad Planner, bạn có thể: Chọn đối tượng (người dùng) dựa vào vị trí địa lý và sở thích Tìm thêm website liên quan đến đối tượng của bạn Xem thống kê số lượng người dùng, lượt xem (pageview) và thông tin liên quan của hàng triệu website của trên 40 quốc gia Tạo danh bạ website bạn quan tâm hoặc cần đặt quảng cáo Xuất file thống kê chi tiết cho kế hoạch của bạn
  2. Google Ad Planner Thông số thống kê của Ad Planner do Google ước lượng, dựa vào dữ liệu tìm kiếm của chính nó, kết hợp dữ liệu thu thập từ Google Analytics và dữ liệu nghiên cứu thị trường của công ty thứ ba. Làm thế nào để tạo một kế hoạch truyền thông (media plan)? Bạn có thể tạo media plan dựa vào các tiêu chí theo quốc gia, từ khóa, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ. Để tạo 1 media plan, bạn vào tab Media Plan, chọn Create media plan, điền tên quốc gia và click Save.
  3. Create a media plan Tiếp theo, bạn cần thêm danh sách website cần quan tâm vào media plan vừa tạo. Bạn vào tab Research, chọn tên plan từ tùy chọn Current media plan ở góc phải màn hình. choose a plan
  4. Bạn có thể chọn từng site (Search by site) hoặc chọn nhanh nhiều site ở tab Search by audience. Search by site Bạn đổi địa chỉ mặc định wikipedia.org thành địa chỉ site bạn quan tâm, click vào mũi tên ngay bên cạnh trước khi chọn Add to media plan ở góc phải. Bạn có thể chọn dữ liệu theo quốc gia ở tùy chọn View data for. Search by site & add site to media plan Sau khi đã chọn xong các site, bạn vào lại tab Media Plan để chọn xem thống kê các site này.
  5. media plan Search by site thích hợp nếu bạn chỉ quan tâm một vài website. Nếu bạn cần xem thông số của hàng loạt website, bạn nên dùng tab Search by audience. Search by audience Bạn vào tab Research, chọn Search by audience, Ad Planner sẽ cung cấp các tiêu chí địa lý, ngôn ngữ, độ tuổi, giới tính… để bạn lọc danh sách. search by audience Mỗi khi bạn thay đổi tùy chọn, danh sách site sẽ tự động được cập nhật.
  6. Nếu cần xem chi tiết thông số (visits, pageviews, keywords…) của site bất kỳ trong danh sách, bạn chỉ việc click lên site đó. site detail Thế là xong. Bạn có thể tạo nhiều kế hoạch cùng 1 lúc. Tui hiện vẫn cập nhật số liệu từ tool này hàng tháng để quan sát tình hình tiến triển của các site Việt Nam. Tháng tám vừa qua, lần đầu tiên Zing đạt 790 triệu pageviews và đứng đầu Việt Nam, do Yahoo! giảm không phanh chỉ còn 730 triệu. VnExpress (500m) thì nhường vị trí thứ 3 cho Facebook (530m)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0