intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hiểu mình, hiểu người và con đường thành công

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

62
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi mà tại nhiều điểm bán khác vẫn còn cảnh nâng lên đặt xuống nháo nhào, giao dịch trao qua đổi lại ồn ã, thì bên góc trái của gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đệm, gối Vạn Thành, núi hàng từ mấy hôm trước giờ chỉ còn chừng chục chiếc, đang nằm trong tay những người mua may mắn cuối cùng. CAEXPO ngày thứ năm, Ban tổ chức mở cửa cho người dân đến tham quan và mua hàng. Song với Vạn Thành, hội chợ lần này gần như đã kết thúc từ chiều hôm trước đó....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hiểu mình, hiểu người và con đường thành công

  1. Hiểu mình, hiểu người và con đường thành công Khi mà tại nhiều điểm bán khác vẫn còn cảnh nâng lên đặt xuống nháo nhào, giao dịch trao qua đổi lại ồn ã, thì bên góc trái của gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đệm, gối Vạn Thành, núi hàng từ mấy hôm trước giờ chỉ còn chừng chục chiếc, đang nằm trong tay những người mua may mắn cuối cùng. CAEXPO ngày thứ năm, Ban tổ chức mở cửa cho người dân đến tham quan và mua hàng. Song với Vạn Thành, hội chợ lần này gần như đã kết thúc từ chiều hôm trước đó. “Hội chợ chỉ mở cửa cho khách mời, nhưng nhiều khách tham quan còn được hàng xóm, người quen “gửi gắm”. Nhiều ông xách cả chục chiếc gối, trả một lúc vài nghìn Nhân dân tệ”, Phó tổng giám đốc Lượng nhặt chiếc nệm mẫu cao su lên, đặt gọn vào góc khuất sau chiếc tủ bày hàng giờ đã trống trơn. Vùn vụt những con số chạy qua trong toan tính của người đàn ông ngoại ngũ tuần này. Hơn 950 sản phẩm đã bán, được giá, được lời… Trong bốn ngày, kiểm đếm sơ qua, Vạn Thành đi chuyến này cũng đã thu về hơn 180 nghìn Nhân dân tệ. Mất ba, bốn năm cần mẫn với CAEXPO, giờ, thành quả là đây. Người dân Trung Quốc đã bắt đầu quen với đệm, gối Vạn Thành. “Mấy năm trước, đi là lỗ. Nhưng đó là giai đoạn mở đường. Nay thì ung dung rồi, quảng bá sản phẩm vẫn làm ngon lành, nhưng đi thế này không tốn chi phí mà vẫn có lãi”, ông Lượng mừng ra mặt. Tiếng là bán được hàng, có lời, nhưng với ông Lượng, mấy nghìn Nhân dân tệ tiền lãi thu về chẳng thấm gì so với cả nghìn người được ngả lưng trên đệm, tựa đầu trên gối cao su tự nhiên Vạn Thành. “Cái đó quý là bởi họ còn truyền miệng nhau, một đồn mười, mười đồn trăm” ông Lượng trải lòng trong giây phút cao hứng.
  2. Thế cho nên, chiếc gối Vạn Thành đề giá khoảng 500 - 600 Nhân dân tệ trong các siêu thị Wal-Mart, Parkson… bên nước bạn, thì ở hội chợ này chỉ bán 200 Nhân dân tệ (gần 30 USD). Nhưng giá như thế vẫn còn cao hơn gấp ba lần giá xuất khẩu. Trong chuyện kinh doanh trên đất bạn, ông Trần Trí Lượng - một người gốc Hoa - có cái thế mạnh của người hiểu ngôn ngữ, hiểu tâm lý, hiểu những “thủ thuật” kinh doanh của doanh nhân trên đất nước hơn 1,3 tỷ dân này. Việc bán hết hàng dường như nằm trong những tính toán chiến l ược dài hạn, với mức giá được tính toán để khi nhặt lên, người mua không thể nào quay lưng. “Người Nam Ninh thu nhập không cao bằng Quảng Châu, Thượng Hải là chắc chắn rồi, nhưng họ chịu chơi, chịu tiêu hơn nhiều. Cho nên, thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, đây có thể là điểm đột phá thuận lợi cho doanh nghiệp”, vị Phó tổng giám đốc của Vạn Thành - có trụ sở tại quận Tân Bình, Tp.HCM - rút ra từ những trải nghiệm sống chết với thị trường Trung Quốc trong nhiều năm qua. Điều đúc kết của Vạn Thành trong những năm lăn lộn, chắt nhặt từng đồng Nhân dân tệ, quý giá bội phần ở một bài học lớn hơn thế: hãy làm cái mà người Trung Quốc không làm, sẽ thành công! Dù có mút, có sốp, có nệm lò so, nhưng Vạn Thành chỉ thành công chủ yếu với nệm mút cao su tự nhiên, cái mà người Trung Quốc ít nơi nào sản xuất với chất lượng cao đến thế. “Sẽ không có cách nào để cạnh tranh với đệm lò so Trung Quốc, vì cùng sản phẩm tương tự như mình, họ bán giá quá rẻ”, ông Lượng chia sẻ. Biết rõ thế mạnh của mình, hiểu thị trường và người tiêu dùng, Vạn Thành không áp dụng chiến lược phải bán bằng mọi giá tất cả sản phẩm doanh nghiệp có. Mấy năm tham gia CAEXPO, Vạn Thành không giới thiệu đệm lò so bên cạnh các sản
  3. phẩm cao su thiên nhiên - sản phẩm vốn đã bắt đầu ghi dấu ấn thương hiệu này tại Nam Ninh và một số tỉnh, thành phố gần biên giới Việt - Trung. Nhưng có lẽ, cái cách kinh doanh học của bạn mới khiến Vạn Thành không xa lạ với khách hàng tại nơi này. Nếu mua hàng giá trị một đồng, người Trung Quốc bán hàng có thể ra giá 10 đồng, nhưng thế nào cũng phải có chiết khấu. Điều này, Phó tổng Lượng nhìn đâu cũng thấy bạn làm như thế. “Hãy đi đến khắp các cửa hàng ở Nam Ninh này, chỗ nào đông khách là chỗ ấy, người ta đang chiết khấu cao, đang hạ giá bán”, ông Lượng khẳng định chắc chắn điều này. Đó là lý do Vạn Thành khuyến khích các đối tác chiết khấu cao cho điểm bán, để họ có cơ hội giảm giá cho khách hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2