intTypePromotion=3

Kế hoạch kinh doanh Coffee Gaming Stadium (CGS)

Chia sẻ: TẠ THÀNH ĐẠT | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:73

0
18
lượt xem
6
download

Kế hoạch kinh doanh Coffee Gaming Stadium (CGS)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch nhằm tăng cường tiếp thị để thu hút khách hàng trong giai đoạn mới thành lập. Tạo không gian thoải mái cho khách hàng với cách thức phục vụ chuyên nghiệp. Gia tăng và hoàn thiện tốt nhất các dịch vụ của quán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch kinh doanh Coffee Gaming Stadium (CGS)

  1. Bộ giáo dục và đào tạo               Trường Đại học Công nghệ  TP.HCM           KẾ HOẠCH KINH DOANH        COFFEE GAMING STADIUM           (CGS)
  2. LỜI MỞ ĐẦU Sự  phát triển của xã hội hiên nay làm cho nhu cầu của con người ngày  càng cao, ngày càng đòi hỏi nhiều hơn những thứ mới lạ. Sống trong môi   trường   công  nghiệp   hóa,   hiện  đại  hóa   hiện   nay  không   thể   tránh   khỏi   những căng thẳng, gò bó do áp lực công việc, học tập, những cuộc chạy   đua đầy lo toan không giờ  nghỉ  ngơi; Nhất là giữa thành phố  đông đúc  nhộn nhịp này thì nó càng trở  nên bức bối, ai cũng cần cho mình một   khoảng không gian giải trí cùng bạn bè. Nắm bắt được tình hình đó thì tôi  đã có ý tưởng thành lập quán net mang một phong cách mới lạ  đáp  ứng  những nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng. Đến với chúng tôi  các bạn sẽ  vừa được thưởng thức khung cảnh đẹp của quán, chơi game  hoặc xem tin tức và  ở  quán còn có nhiều món ăn và nước rất ngon. Đặc  biệt là giá cả  phải chăng, ngoài ra còn chiếu và tổ  chức các giải đấu lớn   trong game như  LOL, DOTA, FIFA nhằm phục vụ mục đích thư  giãn và  tạo sự  phấn khởi cho khách. Phần lớn quán phục vụ  cho các đối tượng  như  học sinh, sinh viên, những người lao động cần đọc tin tức hoặc xem  phim ngoài giờ  lao động; Phục vụ  một số  khách có nhu cầu uống nước,  giải trí, thư  giãn; Còn phục vụ  cho những người có đam mê công nghệ.  Nên quán được thiết kế  thành nhiều khu, mỗi khu có mỗi đặc tính riêng  khác nhau. Mô hình quán mở  rộng phục vụ  cho mọi lứa tuổi, với hình  thức của quán phù hợp với mọi đối tượng.
  3. CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1.1. Tên dự án: “COFFEE GAMING STADIUM(CGS)” 1.2. Tầm nhìn Đáp  ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng để  cho cuộc vui trở  nên thú vị  hơn khi chơi những thể loại Game có dung lượng lớn. Tạo không gian thoải mái khi thưởng thức đồ uống, món ăn tại quán cùng  với đại chiến game mobile cùng những người bạn. 1.3. Sứ mệnh Mang lại cho bạn không gian thoải mái với những trận Game tuyệt vời là   niềm vui và trách nhiệm của chúng tôi. Tính sáng tạo, năng động, nhiệt   tình của đội ngũ nhân viên là giá trị cốt lõi, là nền tảng tạo ra dịch vụ tốt   nhất góp phần đưa quán “CGS” có vị thế trên thị trường. Thưc uống là 1 phần không thể thiếu để điểm thêm sự hào hứng trong các  trận game nảy lửa. Ngoài những thức uống đơn giản thì chúng tôi kết hợp   với Coffee Trung Nguyên để  gửi gắm đến toàn thể  khách hàng khi đến  quán những loại coffee đặc biệt nhất.  4.Mục tiêu
  4. Tăng cường tiếp thị để  thu hút khách hàng trong giai đoạn mới thành lập.  Tạo không gian thoải mái cho khách hàng với cách thức phục vụ  chuyên  nghiệp. Gia tăng và hoàn thiện tốt nhất các dịch vụ của quán.  Đáp   ứng nhu  cầu khách  cần,  chúng tôi  bổ   sung  thêm Smarphone giúp   khách hàng đến sử  dụng thức uống của quán và vừa chơi Game Mobile  cùng bạn khi đi chung. Tạo đầy đủ tiện nghi nhất để khách cảm thấy hài  lòng khi tham gia dịch vụ của chúng tôi.    5.Sản phẩm và dịch vụ Sản phẩm và dịch vụ  là tất cả  loại máy được trang bị  thiết bị  tiên tiến  nhất, phù hợp chạy tất cả các dòng Game nặng hiện nay như: Blade and  Soul, GTA 5,… Các món nước và món ăn thực hiện chuẩn an toàn thực  phẩm và phải ngon để  phục vụ  cho khách, giá cả  phải chăng, cộng với  không gian thoáng mát rất là phù hợp cho việc thư giản, giải trí cũng như  là xem tin tức hằng ngày. 1.4. Địa điểm Là nơi thuận lợi cho việc kinh doanh của quán. Có nhiều khu dân cư,  trường học, công ty…đem lại một lượng khách hàng tiềm năng. Vị trí của  quán lại nằm  ở  nơi thoáng mát, rộng rãi thích hợp cho những ai có nhu  cầu. Ngành nghề  kinh doanh: Cung cấp dịch vụ  Internet, nước uống, thức ăn  nhanh và các thông tin về công nghệ laptop dòng GAMING mới.
  5. Mô hình doanh nghiệp thực hiện: Quán Net phục vụ  tất cả  các thể  loại   Game online, offline, tin tức truyền thông hằng ngày và ngoài ra còn có các  loại thức uống và các món ăn nhanh. 1.5. Bối cảnh thị trường Gần đây, thành phố  Hồ  Chí Minh đã có nhiều biến đổi về  mặt kinh tế,   đời sống nhân dân được cải thiện, các trường đại học cao đẳng được mở  ra nhiều, cùng với đó là sự  phát triển của các khu công nghiệp. Nên nhu   cầu về thư giãn giải trí ngày càng tăng cao. Ngoài ra, những cuộc họp mặt  bàn bè cùng chơi Game giải trí cũng diễn ra nhiều. Để  đáp  ứng nhu cầu   đó, xây dựng quán Net phục vụ đầy đủ các nhu cầu trên là hoàn toàn hợp  lí. 1.6. Thị trường hướng tới Quán sẽ  mở  ở quận Bình Thạnh, đây là môi trường có nhiều trường đại   học đã và đang mở  ra. Ngoài ra nó giáp với nhiều khu công nghiệp cũng  như các khu dân cư…Nơi này có đầy đủ tất cả các loại khách hàng là đối   tượng chính của quán hướng đến. Và đây cũng sẽ  là nơi tiềm năng để  phát triển quán sau này. 1.7. Đối thủ cạnh tranh Vì là môi trường hấp dẫn, có đông đúc dân cư  cũng như  là có tiềm năng  phát triển rất lớn nên quán sẽ gặp khá nhiều sự cạnh tranh từ những quán  Net đã có hoặc sắp có sau này. Cạnh tranh khốc liệt từ sự cải tiến công nghệ với các quán Net khác.
  6. Xu   hướng   điện   thoại   thông   minh   –   SmartPhone   nở   rộ,   ai   cũng   nhoay   nhoáy một chiếc di động trên tay, truy cập mạng Wifi, 3G, 4G mọi lúc  mọi nơi. Giá thành xài dịch vụ quán Net Việt Nam có chiều hướng giảm. Mở  tiệm Net trong thời điểm 2017 thị  trường Net gần như  rơi vào điểm  bão hoà.  Với sự  phát triển của điện thoại thông minh, tiệm Net  ở  các tỉnh, thành  lớn nhỏ  hiện nay, chủ  yếu phục vụ  nhu cầu chơi Game của giới trẻ.   Lượng khách hàng đến tiệm Net để tìm kiếm thông tin, xem phim hay làm  việc không nhiều. CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN 1. Phân tích thị trường phòng net , quán game,  game mobile, coffee  gaming 1.1 Phân tích thị trường phòng net , quán game
  7. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển, nhu cầu sử  dụng  Internet ngày càng cao, ngành công nghiệp điện tử  ngày càng một phát  triển, nó đã trở  thành môn học bắt buộc  ở  các nước châu Âu, châu Mỹ  như  Mỹ, Anh, … một số  nước Đông Á như  Hàn Quốc,… và ngày càng  phát triển ở nước ta. Đại đa số dân ta ở cơ cấu Dân số trẻ. Vì thế, việc sử dụng Internet cũng   như là ngành công nghiệp điện tử ở nước ta sẽ ngày càng tăng cao. Ví dụ:  đội tuyển  GAM  do  huấn  luyện  viên  Tini  dẫn dắt  đã thi  đấu  tại giải   Chung Kết Thế  Giới trong bộ  môn LIÊN MINH HUYỀN THOẠI đã thi  đấu với các đội ở các nước lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippin,… Việc phân tích thị trường phòng net hiện đang bị rất nhiều các nhà đầu tư  bỏ qua dẫn tới những thất bại đáng tiếc trong việc kinh doanh phòng net,  lựa chọn không đúng thị trường, không đúng tập khách hàng, không phân 
  8. tích đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng… Đó là một trong những lý  do bạn thất bại. Việc phân tích thị trường phòng net hiện đang bị rất nhiều các nhà đầu tư  bỏ qua dẫn tới những thất bại đáng tiếc trong việc kinh doanh phòng net,  lựa chọn không đúng thị trường, không đúng tập khách hàng, không phân  tích đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng… Đó là một trong những lý  do bạn thất bại. Quả thật nếu bạn hiểu được nhu cầu của thị trường game net, nhu cầu  của game thủ, đối thủ cạnh tranh hay những rủi ro có thể gặp phải trong 
  9. kinh doanh… thì bạn sẽ có những chiến lược riêng cũng như những  phương án khắc phục những rủi ro đó để con đường tới thành công của  bạn trở lên dễ dàng hơn. Vậy các bước phân tích thị trường phòng game,  net ở đây như thế nào? Trong năm 2017, số lượng phòng máy trên cả nước đã đạt đến con số gần  40.000 ­ 45.000 phòng máy, trong đó số lượng phòng máy tập trung nhiều  nhất ở 2 khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ở các khu vực khác như miền  Tây, mỗi tỉnh có khoảng 300 đến 400 phòng máy rải rác từ trung tâm cho  đến vùng ngoại thành. TP. Hồ Chí Minh sở hữu số lượng phòng net cao nhất toàn quốc với 2.500   phòng, gần gấp đôi Hà Nội ­ Nguồn: CMS VNG
  10. Tuy nhiên tại khu vực Hà Nội theo đánh giá của Giám đốc công ty máy  tính An Phát ­ chị Lê Thị Hương Giang thị trường phòng net tại đây đang  có dấu hiệu chửng lại do ảnh hưởng từ 2 thị trường khác là bất động sản  và chứng khoán, chị chia sẻ: " Thị trường phòng net Hà Nội 2017 và trong năm 2018 sẽ giảm nhiệt vì 2  nguyên nhân chính: Đầu tiên là làn sóng đầu tư vào thị trường net trong các  năm 2015 và 2016 đã quá mạnh mẽ nên trong năm 2017 sẽ bắt đầu chững  lại, ngoài ra bất động sản và chứng khoán đã quay trở lại nên các chủ đầu  tư bắt đầu tập trung vào 2 thị trường này hơn là phòng net." Tuy nhiên dù có sự chững lại trong năm 2017, nhưng Hà Nội vẫn xứng  đáng là một trong những lá cờ đầu của phân khúc phòng net cao cấp tại  Việt Nam với những cái tên như: Cyzone, Pegasus Gaming hay Viking  Gaming... Hầu hết những phòng net này đều có số vốn đầu tư lớn, được  vận hành vô cùng chuyên nghiệp và luôn được chọn làm địa điểm thi đấu  cho các hoạt động thể thao điện tử lớn và trung bình tại Hà Nội (giải đấu  Đế Chế ­ AoE, VCSA ...). Với làn sóng cạnh tranh hiện nay, các chủ phòng net luôn cố gắng đem lại  những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình bằng nhiều hình  thức đầu tư khác nhau, từ chất lượng phục vụ, cấu hình máy đến dịch vụ  đi kèm. Điều này vô hình chung tạo nên một "cuộc chiến" phòng net vô  cùng căng thẳng ở các phân khúc cao cấp.  Chạy đua căng thẳng từ cấu hình cho đến chất lượng phục vụ Cấu hình, công nghệ mới: Trở lại thời điểm năm 2014, thị trường phòng net Việt Nam rộ lên phong  trào Cyber Game vô cùng rầm rộ với số lượng máy từ 40 đến 50 máy, đầu 
  11. tư về thiết kế cho đến cấu hình, gaming gear. Điều này vô hình chung tạo  ra một thước đo về chất lượng cho các chủ phòng máy, từ đó các Cyber  Game liên tục nối đuôi nhau xuất hiện trên thị trường, giúp cho khách  hàng vốn là các game thủ có nhiều lựa chọn hơn cho mình, đồng thời nâng  cao thị hiếu của họ lên thêm một tầm cao mới. Đó cũng là lý do chính khiến cho các phòng net cao cấp hay còn gọi là  iCafe bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2016. iCafe là mô hình  cao cấp hơn Cyber Game với sự đầu tư về không gian, khu vực thi đấu  Esports, khoảng cách giữa các máy được chú trọng, cùng