intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn thiết kế chi tiết ( Part Design) trong CATIA phần 6

Chia sẻ: AFASFAF FSAFASF | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

68
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công cụ Mirror dùng để tạo mới một vật thể bằng cách lấy đối xứng nó qua một mặt phẳng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn thiết kế chi tiết ( Part Design) trong CATIA phần 6

  1. - Second offset: Chi u dày th hai. - Object to offset: Chon m t c n t dày. (M t v a ch n ã xu t hi n trong h p tho i này). - Revese Direction: o ng c phía t o chi u dày. 3/ Close Surface ( CloseSurface1_R04.CATPart ). Công c Close surface dùng t o i t ng b ng cách óng kín m t m t t o thành m t kh i c. Click vào Close Surface trên thanh công c . Ho c Insert > Surface-Based Freatures > Close Surface. Ch n t c n óng kín. H p tho i Close Surface Definition xu t hi n. Object to close: Ch n m t c n óng kín.(m t v a ch n xu t hi n trong ô Object to close). iv/ sö dông thanh c«ng cô transformation features 1/ Translation (M file: Rotate1_R04.CATPart). Công c Translate dùng di chuy n m t it ng. Click vào Translation trên thanh công c . Ho c vào Insert > Transfomation Freatures > Translation.Ch ng trình hi n ra m t h p tho i: Click vào Yes th c hi n ti p l nh Translation. H p tho i Translate Definition xu t hi n.
  2. Nh p các thông s cho h p tho i: - Direction: Ch n h ng di chuy n cho i t ng. H ng di chuy n c a i t ng có th là m t ng th ng ho c m t m t ph ng. N u là ng th ng thì v t s di chuy n d c theo ph ng c a ng th ng. N u là m t ph ng thì v t s di chuy n theo ph ng vuông góc v i m t ph ng. - Distance: Kho ng di chuy n. 2/ Mirror Công c Mirror dùng t o m i m t v t th t m t v t th có s n b ng cách l y i x ng nó qua m t t ph ng. Click vào Mirror trên thanh công c . Ho c vào Insert > Transfomation Freatures > Mirror. Click vào m t ph ng i x ng. H p tho i Mirror Definition xu t hi n. Nh p các thông s cho h p tho i: Mirroring element: M t ph ng i x ng. Object to mirror: i t ng c n l y i x ng. Ô này ch mang tính ch t thông báo vì l nh Mirror luôn ch n Current Solid làm i t ng l y i x ng. 3/ Rectangular Pattern Môû file (RectangularPattern1_R04.CATPart). Cônh c Rectangular Pattern cho phép t o nhanh nhi u i t ng m t lúc t m t i t ng có s n, ho c nhi u c m c a i t ng. Các i t ng( c m) m i c s p x p t heo c t và theo hàng. Click vào Rectangular Pattern trên thanh công c . Ho c vào Insert > Transfomation Freatures > Rectangular Pattern. p t ho i Rectangular Pattern Definition xu t hi n.
  3. Nh p các thông s cho h p tho i: a1) First Direction:(H ng th nh t). - Parameters: Ch n ki u nh p các thông s : + Istance(s) & Spacing: Ki u nh p t hông s là s i t ng m i và kho ng cách gi a các i t ng ó. + Instance(s) & Length: S i t ng m i và chi u dài t i t ng ban u n i t ng cu i cùng. + Spacing & Length: Kho ng cách gi a các i t ng và chi u dài t i t ng u n i t ng cu i. (S ng các i t ng t o thành s b ng ph n nguyên c a phép chia: Length / Spacing). a2) Second Direction: ( H ng th hai). Các thông s nh p hoàn toàn gi ng h ng th nh t. b) Reference Direction: - Reference element: Ch n ng th ng làm h ng t o v t th . - Reverse: o ng c h ng t o v t th . c) Object to Pattern:( i t ng dùng th c hi n l nh). - i t ng dùng th c hi n l nh có th là toàn b v t t h ho c là m t c m nào ó c a v t t h . - Keep Specifications: Gi các thông s c a i t ng g c trên các i t ng m i. d) More.( t thên các thông s ). Click vào More, h p tho i Rectangular Pattern Definition có d ng nh sau: - Row in direction 1: V trí c a i t ng trong h ng th nh t. - Row in direction 2: V trí c a it t ng trong h ng th hai. - Rotation angle: Nh p góc quay cho các h ng t o i t ng. 4/ Circular Partern (M file: CircularPattern1_R04.CATPart) Công c này có tác d ng sao chép m t i t ng ho c m t c mc a it ng thành nhi u it ng ho c c m khác nhau và c s p x p t heo m t ng tròn. Click vào Circular Pattern trên thanh công c . Ho c vào Ho c vào Insert > Transfomation Freatures > Circular Pattern. H p tho i Circular Pattern Definition xu t hi n.
  4. Nh p các thông s cho h p tho i : a) Axial Reference : - Parameters: Ch n ki u nh p các thông s : + Instances & total angle: T ng s các i t ng và góc t ng th . + Instance(s) & angular spacing: T ng s các i t ng và góc gi a các i t ng. + Angular spacing & total angle: Góc gi a các i t ng và góc t ng th . (S i t ng t o thành s b ng ph n nguyên c a phép chia: Total angle/ Angular spacing). + Complete crown: Góc t ng th b ng 3600. b) Reference Direction : Ch n h ng t o i t ng. u h ng t o i t ng là m t m t ph ng thì các i t ng t o t hành s n m trên m t ph ng song song i m t ph ng ã ch n. u h ng t o i t ng là m t ng th ng thì ng th ng ó s là ng tâm c a phép quay. c) Object to Pattern: Ch n i t ng th c hi n l nh. - i t ng th c hi n l nh có th là c i t ng ho c m t c m c a i t ng. - Keep Specifications: Gi các thông s c a i t ng g c trên các i t ng m i. d) Crown Definition : t các thông s cho các vòng tròn t o it ng.
  5. - Parameters: Cách t các thông s cho các vòng tròn t o i t ng. + Circles & Spacing: S l ng các ng tròn và kho ng cách gi a các ng tròn. + Circles & Crown thickness: S l ng các ng tròn và t ng kho ng cách gi a các ng tròn. + Circle spacing & crown thickness: Kho ng cách gi a các ng tròn và t ng kho ng cách gi a các ng tròn. e) More : t thêm các thông s . + Row in angular direction: V trí c a i t ng theo ph ng t o góc xoay. + Row in radian direction: V trí c a i t ng theo ph ng bán kính. + Rotation angle: Quay toàn b các i t ng theo h ng t o góc xoay. + Radial alignment of instances: Xoay m i i t ng theo ph ng bán kính.
  6. 5/ User Partern (M file: UserPattern1_R06.CATPart). Công c User Pattern có ch c n ng sao chép i t ng, ho c c m c a it ng thành nhi u it ng ho c d c m, và t chúng t i các m c a m t Sketch do ta l a ch n. Click vào User Pattern trên thanh công c . Ho c vào Ho c vào Insert > Transfomation Freatures > User Pattern. H p tho i User Pattern Definition xu t hi n. Nh p các thông s cho h p tho i: - Positions: Ch n m t Sketch xác nh v trí cho các i t ng c t o thành. M i m có trong Sketch c ch n s có m t i t ng. - Number: Giá tr trong ô này thông báo s l ng các i t ng c t o t hành. Ta không thay i c giá tr này. - Object: Ch n i t ng dùng th c hi n l nh. Khi th c hi n l nh User Pattern, ch ng trình s t ng ch n i t ng g c là Current Solid. Tuy nhiên ta có thê ch n l i i t ng g c b ng cách Click vào ô Object r i ch n i t ng g c. - Anchor: thay i v trí c a toàn b Pattern ta có th ch n m t nh hay m t m làm “neo”. Toàn Pattern s d ch chuy n m t n theo véc t t m “neo” n tâm c a i t ng g c.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0