intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch chiến lược du lịch Asean 2016-2025

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

62
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu giới thiệu cho người đọc về du lịch, cộng đồng Asean và kế hoạch chiến lược du lịch Asean (ATSP) giai đoạn 2011-2015, những lĩnh vực trọng tâm của kế hoạch chiến lược du lịch Asean giai đoạn 2011-2015 và các định hướng cho ATSP giai đoạn 2011-2015. Qua đó giúp các bạn hình dung kế hoạch chiến lược du lịch Asean 2016-2025. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch chiến lược du lịch Asean 2016-2025

Kế hoạch<br /> Chiến lược Du lịch ASEAN<br /> 2016 - 2025<br /> (bản dịch phục vụ “Hội nghị Phổ biến Chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2016 - 2025 và<br /> các nội dung liên quan đến hội nhập khu vực của Việt Nam”, ngày 30/3/2016)<br /> <br /> Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2016-2025<br /> <br /> Tài liệu được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt với sự hỗ trợ của Dự án Chương trình<br /> Phát triển Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU-ESRT), do Liên<br /> minh Châu Âu tài trợ.<br /> Đây không phải là bản dịch chính thức, do đó chỉ nên sử dụng văn bản này như tài<br /> liệu tham khảo phục vụ “Hội nghị Phổ biến Chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2016<br /> - 2025 và các nội dung liên quan đến hội nhập khu vực của Việt Nam”, ngày<br /> 30/3/2016. Tài liệu không phản ánh quan điểm của Liên minh Châu Âu dưới bất cứ<br /> góc độ nào.<br /> <br /> Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm<br /> 1967.<br /> Các quốc gia thành viên của Hiệp hội bao gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào,<br /> Malaysia, Myanma, Philipinnes, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.<br /> <br /> Liên hệ:<br /> Ban thư ký ASEAN<br /> Phòng Du lịch – Bộ phận Cơ sở hạ tầng<br /> 70A Jalan Sisingamangaraja<br /> Jakarta 12110 Indonesia<br /> Điện thoại<br /> Fax<br /> <br /> : (6221) 724 3372, 726 2991<br /> : (6221) 739 8234, 724 3504<br /> <br /> Để biết Thông tin Chung về ASEAN, truy cập www.asean.org<br /> <br /> Bản quyền thuộc về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 2015<br /> Tất cả các quyền được bảo hộ<br /> Ấn bản này do Tổng Cục Du lịch Philippines - Điều phối chính Kế hoạch Chiến lược Du<br /> lịch ASEAN 2016-2025 thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, đại<br /> diện cho Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Xây dựng trên đà phát triển của Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011-2015, ngành<br /> Du lịch ASEAN nỗ lực đóng góp lớn hơn hướng tới mục tiêu hội nhập ASEAN vào cuối<br /> thập kỷ 2015 chuyển sang kịch bản tăng trưởng kinh tế “toàn diện", “ xanh" và "dựa trên tri<br /> thức”. Bối cảnh du lịch đã đặt ra nhu cầu củng cố những thành quả đã có và có phương pháp<br /> chiến lược hơn để giải quyết các thách thức về tiếp thị điểm đến duy nhất, tiêu chuẩn chất<br /> lượng, phát triển nguồn nhân lực, kết nối, đầu tư, tham gia cộng đồng, an toàn và an ninh,<br /> bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa đối với sự phát triển của ASEAN với vai trò là<br /> một điểm đến du lịch cạnh tranh, bền vững, toàn diện và hội nhập hơn về kinh tế xã hội.<br /> Trong bối cảnh này, tầm nhìn cho ngành Du lịch ASEAN trong thập kỷ tiếp theo đến năm<br /> 2025 là:<br /> "Đến năm 2025 , ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, cung cấp<br /> trải nghiệm về một ASEAN đa dạng và độc đáo, với cam kết phát triển du<br /> lịch có trách nhiệm, bền vững, toàn diện và cân bằng, để góp phần đáng kể<br /> vào sự thịnh vượng về kinh tế - xã hội của người dân ASEAN" .