H p đ ng phân bón (b n ti ng Vi t) ế
H p đ ng pn bón
S : 01-93/XYZ- ABC
Ngày 13/08/1999
Gi a:..........
Ð a ch :.....
Ði n tho i:.........
Telex:...........Fax:.........
Do ông ................ làm đ i di n
D i đây g i là Bên Muaướ
Và:.................................
Ð a ch :.................
Ði n tho i:...............
Telex:.................. Fax:................
Do Ông ..................... làm đ i di n
D i đây g i là : Bên Bánướ
Hai bên tho thu n kí h p đ ng v i nh ng đi u ki n và qui cách đ c nêu ra d i đây: ượ ướ
Đi u 1: Hàng hoá và quy cách k thu t
1.1 Tên hàng: Phân urê
1.2 Ngu n g c: Indonesia
1.3 Qui cách k thu t:
- Nitrogen ( đ m) : 46% t i thi u
- m đ : 0,5% t i đa
- Biuret: 1,0% t i đa
- Màu s c: tr ng
- H t r i: đ c x lí b ng Anti- Caking ượ
1.4 Ðóng gói: 50 kg không k bao PP có l p trong b ng PE 2% t ng s bao dùng làm bao d phòng ( bao không) đ c cung c p ượ
mi n phí
Đi u 2: Đ n giá- S l ng - T ng giá tr ơ ượ
2.1 Ð n giá: 178,00 USD/ MT C&F c ng H Chí Minhơ
2.2 S l ng: 10.000 MT (+/- 10% tuỳ theo l a ch n c a bên Bán) ượ
2.3 T ng tr giá: 1.780.000 USD ( +/- 10% tuỳ theo l a ch n c a Bên Bán)
Ghi b ng ch : M t tri u b y trăm tám m i ngàn USD ươ
Đi u 3: G i và giao hàng
3.1 Th i gian g i hàng: không tr h n tháng 9 năm 1999 ơ
3.2 C ng b c hàng: nh ng c ng chính Indonesia
3.3 C ng đ n: C ng tp H Chí Minh ế
3.4 Thông báo g i hàng:
Trong vòng 02 ngày sau ngày kh i hành c a tàu v n t i đ n n c CHXHCN Vi t Nam, bên Bán s ph i thông báo cho bên Mua ế ư
b ng đi n tín nh ng thông tin sau đây:
+ L/C s ...
+ Giá tr
+ Tên và qu c t ch tàu
+ C ng b c hàng
+ Ngày g i hàng
+ Ngày d ki n tàu đ n c ng d hàng ế ế
3.5 Kí mã hi u v n t i: kí mã hi u c a bên Bán
3.6 Nh ng đi u ki n d hàng: khi thông báo s n sàng đ c g i t i tr c 21:00 gi tr a, th i gian d hàng b t đ u t 13:00 gi ượ ướ ư
cùng ngày. Khi thông báo s n sàng d hàng đ c g i t i vào bu i chi u, th i gian d hàng s b t đ u t 8:00 gi sáng c a ngày ượ
hôm sau
3.7 Ði u ki n d hàng: 900 MT/ ngày ( EEDSHESEIU) ngày làm vi c t t tr i không k ch nh t và ngày l không đ c tính k c ượ
khi s d ng
Ti n ph t/ ti n th ng: 2 000 USD/1000 USD ưở
Ði u 4: Thanh toán
4.1 B ng L/C không hu ngang, tr ti n ngay t ngày c p v n đ n đ ng bi n cho t ng tr giá h p đ ng ơ ườ
4.2 Ng i th h ng L/C: KOLON INTERNATIONAL CORP.ườ ưở
45 Mugyo Dong, Chung Gu, Seuol - Korea
4.3 Ngân hàng thông báo L/C : KOREA FIRST BANK
Seoul - Korea
4.4 Ngân hàng m L/C : VIETCOMBANK/ EXIMBANK
4.5 Tth i h n m L/C: trong ngày 15/09/1999
4.6 Ch ng t thanh toán: Vi c thanh toán s ph i th c hi n khi nh n đ c nh ng ch ng t sau đây: ượ
- 3/3 v n đ n đ ng bi n x p hàng hoàn h o có ghi c c tr tr c ơ ườ ế ư ướ
- Hoá đ n th ng m i 03 b nơ ươ
- Phi u đóng gói hàng hoá 03 b nế
- Gi y ch ng nh n xu t x do ng i s n xu t c p ườ
- Gi y ch ng nh n s l ng/ ch t l ng c u SUVOVINDO ượ ượ
- M t b n telex c a tàu v th i gian kh i hành / phi u thông báo g i hàng ế
- 1/3 b v n đ n đ ng bi n ( b n g c) và nh ng ch ng t v n t i đ c g i đ n bên mua b ng DHL ( th tr c ti p trao tay) ơ ườ ượ ế ư ế
Ghi chú: Ch ng t v n t i c a bên th ba đ c ch p nh n ượ
Ði u 5: B t kh kháng
Ðình công, phá ho i có th x y ra b t c n c xu t x hàng hoá s đ c xem nh tr ng h p b t kh kháng ướ ượ ư ườ
Ði u 6: Tr ng tài
6.1 Trong quá trình th c hi n h p đ ng này, m i tranh ch p không đ c tho thu n hoà gi i s ph i đ c gi i quy t b ng m t h i ượ ượ ế
đ ng Tr ng tài kinh t c a Tp H Chí Minh theo nh ng lu t l c a Phòng Th ng m i qu c t . Quy t đ nh c a H i đ ng tr ng tài ế ươ ế ế
kinh t s ph i là chung th m và ràng bu c c hai bênế
6.2 L phí tr ng tài và nh ng chi phí liên h khác do bên thua ki n ch u, tr khi có nh ng tho thu n khác
Ði u 7: X ph t
7.1 Ð i v i vi c g i hàng ch m tr / vi c thanh toán ch m tr : trong tr ng h p vi c g i hàng ho c thanh toán ch m tr x y ra, ườ
ti n ph t do s ch m tr ph i ch u lãi s d a trên lãi su t hàng năm 15%
7.2 Ð i v i vi c ch m tr m L/C: trong tr ng h p vi c ch m tr m L/C x y ra, bên bán có quy n g i hàng ch m tr ư
7.3 Hu b h p đ ng: N u bên mua ho c bên bán hu b h p đ ng, 5% t ng giá tr h p đ ng ế
s ph i đ c tính là ti n ph t cho bên đó ượ
Ði u 8: Ði u ki n chung
8.1 B ng vi c kí h p đ ng này, nh ng văn b n giao d ch và nh ng đàm phán tr c đây theo đó s không có giá tr và vô hi u ướ
8.2 H p đ ng này có giá tr k t ngày ký, m i đi u kho n s a đ i b sung cho nh ng đi u ki n này s ch có giá tr khi đ c th c ượ
hi n b ng văn b n và nghĩa v đ c 2 bên xác nh n ượ
8.3 H p đ ng này đ c l p thành 06 b n g c b ng ti ng Anh, m i bên gi 03 b n ượ ế
Ð i di n bên mua Ð i di n bên bán
H p đ ng pn bón (b n ti ng Anh) ế
Contract for fertilizer
No: 01-93/ XYZ- ABC
Date: Sep. 07 1999
Between: ..............
Address:.............
Tel:
Telex:................Fax:................
Represented by Mr.................
Hereinafter called The Buyer
And: ................
Address:.............
Tel:......................
Telex:...................Fax:...................
Represented by Mr...........
Hereinafter called The Seller
It is mutually agreed between both sides to sign this contract with terms and specifications specified hereunder:
ARTICLE 1: COMMODITY & SPECIFICATION
1.1 Commodity: UREA FERTILIZER
1.2 Origin: INDONESIA
1.3 Specification: - Nitrogen: 46% min.
- Moisture: 0.5% max.
- Biuret: 1.0% max.
- Color: White
- Free flowing: treated with Anti- Caking
1.4 Packing: - 50 kg net in Polypropylen Woven bag with polythylene inner liner - 2% of total bag as empty spare bags to be
supplied free of charge
ARTICLE 2: UNIT PRICE - QUANTITY & TOTAL AMOUNT
2.1 Unit price: USD 178/ MT C&F Hochiminh City Port
2.2 Quantity: 10,000 MT ( plus or minus 10% at seller's option)
2.3 Total amount: USD 1,780,000 (+/- 10% at seller's option)
Say: US Dollars one million seven hundred eighty thousand.
ARTICLE 3: SHIPMENT - DELIVERY
3.1 Time of shipment: not later than September 1993
3.2 Port of loading: Indonesia main ports
3.3 Destination port: Hochiminh City Port
3.4 Notice of shipment:
Within 2 days after the sailing date of carrying vessel to S.R Vietnam, the Seller shall notify by cable to the Buyer the following
information:
+ L/C number
+ Amount
+ Name and nationality of the vessel
+ Bill of Lading number/ date
+ Port of loading
+ Date of shipment
+ Expected date of arrival at discharging port
3.5 Shipping mark:
UREA
46% NITROGEN MINIMUM
1% BIURET MAXIMUM
0.5% MOISTURE MAXIMUM
50 KGS NET
USE NO HOOKS
MADE IN INDONESIA
One side printed in green color
3.6 Discharging terms:
- When Notice of Readiness tendered before noon, laytime shall be commenced from 13:00 on the same date
- When Notice of Readiness tendered afternoon, laytime shall be commenced from 8:00 on next date
3.7 Discharging term: 900MT/ day WWDSHEX EIU
Dem/ Des: USD 2,000/ half
ARTICLE 4: PAYMENT
4.1 By irrevocable Letter of Credit at sight forn B/L date for the full amount of the conntract value
4.2 L/C Beneficiary: KOLON INTERNATIONAL CORP.
45 Mugyo- Dong, Chung Gu, Seoul - Korea
4.3 L/C advising Bank: KOREA FIRST BANK
Seoul - Korea
4.4 Bank of Opening L/C: VIETCOMBANK/ EXIMBANK
4.5 Time of opening L/C: within Sep. 15 1999
4.6 Payment documents:
Payment shall be made upon receipt of the following documents:
- 3/3 of clean on board Bill of Lading marked FREIGHT PREPAID
- Commercial invoice in triplicate
- Packing list in triplicate
- Certificate of origin issued by manufaturer
- SUCOFINDO's Certificate on quality/ weight
- One copy of sailing telex/ shipping advice
- Remark: the shipping document acceptable
- 1/3 B/L ( the top copy ) and transport documents sent by DHL
ARTICLE 5: FORCE MAJEURE
Strike, sabotage, which may be occures in Origin Country shall be considered as Force Majeure
ARTICLE 6: ARBITRATION
6.1 In the execution course of this contract, all disputes not reaching at amicable agreement shall be settled by the Economic
Arbitration board of Hochiminh City under the rules of the International Chamber of Commerce whose awards shall be final and
binding both parties
6.2 Arbitration fee and other related charges shall be borne by the losing party, unless otherwise agreed.
ARTICLE 7: PENALTY
7.1 To delay shipment/ delay payment
In case delay shipment/ delay payment happens, the penalty for delay interest will be based on annual rate 15 percent