YOMEDIA
ADSENSE
Hành trình đi tìm... phong cách
42
lượt xem 1
download
lượt xem 1
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Khi chúng tôi nói tới 2 từ “phong cách” thì điều đó có nghĩa là “mặc đẹp”. Vậy có bao nhiêu ngôi hiện đại mà chúng ta có thể gọi là phong cách?
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hành trình đi tìm... phong cách
- Hành trình đi tìm... phong cách Khi chúng tôi nói tới 2 từ “phong cách” thì điều đó có nghĩa là “mặc đẹp”. Vậy có bao nhiêu ngôi hiện đại mà chúng ta có thể gọi là phong cách? Có rất nhiều, nhưng trong số họ ai có thể coi là hình tượng của một phong cách? Câu hỏi thật khó để có thể trả lời vì hầu như không ai trong số họ có thể so sánh được với Marilyn Monroe, Marlene Dietrich, Greta Garbo, Shophia Loren hay Audrey Hepburn – những huyền thoại với khả năng phối hợp trang phục tạo cho họ một phong cách không thay đổi qua mọi thời đại. Ngày nay, phong cách cá nhân thật hiếm, những phong cách cá nhân chỉ có thể biến một phụ nữ thành một nữ thần bằng tủ quần áo của họ.
- Cùng với thời gian và kinh nghiệm từ những show diễn trong cuộc sống, không phải tất cả phụ nữ đều có thể trở thành những nữ thần. Nhưng một người thì có thể và họ sẽ phải rất nỗ lực. Đằng sau tất cả, không phải những mẫu phụ nữ được thần tượng nhất đều phải đối diện với vấn đề tài chính và mặc dù tất cả mọi thứ của họ đều làm mọi người ngạc nhiên trong những buổi lễ hay những dịp đặc biệt. CÔNG CUỘC ĐI TÌM PHONG CÁCH Phong cách cá nhân đôi khi là những gì hiển hiện trong cái nhìn đầu tiên. Điều quan trọng hơn bất kì xu hướng thời trang nào. Những người phụ nữ thông thường cố gắng làm theo những phong cách của những DIVA nổi
- tiếng, nhưng điều đó có thực sự giá trị? Có rất ít những dịp kỉ niệm mà thực sự có những phong cách riêng mà chúng ta phải ngắm nhìn. Hãy bắt đầu từ Madonna – người được coi là nữ hoàng nhạc Pop
- Năm 2000, cô được ghi vào trong cuốn sách kỉ lục Guinness cho bộ ảnh sáng tạo 85 chiếc trong suốt sự nghiệp của cô: từ một thiên thần xấu xa trong video Like a Virgin cho tới một yêu ma ngộ nghĩnh từ tour diễn Ray of Light. Và tất nhiên cô được coi là một ca sĩ nổi tiếng, nhưng vẫn thật khó khăn để cho những đứa trẻ biết được làm thế nào để mô tả phong cách của Madonna. Vậy phong cách của Madona là gì? Đó chính là tập hợp của những đồ vật mang tính thời trang cao. Và Madona luôn là một thần tượng thời trang,
- nhưng cô sẽ không bao giờ có thể trở thành một hình tượng của phong cách. Dita Von Teese Nhưng lại có nhiều người đẹp khác có những phong cách khá riêng- Dita Von Teese – cô gái nổi tiếng trong những bức tranh cổ, có mái tóc vàng hoe đến từ Rochester, Mỹ. Tên thật của cô là Heather Renee Sweet và cô chỉ là một cô gái bình thường mà ít người để mắt tới. Nhưng cô luôn mơ ước được nổi tiếng và trở nên quyến rũ như Bettie Page và tinh tế như Rita Hayworth.
- Cô thích xem những bộ phim của những năm 1940 – 1950 và thường thí nghiệm trên phong cách của mình. Cô nhuộm mái tóc đen của mình thành màu rượu vang nho. Và bây giờ, phong cách của cô được coi là trên cả những chi tiết – từ những áo ngực, đôi tất cho đến những đôi giày cao gót của Louboutin và quần áo theo phong cách cổ điển của những năm năm 50.