<br /> Để hành động hướng tới tầm nhìn cho ngành Du lịch ASEAN trong thập kỷ tiếp theo, cần<br /> hoàn thiện và tiếp tục thực hiện các sáng kiến hiện có như tiếp thị ASEAN là một điểm đến<br /> duy nhất, thực hiện các tiêu chuẩn du lịch ASEAN và thực hiện Thoả thuận thừa nhận lẫn<br /> nhau về Nghề Du lịch trong ASEAN (MRA - TP); áp dụng các phương pháp mới và sáng<br /> tạo để phát triển và tiếp thị điểm đến sản phẩm; lồng ghép các sáng kiến du lịch tiểu vùng<br /> hiện có như Tiểu vùng sông Mêkông mở rộng (GMS ), Khu vực Tăng trưởng Đông ASEAN<br /> bao gồm Brunei, Indonesia, Malaysia và Philippine (BIMP - EAGA) và Tam giác Tăng<br /> trưởng bao gồm Indonesia, Malaysia và Thái Lan (IMT - GT) trong khu vực ASEAN; và<br /> phối hợp với các cơ quan khác có nhiệm vụ kiểm soát hoặc ảnh hưởng đến các thách thức<br /> về kết nối then chốt, đầu tư, an toàn và an ninh và bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa<br /> đối với hội nhập và phát triển của ngành Du lịch ASEAN. Những thách thức cốt lõi đối với<br /> việc đạt được tầm nhìn cho ngành Du lịch ASEAN đã được phân loại như sau :<br /> Định hướng chiến lược 1: Tăng cường năng lực cạnh tranh của ASEAN như một<br /> điểm đến du lịch duy nhất<br /> STT<br /> Hành động chiến lược<br /> Hoạt động<br /> 1.1<br /> Tăng cường Xúc tiến và<br /> 1.1.1 Tăng cường khung thống kê du lịch<br /> Tiếp thị<br /> ASEAN<br /> 1.1.2 Mở rộng chương trình tiếp thị điểm đến<br /> khu vực ASEAN<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Đa dạng hóa các sản phẩm<br /> du lịch<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Thu hút đầu tư du lịch<br /> <br /> 1.2.1 Hoàn thiện tiến trình và xác định các<br /> phương pháp phát triển và tiếp thị sản phẩm<br /> mới.<br /> 1.2.2 Hỗ trợ phát triển các điểm đến/hành lang<br /> tiểu vùng hướng tới hiệu quả du lịch toàn diện<br /> hơn<br /> 1.3.1 Chuẩn bị chương trình đầu tư du lịch<br /> ASEAN, xác định hành lang đầu tư có sự kết<br /> hợp và củng cố các khoản đầu tư vào cơ sở hạ<br /> tầng và các sản phẩm du lịch.<br /> 1.3.2 Thúc đẩy tự do hóa hơn nữa các dịch vụ<br /> du lịch<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> 1.6<br /> <br /> 1.7<br /> <br /> Nâng cao khả năng và<br /> 1.4.1 Tiếp tục thực hiện Thoả thuận thừa nhận<br /> năng lực về đầu tư cho<br /> lẫn nhau về Nghề Du lịch trong ASEAN<br /> nhân lực của ngành Du lịch (MRA - TP)<br /> 1.4.2 Chuẩn bị và thực hiện kế hoạch phát triển<br /> nguồn nhân lực Du lịch ASEAN phù hợp với<br /> Mạng lưới Phát triển và Quản lý Tài nguyên Du<br /> lịch ASEAN (ATRM)<br /> Thực hiện và mở rộng Tiêu 1.5.1 Đẩy mạnh việc áp dụng và thực hiện hệ<br /> chuẩn Du lịch ASEAN về thống chứng nhận tiêu chuẩn du lịch ASEAN<br /> trang thiết bị, dịch vụ và vào các chính sách và khuôn khổ pháp lý và<br /> điểm đến<br /> khung phát triển nguồn nhân lực du lịch của các<br /> quốc gia thành viên<br /> 1.5.2 Xác định và thực hiện các tiêu chuẩn du<br /> lịch mới của ASEAN<br /> 1.5.3. Xây dựng các hướng dẫn bảo vệ khách du<br /> lịch ASEAN<br /> Thực hiện và mở rộng<br /> 1.6.1 Tăng cường kết nối hàng không ASEAN<br /> kết nối và cơ sở hạ tầng bằng cách hỗ trợ thực hiện thị trường Hàng<br /> điểm đến<br /> không thống nhất ASEAN (ASAM)<br /> 1.6.2 Đẩy mạnh phát triển du lịch đường biển và<br /> đường sông, bao gồm cơ sở hạ tầng của du lịch<br /> đường biển và đường sông.<br /> 1.6.3 Thực hiện Hiệp định công nhận giấy phép<br /> lái xe do các nước ASEAN cấp để khuyến khích<br /> lái xe / du lịch đường bộ qua ASEAN<br /> 1.6.4 Thúc đẩy sự phát triển của kết nối giao<br /> thông đường bộ dọc theo các hành lang du lịch<br /> chính<br /> Tăng cường tạo điều kiện<br /> 1.7.1 Chuẩn bị báo cáo chuyên sâu để tạo điều<br /> thuận lợi cho du lịch<br /> kiện thuận lợi cho du lịch nội khối ASEAN và<br /> du lịch quốc tế (Điều 2 của Hiệp định Du lịch<br /> ASEAN 2002)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2