intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HỆ THỐNG MÔN HỌC TIN HỌC ỨNG DỤNG

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

95
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm vững các kiến thức và kỹ năng cần có của một lập trình viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển phần mềm, bao gồm các khâu phân tích, thiết kế và thi công một dự án phần mềm ở qui mô vừa và nhỏ, biết chọn lựa và sử dụng các giải pháp công nghệ phù hợp hướng đến các hoạt động của đời sống xã hội theo xu hướng số hóa và sự phát triển của công nghệ và dịch vụ mạng Internet....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HỆ THỐNG MÔN HỌC TIN HỌC ỨNG DỤNG

  1. HỆ THỐNG MÔN HỌC TIN HỌC ỨNG DỤNG 1
  2. NỘI DUNG • CHƯƠNG I HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS • CHƯƠNG II HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN • CHƯƠNG III HỆ QT CSDL FOXPRO 2/32
  3. HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS 1. GIỚI THIỆU CHUNG 2. CÁC THAO TÁC VỚI CHUỘT 3. KHỞI ĐỘNG WINDOWS 4. MỘT SỐ KHÁI NIỆM 5. MÀN HÌNH GIAO TIẾP 6. NÚT START 7. MY COMPUTER 3/32
  4. 1. Giới thiệu chung về Windows Nắm được các đặc trưng của hệ điều hành windows • Giao diện đồ họa • Đa nhiệm • Tương thích • Bảo vệ dữ liệu • Hỗ trợ kỹ thuật mới • .... 4/32
  5. 2. THAO TÁC VỚI CHUỘT 1. Giới thiệu về thiết bị chuột 2. Các trạng thái 3. Các thao tác trên chuột • Kích chuột • Kích kép chuột • Kích phải chuột • Rê chuột 5/32
  6. 3. Khởi động Windows • Nắm được quá trình khởi động Windows • Cách khởi động Windows 6/32
  7. 4. Một số khái niệm 1. Biểu tượng 2. Hộp thoại 3. Cửa sổ 7/32
  8. 4. Một số khái niệm (tiếp) 1. Biểu tượng - Nắm được khái niệm biểu tượng - Cách truy nhập đối tượng thông qua biểu tượng 2. Hộp thoại - Khái niệm hộp thoại - Các loại hộp thoại 3. Cửa sổ - Các thao tác với cửa sổ 8/32
  9. 5. Màn hình giao tiếp • Các thành phần trên màn hình giao tiếp - Các biểu tượng - Thanh tác vụ - Nút Start 9/32
  10. 6. Nút Start 1. All programs 2. My documents 3. My recent documents 4. Control Panel 5. Help & Support 6. Search 7. Run 8. Log off 9. Turn off Computer 10/32
  11. 7. MY COMPUTER • Các khái niệm: - Tệp tin - Thư mục - Đường dẫn • Các thao tác: - Định dạng đĩa mềm - Tạo thư mục - Sao chép, di chuyển, xóa tệp và thư mục - Đổi tên tệp, thư mục ... 11/32
  12. HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN 1. Giới thiệu chung về hệ soạn thảo văn bản 2. Hệ soạn thảo văn bản MS WORD - Giới thiệu - Khởi động - Màn hình giao tiếp - Thao tác với tệp, khối văn bản - Định dạng văn bản - Tạo bảng - Trình bày trang in, in ấn 12/32
  13. 1. Hệ soạn thảo văn bản • Khái niệm hệ soạn thảo • Các công việc cần làm khi soạn thảo • Điều kiện để soạn thảo tiếng việt trong MS Word 13/32
  14. 2. Hệ soạn thảo MS WORD 1. Giới thiệu chung 2. Cách Khởi động và thoát 3. Màn hình giao tiếp 4. Các chế độ hiển thị 5. Nhấp và điều chỉnh văn bản 6. Các thao tác với tệp: - Tạo mới, mở tệp - Lưu, đóng tệp .. 14/32
  15. 2. Hệ soạn thảo MS WORD (t) 7. Thao tác với khối văn bản - Chọn khối văn bản - Sao chép - Di chuyển - Xóa 8. Khôi phục tác vụ 9. Định dạng văn bản: - Định dạng kí tự, đoạn văn bản ... 15/32
  16. 2. Hệ soạn thảo MS WORD (t) 10. Lập bảng trong văn bản - Tạo bảng - Thêm bớt hàng, cột, ô - Thêm bớt - Các thao tác khác 11. Trình bày trang in 12. In ấn 16/32
  17. HỆ QUẢN TRỊ CSDL FOXPRO 1. Khái niệm chung - Cơ sở dữ liệu - Hệ quản trị cơ sở dữ liệu 2. Hệ quản trị CSDL Foxpro - Làm quen với Foxpro - Các yếu tố - Các lệnh cơ bản 17/32
  18. 1. Khái niệm chung 1. Cơ sở dữ liệu - Tệp dữ liệu - Cơ sở dữ liệu - Cấu trúc tệp dữ liệu 2. Hệ quản trị CSDL - Khái niệm - Các đặc trưng - Một số hệ quản trị CSDL 18/32
  19. 1. Làm quen FOXPRO Làm quen với Foxpro - Các khởi động và thóat khỏi Foxpro - Màn hình giao tiếp - Các chế độ làm việc 19/32
  20. 2. Các yếu tố cơ bản • Bộ kí tự • Từ khóa • Các đại lượng: hằng, biến, hàm • Biểu thức: - Biểu thức số - Biểu thức xâu - Biểu thức ngày - Biểu thức quan hệ, logic 20/32
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2