- Cô thật hoàn hảo và không bao giờ tin vào những nhà tạo mẫu làm tóc cho cô hay trang điểm, cô thích tự mình làm điều đó. Theo Dita, cô đã tạo phong cách riêng của mình đã được 10 năm và sẽ kiên định với nó, cô luôn cho rằng cô có khả năng tạo nên một phong cách cá nhân và luôn tự hào về nó. GIAN HÀNG PHONG CÁCH Vậy, phong cách cá nhân là gì? Phong cách cá nhân là phong cách gần gũi nhất với chính bạn, con người của bạn và sở thích của bạn. Đó phải là sự độc nhất. Những người cầu toàn có thể nói rằng: Tôi không
- đúng khi nói điều đó, nhưng tôi không thực sự ám chỉ là bạn có thể mặc tất cả những bộ quần áo giống nhau trong một ngày. Bạn nên thay đổi, nhưng trong giới hạn của cùng một phong cách. Nếu như chúng ta đang nói về Dita, cô ấy có thể trở thành một biểu tượng của sự khêu gợi và giấu đi khuôn mặt trắng như tuyết của mình sau một tấm mạng, hay bất ngờ mặc ngoài đường một cái gì đó khác thường nhưng sang trọng với một chiếc mũ lông. Nhưng những gì cô mặc đều theo một phong cách riêng biệt. SÁNG TẠO PHONG CÁCH CÁ NHÂN Bước 1: cá tính của bạn Những người có cá tính nhanh nhẹn có thể tạo cho mình một phong cách nhanh nhẹn. Chúng tôi đang nói về một phong cách mà một cá nhân có thể hiểu về nó. Hãy thử nhắc tới bộ phim cổ Sabrina của Bill Wilder. Một Audrey Hepburn đầy cá tính, một cô gái bình thường, con gái của một người làm vườn, đã phải lòng con trai ông chủ của cha. Để tránh sự trớ trêu của cuộc sống bà đã rời nhà tới Paris – kinh đô của thời trang. 2 năm sau, bà trở về nhà và đã đánh gục người thừa kế đó bằng chính vẻ bề ngoài đầy quyến rũ. Điều này xảy ra không phải những bộ trang phục sang trọng thay đổi bà mà chính bởi vì bà biết cách khiến cho bản thân mình tốt hơn và tìm ra được một phong cách cá nhân riêng biệt, khác với tất cả mọi người.
- Điều đó có thể nói lên rằng, phong cách cá nhân phải được sinh ra cùng với tính cách giống như tài năng hay một chất giọng hay. Hãy thử nghĩ tới Marlene Dietrich, một hình tượng của phong cách, người đã đi tìm phong cách cho bản thân trong một thời gian khá dài. Cô không thể lột tả được chính bản thân khi mới bắt đầu bước vào nghề, lúc đó cô thường mặc những trang phục có nhiều ren, tay áo phồng lên và khoác những bộ lông thú không hợp với mình, trông cô lúc đó thật tệ. Nhưng khi cô gặp được Sternberg, mọi thứ dường như thay đổi và cô đã tự mình sáng tạo một phong cách riêng biệt và theo nó suốt phần đời còn lại của mình. Và kết quả là cô đã trở thành một hình tượng của phong cách. Những ví dụ trên đây minh họa cho một sự thật đó là một người có thể làm được tất cả. Bạn cần phải tìm ra chính mình, hiểu được những gì mình
- muốn. Và thử tưởng tượng, trông bạn sẽ như thế nào? Những bộ quần áo nào bạn sẽ mặc? Bạn sẽ cư xử như thế nào? Cách tốt nhất để tìm ra phong cách của mình là hiểu được thế giới nội tâm của chính mình. Bước 2: Nền tảng cho một phong cách Có vô vàn những phong cách khác nhau nhưng tất cả đều là sự biến đổi của 3 phong cách cơ bản. • Phong cách kinh điển: Jackline Kennedy được coi là một mẫu hình không bao giờ muốn thử một cái gì đó khác lạ. Những món đồ trên các bức ảnh của cô là giày mềm nhẹ, mũ tròn nhỏ, váy ôm hình bút chì và những bộ đồ chỉn chu – những món đồ mà thời nay nó mang 100% tính lịch sự. Những người thích mặc những kiểu dáng cổ điển như thế này sẽ phải giữ lưng thẳng suốt cả ngày và tạo kiểu tóc thật lịch sự, nhưng tôi chắc chắn rằng sự trang nhã và hoàn hảo của phong cách này sẽ là những gì bạn muốn đạt tới. • Một cá tính sáng tạo: Những người thích phong cách này đều có xu hướng khoe ra hơn là thu mình trước đám đông. Quân phục, những bộ đồ k ì quái, những món đồ dân tộc, những hình ảnh dịu dàng và lãng mạn, những thiết kế phức tạp và sự sáng tạo là chìa khóa cho phong cách này. • Sự văn minh đối nghịch: Những người thích phong cách này thường thích mọi thứ khác với số đông. Nền văn hóa đa số không phải dành cho họ.
- Phong cách của họ luôn phải là sự toàn diện. Mô phỏng theo phong cách này là Marlene Dietrich và Greta Garbo. Ở những năm giữa của thế kỉ cuối cùng, những mẫu phụ nữ này thường mặc trang phục tuxedos (những áo vest đen có nơ), đội mũ dành cho phái nam và thích màu đen.
- Marlene Dietrich Và tất nhiên phong cách này không bao gồm phong cách thể thao, vì phong cách thể thao chỉ mặc trong các phòng tập và trên các sân vận động. Bước 3: Thời trang Thời trang là công cụ để phục vụ cho sự sáng tạo nên những phong cách cá nhân. Bắt chước hoàn toàn những hình ảnh trang phục trên sàn catwalk hoàn toàn là điều vô nghĩa nếu như bạn muốn tất cả mọi người nhìn bạn và nói bạn đang mặc phong cách của cô ấy.
- Những bộ ảnh thời trang có thể truyền cảm hứng cho bạn để làm tăng thêm kinh nghiệm và đương nhiên, bạn sẽ tìm thấy một chút các chi tiết sẽ giúp bạn hoàn thiện trang phục và phong cách của mình. Và việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết rằng bạn muốn gì. Sáng tạo phong cách riêng của chính là một điều vô cùng khó. Nhưng không một sự lộng lẫy nào có để đạt được dễ dàng. Bạn hãy nhớ điều đó.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn