intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch Số: 01/KH-THCS năm 2016

Chia sẻ: Bùi Đăng Hiếu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:9

65
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch Số: 01/KH-THCS năm 2016 Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 - 2017. Bồi dưỡng thường xuyên nhằm cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế – xã hội; bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu nhiệm vụ của cấp tiểu học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục cho cán bộ quản lý và giáo viên,... Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch Số: 01/KH-THCS năm 2016

  1. ̣ UBND HUYÊN BĂC YÊN ́ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG TH XA CHIÊNG ̀ ̃ ̀   Đôc lâp ­ T ̣ ̣ ự do ­ Hanh phuc ̣ ́ SAỊ ̀ ̣ Chiêng Sai, ngay 10 thang 8 năm 2016 ̀ ́ Sô: 01/KH­THCS ́ KẾ HOẠCH  Bôi d ̀ ương th ̃ ương xuyên năm hoc 2016 ­ 2017 ̀ ̣ Căn cứ  Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban  hành theo Thông tư  số  32/2011/TT­BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ  trưởng   Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quy chế bồi dưỡng giáo viên Mầm Non, phổ thong   và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo thông tư số 26/2012/TT­BGDĐT  ngày 10/7/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Công văn số 306/PGDĐT­GDTH ngày 19 tháng 7 năm 2016 của  phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Yên  về  kê hoach bôi d ́ ̣ ̀ ương can bô ̃ ́ ̣  ̉ quan ly, giao viên, nhân viên he năm 2016; ́ ́ ̀ Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016­2017, trường tiểu  học xa Chiêng Sai xây d ̃ ̀ ̣ ựng kế  hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ  quản lý, giáo viên (sau đây gọi chung là giáo viên) năm học 2016 ­ 2017 như  sau: I. Mục đích bồi dưỡng: ­ Bồi dưỡng thường xuyên nhằm câp nhât kiên th ̣ ̣ ́ ưc vê chinh tri, kinh tê ́ ̀ ́ ̣ ́  ̃ ̣ ̀ ưỡng đao đ – xa hôi; bôi d ̣ ức nghê nghiêp, phat triên năng l ̀ ̣ ́ ̉ ực day hoc, năng l ̣ ̣ ực   ́ ̣ ̀ ưng năng l giao duc va nh ̃ ực khac theo yêu câu nhiêm vu cua câp tiêu hoc, yêu ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ́ ̉ ̣   ̉ ̣ ̉ ̣ câu phat triên giao duc cua đia ph ̀ ́ ́ ương, đôi m ̉ ơi va nâng cao chât l ́ ̀ ́ ượng giaó   ̣ ́ ̣ ̉ duc cho can bô quan ly va giao viên. ́ ̀ ́ ­ Bồi dưỡng  thường xuyên nhằm phat triên năng l ́ ̉ ực tự  hoc, t ̣ ự  bôì  dương, kha năng t ̃ ̉ ự đanh gia hiêu qua bôi d ́ ́ ̣ ̉ ̀ ưỡng thương xuyên cung nh ̀ ̃ ư năng  lực tô ch ̉ ưc, quan ly hoat đông t ́ ̉ ́ ̣ ̣ ự  hoc, t ̣ ự  bôi d ̀ ưỡng cua giao viên tai đ ̉ ́ ̣ ơn vị  trương hoc. ̀ ̣ ̀ ương th ­ Bôi d ̃ ương xuyên giup cho đôi ngu can bô quan ly, giao viên đat ̀ ́ ̣ ̃ ́ ̣ ̉ ́ ́ ̣  ̉ ̣ ̣ chuân nghê nghiêp theo quy đinh. ̀ II. Đôi t ́ ượng bồi dưỡng: Gồm can bô quan ly va giao viên tr ́ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ường Tiêu hoc xa Chiêng Sai. ̉ ̣ ̃ ̀ ̣ 1
  2. 1. Nội dung 1: 30 tiết/năm học. Thực hiên theo s ̣ ự  chi đao cua Bô Giao duc va Đao tao: b ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ồi dưỡng về  đường lối chính sách phát triển giáo dục tiểu học, chương trình sách giáo  khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục  tiểu học. Cụ thể như sau: ­ Những nội dung cơ  bản của báo cáo chính trị  trình Đại hội XII của  Đảng. ­ Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một  số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  ­ Báo cáo đánh giá kết quả  thực hiện nhiệm vụ  phát triển kinh tế  ­ xã  hội 5 năm 2011­2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế ­ xã hội  năm 2016­2020. ­ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. ­ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV. ­ Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. ­ Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ  huyện thực  hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.  ­ Chỉ  thị  số  05­CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ  Chính trị  tiếp tục đẩy  mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 2. Nội dung 2: 30 tiết/năm học. a. Các văn bản chỉ đạo về giáo dục tiểu học: ­ Những vấn đề  về  chuyên môn, nghiệp vụ  năm học 2016­2017 theo  Kế hoạch của Sở Giáo dục ­ Đào tạo. ­ Những nhiệm vụ  trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện   Bắc Yên trong năm học 2016­2017. ­ Những vấn đề  “cốt lõi” của việc đánh giá học sinh theo Thông tư  30/2014. ­ Những quy định về  hồ  sơ, sổ  sách đối với giáo viên tiểu học (Đang  thực hiện và những định hướng mới trong năm học 2016­2017. ­ Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. ­ Một số  lưu ý khi dạy chính tả, luyện từ  và câu (cấu trúc ngữ  âm) từ  lớp 2 đến lớp 5. ­ Chất lượng giáo dục tiểu học huyện Bắc Yên năm 2015­2016; Những   điểm mạnh, hạn chế, yếu kém. ­ Dạy học tích hợp các nội dung giáo dục  ở  tiểu học; Dạy học theo  Phương pháp “Bàn tay nặn bột”. 2
  3. ­ Dạy học chương trình Tiếng Việt 1­CNGD. 3. Nôi dung 3: ̣  60 tiêt/năm h ́ ọc. ­   60   tiết/năm   học/giáo   viên.   Mỗi   giáo   viên   lựa   chọn   04   môđun   bồi  dưỡng đảm bảo phù hợp nhu cầu và năng lực của cá nhân. Giáo viên đăng ký  với Ban giám hiệu nhà trường để  được tạo điều kiện thực hiện và đánh giá   kết quả. Mô đun nào cần trước thì bồi dưỡng trước, các năm không trùng lặp  nhau. III. Hinh th ̀ ưc bôi d ́ ̀ ưỡng: 1. Tự bồi dưỡng: ­ Đây là hình thức được coi trọng nhất, phải thực hiện thường xuyên   với ý thức tự giác cao của mỗi CBGV. Thông qua các hoạt động dự giờ, thăm  lớp, tự trao đổi, rút kinh nghiệm cho bản thân; thông qua nghiên cứu tài liệu;  các văn bản, quy chế, quy định về chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo, phân   công nhiệm vụ. 2. Bồi dưỡng tại chỗ: ­ Thông qua các hoạt động sinh hoạt nhóm, tổ  chuyên môn; các chuyên  đề cấp tổ, cấp trường để bổ trợ cho nội dung tự bồi dưỡng. 3. Bồi dưỡng tập trung: ­ Thông qua đợt dự các đợt bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề  của Phòng  GD&ĐT, của huyện để thống nhất và củng cố cho nội dung tự bồi dưỡng và   bồi dưỡng tại chỗ. 4. Thời gian bồi dưỡng: ­ Thực hiện từ 04/8/2016 đến 18/5/2016. ­ Số lượng tiết học: 120 tiết. ­ Tổ chuyên môn bố trí một tháng ít nhất có 1 buổi để  giáo viên tự bồi   dưỡng, trao đổi chuyên môn thông qua sinh hoạt tổ, khối. ­ Hoàn thành nội dung, chương trình BDTX theo kế hoạch đã đăng ký. 5. Tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng: ­ Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo. ­ Quy chế  bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, giáo dục phổ  thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo; ­ Các tài liệu phục vụ đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài   liệu tập huấn qua các năm học trước. ­ Các chỉ  thị, văn bản của Bộ  Giáo dục và Đào tạo về  nhiệm vụ  năm  học 2016­2017.  ­ Nguồn tài liệu bổ sung trong quá trình bồi dưỡng. IV. Kế hoạch và nội dung bồi dưỡng: 1. Khối kiến thức bắt buộc: 60 tiết. 1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học. Thời gian Nội dung bồi dưỡng Thời  Đối tượng  Hình thức  3
  4. bồi  lượng triển khai dưỡng ­  Những   nội   dung   cơ   bản   của  báo   cáo   chính   trị   trình   Đại   hội  XII của Đảng. ­   Báo   cáo   tổng   kết   thực   hiện  Nghị  quyết Trung  ương 4 (Khóa  XI) “Một số vấn đề cấp bách về  xây dựng Đảng hiện nay”.  Ngày  Ban giám  ­ Báo cáo đánh giá kết quả  thực  15 tiết Tập trung 21/9/2016 hiệu hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế  ­   xã   hội   5   năm   2011­2015   và  phương   hướng,   nhiệm   vụ   phát  triển kinh tế  ­ xã hội năm 2016­ 2020. ­  Nghị  quyết   Đại  hội  Đảng  bộ  tỉnh lần thứ XIV. ­  Nghị  quyết   Đại  hội  Đảng  bộ  huyện lần thứ XV. ­   Chương   trình   hành   động   của  Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. ­   Chương   trình   hành   động   của  Ngày  Ban Chấp hành Đảng bộ  huyện  Ban giám  thực   hiện   Nghị   quyết   Đại   hội  15 tiết Tập trung 23/9/2016 hiệu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.  ­   Chỉ   thị   số   05­CT/TW   ngày  15.5.2016 của Bộ  Chính trị  tiếp  tục   đẩy   mạnh   học   tập   và   làm  theo   tư   tưởng,   đạo   đức,   phong  cách Hồ Chí Minh. 1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học. Hình thức  Thời  Đối tượng  Thời gian Nội dung bồi dưỡng bồi  lượng triển khai dưỡng Ngày  ­ Những vấn đề  về  chuyên môn,  15 tiết Ban giám  Tập trung 27/9/2016 nghiệp   vụ   năm   học   2016­2017  hiệu theo Kế  hoạch của Sở  Giáo dục  ­ Đào tạo. 4
  5. ­ Những nhiệm vụ trọng tâm của  ngành   Giáo   dục   và   Đào   tạo  huyện   Bắc   Yên   trong   năm   học  2016­2017. ­   Những   vấn   đề   “cốt   lõi”   của  việc   đánh   giá   học   sinh   theo  Thông tư 30/2014. ­ Những quy định về  hồ  sơ, sổ  sách  đối với  giáo viên tiểu học  (Đang   thực   hiện  và   những   định  hướng mới trong năm học 2016­ 2017. ­ Đổi mới sinh hoạt chuyên môn  theo hướng nghiên cứu bài học. ­ Một số  lưu ý khi dạy chính tả,  luyện   từ   và   câu   (cấu   trúc   ngữ  âm) từ lớp 2 đến lớp 5. ­ Chất lượng giáo dục tiểu học  Ngày  huyện Bắc Yên năm 2015­2016;  Ban giám  Những   điểm   mạnh,   hạn   chế,  15 tiết Tập trung 30/9/2016 hiệu yếu kém. ­ Dạy học tích hợp các nội dung  giáo   dục   ở   tiểu   học;   Dạy   học  theo Phương pháp “Bàn tay nặn   bột”. ­   Dạy   học   chương   trình   Tiếng  Việt 1­CNGD. 2. Khối kiến thức tự chọn: 60 tiết. T/gian  Tên và nội dung  Mục tiêu bồi  Thời  Hình  Giáo viên  học bồi dưỡng dưỡng lượng thức  đăng ký Từ  TH5:  Tổ   chức   học  ­   Thiết   kế   được  15 tiết Tự  ­ Đinh Say 10/2016 tập cho học sinh ở lớp  những   hoạt   động  học ­ Đinh Huấn Đến ghép học tập theo nhóm  ­ Đinh Thái 11/2016 ở   lớp   ghép;   chủ  ­ Hà Quang 1.   Tổ   chức   dạy   học  động,   linh   hoạt  theo nhóm nhỏ   ở  lớp  vận dụng các hình  ghép có hiệu quả. thức   tổ   chức   học  tập   theo   nhóm  2.   Học   tập   độc   lập  trong dạy học lớp  5
  6. ghép. của học sinh trong lớp  ghép 3. Thực hành tổ  chức  học   tập   sinh   động  trong lớp ghép. TH7:  Xây   dựng   môi  ­   Hiểu   được   xây  trường   học   tập   thân  dựng   môi   trường  thiện trường   học   thân  thiện   về   mặt   vật  1.   Xây   dựng   môi  chất; hiểu được ý  trường   thân   thiện  nghĩa và biết cách  trong   nhà   trường   về  tạo   môi   trường  vật   chất   (phòng   học,  trường   học   thân  Từ  cảnh quan trường lớp,  thiện   về   mặt   vật  11/2016 tạo khu vui chơi…) chất. Tự  ­ Đinh Thái 15 tiết Đến 2.   Xây   dựng   môi  Hiểu   được   thế  học ­ Đinh In 12/2016 trường   thân   thiện  nào   là   xây   dựng  trong   nhà   trường   về  môi trường trường  tinh   thần   (quan   hệ  học thân thiện về  giáo   viên­giáo   viên,  mặt   tinh   thần;  giáo   viên­học   sinh,  hiểu   ý   nghĩa   và  học sinh­học sinh, nhà  biết cách xây dựng  trường­ phụ huynh…) môi trường trường  học thân thiện về  mặt tinh thần. Từ  TH32:  Dạy học phân  ­   Hiểu   được   tầm  15 tiết Tự  ­ H. Quang 12/2016 hoá ở tiểu học quan   trọng   của  học ­ Đinh Huấn Đến việc dạy học phân  ­ Đinh Say 02/2017 1.  Mục  tiêu  giáo  dục  hoá   ở   cấp   tiểu  phổ thông và mục tiêu  học. giáo dục tiểu học. Nắm   được  2.   Tầm   quan   trọng  phương pháp, cách  của   việc   dạy   học  thực hiện dạy học  phân   hoá   ở   cấp   tiểu  phân hoá. học. Phân tích được các  3.   Phương   pháp   thực  điều   kiện   thực  hiện   dạy   học   phân  hiện dạy học phân  hoá ở một số môn học  hoá ở tiểu học. ở tiểu học. 6
  7. 4.   Các   điểu   kiện   để  thực   hiện   hiệu   quả  việc   dạy   học   phân  hoá ở tiểu học. TH39:  Giáo   dục   kỹ  Hiểu rõ tầm quan  năng   sống   cho   học  trọng của giáo dục  sinh tiểu học qua các  kĩ   năng   sống   cho  môn học học   sinh   tiểu   học  qua các môn học. 1.   Một   số   vấn   đề  chung về kĩ năng sống  Nhận   biết   các   kĩ  và   giáo   dục   kĩ   năng  năng sống cơ  bản  sống qua các môn học  và   các   nội   dung  ở  tiểu học (mục tiêu,  giáo   dục   kĩ   năng  Từ  yêu cầu…) sống trong một số  ­ Đinh Say 02/2017 môn học. Tự  ­ Đinh Huấn 15 tiết Đến 2. Nội dung và địa chỉ  học ­ Đinh Hoàn 04/2017 Xác định được các  ­ H. Quang giáo dục kĩ năng sống  phương   pháp,   kĩ  qua   một   số   môn   học  thuật   dạy   học   và  như  Tiếng Việt, Đạo  các hoạt động tăng  Đức, Tự  nhiên xã hội, cường   rèn   luyện  …) kĩ   năng   sống   cho  3.   Các   phương   pháp  học sinh trong một  và   kĩ   thuật   tích   hợp,  số  môn học  ở tiểu  lồng ghép giáo dục kĩ  học. năng   sống   vào   môn  học. ­   Đánh   giá   rút   kinh  Đánh   giá   rút   kinh  nghiệm   về   quá   trình  nghiệm. tự  học, tự  bồi dưỡng  thường xuyên. ­   Đánh   giá   kết   quả  BDTX   của   giáo   viên,  Từ đề   nghị   cấp   giấy  5/2017 chứng   nhận   hoàn  thành BDTX. ­ Xây dựng bồi dưỡng  thường   xuyên   năm  học   2017­2018,   đăng  ký   chuyên   đề   bồi  dưỡng. 7
  8. V. Tô ch ̉ ưc th ́ ực hiên: ̣ 1. Ban giám hiệu: ­ Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch   bồi dưỡng thường xuyên giáo viên của nhà trường và tổ  chức triển khai kế  hoạch BDTX giáo viên theo quy định. Nộp kế  hoạch BDTX giáo viên trước   ngày 08/9/2016. 2. Tổ chuyên môn: ­   Kiểm   tra,   đôn   đốc   giáo   viên   trong   quá   trình   thực   hiện   kế   hoạch   BDTX. ­ Có kế hoạch giúp đỡ, tác nghiệp để cùng nhau hoàn thành kế hoạch. 3. Cán bộ giáo viên: ­ Xây dựng và hoàn thành KHBDTX của cá nhân đã được phê duyệt. ­ Báo cáo kết quả  BDTX theo quy định và áp dụng vào quá trình thực   hiện nhiệm vụ. 4. Thực hiện từng nội dung bồi dưỡng:  ­ Mỗi giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên 120  tiết/năm học: + Nội dung bồi dưỡng 1:  30 tiết/năm học. + Nội dung bồi dưỡng 2:  30 tiết/năm học. + Nội dung bồi dưỡng 3:  60 tiết/năm học. Căn cứ kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của nhà trường, giáo viên có  thể thay đổi, lựa chọn các mô đun cần bồi dưỡng theo nội dung bồi dưỡng 3   (Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành kèm theo   Thông tư 32/2011/TT­BGD&ĐT ngày 08/8/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục  và Đào tạo) phù hợp với nhu cầu cá nhân và thời lượng thực hiện khối kiến   thức này trong năm học. ­ Tổ  chức bồi dưỡng giáo viên theo hình thức tự học cá nhân, học tập   theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên. Tổ chức học tập trung trong  phần kiến thức tự chọn các tiết lý thuyết và các tiết thực hành do tổ  chuyên  môn tổ chức. 5. Thực hiện lưu trữ hồ sơ: a. Cá nhân: ­ Sổ tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên. ­ Tài liệu bồi dưỡng từng nội dung theo quy định. 8
  9. ­ Kế hoạch tự BDTX cá nhân. ­ Giấy chứng nhận kết quả BDTX. b. Trường: ­ Kế hoạch BDTX của nhà trường. ­ Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên. Trên đây là Kế  hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ  quản lý, giáo   viên của trường Tiểu học xã Chiêng Sai năm h ̀ ̣ ọc 2016 – 2017, các đồng chí  giáo viên căn cứ để  thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn  đề  khó khăn, vướng mắc, các đồng chí phản ánh về  Ban giám hiệu để  chỉ  đạo kịp thời.                                                                  Nơi nhận: HIÊU TR ̣ ƯỞNG ­ Phòng GD&ĐT; ­ Ban giám hiệu; ­ Tổ chuyên môn; ­ Giáo viên;  ­ Lưu: VT.                                                                   9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2