intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn làm lốp xe ôtô

Chia sẻ: Lang Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

222
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Tạo 1 cylinder tại vùng nhìn Font có kích thước như sau: Radius: 88 Height: 40 Height segments: 10 Cap Segments: 2 Sides: 60 2. Convert sang Editable Poly. 3. Dùng Polygon chọn mặt sau: .Nhấn Shink rồi nhấn delete. 4. Chuyển sang chế độ Vertex bao chọn các đỉnh phía dưới tại khung nhìn top, chọn chế độ Soft Selection với Falloff: 8.2 - Dùng công cụ Select and Scale để kéo được như hình sau: 5. Dùng vertext chọn các đỉnh và di chuyển sao cho được như hình: 6. Dùng Polygon chọn mặt sau và extrude với giá trị như...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn làm lốp xe ôtô

  1. Hướng dẫn làm lốp xe ôtô 1. Tạo 1 cylinder tại vùng nhìn Font có kích thước như sau: Radius: 88 Height: 40 Height segments: 10 Cap Segments: 2 Sides: 60 2. Convert sang Editable Poly. 3. Dùng Polygon chọn mặt sau:
  2. Nhấn Shink rồi nhấn delete. 4. Chuyển sang chế độ Vertex bao chọn các đỉnh phía dưới tại khung nhìn top, chọn chế độ Soft Selection với Falloff: 8.2 - Dùng công cụ Select and Scale để kéo được như hình sau: 5. Dùng vertext chọn các đỉnh và di chuyển sao cho được như hình: 6. Dùng Polygon chọn mặt sau và extrude với giá trị như hình: 7. Giữ nguyên vùng chọn và chọn Bevel với giá trị như hình:
  3. 8. Chọn tiếp các mặt sau: 9. Dùng công cụ Select and Rotage xoay để đc như hình: 10. Chúng la lập lại các bước trên với các mặt phía dưới. Ta được: 11. Chọn tiếp các mặt sau: Rồi Extrude với giá trị như hình:
  4. 12. Vẫn các mặt đang được chọn. Ta dùng công cụ Select and Scale với chế độ Local ta Local, ta kéo xuống dưới 1 chút để được như hình, mục đích là tạo ra các rãnh lốp: 13. Extrude với giá trị như hình: 14. Bevel với giá trị như hình:
  5. 15. Chọn toàn bộ lốp xe rồi chọn công cụ Mirror (coppy) để được hình như sau: Và chúng lại làm 1 16. Dùng công cụ Polygon để chọn các mặt sau:
  6. Sau đó Inset và Scale vài lần để được như hình: 17. Chọn các mặt như sau:
  7. Rồi nhấn Bridge ta được như sau: 18. Trong khi vùng chọn bước trên đang đc chọn. Nhấn Grow vài lần để chọn được các mặt như hình:
  8. Sau đó Scale cho nó phồng sang 2 biên 19. Chọn Smooting Groups là 1 để làm mềm biên 20. Tại khung nhìn Top các bạn dùng Vertex chọn các cạnh như sau:
  9. 21. Đồng thời chọn Soft Selection với giá trị như hình: 22. Scale để được như hình ( Mục đích là làm phồng đoạn giữa lốp lên 1 chút) 23. Tác phẩm đã tạm hoàn thành. Chúng ta sẽ áp vật liệu cho nó - Nhấn M mở bảng vật liệu. Chọn vật liệu còn trống đầu tiên. - Kick vào ô màu ở rồi di chuyển thanh màu như hình
  10. 24. Vào Maps chọn nút None bên cạnh nút , hiện ra 1 bảng ta chọn rồi đặt các thông số như hình: 25. Nhấn nút để áp vật liệu. Và đây là sản phẩm chúng ta vừa làm:
  11.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2