với đó là các dịch  vụ đi kèm (cafe sân vườn như Misa net hay King Game Vĩnh Long với mô  hình nhà hàng kết hợp quán net cao cấp). Thị trường phòng net đang ở thời kỳ nở rộ, đặc biệt là sự đầu tư mạnh  tay những phòng net lớn có quy mô từ 80 đến hơn 200 máy. Sự cạnh tranh  là điều hiển nhiên và nếu là 'lính mới’sẽ rất khó khăn để trụ vững. Bởi  chi phí đầu tư và vận hành khá lớn, không có nguồn khách quen sẵn. Trong vòng 2 năm trở lại đây, cấu hình máy tại các phòng net từ trung bình  đến cao cấp đã có những thay đổi mạnh mẽ cụ thể như sau:
  12. Điểm nhấn chính của sự thay đổi công nghệ tại các phòng net cao cấp đó  là sự xuất hiện của dòng card đồ họa GTX 10 Series, đem lại hiệu năng  vượt trội cùng khả năng tiết kiệm điện  so với dòng card thế hệ cụ như  950 hay "huyền thoại" 750Ti. Nói về GTX 1050, Giám đốc Thị trường  iCafe của Nvidia tại Việt Nam ­ ông Tưởng Phi Quân cho biết: “Để hiểu hiệu năng vượt trội của GTX 1050, game thủ có thể hình dung  một bảng xếp hạng card màn hình Nvidia Geforce GTX dựa trên chỉ số  “hiệu năng”; nếu xếp dưới cùng là GTX 750, thì bên trên là GTX 750Ti,  rồi cao hơn là GTX 950 và ngay bên trên chính là GTX 1050. Nvidia GTX  1050 có hiệu năng cao hơn GTX 950 khoảng 18% và hơn GTX 750Ti  khoảng 55%. GTX 1050 dễ dàng đạt được tốc độ hiển thị cao hơn 60 khung hình/giây  (fps), ở độ phân giải Full HD trên màn hình 24 inch, với chất lượng hình  ảnh hiển thị từ mức trung đến cao nhất, cho nhiều game esports, online và 
  13. offline như Overwatch, Dota 2, Gears of War 4, GTA V, World of Warcraft  … Chính hiệu năng vượt trội của GTX 1050 cùng nhiều công nghệ tiến  tiến của chip thế hệ Pascal đã khiến nhiều phòng net mở mới hay cấp  thấp, trung trên toàn quốc quan tâm và nâng cấp. Trong khi đó, các phòng  nét cao cấp sử dụng GTX 1060, GTX 1070 và GTX 1080,” Sức mạnh của GTX 1050 được thể hiện trên các tựa game hot hiện nay.   Nguồn: NVIDIA Ngoài điểm nhấn chính là dòng card đồ họa GTX 10 Series, thị trường  phòng net Việt Nam đã bắt đầu đón nhận những thay đổi về công nghệ  khác. Điển hình là dòng màn hình 144Hz chuyên dùng cho các game thủ  FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), đã bắt đầu xuất hiện nhiều tại các  phòng net cao cấp ở các khu vực Sài Gòn và Hà Nội, đa số những màn  hình này được trang bị cho các máy thi đấu và phòng vip để phục vụ các  game thủ FPS khó tính
  14. So sánh 60Hz với 144Hz thì giống như bạn đang xem phim quay chậm với  xem phim ở tốc độ bình thường, 144Hz truyền tải được nhiều khung hình  hơn, giúp mắt bạn có cảm giác hình ảnh đang nhìn thấy mượt mà hơn,  nhanh hơn. Với các tác vụ thông thường, 60Hz hay 144Hz không có nhiều  khác biệt, nhưng đối với các game có tiết tấu nhanh, liên tục, dồn dập,  đặc biệt là các game bắn súng FPS, 144Hz là 1 thế giới khác hoàn toàn so  với 60Hz. Misa net 4 là phòng net đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam trang   bị cả 2 công nghệ VR và màn hình 144Hz Màn hình 144 Hz hiển thị chi tiết hơn và không bị nhòe khi thực hiện các  thao tác nhanh trong game, nên họ có lợi thế có thể nhìn thấy bạn trước,  nhanh hơn bạn, từ đó có thể bắn trước và chiếm ưu thế so với đối thủ,  một điều mà bất cứ game thủ FPS nào cũng mong muốn. 
  15. VR mang đến cho game thủ một thế giới hoàn toàn khác Công nghệ VR (thực tế ảo) đang tạo thành cơn sốt trong giới công nghệ  thế giới, việc chủ phòng máy Misa Net 4 chủ động đầu tư công nghệ mới  này để thu hút khách hàng là một điều rất đáng ghi nhận, nó hứa hẹn sẽ  có thêm nhiều góc VR tại những phòng net iCafe của Việt nam ­ giúp nâng  tầm giá trị giải trí cho game thủ khi tìm đến các tiệm net cao cấp. 1.2  Phân tích thị trường game mobile, coffee gaming 1.2.1 Phân tích thị trường game mobile Theo báo cáo hồi năm 2017, số lượng người chơi game ở Việt Nam là 32,8  triệu người, chiếm khoảng 35% dân số. Tổng chi phí cho game tại Việt  Nam sẽ lên tới 365 triệu USD (tức khoảng 8.200 tỷ đồng). Con số này  giúp cho thị trường game trong nước vươn lên vị trí thứ 28 trong danh sách  các khu vực có doanh thu lớn nhất thế giới. 
  16. Nghiên cứu mới nhất của Statista dự đoán, doanh thu thị trường game  mobile Việt Nam ước đạt 3.300 tỷ đồng trong năm 2018. Số liệu này dựa  trên ARPU (Average Revenue Per User ­ Doanh thu trung bình trên một  khách hàng) hiện tại ở vào khoảng 11,51 đô la Mỹ (273 nghìn đồng) và sẽ  tăng trưởng liên tục đến năm 2020.Doanh thu dự kiến này cho thấy tốc độ  tăng trưởng hàng năm (CAGR 2018­2022) là 6,0% dẫn đến chỉ số ước tính  của thị trường có thể đạt mốc 208 triệu đô la Mỹ vào năm 2022.  ­ Cũng theo nghiên cứu này, mức độ thâm nhập của người dùng là 15,1%  vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 15,3% trong 4 năm tới. Cùng với xu  hướng phát triển của công nghệ và thị hiếu người dùng, Game Mobile 
  17. chắc chắn sẽ có những sự thay đổi khó dự đoán hơn nữa trong tương lai  gần. Số lượng người dùng thiết bị di động tăng lên với những con số kỉ lục ấn   tượng mỗi ngày, (527 triệu chơi trên tablet, tăng thêm 37% so với cùng kì  2013; 1268 triệu người chơi trên điện thoại di động, tăng 19% so với cùng  kì 2013). Thế  nhưng số  liệu thực tế  tính tới nửa đầu 2014 vẫn cho thấy   dòng game mobile vẫn đang đi từng bước để  có thể  trở  thành thống lĩnh  của thị trường game toàn cầu.
  18. Dự  kiến thị  trường Game toàn thế  giới sẽ  tăng tới ngưỡng 102,9 tỉ  USD   vào   năm   2017,   trong   đó   chiếm   tỉ   trọng   lớn   nhất   vẫn   là   3   dòng   game:   Console (24%), MMO Games (23%), và Mobile Phone Games (22%) Đặc  biệt, dự tính tới năm 2017, mức tăng trưởng của game mobile trên thế giới   sẽ  lên tới 35.4 tỉ  USD chiếm 34% trên của thị  trường game thế  giới nói  chung.
  19. Năm 2018, tại Việt Nam có tới 72% dân số  sử dụng smart phone trong đó   tới 68% luôn trực tuyến với dế yêu của họ. Không chỉ dừng lại ở đó, theo  những số  liệu từ  Newzoo, trong 3 năm tới thị  trường game di động cán  mốc 100 tỷ đô và chắc chắn rằng trong đó có một phần không nhỏ của thị  trường game mobile Việt Nam.  Công nghiệp Game Mobile là ngành nghề  thu lại nguồn lợi nhuận to lớn  cho nhà kinh doanh. Cùng đó việc kết hợp giữa Internet, nước uống và  thức ăn nhanh sẽ  đáp  ứng toàn bộ  nhu cầu cho khách hàng, tạo sự  thích  thú và tiện lợi nhất cho khách. Bởi lẽ, mục đích khi ta bắt đầu kinh doanh,  đó là LỢI NHUẬN. Vậy đây chính là cốt lõi để ta bắt đầu kinh doanh.
  20. 1.2.2 Phân tích thị trường coffee gaming Thưc uống là 1 phần không thể thiếu để điểm thêm sự hào hứng trong các  trận game nảy lửa. Ngoài những thức uống đơn giản thì chúng tôi kết hợp với Coffee Trung  Nguyên để  gửi gắm đến toàn thể  khách hàng khi đến quán những loại  coffee đặc biệt nhất. 
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản