
Khaisilk v i Khai - Khaisilkớ
VNECONOMY c p nh t: 22/10/2005ậ ậ
Kh i nghi p v i s n ph m l a t t m t năm 1980ở ệ ớ ả ẩ ụ ơ ằ ừ
nh ng hi n gi m i ng i l i bi t nhi u vư ệ ờ ọ ườ ạ ế ề ề
Khaisilk nh là m t doanh nghi p kinh doanh chu iư ộ ệ ỗ
nhà hàng và khu ngh d ng cao c p.ỉ ưỡ ấ
Nay d ng nh Khaisilk mu n t p trung nhi u h n cho lĩnh v c th i trang l a, công tyườ ư ố ậ ề ơ ự ờ ụ
đang chu n b ra m t m t th ng hi u th i trang m i dành cho gi i tr : Khai-Khaisilk.ẩ ị ắ ộ ươ ệ ờ ớ ớ ẻ
Ông Hoàng Kh i, Ch t ch H i đ ng Qu n tr c a Khaisilk, cho bi t ông và các c ngả ủ ị ộ ồ ả ị ủ ế ộ
s đang r t nóng lòng ch t i ngày ra m t chính th c m t th ng hi u m i, đánh d uự ấ ờ ớ ắ ứ ộ ươ ệ ớ ấ
vi c m r ng lĩnh v c kinh doanh s n ph m l a t t m c a Khaisilk. D ki n, vàoệ ở ộ ự ả ẩ ụ ơ ằ ủ ự ế
tháng 12 t i, c a hàng đ u tiên trong chu i c a hàng chuyên kinh doanh các lo i qu nớ ử ầ ỗ ử ạ ầ
áo th i trang cao c p dành cho gi i tr mang th ng hi u Khai-Khaisilk s đ c khaiờ ấ ớ ẻ ươ ệ ẽ ượ
tr ng t i Tp.HCM. ươ ạ
“Th tr ng th i trang tr có nhi u ti m năng nh ng ch a đ c khai thác tri t đ . Tuyị ườ ờ ẻ ề ề ư ư ượ ệ ể
trên th tr ng hi n nay có nhi u th ng hi u khác nhau nh ng t ki u dáng đ nị ườ ệ ề ươ ệ ư ừ ể ế
phong cách thi t k đ u ch ng có gì khác bi t. Chính vì th , chúng tôi quy t tâm làmế ế ề ẳ ệ ế ế
m t cu c đ t phá trong th tr ng này, đ c bi t là nh m đ n đ i t ng doanh nhân trộ ộ ộ ị ườ ặ ệ ắ ế ố ượ ẻ
và nh ng ng i yêu thích hàng “đ c” đ t o phong cách riêng”, ông cho bi t.ữ ườ ộ ể ạ ế
Đ chu n b cho s ra đ i c a th ng hi u Khai-Khaisilk, ông Kh i đã m t hai nămể ẩ ị ự ờ ủ ươ ệ ả ấ
quan sát th tr ng th i trang đ ch n h ng đi riêng. Ông xác đ nh, đ i t ng kháchị ườ ờ ể ọ ướ ị ố ượ
hàng là doanh nhân và gi i tr . “H có thu nh p cao và s n sàng chi nhi u ti n đ th aớ ẻ ọ ậ ẵ ề ề ể ỏ
mãn s thích cá nhân. M i b qu n áo Khai-Khaisilk có giá bán kho ng 70-100 đô laở ỗ ộ ầ ả
M . M c giá này không quá cao trong th tr ng hàng hi u hi n nay. H n n a, v i đ iỹ ứ ị ườ ệ ệ ơ ữ ớ ố
t ng khách hàng này h ch c n hàng “đ c” ch ít quan tâm t i giá c ”.ượ ọ ỉ ầ ộ ứ ớ ả
Năm 1980, khi m i 16 tu i, ông Kh i đã m c a hàng đ u tiên kinh doanh th i trang vàớ ổ ả ở ử ầ ờ
l a ph Hàng Gai, Hà N i. Th i gian đó ông đã c t công tìm hi u thêm v l a tụ ở ố ộ ờ ấ ể ề ụ ơ
t m và nh n ra mình có ni m đam mê kỳ l đ i v i lo i trang ph c này. Xác đ nhằ ậ ề ạ ố ớ ạ ụ ị
đ c h ng đi, sau đó ông sang t n Paris đ “t m s ” ngh thi t k th i trang su t baượ ướ ậ ể ầ ư ề ế ế ờ ố
năm tr i. ờ
“Nét đ p c a l a t t m thì kh i ph i bàn cãi. Tôi nung n u ý đ nh làm sao đ m tẹ ủ ụ ơ ằ ỏ ả ấ ị ể ộ
ch t li u quý c a quê h ng không b mai m t mà ngày càng ph i v t lên, đi ra thấ ệ ủ ươ ị ộ ả ượ ế
gi i cho b n bè qu c t chiêm ng ng r i s d ng chúng nh m t s khám phá”, ôngớ ạ ố ế ưỡ ồ ử ụ ư ộ ự
tâm s .ự
Đáng quan tâm h n là nh ng m u th i trang Khai-Khaisilk đ u do chính tay ông thi tơ ữ ẫ ờ ề ế
k v i ch t li u chính v n là l a t t m. Tuy nhiên, khác v i nh ng s n ph m c aế ớ ấ ệ ẫ ụ ơ ằ ớ ữ ả ẩ ủ
Ông Hoàng Kh i v i cácả ớ
gi i th ng The Guideả ưở
Arwards dành cho Khaisilk
nh ng năm g n đây.ữ ầ
1

Khaisilk tr c đây dành cho l a tu i trung niên th hi n s sang tr ng, nay nh ng m uướ ứ ổ ể ệ ự ọ ữ ẫ
th i trang dành cho gi i tr nh n m nh đ n y u t th hi n s năng đ ng, m nh m .ờ ớ ẻ ấ ạ ế ế ố ể ệ ự ộ ạ ẽ
Ch ng h n, cũng là ki u đ jean, nh ng thay vì “lên” b ng ch t li u truy n th ng thìẳ ạ ể ồ ư ằ ấ ệ ề ố
ông l i dùng l a t t m nên trông v a m i l , v a th hi n đ c s tr trung, hi nạ ụ ơ ằ ừ ớ ạ ừ ể ệ ượ ự ẻ ệ
đ i. Theo ông Kh i, ch t li u l a t t m tuy có kén ch n ng i m c nh ng bù l i, v iạ ả ấ ệ ụ ơ ằ ọ ườ ặ ư ạ ớ
phong cách thi t k tr trung, hi n đ i, ng i s d ng có th m c trong nhi u d pế ế ẻ ệ ạ ườ ử ụ ể ặ ề ị
khác nhau. Đ c bi t, m i m u th i trang ch đ c thi t k m t b đ tránh s trùngặ ệ ỗ ẫ ờ ỉ ượ ế ế ộ ộ ể ự
l p. ắ
T i sao l i là “Khai-Khaisilk” mà không là cái tên Khaisilk v n đã khá quen thu c đ iạ ạ ố ộ ố
v i m t b ph n khách hàng? “Vì đây là m t dòng s n ph m cho đ i t ng kháchớ ộ ộ ậ ộ ả ẩ ố ượ
hàng m i, nên ph i có th ng hi u khác. Tuy nhiên, th ng hi u Khai - Khaisilk v nớ ả ươ ệ ươ ệ ẫ
t o đ c s liên t ng v i cái tên Khaisilk c a t p đoàn. V l i, nó cho th y chúng tôiạ ượ ự ưở ớ ủ ậ ả ạ ấ
v n trung thành v i ch t li u chính là l a”, ông Kh i gi i thích.ẫ ớ ấ ệ ụ ả ả
M c dù đ n tháng 12 th ng hi u Khai - Khaisilk m i chính th c ra m t trên thặ ế ươ ệ ớ ứ ắ ị
tr ng nh ng hi n nay m i vi c chu n b đã g n nh hoàn t t. M t s ng i m uườ ư ệ ọ ệ ẩ ị ầ ư ấ ộ ố ườ ẫ
n i ti ng cũng đã đ c Khaisilk m i ch p nh, th c hi n các đo n phim qu ng cáo đổ ế ượ ờ ụ ả ự ệ ạ ả ể
chu n b cho k ho ch qu ng bá th ng hi u m i. Chính ông Kh i là ng i tr c ti pẩ ị ế ạ ả ươ ệ ớ ả ườ ự ế
tham gia t ch c th c hi n các công đo n này. “Tôi mu n t o n t ng ngay t giâyổ ứ ự ệ ạ ố ạ ấ ượ ừ
phút đ u tiên v s chuyên nghi p và đ c đáo c a Khai-Khaisilk đ thu hút s chú ýầ ề ự ệ ộ ủ ể ự
c a khách hàng ti m năng”.ủ ề
Các đ a đi m d đ nh m c a hàng t i Tp.HCM cũng đ c ông Kh i ch n v tríị ể ự ị ở ử ạ ượ ả ọ ở ị
“đ c đ a” nh t hi n nay là khu v c đ ng Đ ng Kh i, qu n 1. V i s n ph m chính làắ ị ấ ệ ự ườ ồ ở ậ ớ ả ẩ
l a t t m truy n th ng c a Vi t Nam, ông Kh i hy v ng s thu hút m t l ng kháchụ ơ ằ ề ố ủ ệ ả ọ ẽ ộ ượ
hàng không nh là ng i n c ngoài mua s n ph m c a Khaisilk đ làm quà t ng choỏ ườ ướ ả ẩ ủ ể ặ
ng i thân. Theo ông, chu i c a hàng m i này cùng v i h th ng nhà hàng hi n có sườ ỗ ử ớ ớ ệ ố ệ ẽ
t o ra th chân ki ng cho th ng hi u Khaisilk. ạ ế ề ươ ệ
Đây cũng là m t phong cách kinh doanh r t riêng mà lâu nay Khaisilk luôn trung thành:ộ ấ
ch n nh ng v trí gây s chú ý ho c nh ng khách s n l n nh New World, Sheratonọ ữ ị ự ặ ữ ạ ớ ư
Saigon... đ m c a hàng. “Đi u này s t o hi u ng “g i nh ” cho khách hàng ti mể ở ử ề ẽ ạ ệ ứ ợ ớ ề
năng”, ông nh n m nh.ấ ạ
Theo TBKTSG
2

