intTypePromotion=1

Jack Canfield: Khám phá sức mạnh của việc đặt ra mục tiêu

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
118
lượt xem
28
download

Jack Canfield: Khám phá sức mạnh của việc đặt ra mục tiêu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi biết được mục đích sống, xác định được tầm nhìn cũng như những nhu cầu khát khao thực sự, bạn phải biến chúng thành những mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được và sau đó hãy hành động với niềm tin chắc chắn rằng bạn có thể đạt được những mục tiêu đó. Những chuyên gia về khoa học thành công hiểu rõ bộ não là một cơ quan luôn tìm kiếm mục tiêu. Dù cho bạn đặt ra mục tiêu gì cho phần trí não vô thức, nó sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm để...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Jack Canfield: Khám phá sức mạnh của việc đặt ra mục tiêu

  1. Jack Canfield: Khám phá sức mạnh của việc đặt ra mục tiêu
  2. Khi biết đ ược mục đích sống, xác định được tầm nhìn cũng như những nhu cầu khát khao thực sự, bạn phải biến chúng thành những mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được và sau đó hãy hành động với niềm tin chắc chắn rằng bạn có thể đạt được những mục tiêu đó. Những chuyên gia về khoa học thành công hiểu rõ bộ não là một cơ quan luôn tìm kiếm mục tiêu. Dù cho bạn đặt ra mục tiêu gì cho phần trí não vô thức, nó sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm để đạt được mục tiêu đó. Bao nhiêu? Khi nào? Đ ể đảm bảo một mục tiêu có thể khơi dậy sức mạnh của phần trí não vô thức trong bạn, mục tiêu đó phải thỏa mãn hai tiêu chí. Mục tiêu đó phải đ ược xác lập theo cách mà bạn hay bất kỳ ai đều có thể đo lường được. Tôi sẽ giảm 4,5kg nghe không thuyết phục bằng Cân nặng của tôi sẽ là 50kg vào lúc 5 giờ chiều ngày 30 tháng Sáu. Mục tiêu thứ hai rõ ràng hơn, bởi ai cũng có thể tới vào lúc 5 giờ chiều ngày 30 tháng sáu để kiểm tra cân nặng của bạn. Cân sẽ chỉ đúng số 50, hơn hoặc kém. H ãy nhớ hai tiêu chí đó là bao nhiêu (một số tiêu chí định lượng như trang, kilogram, đô la, mét vuông, hay điểm) và khi nào (ngày giờ cụ thể).
  3. Bạn hãy xác lập mục tiêu càng cụ thể càng tốt – b ao gồm tất cả các khía cạnh như mẫu mã, chất liệu, màu sắc, thời gian, đặc điểm… kích thước, cân nặng, hình dạng… và tất cả mọi chi tiết khác. Hãy nhớ, những mục tiêu không rõ ràng chỉ đem lại những kết quả không rõ ràng. Phân biệt mục tiêu với một ý tưởng tốt Khi không có tiêu chuẩn đo lường cụ thể, thì đó chỉ đơn thuần là một mong muốn, một điều ước, một ý thích hay một ý tưởng hay của bạn mà thôi. Để thu hút được sự tham gia của một phần trí não vô thức, bạn cần xác lập mục tiêu có khả năng đo lường được. Sau đây là một vài ví d ụ giúp bạn hiểu rõ hơn: MỤC TIÊU
  4. Ý TƯỞNG TỐT Tôi muốn sở hữu một ngôi nhà - Tôi sẽ sở hữu một ngôi hà 1220 mét đẹp nằm b ên bờ biển. vuông nằm bên Pacific Coast Highway, Malibu, California vào trưa ngày 30 tháng 4 năm 2007. - Tôi muốn giảm cân. - Cân nặng của tôi sẽ còn 69 cân vào lúc 5 giờ chiều ngày mùng một tháng một năm - Tôi cần đối xử tốt hơn với nhân 2006. viên. - Tôi sẽ công nhận đóng góp của ít nhất sáu nhân viên vào 5 giờ chiều thứ sáu tuần này. Jack Canfield – trích trong Những nguyên tắc thành công
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2