Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 1
lượt xem 37
download
Quá trình hình thành và phát triển của khoa học hành vi người tiêu dùng. Một số khái niệm cơ bản. Sự cần thiết phải nghiên cứu hành vi người tiêu dùng . Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng .
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 1
- Chương 1 TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG GV: Cô Liên phước
- NỘI DUNG CHƯƠNG 1 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khoa học hành vi người tiêu dùng 1.2 Một số khái niệm cơ bản 1.3 Sự cần thiết phải nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 1.4 Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
- Hiểu biết người tiêu dùng là vấn đề then chốt cho mọi giải pháp tối ưu… …“ Bằng cách nào để có thể hiểu biết được người tiêu dùng?’… Người tiêu dùng CON NGƯỜI Tâm lý học Xã hội học Triết học Kinh tế học … Khoa học “ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG”
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1950: Nghi vấn và bắt đầu hình thành các ý tưởng.
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng Tâm lý học hành vi Tâm lý học chuẩn đoán (Behaviorism) (Psychologies clinicques) Nghiên cứu các quy luật 2 trường phái Nghiên cứu tinh thần, phản ảnh mối quan hệ đối lập những gì xảy ra bên trong của con người và của mỗi con người môi trường Mô hình Động cơ hộp đen ý thức người tiêu dùng
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1960: Sự ra đời của khoa học hành vi người tiêu dùng. Các nhà khoa học đã công bố công trình 1 Journal nghiên cứu về of marketing ngưuời tiêu dùng như research một môn khoa học
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1960: Sự ra đời của khoa học hành vi người tiêu dùng. Giới thiệu quá trình thông qua quyết định 2 mua của người tiêu dùng. James Engel, Dave Kollat, Roger Blackwell (1968)
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1960: Sự ra đời của khoa học hành vi người tiêu dùng. 3 The theory of buyer behaviour (John Howard and Jagdish sheth 1969) John Howard and Jagdish sheth 1969 Giới thiệu lý thuyết chung về hành vi người tiêu dùng và mô hình hóa hành vi
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1970: Sự phát triển của khoa học hành vi người tiêu dùng.
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1980: Sự độc lập của khoa học hành vi người tiêu dùng. - Một số nghiên cứu phục vụ mục đích khác ngoài marketing - Nhiều công vụ và phương tiện nghiên cứu mới: tóan học, thống kê, các phần mềm xử lý dữ liệu…
- 1.1 quá trình hình thành và phát triển khoa học hành vi người tiêu dùng - Những năm 1990 đến nay: Sự phát triển đa dạng.
- NỘI DUNG CHƯƠNG 1 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khoa học hành vi người tiêu dùng 1.2 Một số khái niệm cơ bản 1.3 Sự cần thiết phải nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 1.4 Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.1 Người tiêu dùng và thị trường người tiêu dùng Người tiêu dùng là những người mua sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng sinh hoạt cá nhân, gia đình và tổ chức. Điều 1, chương I Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.1 Người tiêu dùng và thị trường người tiêu dùng Người tiêu dùng là những người mua sắm hàng hoá để phục vụ cho tiêu dùng cá nhân, gia đình hoặc một nhóm người vì nhu cầu sinh hoạt. Phillip Kotler
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.1 Người tiêu dùng và thị trường người tiêu dùng -Người tiêu dùng cá nhân: là những người mua sắm hàng hoá để phục vụ cho tiêu dùng cá nhân hoặc hộ gia đình. - Người tiêu dùng là các tổ chức: là những người mua sắm hàng hoá để phục vụ cho tiêu dùng của tổ chức - Người tiêu dùng công nghiệp: Mua NVL phục vu cho sản xuất hoặc thương mại… - Người tiêu dùng là các tổ chức : công đoàn, các Đảng phái chính trị, đoàn thể…
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.1 Người tiêu dùng và thị trường người tiêu dùng Thị trường người tiêu dùng là những cá nhân, hộ gia đình và các nhóm tập thể mua sắm hàng hoá hoặc dịch vụ cho mục đích tiêu dùng cá nhân. Phillip Kotler
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.2 Hành vi của người tiêu dùng Hành vi khách hàng chính là sự tác động qua lại giữa các yếu tố kích thích của môi trường với nhận thức và hành vi của con người mà qua sự tương tác đó, con người thay đổi cuộc sống của họ. Hiệp hội marketing Hoa Kỳ
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.2 Hành vi của người tiêu dùng Hành vi khách hàng là những hành vi cụ thể của một cá nhân khi thực hiện các quyết định mua sắm, sử dụng và vứt bỏ sản phẩm hay dịch vụ. Theo Kotler & Levy,
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.2 Hành vi của người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là: - Suy nghĩ và cảm nhận của con người trong quá trình mua sắm và tiêu dùng. - HVKH là năng động và tương tác. - Bao gồm các hoạt động mua sắm, sử dụng và xử lý sản phẩm dịch vụ.
- 1.2 MỘT SỐ KHÁI NiỆM CƠ BẢN 1.2.2 Hành vi của người tiêu dùng Tại sao KH mua dầu gội đầu? Họ mua nhãn hiệu nào? Dầu gội đầu Tại sao họ mua nhãn hiệu đó Loại nào thường được mua nhiều nhất Họ mua như thế nào? Khi nào mua? Mua ở đâu…
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài liệu Marketing: Xác định hình thức chiêu thị có tác động mạnh nhất đến hành vi mua của khách hàng
14 p | 324 | 113
-
Tám xu hướng tiêu dùng thời hậu khủng hoảng (Phần 1)
7 p | 172 | 56
-
Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 2
71 p | 165 | 33
-
Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 4
81 p | 176 | 31
-
Bài giảng E-marketing - Chương 2: Môi trường Internet Marketing
11 p | 264 | 26
-
Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 3
62 p | 151 | 26
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 2 Hành vi người tiêu dùng trong giao tiếp dịch vụ
28 p | 151 | 23
-
Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương cuối
8 p | 93 | 21
-
Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 5
8 p | 134 | 17
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 4: Hành vi khách hàng (Consumer behaviour)
42 p | 141 | 13
-
Mô hình nghiên cứu các yếu tố thúc đẩy và cản trở hành vi mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam
8 p | 148 | 13
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 4 - Tống Bảo Hoàng
26 p | 87 | 12
-
Thấu hiểu thái độ người tiêu dùng trên di động
5 p | 122 | 11
-
Tài liệu Marketing tham khảo : Hành vi mua của khách hàng
23 p | 146 | 8
-
Ứng dụng mô hình UTAUT mở rộng vào môi trường mua sắm trực tuyến: Vai trò của tính kích thích đến hành vi mua hàng ngẫu hứng và hành vi mua hàng liên tục của người tiêu dùng Việt Nam
11 p | 18 | 6
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng gas Petrolimex của người tiêu dùng tại thành phố Đông Hà
11 p | 96 | 3
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 90 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn