Kế hoạch Số: 01/KH-THCS năm 2016
lượt xem 3
download
Kế hoạch Số: 01/KH-THCS năm 2016 Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 - 2017. Bồi dưỡng thường xuyên nhằm cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế – xã hội; bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu nhiệm vụ của cấp tiểu học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục cho cán bộ quản lý và giáo viên,... Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch Số: 01/KH-THCS năm 2016
- ̣ UBND HUYÊN BĂC YÊN ́ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG TH XA CHIÊNG ̀ ̃ ̀ Đôc lâp T ̣ ̣ ự do Hanh phuc ̣ ́ SAỊ ̀ ̣ Chiêng Sai, ngay 10 thang 8 năm 2016 ̀ ́ Sô: 01/KHTHCS ́ KẾ HOẠCH Bôi d ̀ ương th ̃ ương xuyên năm hoc 2016 2017 ̀ ̣ Căn cứ Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành theo Thông tư số 32/2011/TTBGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quy chế bồi dưỡng giáo viên Mầm Non, phổ thong và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo thông tư số 26/2012/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Công văn số 306/PGDĐTGDTH ngày 19 tháng 7 năm 2016 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Yên về kê hoach bôi d ́ ̣ ̀ ương can bô ̃ ́ ̣ ̉ quan ly, giao viên, nhân viên he năm 2016; ́ ́ ̀ Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 20162017, trường tiểu học xa Chiêng Sai xây d ̃ ̀ ̣ ựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên (sau đây gọi chung là giáo viên) năm học 2016 2017 như sau: I. Mục đích bồi dưỡng: Bồi dưỡng thường xuyên nhằm câp nhât kiên th ̣ ̣ ́ ưc vê chinh tri, kinh tê ́ ̀ ́ ̣ ́ ̃ ̣ ̀ ưỡng đao đ – xa hôi; bôi d ̣ ức nghê nghiêp, phat triên năng l ̀ ̣ ́ ̉ ực day hoc, năng l ̣ ̣ ực ́ ̣ ̀ ưng năng l giao duc va nh ̃ ực khac theo yêu câu nhiêm vu cua câp tiêu hoc, yêu ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ́ ̉ ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ câu phat triên giao duc cua đia ph ̀ ́ ́ ương, đôi m ̉ ơi va nâng cao chât l ́ ̀ ́ ượng giaó ̣ ́ ̣ ̉ duc cho can bô quan ly va giao viên. ́ ̀ ́ Bồi dưỡng thường xuyên nhằm phat triên năng l ́ ̉ ực tự hoc, t ̣ ự bôì dương, kha năng t ̃ ̉ ự đanh gia hiêu qua bôi d ́ ́ ̣ ̉ ̀ ưỡng thương xuyên cung nh ̀ ̃ ư năng lực tô ch ̉ ưc, quan ly hoat đông t ́ ̉ ́ ̣ ̣ ự hoc, t ̣ ự bôi d ̀ ưỡng cua giao viên tai đ ̉ ́ ̣ ơn vị trương hoc. ̀ ̣ ̀ ương th Bôi d ̃ ương xuyên giup cho đôi ngu can bô quan ly, giao viên đat ̀ ́ ̣ ̃ ́ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ chuân nghê nghiêp theo quy đinh. ̀ II. Đôi t ́ ượng bồi dưỡng: Gồm can bô quan ly va giao viên tr ́ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ường Tiêu hoc xa Chiêng Sai. ̉ ̣ ̃ ̀ ̣ 1
- 1. Nội dung 1: 30 tiết/năm học. Thực hiên theo s ̣ ự chi đao cua Bô Giao duc va Đao tao: b ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ồi dưỡng về đường lối chính sách phát triển giáo dục tiểu học, chương trình sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục tiểu học. Cụ thể như sau: Những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm 20112015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 20162020. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV. Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Chỉ thị số 05CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 2. Nội dung 2: 30 tiết/năm học. a. Các văn bản chỉ đạo về giáo dục tiểu học: Những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ năm học 20162017 theo Kế hoạch của Sở Giáo dục Đào tạo. Những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Yên trong năm học 20162017. Những vấn đề “cốt lõi” của việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014. Những quy định về hồ sơ, sổ sách đối với giáo viên tiểu học (Đang thực hiện và những định hướng mới trong năm học 20162017. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Một số lưu ý khi dạy chính tả, luyện từ và câu (cấu trúc ngữ âm) từ lớp 2 đến lớp 5. Chất lượng giáo dục tiểu học huyện Bắc Yên năm 20152016; Những điểm mạnh, hạn chế, yếu kém. Dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học; Dạy học theo Phương pháp “Bàn tay nặn bột”. 2
