intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi tiệt trùng và mức độ nhận biết thương hiệu của Vinamilk

Chia sẻ: Thu Hoai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

104
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu nhằm khám phá thói quen sử dụng, thị hiếu của khách hàng về sản phẩm sữa tươi tiệt trùng và mức độ nhận biết đối với thương hiệu Vinamilk trên thị trường hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi tiệt trùng và mức độ nhận biết thương hiệu của Vinamilk

  1. Số:       /KH­Marketing Tp HCM, ngày      tháng        năm  KẾ HOẠCH Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi tiệt trùng và mức độ nhận biết thương hiệu của Vinamilk A. Mục đích của nghiên cứu Nhằm khám phá thói quen sử dụng, thị hiếu của khách hàng về  sản phẩm sữa tươi   tiệt trùng và mức độ  nhận biết đối với thương hiệu Vinamilk trên thị  trường hiện   nay. B. Mục tiêu của kế hoạch: Hoạt động điều tra tập trung vào việc: 1.  Điều tra về thói quen sử dụng sữa tươi tiệt trùng của người tiêu dùng.  ­ Thói quen tiêu dùng sản phẩm (tần suất sử dụng, hương vị, mức giá sẵn  lòng trả…) ­ Nhận xét về  các yếu tố   ảnh hưởng đến quyêt định chọn mua sản phẩm   của Vinamilk. Đưa ra báo cáo về tỉ lệ/ mẫu điều tra về thói quen tiêu dùng, sở thích, mong muốn của   người tiêu dùng, từ đó đưa ra nhận định, định hướng cho hoạt động kinh doanh của công   ty. 2.  Điều tra về mức độ nhận biết thương hiệu Vinamilk.  ­ Mức độ  nhận biết sản phẩm của Vinamilk so với các sản phẩm của đối   thủ cạnh tranh. ­ Mức độ yêu thích đối với sản phẩm của Vinamilk. ­ Mức độ hài lòng về sản phẩm của Vinamilk. ­ Lòng trung thành đối với sản phẩm Vinamilk.   Tổng hợp 2 kết quả  nghiên cứu trên và đưa ra báo cáo đánh giá tổng quan về  thị  trường, phát hiện thị hiếu của người tiêu dùng và mức độ nhận biết đối với Vinamilk. Qua đó  đưa ra các chính sách, chương trình phù hợp nhằm kích thích nhu cầu và giữ  chân khách hàng   nhằm đạt hiệu quả tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. A. Kế hoạch triển khai:
  2. 1.  Địa bàn triển khai:  Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận ( Đồng Nai,   Bình Dương, Tiền giang…) 2.  Đối tượng triển khai:  ­ Người mua hoặc sử dụng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng của Vinamilk ­ Người bán hàng tại tiệm tạp hóa, nhà phân phối, kênh siêu thị. 3.  Số mẫu dự kiến thu thập:150 mẫu  ­ Tp.Hồ Chí Minh: 100 mẫu ­ Các KV còn lại: 50 mẫu 4.  Nhân sự triển khai:  ­ Tất cả các thành viên trong nhóm, dựa trên mối quan hệ sẵn có để thu thập  thông tin khảo sát. 5.  Phương thức điều tra:  Quy trình điều tra:  Thu thập mẫu Phân tích, đánh giá  Lập báo cáo. Điều tra về mẫu mã sản phẩm, giá thành, hương vị, chất lượng, tần suất sử dụng của   khách hàng đối với sản phẩm của Vinamilk: STT Công việc Thời  Mô tả Nhân sự  gian triển khai THU  Mua   mẫu  01­03/11 Tập trung mua các mẫu sản phẩm  Văn Nhân THẬP và   chụp  sữa tươi tiệt trùng Vinamilk hiện có trên  Bảo Phong ảnh   sản  thị trường hiện nay; tìm kiếm các đối thủ  phẩm cạnh tranh trực tiếp và tiềm  ẩn; đánh giá  và chụp ảnh các sản phẩm của đối thủ. Thu   thập  04­06/11 Tìm kiếm bằng internet: Tìm kiếm  Thu Hoài bằng CN. hình ảnh, hình thức truyền thông, chương  trình khuyến mãi hiện có của Vinamilk và  các đối thủ cạnh tranh.
  3. Thu   thập  06­15/11 ­ Thu thập ý kiến khách hàng, người  ­Tất cả  thành viên  thông   tin  tiêu dùng + nhà phân phối…về các nội  trong   nhóm   (   Mỗi  nghiên cứu  dung   liên   quan   đến   mục   tiêu   nghiên  thành   viên   thu  cứu  (Điều   tra   sử   dụng   bằng   bảng   thập 25 mẫu) hỏi.) ­ Người tổng hợp:  ­ Hình thức thu thập: sử  dụng Bảng  Bảo Phong câu hỏi giấy và công cụ hỗ trợ “Google   form”. ­ Số lượng thu thập:  + Bảng câu hỏi giấy: 30 mẫu + Google form: 120 mẫu Đánh   giá  16­18/11 ­ Nhận xét, phân tích, đánh giá từng  Kim Quyên  về   thói  yếu tố, thói quen sử  dụng sản phẩm  Khánh Linh quen   sử  sữa tươi tiệt trùng. dụng ­ So   sánh   với   các   sản   phẩm   của  Vinamilk Đánh   giá  16­18/11 ­ Phân   tích,   đánh   giá,   sự   khác   biệt  Ánh Tuyết về  sự  khác  của mẫu mã, logo, slogan…giữa các  Thủy Mai biệt   và  nhãn hiệu mức   độ  ­ So   sánh   với   các   sản   phẩm   cùng  nhận   biết  loại của Trung Thành. thương  hiệu ĐÁNH  Đánh   giá  18­20/11 ­ Đối chiếu mức giá bán lẻ  và bán  Văn Nhân GIÁ về   giá  buôn của đối thủ  với giá sản phẩm  thành   sản  Vinamilk phẩm Phân   tích  18­20/11 ­ Thử   hương   vị,   đưa   ra   đánh   giá  Tất  cả  thành   viên  đánh giá về  nhận xét giữa các đối thủ  cạnh tranh  trong   nhóm   dùng  hương   vị,  với   nhau   và   với   sản  phẩm  cùng   loại  thử và đánh giá. thành phần củaVinamilk. ­ Đánh giá, so sánh về  thành phần,  từ  đó có thể  đưa ra tổng quát về  việc   chất lượng và giá thành sản phẩm. LẬP  Tập   hợp   ý  20­25/11 ­ Lập kế hoạch. Khánh Linh BÁO  kiến   đánh  ­ Lập biểu mẫu đánh giá. Kim Quyên 
  4. giá. ­ Tổng hợp phiếu đánh giá. Ánh Tuyết Lập   báo  ­ Lập biểu mẫu báo cáo. CÁO cáo   tổng  ­ Làm báo cáo về  các vấn đề  đánh  kết giá. B. Các biểu mẫu điều tra và báo cáo Biểu mẫu 01/Mẫu phiếu điều tra người tiêu dùng. PHÊ DUYỆT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2