Khaisilk v i Khai - Khaisilk
VNECONOMY c p nh t: 22/10/2005
Kh i nghi p v i s n ph m l a t t m t năm 1980 ơ
nh ng hi n gi m i ng i l i bi t nhi u vư ườ ế
Khaisilk nh m t doanh nghi p kinh doanh chu iư
nhà hàng và khu ngh d ng cao c p. ưỡ
Nay d ng nh Khaisilk mu n t p trung nhi u h n cho lĩnh v c th i trang l a, công tyườ ư ơ
đang chu n b ra m t m t th ng hi u th i trang m i dành cho gi i tr : Khai-Khaisilk. ươ
Ông Hoàng Kh i, Ch t ch H i đ ng Qu n tr c a Khaisilk, cho bi t ông các c ng ế
s đang r t nóng lòng ch t i ngày ra m t chính th c m t th ng hi u m i, đánh d u ươ
vi c m r ng lĩnh v c kinh doanh s n ph m l a t t m c a Khaisilk. D ki n, vào ơ ế
tháng 12 t i, c a hàng đ u tiên trong chu i c a hàng chuyên kinh doanh các lo i qu n
áo th i trang cao c p dành cho gi i tr mang th ng hi u Khai-Khaisilk s đ c khai ươ ượ
tr ng t i Tp.HCM. ươ
“Th tr ng th i trang tr có nhi u ti m năng nh ng ch a đ c khai thác tri t đ . Tuy ườ ư ư ượ
trên th tr ng hi n nay nhi u th ng hi u khác nhau nh ng t ki u dáng đ n ườ ươ ư ế
phong cách thi t k đ u ch ng khác bi t. Chính th , chúng tôi quy t tâm làmế ế ế ế
m t cu c đ t phá trong th tr ng này, đ c bi t là nh m đ n đ i t ng doanh nhân tr ườ ế ượ
và nh ng ng i yêu thích hàng “đ c” đ t o phong cách riêng”, ông cho bi t. ườ ế
Đ chu n b cho s ra đ i c a th ng hi u Khai-Khaisilk, ông Kh i đã m t hai năm ươ
quan sát th tr ng th i trang đ ch n h ng đi riêng. Ông xác đ nh, đ i t ng khách ườ ướ ượ
hàng là doanh nhân và gi i tr . “H có thu nh p cao và s n sàng chi nhi u ti n đ th a
mãn s thích nhân. M i b qu n áo Khai-Khaisilk giá bán kho ng 70-100 đô la
M . M c giá này không quá cao trong th tr ng hàng hi u hi n nay. H n n a, v i đ i ườ ơ
t ng khách hàng này h ch c n hàng “đ c” ch ít quan tâm t i giá c ”.ượ
Năm 1980, khi m i 16 tu i, ông Kh i đã m c a hàng đ u tiên kinh doanh th i trang
l a ph Hàng Gai, N i. Th i gian đó ông đã c t công tìm hi u thêm v l a t ơ
t m nh n ra mình ni m đam kỳ l đ i v i lo i trang ph c này. Xác đ nh
đ c h ng đi, sau đó ông sang t n Paris đ “t m s ” ngh thi t k th i trang su t baượ ướ ư ế ế
năm tr i.
“Nét đ p c a l a t t m thì kh i ph i bàn cãi. Tôi nung n u ý đ nh làm sao đ m t ơ
ch t li u quý c a quê h ng không b mai m t ngày càng ph i v t lên, đi ra th ươ ượ ế
gi i cho b nqu c t chiêm ng ng r i s d ng chúng nh m t s khám phá”, ông ế ưỡ ư
tâm s .
Đáng quan tâm h n nh ng m u th i trang Khai-Khaisilk đ u do chính tay ông thi tơ ế
k v i ch t li u chính v n l a t t m. Tuy nhiên, khác v i nh ng s n ph m c aế ơ
Ông Hoàng Kh i v i các
gi i th ng The Guide ưở
Arwards dành cho Khaisilk
nh ng năm g n đây.
1
Khaisilk tr c đây dành cho l a tu i trung niên th hi n s sang tr ng, nay nh ng m uướ
th i trang dành cho gi i tr nh n m nh đ n y u t th hi n s năng đ ng, m nh m . ế ế
Ch ng h n, cũng ki u đ jean, nh ng thay “lên” b ng ch t li u truy n th ng thì ư
ông l i dùng l a t t m nên trông v a m i l , v a th hi n đ c s tr trung, hi n ơ ượ
đ i. Theo ông Kh i, ch t li u l a t t m tuy có kén ch n ng i m c nh ng bù l i, v i ơ ườ ư
phong cách thi t k tr trung, hi n đ i, ng i s d ng th m c trong nhi u d pế ế ườ
khác nhau. Đ c bi t, m i m u th i trang ch đ c thi t k m t b đ tránh s trùng ượ ế ế
l p.
T i sao l i “Khai-Khaisilk” không cái tên Khaisilk v n đã khá quen thu c đ i
v i m t b ph n khách hàng? “Vì đây m t dòng s n ph m cho đ i t ng khách ượ
hàng m i, nên ph i th ng hi u khác. Tuy nhiên, th ng hi u Khai - Khaisilk v n ươ ươ
t o đ c s liên t ng v i cái tên Khaisilk c a t p đoàn. V l i, nó cho th y chúng tôi ượ ưở
v n trung thành v i ch t li u chính là l a”, ông Kh i gi i thích.
M c đ n tháng 12 th ng hi u Khai - Khaisilk m i chính th c ra m t trên th ế ươ
tr ng nh ng hi n nay m i vi c chu n b đã g n nh hoàn t t. M t s ng i m uườ ư ư ườ
n i ti ng cũng đã đ c Khaisilk m i ch p nh, th c hi n các đo n phim qu ng cáo đ ế ượ
chu n b cho k ho ch qu ng th ng hi u m i. Chính ông Kh i ng i tr c ti p ế ươ ườ ế
tham gia t ch c th c hi n các công đo n này. “Tôi mu n t o n t ng ngay t giây ượ
phút đ u tiên v s chuyên nghi p đ c đáo c a Khai-Khaisilk đ thu hút s chú ý
c a khách hàng ti m năng”.
Các đ a đi m d đ nh m c a hàng t i Tp.HCM cũng đ c ông Kh i ch n v trí ượ
“đ c đ a” nh t hi n nay là khu v c đ ng Đ ng Kh i, qu n 1. V i s n ph m chính ườ
l a t t m truy n th ng c a Vi t Nam, ông Kh i hy v ng s thu hút m t l ng khách ơ ượ
hàng không nh ng i n c ngoài mua s n ph m c a Khaisilk đ làm quà t ng cho ườ ướ
ng i thân. Theo ông, chu i c a hàng m i này cùng v i h th ng nhà hàng hi n sườ
t o ra th chân ki ng cho th ng hi u Khaisilk. ế ươ
Đây cũng m t phong cách kinh doanh r t riêng lâu nay Khaisilk luôn trung thành:
ch n nh ng v trí gây s chú ý ho c nh ng khách s n l n nh New World, Sheraton ư
Saigon... đ m c a hàng. “Đi u này s t o hi u ng “g i nh cho khách hàng ti m
năng”, ông nh n m nh.
Theo TBKTSG
2