- Dạy học chương trình Tiếng Việt 1CNGD. 3. Nôi dung 3: ̣ 60 tiêt/năm h ́ ọc. 60 tiết/năm học/giáo viên. Mỗi giáo viên lựa chọn 04 môđun bồi dưỡng đảm bảo phù hợp nhu cầu và năng lực của cá nhân. Giáo viên đăng ký với Ban giám hiệu nhà trường để được tạo điều kiện thực hiện và đánh giá kết quả. Mô đun nào cần trước thì bồi dưỡng trước, các năm không trùng lặp nhau. III. Hinh th ̀ ưc bôi d ́ ̀ ưỡng: 1. Tự bồi dưỡng: Đây là hình thức được coi trọng nhất, phải thực hiện thường xuyên với ý thức tự giác cao của mỗi CBGV. Thông qua các hoạt động dự giờ, thăm lớp, tự trao đổi, rút kinh nghiệm cho bản thân; thông qua nghiên cứu tài liệu; các văn bản, quy chế, quy định về chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo, phân công nhiệm vụ. 2. Bồi dưỡng tại chỗ: Thông qua các hoạt động sinh hoạt nhóm, tổ chuyên môn; các chuyên đề cấp tổ, cấp trường để bổ trợ cho nội dung tự bồi dưỡng. 3. Bồi dưỡng tập trung: Thông qua đợt dự các đợt bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề của Phòng GD&ĐT, của huyện để thống nhất và củng cố cho nội dung tự bồi dưỡng và bồi dưỡng tại chỗ. 4. Thời gian bồi dưỡng: Thực hiện từ 04/8/2016 đến 18/5/2016. Số lượng tiết học: 120 tiết. Tổ chuyên môn bố trí một tháng ít nhất có 1 buổi để giáo viên tự bồi dưỡng, trao đổi chuyên môn thông qua sinh hoạt tổ, khối. Hoàn thành nội dung, chương trình BDTX theo kế hoạch đã đăng ký. 5. Tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng: Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các tài liệu phục vụ đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài liệu tập huấn qua các năm học trước. Các chỉ thị, văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 20162017. Nguồn tài liệu bổ sung trong quá trình bồi dưỡng. IV. Kế hoạch và nội dung bồi dưỡng: 1. Khối kiến thức bắt buộc: 60 tiết. 1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học. Thời gian Nội dung bồi dưỡng Thời Đối tượng Hình thức 3
- bồi lượng triển khai dưỡng Những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Ngày Ban giám Báo cáo đánh giá kết quả thực 15 tiết Tập trung 21/9/2016 hiệu hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm 20112015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2016 2020. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV. Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Chương trình hành động của Ngày Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ban giám thực hiện Nghị quyết Đại hội 15 tiết Tập trung 23/9/2016 hiệu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Chỉ thị số 05CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học. Hình thức Thời Đối tượng Thời gian Nội dung bồi dưỡng bồi lượng triển khai dưỡng Ngày Những vấn đề về chuyên môn, 15 tiết Ban giám Tập trung 27/9/2016 nghiệp vụ năm học 20162017 hiệu theo Kế hoạch của Sở Giáo dục Đào tạo. 4
- Những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Yên trong năm học 20162017. Những vấn đề “cốt lõi” của việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014. Những quy định về hồ sơ, sổ sách đối với giáo viên tiểu học (Đang thực hiện và những định hướng mới trong năm học 2016 2017. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Một số lưu ý khi dạy chính tả, luyện từ và câu (cấu trúc ngữ âm) từ lớp 2 đến lớp 5. Chất lượng giáo dục tiểu học Ngày huyện Bắc Yên năm 20152016; Ban giám Những điểm mạnh, hạn chế, 15 tiết Tập trung 30/9/2016 hiệu yếu kém. Dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học; Dạy học theo Phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Dạy học chương trình Tiếng Việt 1CNGD. 2. Khối kiến thức tự chọn: 60 tiết. T/gian Tên và nội dung Mục tiêu bồi Thời Hình Giáo viên học bồi dưỡng dưỡng lượng thức đăng ký Từ TH5: Tổ chức học Thiết kế được 15 tiết Tự Đinh Say 10/2016 tập cho học sinh ở lớp những hoạt động học Đinh Huấn Đến ghép học tập theo nhóm Đinh Thái 11/2016 ở lớp ghép; chủ Hà Quang 1. Tổ chức dạy học động, linh hoạt theo nhóm nhỏ ở lớp vận dụng các hình ghép có hiệu quả. thức tổ chức học tập theo nhóm 2. Học tập độc lập trong dạy học lớp 5
- ghép. của học sinh trong lớp ghép 3. Thực hành tổ chức học tập sinh động trong lớp ghép. TH7: Xây dựng môi Hiểu được xây trường học tập thân dựng môi trường thiện trường học thân thiện về mặt vật 1. Xây dựng môi chất; hiểu được ý trường thân thiện nghĩa và biết cách trong nhà trường về tạo môi trường vật chất (phòng học, trường học thân Từ cảnh quan trường lớp, thiện về mặt vật 11/2016 tạo khu vui chơi…) chất. Tự Đinh Thái 15 tiết Đến 2. Xây dựng môi Hiểu được thế học Đinh In 12/2016 trường thân thiện nào là xây dựng trong nhà trường về môi trường trường tinh thần (quan hệ học thân thiện về giáo viêngiáo viên, mặt tinh thần; giáo viênhọc sinh, hiểu ý nghĩa và học sinhhọc sinh, nhà biết cách xây dựng trường phụ huynh…) môi trường trường học thân thiện về mặt tinh thần. Từ TH32: Dạy học phân Hiểu được tầm 15 tiết Tự H. Quang 12/2016 hoá ở tiểu học quan trọng của học Đinh Huấn Đến việc dạy học phân Đinh Say 02/2017 1. Mục tiêu giáo dục hoá ở cấp tiểu phổ thông và mục tiêu học. giáo dục tiểu học. Nắm được 2. Tầm quan trọng phương pháp, cách của việc dạy học thực hiện dạy học phân hoá ở cấp tiểu phân hoá. học. Phân tích được các 3. Phương pháp thực điều kiện thực hiện dạy học phân hiện dạy học phân hoá ở một số môn học hoá ở tiểu học. ở tiểu học. 6
- 4. Các điểu kiện để thực hiện hiệu quả việc dạy học phân hoá ở tiểu học. TH39: Giáo dục kỹ Hiểu rõ tầm quan năng sống cho học trọng của giáo dục sinh tiểu học qua các kĩ năng sống cho môn học học sinh tiểu học qua các môn học. 1. Một số vấn đề chung về kĩ năng sống Nhận biết các kĩ và giáo dục kĩ năng năng sống cơ bản sống qua các môn học và các nội dung ở tiểu học (mục tiêu, giáo dục kĩ năng Từ yêu cầu…) sống trong một số Đinh Say 02/2017 môn học. Tự Đinh Huấn 15 tiết Đến 2. Nội dung và địa chỉ học Đinh Hoàn 04/2017 Xác định được các H. Quang giáo dục kĩ năng sống phương pháp, kĩ qua một số môn học thuật dạy học và như Tiếng Việt, Đạo các hoạt động tăng Đức, Tự nhiên xã hội, cường rèn luyện …) kĩ năng sống cho 3. Các phương pháp học sinh trong một và kĩ thuật tích hợp, số môn học ở tiểu lồng ghép giáo dục kĩ học. năng sống vào môn học. Đánh giá rút kinh Đánh giá rút kinh nghiệm về quá trình nghiệm. tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên. Đánh giá kết quả BDTX của giáo viên, Từ đề nghị cấp giấy 5/2017 chứng nhận hoàn thành BDTX. Xây dựng bồi dưỡng thường xuyên năm học 20172018, đăng ký chuyên đề bồi dưỡng. 7
- V. Tô ch ̉ ưc th ́ ực hiên: ̣ 1. Ban giám hiệu: Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên theo quy định. Nộp kế hoạch BDTX giáo viên trước ngày 08/9/2016. 2. Tổ chuyên môn: Kiểm tra, đôn đốc giáo viên trong quá trình thực hiện kế hoạch BDTX. Có kế hoạch giúp đỡ, tác nghiệp để cùng nhau hoàn thành kế hoạch. 3. Cán bộ giáo viên: Xây dựng và hoàn thành KHBDTX của cá nhân đã được phê duyệt. Báo cáo kết quả BDTX theo quy định và áp dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ. 4. Thực hiện từng nội dung bồi dưỡng: Mỗi giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên 120 tiết/năm học: + Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học. + Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học. + Nội dung bồi dưỡng 3: 60 tiết/năm học. Căn cứ kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của nhà trường, giáo viên có thể thay đổi, lựa chọn các mô đun cần bồi dưỡng theo nội dung bồi dưỡng 3 (Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TTBGD&ĐT ngày 08/8/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) phù hợp với nhu cầu cá nhân và thời lượng thực hiện khối kiến thức này trong năm học. Tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên. Tổ chức học tập trung trong phần kiến thức tự chọn các tiết lý thuyết và các tiết thực hành do tổ chuyên môn tổ chức. 5. Thực hiện lưu trữ hồ sơ: a. Cá nhân: Sổ tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên. Tài liệu bồi dưỡng từng nội dung theo quy định. 8
- Kế hoạch tự BDTX cá nhân. Giấy chứng nhận kết quả BDTX. b. Trường: Kế hoạch BDTX của nhà trường. Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên. Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên của trường Tiểu học xã Chiêng Sai năm h ̀ ̣ ọc 2016 – 2017, các đồng chí giáo viên căn cứ để thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề khó khăn, vướng mắc, các đồng chí phản ánh về Ban giám hiệu để chỉ đạo kịp thời. Nơi nhận: HIÊU TR ̣ ƯỞNG Phòng GD&ĐT; Ban giám hiệu; Tổ chuyên môn; Giáo viên; Lưu: VT. 9
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn