YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch tuần Những nghề bé thích Chủ đề nhánh 2: Nghề sản xuất
342
lượt xem 13
download
lượt xem 13
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Kế hoạch tuần Những nghề bé thích Chủ đề nhánh 2 "Nghề sản xuất" được biên soạn và thực hiện với các nội dung: Đón trẻ trò chuyện, thể dục sáng, hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động chiều, vệ sinh nôi gương trả trẻ. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch tuần Những nghề bé thích Chủ đề nhánh 2: Nghề sản xuất
KẾ HOẠCH TUẦN: NHỮNG NGHỀ BÉ THÍCH<br />
Chủ đề nhánh 2: NGHỀ SẢN XUẤT<br />
(Từ 30/11 04/12/2015)<br />
Tên HĐ Hoạt động học<br />
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6<br />
Đón trẻ Xem tranh, ảnh về các nghề sản xuất như: Nghề mộc, nghề nông, <br />
trò may, công nhân sản xuất nhà máy, nghệ nhân.<br />
chuyện Nói về trang phục, dụng cụ và sản phẩm tạo ra của các nghề đó.<br />
TD sáng - Tập bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
HH: 3, TV: 3, BL: 5, C: 3<br />
Hoạt PTNT: Trò PTTM: Cắt PTNT: PTNN: PTTM: <br />
động chuyện với dán cái thang Chia số Thơ: “Bé “Cháu yêu cô <br />
học trẻ về nghề cho chú công lượng 3 ra làm bao chú công <br />
nông nhân làm 2 phần nhiêu nghề” nhân”<br />
Hoạt Trò chuyện Trò chuyện Trò Trò Trò chuyện <br />
động về nghề về nghề công chuyện về chuyện về vể nghề công <br />
ngoài nông nhân. nghề mộc. nghề may nhân sản <br />
trời TCDG: TCDG: Vào TCVĐ: TCDG: xuất nhà <br />
nhảy lò cò, vòng ra vòng Bịt mắt đá nhảy lò cò, máy.<br />
Thi đua tìm Vẽ sản bóng. Vẽ sản TCDG: Vào <br />
chữ số 3 trên phẩm của cô Vẽ sản phẩm nghề vòng ra vòng <br />
sân chú công phẩm nghề may. Tô màu <br />
Vẽ dụng nhân. mộc. Chơi tự do tranh chú <br />
cụ, sản Chơi tự do Chơi tự công nhân <br />
phẩm của do sản xuất <br />
nghề nông. trong nhà <br />
Chơi tự do. máy.<br />
… Chơi tự do<br />
Hoạt * Góc phân vai: Thợ may.<br />
động * Góc xây dựng: Xây xưởng mộc<br />
góc * Góc HT – Sách: Xem sách về các nghề sản xuất như: Nghề mộc, nghề <br />
nông, may, công nhân sản xuất nhà máy, nghệ nhân. Làm album.<br />
TCHT: Cửa hàng quần áo<br />
* Góc nghệ thuật: Hát đọc thơ về các nghề sản xuất.<br />
Tô màu tranh các nghề sản xuất.<br />
* Góc thiên nhiên: Gieo hạt.<br />
Hoạt PTVĐ: Đi VSRM: Bài Thực Xem tranh Rèn kỹ <br />
động trên ghế TD 2 tiết 2 hành vở ảnh nghề sản năng tạo <br />
chiều đầu đội túi Toán trang xuất. hình cho trẻ<br />
cát. 8 Chơi tự do.<br />
VS nêu Cho trẻ thực hành rửa tay, đánh răng lau mặt.<br />
gương Nhận xét các bạn trong ngày.<br />
trả trẻ<br />
<br />
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN<br />
(Từ 30/11 04/12/2015)<br />
NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH<br />
- Xem - Chaùu - Tranh, Coâ cho chaùu hát: “Cháu yêu <br />
tranh, xem tranh aûnh veà cô chú công nhân”<br />
aûnh veà aûnh veà caùc ngheà - Các bạn thấy lớp mình có đẹp <br />
caùc các ngheà saûn xuaát không?<br />
ngheà sản xuất và nhö: Ngheà Các bạn thấy lớp mình có gì lạ <br />
saûn xuaát nói được moäc, không?<br />
nhö: trang phục, ngheà Cho trẻ xem lần lượt các tranh <br />
Ngheà dụng cụ và noâng, Ngheà moäc, ngheà noâng,<br />
moäc, saûn may, coâng may, coâng nhaân saûn<br />
ngheà phaåm nhaân saûn xuaát nhaø maùy, ngheä<br />
noâng, taïo ra xuaát nhaø nhaân và hỏi trẻ.<br />
may, cuûa caùc maùy, Đây là ai? <br />
coâng ngheà ngheä Làm ngành nghề gì? <br />
nhaân ñoù. nhaân. Mặc trang phục gì?<br />
saûn xuaát Vậy cô đố các bạn sản phẩm của <br />
nhaø<br />
họ làm ra là gì?<br />
maùy,<br />
Những sản phẩm đó giúp gì cho <br />
ngheä<br />
chúng ta?<br />
nhaân.<br />
Khi sử dụng những sản phẩm do <br />
- Noùi về <br />
những người công nhân làm ra các <br />
trang phục, <br />
con phải như thế nào?<br />
dụng cụ và <br />
Các con có yêu quý những người <br />
saûn<br />
phaåm công nhân này không?<br />
taïo ra - Coâ goïi chaùu ñöùng leân<br />
cuûa caùc trả lời.<br />
ngheà ñoù. * GD: Giữ gìn sản phẩm và yêu <br />
quý thành quả lao động.<br />
THÊ DUC SANG<br />
̉ ̣ ́<br />
(Từ 30/11 04/12/2015)<br />
I. Nôi dung:<br />
̣<br />
- Taäp baøi haùt: “Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
Các động tác: HH: 3, TV: 3, BL: 5, C: 3<br />
II. Yêu câu: ̀<br />
- Kiến thức: Chaùu taäp caùc ñoäng taùc theo lôøi baøi haùt“Cháu yêu cô <br />
chú công nhân” vaø theo söï höôùng daãn cuûa coâ<br />
- Kĩ năng: Chaùu taäp chính xaùc, kheùo leùo theo nhòp, theo yeâu<br />
caàu cuûa coâ<br />
+ Phaùt trieån cô tay, cô chaân vaø cô buïng<br />
- Thái độ: Chaùu thöôøng xuyeân taäp theå duïc ñeå reøn luyeän söùc<br />
khoûe<br />
III. Chuân bi: <br />
̉ ̣<br />
- Saân taäp baèng phaúng, saïch seõ, nhạc, còi, vòng thể dục<br />
IV. Tổ chức hoạt động:<br />
Hoat đông cua cô<br />
̣ ̣ ̉ Hoat đông cua chau<br />
̣ ̣ ̉ ́<br />
1 . Hoaï t ño ä n g 1 : Trò chuyện<br />
Cô đố - Cháu lắng nghe và <br />
Nghề gì chân lấm tay bùn trả lời cô<br />
Cho ta hạt gạo, ấm no mỗi ngày?<br />
- Đó là nghề gì?<br />
Câu đố nói về ai?<br />
- Những người nông dân này làm ra cái gì? <br />
Chúng ta có cần phải ăn uống và nghỉ ngơi học tập <br />
không?<br />
Khi ăn những bát cơm thơm ngon con có nhớ đến <br />
người đã làm ra những hạt gạo đó không?<br />
Họ làm việc rất vất vả để có những hạt gạo thơm <br />
ngon như thế. Vậy khi ăn các con phải như thế nào?<br />
Có nhớ đến công sức của họ đã làm ra những sản <br />
phẩm đó không? - Cháu chú ý<br />
* Giáo dục cháu: Yêu lao động và biết giữ gìn thành quả <br />
lao động, biết ơn những người làm ra sản phẩm phục <br />
vụ cho xã hội. - Chaùu khởi động <br />
2. Hoaït ñoäng 2: Khôûi ñoäng cùng cô<br />
- Coâ cho chaùu đi voøngtroøntheohieäuleänhcuûa<br />
coâ:xoaycổ tay, xoay vai, xoay cánh tay, đi nhón gót, đi <br />
khom lưng, đi bằng gót chân, chaïy chaäm,chạy nhanh.<br />
* Troïng ñoäng - Chaùu taäp các<br />
- Taäpvôùi baøi hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
ñoäng theo coâ<br />
- Hô hấp3: Đưa 2 tay dang ngang, đưa tay ra trước, lên <br />
cao.<br />
+ Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, đưa 2 lên <br />
dang ngang 2 bên, đầu không cúi.<br />
+ Nhịp 2: Hai tay đưa ra trước<br />
+ Nhịp 3: Hai tay đưa lên cao<br />
+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu<br />
+ Nhịp 5,6,7,8: Như trên.<br />
Tay vai 3: Đưa hai tay lên cao, vỗ hai bàn tay vào nhau, <br />
gập khuỷu tay.<br />
+ Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, đưa 2 lên <br />
cao, đầu không cúi.<br />
+ Nhịp 2: Hai tay hạ xuống gập trước mặt - Chaùu taäp các<br />
+ Nhịp 3: Hai tay đưa lên cao ñoäng theo coâ<br />
+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu<br />
+ Nhịp 5,6,7,8: Như trên.<br />
- Bụng 5: Đứng quayngười sanghai bên.<br />
+ Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, đưa 2 tay <br />
đưa ra trước, đầu không cúi.<br />
+ Nhịp 2: Xoay người sang trái, tay giữ nguyên<br />
+ Nhịp 3: Trở lại nhịp 1<br />
- Chaùu ñi hít thôû<br />
+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu<br />
+ Nhịp 5,6,7,8: Như trên và làm ngược lại. nheï nhaøng 1-2<br />
Chân 3: Bật tại chỗ voøng<br />
+ Nhịp 1đến nhịp 8: Bật lên tay để xuôi theo người. Cháu tham gia chơi<br />
3. Hoaït ñoäng 3: Hoài tónh<br />
- Coâ cho chaùu ñi thaønh voøng troøn hít<br />
thôû nheï nhàng.<br />
- Chơi trò chơi pha đá chanh<br />
Cô nhận xét.<br />
* Kết thúc<br />
HOẠT ĐỘNG GÓC<br />
(Từ 30/11 04/12/2015)<br />
GÓC NỘI YÊU CẦU CHUẨN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG<br />
DUNG BỊ<br />
Phân Thôï Trẻ thể Một số Hướng dẫn cháu tự thỏa thuận vai <br />
vai may hiện được đồ dùng, chơi, động viên các cháu thể hiện vai <br />
vai chơi đồ chơi chơi: <br />
thợ may: Thợ máy biết hỏi khách mạy đồ gì, <br />
Máy biết đo vải, cắt và may quần áo.<br />
may, kéo, Khách biết nói là mình may đồ gì và <br />
thước,chỉ may kiểu gì. <br />
, vải. Biết trò chuyện với khách về các kiểu <br />
đồ phù hợp với lứa tuổi.<br />
Trong quá trình chơi không được tranh <br />
giành đồ chơi, biết thay nhau thể hiện <br />
vai chơi. Biết thu dọn đồ chơi ngăn nắp <br />
gọn gàng sau khi chơi xong.<br />
Xây Xaây Cháu biết Các ̣ ơi tre vê x<br />
Đam thoai v<br />
̀ ́ ̉ ̀ ưởng mộc<br />
dựng xöôûng xây xưởng khối gỗ, Để làm ra những đồ dùng bằng gỗ cần <br />
moäc mộc gạch, có gì?<br />
Cháu biết dụng cụ Khu chế biến đó dược gọi là gì?<br />
phối hợp làm mộc: Cô gợi ý cho trẻ xưởng mộc có những <br />
nhau để Cưa, búa, gì?<br />
xây. đinh, bào. Để xây được xưởng mộc con cần có <br />
những gì? <br />
Những người thợ trong đó gọi là gì?<br />
Con muốn xây xưởng mộc như thế <br />
nào?<br />
Muốn xây nhanh phải làm sao?<br />
Cô cho cháu chơi<br />
Cô quan sát, nhận xét.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Góc Xem Cháu biết Sách, Cô có nhiều sách về các nghề sản <br />
học saùch xem sách tranh ảnh <br />
xuất, các con xem đây là tranh vẽ nghề <br />
tập veà về các về caùc gì?<br />
sách caùc nghề sản nghề sản Vì sao con biết?<br />
ngheà xuất, biết xuất Còn đây là nghề gì?<br />
saûn làm album. Ghim Con hãy kể xem những nghề sản xuất <br />
xuaát bấm nào con biết nữa?<br />
nhö: Ở địa phương con có nghề sản xuất gì <br />
ngheà không?<br />
moäc, Thế các bạn có thích làm album hình <br />
ngheà về các nghề sản xuất không?<br />
noâng, Vậy chúng ta cùng làm nhe.<br />
may, Khi làm chúng có được tranh cãi nhau <br />
coâng<br />
không?<br />
nhaân<br />
Cô hướng dẫn trẻ tiến hành làm.<br />
saûn<br />
Ở đây cô có gì đây? Tên cửa hàng là <br />
xuaát<br />
gì? Thế bạn nào thích là người bán <br />
nhaø<br />
maùy, Biết chơi hàng? Khi khách vào cửa hàng chúng ta <br />
ngheä trò chơi phải chào hỏi như thế nào? Hướng dẫn <br />
nhaân. “Cửa hàng khách xem hàng như thế nào? Còn khách <br />
Laøm quần áo” Một số vào cửa hàng phải hỏi như thế nào? Khi <br />
album. loại quần mua hàng xong phải làm gì?<br />
TCHT áo, biển Cô cho trẻ thỏa thuận vai chơi.<br />
Cửa hiệu, Cô hướng dẫn trẻ chơi.<br />
hàng tiền giả.<br />
quần áo <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Góc Haùt Trẻ biết Bài hát, Cô cho trẻ thi nhau hát và đọc thơ về <br />
nghệ ñoïc thô hát, đọc thơ về các nghề sản xuất xem đội nào hát và <br />
thuật veà thơ về các các nghề đọc được nhiều bài nhất.<br />
caùc nghề sản sản xuất Cô cho trẻ ngồi bàn theo nhóm.<br />
ngheà xuất. Cô cho trẻ ngồi vào bàn tô tranh các <br />
saûn nghề sản xuất.<br />
xuaát. Biết tô Cô hướng dẫn và quan sát trẻ thực <br />
- Toâ màu tranh hiện.<br />
maøu các nghề Giấy <br />
tranh sản xuất vẽ, màu <br />
caùc sáp, bàn, <br />
ngheà ghế.<br />
saûn<br />
xuaát.<br />
<br />
Góc Gieo Trẻ biết Một số Cô hướng dẫn trẻ xới đát gieo hạt và <br />
thiên haït. xới đất loại hạt tưới.<br />
nhiên gieo hạt giống, Cho trẻ thực hiện.<br />
thùng, ca, Cô quan sát, nhận xét.<br />
chét.<br />
Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2015<br />
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: MTXQ<br />
Hoạt động: TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ NGHỀ NÔNG<br />
I.YEÂU CAÀU:<br />
Kiến thức: Trẻ được làm quen với công việc làm ra hạt gạo của bác nông dân. Hiểu <br />
được quá trình làm ra lúa, gạo của bác nông dân. Biết một số công cụ lao động và <br />
một số sản phẩm khác của nghề nông.<br />
- K ỹ năng: Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định, tư <br />
duy của trẻ<br />
Thái độ: Biết quý trọng người nông dân và trân trọng những sản phẩm của người <br />
nông dân<br />
II. CHUAÅN BÒ:<br />
1. Ñoà duøngcuûacoâ: Tranh về công việc của bác nông dân. Cày ruộng, cấy <br />
lúa, gặt lúa, xắc sô<br />
Một số dụng cụ lao động: Cuốc, cày, bừa, xẻng, liềm <br />
Một số sản phẩm lao động: gạo, lạc, đỗ, khoai, rau, củ, quả…<br />
2.Ñoàduøngcuûatreû:sản phẩm của nghề nông.<br />
3. Tích hôïp:<br />
- Bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
- Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề. Vè phải trái<br />
Rèn kỹ năng sống cho trẻ.<br />
III.HÖÔÙNG DAÃN:<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ<br />
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú<br />
Cô nói: Xin chào các bạn đến với trương trình Trẻ vỗ tay<br />
“Nhà nông đua tai”<br />
Với sự góp mặt của 3 đội “Nắng sớm, lúa mới <br />
và thóc vàng”. Để chào đón 3 đội chúng tôi có <br />
món quà tăng 3 đội. <br />
3 tổ 3 giỏ quà: Công việc, công cụ, sản phẩm <br />
Cô hỏi: Tổ bạn có gì? Dùng để làm gì? Ai đã Trẻ trả lời<br />
làm ra?<br />
Và chủ đề hôm nay của chúng ta là: Tìm hiểu <br />
về công việc của bác nông dân<br />
Trẻ đọc thơ: Bé làm bao nhiêu nghề chuyển Trẻ đọc thơ chuyển đội <br />
đội hình hình.<br />
2. Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại<br />
a. Phần thi thứ nhất: Hiểu biết<br />
Để làm ra lúa, gạo việc đầu tiên các bác nông <br />
dân phải làm gì? Trẻ trả lời<br />
Cô cho trẻ xem tranh<br />
Tranh vẽ gì? Các bác nông dân đang làm gì?<br />
Để làm đất các bác phải cày, bừa, lấy nước vào <br />
ruộng cho đất mềm. <br />
Bác dùng những dụng cụ gì? Gọi trẻ lên chọn, <br />
gọi tên.<br />
Bác trai hay bác gái đang làm đất?<br />
Các bạn thấy con gì giúp bác nông dân làm <br />
việc?<br />
Con trâu ở phía nào của bác nông dân?<br />
Bác nông dân rất yêu quý trâu Trẻ lắng nghe<br />
Cô đọc: “Trâu ơi ta bảo trâu này <br />
Trâu ăn no cỏ, trâu cày vơi ta<br />
Cấy cày vốn việc nông gia<br />
Ta đây, trâu đấy ai mà quản công<br />
Bao giờ cây lúa còn bông<br />
Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trân ăn”<br />
Bác dùng cày để cày đất lên, sau đó dùng bừa <br />
làm đất nhỏ và lấy nước vào ruộng<br />
Làm đất xong bác nông dân làm gì? Trẻ trả lời<br />
Cô cho trẻ xem tranh<br />
Làm đất xong bác nông dân sẽ ngâm thóc, gieo <br />
mạ và khi mạ lớn nhổ mạ đi cấy<br />
Tranh vẽ gì? Cấy như thế nào? Bác trai hay bác Trẻ trả lời<br />
gái cấy lúa?<br />
Cho trẻ tạo dáng cấy lúa Trẻ thực hiện<br />
Muốn cây lúa tươi tốt bác nông dân phải làm Trẻ trả lời<br />
gì?<br />
À đúng rồi muốn cho cây lúa tươi tốt bác nông <br />
dân phải bón phân cho cây, nhỏ cỏ, tưới nước, <br />
phun thuốc cho cây đấy.Nhờ có sự chăm sóc của <br />
bác nông dân nên cây lúa đã lên xanh tươi tốt.<br />
Điều gì đã xảy ra? Lúa chín có màu gì?<br />
Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh?<br />
Lúa chín bác nông dân phải gặt lúa mang về. <br />
Vậy muốn gặt được lúa thì cần có dụng cụ gì?<br />
Bác cầm liềm bằng tay nào? Trẻ thực hiện<br />
Cho trẻ tạo dáng gặt lúa. Trẻ lắng nghe<br />
Từ cây lúa tạo ra gạo và những bát cơm ta ăn là <br />
quá trình làm việc vất vả của bác nông dân. Vì <br />
vậy các con phải biết quý trọng người nông dân <br />
và biết trân trọng những sản phẩm của người <br />
nông dân, ăn hét cơm, không làm rơi vãi cơm. Trẻ trả lời<br />
Ngoài làm ra lúa gạo bác nông dân còn làm ra <br />
những sản phẩm gì nữa?<br />
Cô mời 46 trẻ đứng lên trả lời.<br />
Cô quan sát và nhận xét.<br />
Nghề nông thuộc nhóm nghề nào? Trẻ kể<br />
Ngoài nghề nông ra, nhóm nghề sản xuất còn <br />
có những nghề nào nữa? - Trẻ lắng nghe<br />
Giáo dục trẻ quý trọng các nghề và sản phầm <br />
của các nghề. - Trẻ chuyển đội hình<br />
Trẻ đọc vè chuyển đội hình<br />
3. Hoạt động 3: Trò chơi<br />
b.Phần thứ 2: Thử sức<br />
* Trò chơi 1: Truyền tin Trẻ lắng nghe<br />
Cách chơi: Cô có tranh về công việc, dụng cụ <br />
và sản phẩm của nghề nông.Yêu cầu 3 đội xép <br />
thành một hàng dọc và truyền tin cho nhau. Bạn <br />
cuối cùng của hàng lấy đúng hình công ciệc, <br />
dụng cụ, sản phầm mà cô đưa ra.<br />
Luật chơi: Khi truyền tin không được nói quá <br />
to. Độ nào lấy đúng sản phầm và nhiều đội đó <br />
giành chiến thắng. Trẻ chơi<br />
Cô cho trẻ chơi.<br />
Cô quan sát và nhận xét. - Trẻ chuyển đội hình<br />
Trẻ hát chuyển đội hình<br />
* Trò chơi 2: Tranh tài Trẻ lắng nghe<br />
Cách chơi: Cô có tranh ảnh về công việc của <br />
bác nông dân.Nhiệm vụ của 3 đội là hãy sắp xếp <br />
theo thứ tự công việc.<br />
Luật chơi: Đội nào sắp xếp nhanh và đúng đội Trẻ chơi<br />
đó giành chiến thắng.<br />
Cô cho trẻ chơi. Trẻ lắng nghe<br />
Cô quan sát và nhận xét.<br />
* Kết thúc<br />
Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI<br />
I.NỘI DUNG:<br />
Trò chuyện về nghề nông<br />
TCDG: Nhảy lò cò<br />
Thi đua tìm chữ số 3 trên sân<br />
Vẽ dụng cụ, sản phẩm của nghề nông.<br />
Chơi tự do.…<br />
II. YÊU CẦU:<br />
1. Kiến thức: Trẻ nói về trang phục, dụng cụ và sản phẩm tạo ra của nghề nông.<br />
+ Hiểu cách chơi và luật chơi TCDG: Nhảy lò cò, trò chơi thi đua tìm chữ số 3 trên <br />
sân. Vẽ được dụng cụ, sản phẩm của nghề nông.<br />
+ Biết chơi với các đồ chơi phát triển thể chất như: Thú nhún, thang leo, cầu trượt, <br />
xích đu, bập bênh…<br />
2. Kĩ năng: Rèn cho trẻ thực hiện các vận động nhanh nhẹn, chính xác.<br />
+ Phát triển cơ toàn thân cho trẻ: Cơ tay, cơ chân, tố chất vận động nhanh nhẹn, <br />
khéo léo, bền bỉ…<br />
3. Thái độ: Trẻ tự tin, mạnh dạn, tinh thần đoàn kết. Biết thu dọn đồ sau khi chơi <br />
xong.<br />
III. CHUẨN BỊ:<br />
1. Đồ dùng của cô: <br />
Khu vực cho trẻ vận động, đồ chơi ngoài trời<br />
2. Đồ dùng của trẻ:<br />
Chữ số từ 1 đến 5, rổ, vạch chuẩn, phấn.<br />
Trang phục gọn gàng dễ vận động.<br />
3. Nội dung tích hợp<br />
Ca dao, đồng dao.<br />
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ<br />
Hoạt động 1: Trò chuyện về nghề nông.<br />
Cô và trẻ cùng đọc <br />
“Trâu ơi ta bảo trâu này Trẻ đọc và trả lời các <br />
Trâu ăn no cỏ, trâu cày vơi ta câu hỏi của cô.<br />
Cấy cày vốn việc nông gia<br />
Ta đây, trâu đấy ai mà quản công<br />
Bao giờ cây lúa còn bông<br />
Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trân ăn”<br />
Bài đồng dao nhắc đến nghề gì? <br />
Vậy ngoài nghề nông trồng lúa ra các bạn còn biết <br />
nghề gì làm ra sản phẩm nữa không? <br />
Cho trẻ đứng lên kể, cô lắng nghe nhận xét.<br />
Giáo dục trẻ biết yêu quí sản phẩm của nghề nông và Trẻ lắng nghe<br />
biết ơn những người làm nghề nông.<br />
Hoạt động 2: “Nhảy lò cò tìm chữ số 3”<br />
Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội, lần lượt từng bạn Trẻ lắng nghe cô nêu <br />
ở 4 đội đến vạch chuẩn thi nhau nhảy lò cò tới 4 rổ chữ cách chơi, luật chơi<br />
số để tìm chữ số 3.Khi tìm được chữ số 3 lại nhảy lò <br />
cò về bỏ vào rổ của đội mình, đến bạn kế tiếp thi.<br />
Luật chơi: Đội nào tìm được nhiều chữ số 3 hơn thì <br />
chiến thắng.<br />
Tổ chức cho trẻ chơi thi đua Trẻ tham gia chơi.<br />
Cô quan sát và nhận xét tuyên dương.<br />
* Hoạt động 3: Chơi tự do<br />
Cô thấy các bạn chơi rất giỏi, tìm được nhiều chữ số <br />
3 nên cô thưởng cho các con chơi tự do trong khu vực Trẻ lắng nghe cô <br />
vận động và vẽ dụng cụ, sản phẩm của nghề nông, các <br />
con có thích không?<br />
Cô cho trẻ chơi tự do trong khu vận động và vẽ dụng <br />
cụ, sản phẩm của nghề nông.<br />
Cô quan sát nhắc nhở trẻ chơi trật tự, không đùa giỡn Trẻ tham gia chơi<br />
quá sức khi chơi, không xô đẩy bạn.<br />
Trong quá trình chơi cô gợi mở, hướng dẫn trẻ tham <br />
gia đúng các trò chơi.<br />
*Kết thúc.<br />
Thöù hai ngaøy30 thaùng11 naêm2015<br />
HOẠT ĐỘNG CHIỀU: PTTC<br />
Hoạt động: ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT<br />
<br />
I. YÊU CẦU:<br />
Kiến thức: Cháu biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.<br />
Kỹ năng: Cháu giữ được thăng bằng, đi đúng tư thế.<br />
+Phát triển cơ chân, kỹ năng định hướng và giữ thăng bằng cho trẻ.<br />
Thái độ: Giáo dục cháu biết tập thể dục và biết lợi ích của tập thể dục.<br />
II. CHUẨN BỊ:<br />
1. Đồ dùng của cô: <br />
Túi cát, ghế thể dục, máy ghe nhạc, trống lắc, còi, vòng thể dục<br />
2. Đồ dùng của cháu: <br />
Bóng, rổ, đường hẹp, vạch xuất phát, vòng thể dục.<br />
3. Tích hợp:<br />
Bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”, “Cô giáo”, “Lớn lên cháu lái máy cày”.<br />
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu<br />
1. Hoạt động 1: Trò chuyện bé làm nghề gì<br />
Cô và cháu hát bài “Lớn lên cháu lái máy cày”. Cả lớp hát và trả lời câu hỏi <br />
Bài hát nhắc đến nghề gì? của cô<br />
Nghề nông có những dụng cụ gì? Cho ra những <br />
sản phẩm gì<br />
Những nghề đó có cần cho chúng ta và xã hội <br />
không?<br />
Vậy chúng ta phải như thế nào?<br />
Giáo dục: Trẻ phải giữ gìn sản phẩm và yêu <br />
quý thành quả lao động.<br />
Để có những sản phẩm có ích các cô chú làm <br />
nghề nông phải có súc khỏe tốt, các con cũng vậy <br />
để có sức khỏe tốt học tập các con phải ăn uống Cháu chú ý<br />
đầy đủ chất và thường xuyên tập thể dục nữa. <br />
vậy bây giờ chúng ta cùng tập thể dục nha! <br />
2. Hoạt động 2: Khởi động<br />
Coâ cho chaùuđi voøngtroøntheohieäuleänh<br />
cuûacoâ:xoaycổ tay, xoay vai, xoay cánh tay, đi Cháu đi chạy theo vòng tròn, <br />
kiễng gót, đi khom lưng, đi bằng gót chân, chaïy đi các kiểu, chạy nhanh <br />
chaäm,chạy nhanh. chậm. Sau đó tập hợp 4 hàng <br />
3. Hoạt động 3: Troïng ñoäng ngang.<br />
a.Tập bài tập phát triển chung:<br />
- Taäp các động tác với vòng thể dục, Mỗi động <br />
tác thực hiện 4 lần 8 nhịp.<br />
Tay vai 3: Đưa hai tay lên cao, vỗ hai bàn tay Cháu tập theo cô<br />
vào nhau, gập khuỷu tay.<br />
+ Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, <br />
đưa 2 lên cao, đầu không cúi.<br />
+ Nhịp 2: Hai tay hạ xuống gập trước mặt<br />
+ Nhịp 3: Hai tay đưa lên cao<br />
+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu<br />
+ Nhịp 5,6,7,8: Như trên.<br />
- Bụng 5: Đứng quayngười sanghai bên. Cháu tập theo cô<br />
+ Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, <br />
đưa 2 tay đưa ra trước, đầu không cúi.<br />
+ Nhịp 2: Xoay người sang trái, tay giữ nguyên<br />
+ Nhịp 3: Trở lại nhịp 1<br />
+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu<br />
+ Nhịp 5,6,7,8: Như trên và làm ngược lại.<br />
Chân 3: Bật tại chỗ<br />
+ Nhịp 1đến nhịp 8: Bật lên tay để xuôi theo <br />
người.<br />
b. Vận động cơ bản: “Đi trên ghế thể dục, <br />
đầu đội túi cát”<br />
Cô cho cháu hát chuyển thành 2 hàng dọc.<br />
Cháu hát chuyển đội hình.<br />
Các bạn nhìn xem cô có gì đây?<br />
Có mấy ghế? Mấy túi cát?<br />
Hôm nay cô sẽ dạy các bạn bài: Đi trên ghế thể <br />
Cháu trả lời.<br />
dục đầu đội túi cát.<br />
Cô làm mẫu lần 1<br />
Cô làm mẫu lần 2, phân tích động tác.<br />
Đầu đội túi cát, lưng thẳng, tay giơ ngang vai, Cháu quan sát, lắng nghe.<br />
mắt hướng về trước khi có hiệu lệnh của cô thì <br />
bước lên ghế đi về phía trước và bước xuống <br />
ghế. Cháu lên làm mẫu.<br />
Gọi 1 cháu lên làm mẫu lại. Lớp thực hiện.<br />
Cô mời lần lượt các cháu lên thực hiện cho đến <br />
hết lớp. Cô bao quát sửa sai.<br />
Cô cho cháu thi đua với nhau. Cháu lắng nghe.<br />
+ Cách thi đua: Cô chia lớp thành 2 đội, các con <br />
phải đội túi cát trên đầu đi qua ghế thể dục trong <br />
vòng 1 đoạn nhạc. Đội nào đội hết túi cát trước <br />
là chiến thắng.<br />
+ Luật chơi: Khi bạn trước đã bỏ túi cát xuống đi <br />
về hàng thì bạn kế tiếp mới được đi. Trong lúc đi <br />
túi cát rơi xuống sẽ bị mất lượt và đến bạn khác. Cháu thi đua.<br />
Cô cho cháu thi đua.<br />
Cô quan sát và nhận xét.<br />
Cô cho cháu hát chuyển 2 hàng dọc<br />
* Trò chơi vận động: “Ai nhanh ai khéo”<br />
Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội. Khi nghe Cháu lắng nghe.<br />
hiệu lệnh bắt đầu lần lượt trẻ trong 2 đội đứng <br />
ngay vạch xuất phát chạy thật nhanh trong đường <br />
hẹp để lấy bóng mang về rổ đội mình.<br />
Luật chơi: Thời gian là 1 đoạn nhạc. Đội nào <br />
lấy được nhiều bóng là đội thắng. Cháu tham gia trò chơi.<br />
Cô cho cháu chơi<br />
Cô quan sát nhận xét<br />
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh cháu đi hít thở nhẹ nhàng.<br />
Cho trẻ đi vòng tròn hít thở đều, vận động nhẹ Cháu mô phỏng làm nước <br />
nhàng. chanh theo.<br />
Cô cho cháu làm thao tác làm nước chanh<br />
* Kết thúc<br />
Thứ ba ngày 1 tháng 12 năm 2015 <br />
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: TH<br />
Hoạt động: Cắt dán cái thang cho chú công nhân<br />
I. Yêu cầu:<br />
Kiến thức: Trẻ biết cắt dán cái thang cho chú công nhân.<br />
Kỹ năng: Trẻ biết các kỹ năng đã học để cắt dán cái thang cho chú công nhân. <br />
+ Phát huy óc sáng tạo cho trẻ.<br />
Thái độ: Giáo dục trẻ biết ơn những người lao động, biết giữ gìn sản phẩm và yêu <br />
quý thành quả lao động.<br />
II. Chuẩn bị:<br />
Đồ dùng của cô:<br />
+ Tranh cắt dán cái thang 3 tranh<br />
+ Máy nghe nhạc.<br />
+ Bảng quay.<br />
+ Que chỉ<br />
Đồ dùng của trẻ:<br />
+ Giấy màu, kéo, hồ dán, vở tạo hình, bàn ghế<br />
Tích hợp:<br />
+ Bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
+ Đồng dao “ Kéo cưa lừa xẻ”<br />
III. Tổ chức hoạt động:<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu<br />
1. Hoạt động 1: Trò chuyện<br />
Hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
Trong bài hát nhắc ai? Trẻ hát và trả lời cô<br />
Chú công nhân và cô công nhân làm nghề gì?<br />
Dụng cụ của các nghề đó là gì?<br />
Sản phẩm cô chú làm ra là gì?<br />
Con có yêu quý cô chú không? <br />
Con làm gì để biết ơn cô chú?<br />
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của cô Trẻ lắng nghe<br />
chú công nhân, yêu quý và tôn trọng cô chú <br />
công nhân.<br />
2. Hoạt đông 2: Cho trẻ xem tranh và quan sát <br />
tranh mẫu cắt dán cái thang cho chú công nhân<br />
Trời tối rồi! Trẻ quan sát trả lời<br />
Trời sáng rồi.<br />
Cô có tranh gì đây?<br />
Hình ảnh ai vậy con?<br />
Chú công nhân đang làm gì?<br />
Cô cho trẻ nhận xét bức tranh.<br />
Con thấy cái thang màu gì?<br />
Cô cắt những hình gì để dán thành cái thang? Trẻ trả lời<br />
Hỏi trẻ kỹ năng cắt dán cái thang.<br />
Tiếp tục cho trẻ xem tranh cắt dán cái thang <br />
màu khác nhau và đàm thoại với trẻ.<br />
Con có thích cắt dán cái thang cho chú công <br />
nhân không?<br />
Con cắt, dán như thế nào?<br />
Con chọn giấy màu gì để cắt dán cái thang? Trẻ chú ý trả lời.<br />
Những sản phẩm con làm ra con phải làm <br />
như thế nào?<br />
Giáo dục trẻ giữ cẩn thận các sản phẩm của <br />
chính mình tạo ra và sản phẩm của người <br />
khác.<br />
3. Hoạt động 3: Cho trẻ thực hiện<br />
Đọc “Kéo cưa lừa xẻ” và ngồi vào bàn. Trẻ thực hiện<br />
Hỏi trẻ những vật liệu gì để cắt dán cái <br />
thang.<br />
Cô mở nhạc cho trẻ cắt dán cái thang.<br />
Cô quan sát động viên trẻ thực hiện. Trẻ trưng bày sản phẩm<br />
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm. Trẻ nhận xét sản phẩm của <br />
Trẻ trưng bày sản phẩm bạn<br />
Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. Trẻ lắng nghe.<br />
Cô nhận xét cho cả lớp.<br />
* Kết thúc.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thứ ba ngày 1 tháng 12 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI<br />
I.NỘI DUNG:<br />
Trò chuyện về nghề công nhân.<br />
TCDG: Vào vòng ra vòng<br />
Vẽ sản phẩm của cô chú công nhân.<br />
Chơi tự do <br />
II. YÊU CẦU<br />
1. Kiến thức: Trẻ nói về trang phục, dụng cụ và sản phẩm tạo ra của nghề công <br />
nhân.<br />
+ Hiểu cách chơi và luật chơi TCDG: Vào vòng ra vòng. Vẽ được sản phẩm của <br />
cô chú công nhân.<br />
+ Biết chơi với các đồ chơi phát triển thể chất như: Thú nhún, thang leo, cầu trượt, <br />
xích đu, bập bênh…<br />
2. Kĩ năng: Rèn cho trẻ thực hiện các vận động nhanh nhẹn, chính xác.<br />
+ Phát triển cơ toàn thân cho trẻ: Cơ tay, cơ chân, tố chất vận động nhanh nhẹn, <br />
khéo léo, bền bỉ…<br />
3. Thái độ: Trẻ tự tin, mạnh dạn, tinh thần đoàn kết. Biết thu dọn đồ sau khi chơi <br />
xong.<br />
III. CHUẨN BỊ:<br />
1. Đồ dùng của cô: <br />
Khu vực cho trẻ vận động, đồ chơi ngoài trời<br />
2. Đồ dùng của trẻ:<br />
Giấy a4, màu sáp, bàn, ghế<br />
Trang phục gọn gàng dễ vận động.<br />
3. Nội dung tích hợp<br />
Câu đố nghề dệt vải<br />
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ<br />
* Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về nghề công <br />
nhân.<br />
- Cô đố, cô đố Trẻ trả lời các câu hỏi <br />
“Nghề gì làm ra tấm vải cho ta may đồ” của cô.<br />
Đó là nghề gì? Làm ra sản phẩm gì?<br />
Vậy ngoài nghề dệt vải ra các bạn còn biết nghề gì <br />
làm ra sản phẩm nữa không? <br />
Cho trẻ đứng lên kể, cô lắng nghe nhận xét.<br />
Giáo dục trẻ biết yêu quí sản phẩm của nghề công <br />
nhân. và biết ơn những người làm nghề công nhân.<br />
* Hoạt động 2: TCDG “Vào vòng ra vòng”<br />
Cách chơi: Khi có lệnh chơi đội nhảy trước đi quanh Trẻ lắng nghe cô nêu <br />
vòng tròn, tìm cách nhảy qua tay 2 bạn ngồi cạnh nhau, cách chơi, luật chơi<br />
hai bạn nâng cao tay không cho bạn nhảy qua.<br />
Luật chơi: Không được nhảy qua vai, qua đầu, phải <br />
nhảy qua tay nắm của 2 bạn.Nhảy không bị vướng chân <br />
là thắng cuộc. Trẻ tham gia chơi.<br />
Cô cho trẻ chơi<br />
Cô quan sát và nhận xét. <br />
* Hoạt động 3: Chơi tự do<br />
Cô thấy các bạn chơi rất giỏi nên cô thưởng cho các Trẻ lắng nghe cô nêu <br />
con chơi tự do trong khu vực vận động và vẽ sản phẩm cách chơi, luật chơi<br />
của cô chú công nhân, các con có thích không?<br />
Cô cho trẻ chơi tự do trong khu vận động và vẽ sản <br />
phẩm của cô chú công nhân.<br />
Cô quan sát nhắc nhở trẻ chơi trật tự, không đùa giỡn Trẻ tham gia chơi<br />
quá sức khi chơi, không xô đẩy bạn.<br />
Trong quá trình chơi cô gợi mở, hướng dẫn trẻ tham <br />
gia đúng các trò chơi.<br />
*Kết thúc.<br />
Thứ ba ngày 1 tháng 12 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG CHIỀU: VSRM<br />
Bài 2 “ TẠI SAO RĂNG QUAN TRỌNG “(tiết 2)<br />
I. YEÂU CAÀU:<br />
- Kiến thức: Trẻ bieát ñöôïc taàm quan troïng cuûa raêng vaø bieát<br />
ñöôïc caùch chaêm soùc cuûa raêng, khoâng bò saâu raêng.<br />
- Kỹ năng: Treû phaûi thöôøng xuyeân chaûi raêng vaø aên thöùc aên<br />
toát cho raêng, haïn cheá aên baùnh keïo, chaát ngoït vì coù haïi cho<br />
raêng.<br />
- Thái độ: Giaùo duïc trẻ chaûi raêng ñuùng phöông phaùp vaø ñaùnh<br />
raêng sau moãi böõa aên, tröôùc khi ñi ngủ vaø sau khi thöùc daäy.<br />
II. CHUAÅN BÒ:<br />
1. Ñoà duøng cuûa coâ:<br />
- Tranh veõ em beù coù haøm raêng ñeïp vaø em beù coù haøm<br />
raêng saâu<br />
- Que chæ<br />
- Moâ hình haøm raêng<br />
2. Ñoà duøng cuûa trẻ:<br />
- Moãi trẻ 1 baøn chaûi, kem ñaùnh raêng, ca<br />
3. Tích hôïp:<br />
- Ñoàng dao“Nu na nu noáng”<br />
- Kỹ năng đánh răng<br />
III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:<br />
<br />
Hoaït ñoäng cuûa coâ Hoaït ñoäng cuûa<br />
trẻ<br />
1. Hoaït ñoäng 1: Troø chuyeän <br />
- Con nhìn xem treân tay coâ caàm gì naøo? - Tr ẻ chuùyù<br />
- Con thaáy moâ hình haøm raêng naøy nhö<br />
theá naøo?<br />
- Neáu caùc con bò ñau raêng thì coù ảnh<br />
höôûng ñeán vieäc hoïc taäp vaø aên - Trẻ traûlôøi<br />
uoáng khoâng?<br />
- Vaäy raêng coù quan troïng khoâng?<br />
- Haøng ngaøy caùc con phaûi laøm gì ñeå - Trẻ chuyển đội hình<br />
baûo veä raêng?<br />
- Con ñaùnh raêng ngaøy maáy laàn, vaøo - Tr ẻ traûlôøi<br />
nhöõng luùc naøo?<br />
Trẻ đọc đồng dao chuyển đội hình<br />
2. Hoaït ñoäng 2: Quan saùt tranh<br />
- Caùcconnhìn xemcoâcoù tranhveõgì ñaây?<br />
- Con thaáy haøm raêng cuûa baïn coù ñeïp<br />
khoâng?<br />
- Vì sao raêng cuûa baïn ñeïp?<br />
- Ñeå giöõ gìn haøm raêng cuûa con ñöôïc<br />
chaéc vaø khoeû thì con phaûi laøm gì?<br />
- Coâ tieáp tuïc cho trẻ quan saùt tranh veõ - Trẻ traûlôøi<br />
baïn gaùi coù haøm raêng xaáu (bò saâu)<br />
phaûi ñi ñeán baùc só khaùm.<br />
- Con nhìn xem tranh veõ gì?<br />
- Con thaáy haøm raêng cuûa baïn nhö theá<br />
naøo?<br />
- Vì sao raêng cuûa baïn bò saâu?<br />
- Vì sao phaûi ñi ñeán baùc só khaùm? - Trẻ traûlôøi<br />
- Con thaáy raêng bò saâu xaáu hay ñeïp?<br />
- Khi raêng bò saâu vieäc aên uoáng coù<br />
khoù khoâng?<br />
- Ăn côm ñöôïc itù hay nhieàu?<br />
- Coù haïi ñeán söùc khoeû khoâng?<br />
- Trẻ laéngnghe<br />
- Raêng bò saâu con aên uoáng coù ngon<br />
mieäng khoâng?<br />
Vì sao?<br />
- Qua quan saùt tranh veõ haøm raêng<br />
cuûa 2 baïn thì con thaáy raêng coù quan<br />
troïng khoâng? Vì sao?<br />
- Raêng giuùp ta laøm gì?<br />
* Giaùo duïc trẻ biết răng rất quan trọng giúp - Trẻ laéngnghe<br />
chuùng ta nghieàn naùt thöùc aên, neáu<br />
- Trẻ đánh răng <br />
raêng saâu thì vieäc aên uoáng raát khoù<br />
cho neân caàn phaûi chaêm soùc raêng.<br />
Khoâng aên nhöõng thöùc aên coù haïi cho<br />
raêng. Neân aên nhöõng thöùc aên toát cho<br />
raêng nhö: traùi caây töôi, khoâng aên<br />
baùnh keïo ngoït laøm raêng saâu vaø xaáu<br />
ñi.<br />
3. Hoạt động 3: Cho trẻ thực hiện đánh răng<br />
- Cô cho trẻ nêu cách đánh răng.<br />
Cô khái quát lại cách đánh răng<br />
Cô cho trẻ thực hiện đánh răng<br />
Cô quan sát trẻ đánh răng đúng cách<br />
Giáo dục trẻ tiết kiệm nước khi đánh răng.<br />
* Kết thúc<br />
Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: LQVT<br />
Hoạt động: Chia số lượng 3 ra làm 2 phần<br />
I. Yêu cầu:<br />
Kiến thức: Trẻ biết chia số lượng 3 ra làm 2 phần.<br />
Kỹ năng: Rèn cho trẻ kỹ năng chia nhanh và đúng.<br />
Thái độ: Giáo dục trẻ học giỏi, chăm ngoan, biết yêu quý và tôn trọng các cô chú <br />
làm nghề khác nhau.<br />
II. Chuẩn bị:<br />
1. Đồ dùng của cô: <br />
3 cái cưa, 3 cái búa, 3 cái thước bằng mủ xốp<br />
Thẻ chữ số từ 1 3<br />
Bảng, que chỉ, rổ, máy tính.<br />
2. Đồ dùng của trẻ:<br />
Rổ, gạch, thước, cây bay bằng mủ xốp, thẻ chữ số từ 1 3<br />
3. Tích hợp:<br />
+ Bài hát: “Lại đây với cô”, “Cháu yêu cô chú công nhân”<br />
+ Câu đố nghề mộc.<br />
III. Tổ chức hoạt động:<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu<br />
1. Hoạt động 1: Trò chuyện<br />
Cô đố<br />
Nghề gì cần đến đục, cưa Trẻ chú ý<br />
Làm ra giường, tủ... sớm, trưa bé cần?<br />
(Nghề mộc)<br />
Nghề mộc có những dụng cụ gì?<br />
Những sản phẩm nghề mộc làm ra? Trẻ trả lời cô<br />
Con có yêu quý những sản phẩm đó không? Vì sao?<br />
Con làm gì để giữ gìn nhưng sản phẩm nghề mộc?<br />
Giáo dục trẻ yêu quý cô chú làm nghề mộc, giữ gìn <br />
các sản phẩm nghề mộc cẩn thận.<br />
Hôm nay cô có chuẩn bị 1 số dụng cụ nghề mộc <br />
các con cùng xem nha!<br />
Hát “Lại đây với cô” chuyển góc. Trẻ chuyển góc<br />
2. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức<br />
* Ôn số 3<br />
Cô cho trẻ đến xem các dụng cụ nghề mộc.<br />
Cho trẻ nói tên các dụng cụ, đếm và chọn số Trẻ đếm các dụng cụ<br />
tương ứng.<br />
* Chia số lượng 3 ra làm 2 phần<br />
Cô có gì trên bảng? Cây thước để làm gì? Trẻ chú ý và trả lời câu <br />
Cô có mấy cây thước đo? Tương ứng số mấy? hỏi của cô<br />
Thế để chia 3 cây thước này ra làm 2 phần cô phải <br />
chia như thế nào?<br />
Các bạn nhìn cô chia nhé<br />
Mỗi phần được bao nhiêu cây?<br />
Vậy chúng ta có 2 phần, phần một cây thước và <br />
phần 2 cây thước.<br />
Cho trẻ lặp lại<br />
Tiếp tục cho trẻ xem cây cưa. Cây cưa dùng để <br />
làm gì?<br />
Nhìn xem cô để lên bảng bao nhiêu cái cưa? Tương <br />
ứng số mấy? ( mời trẻ đếm và chọn số 3) Trẻ chọn số<br />
Cô có 2 chú thợ mộc, bây giờ cô muốn mỗi chú <br />
đều có cưa để cưa gỗ cô làm bằng cách nào?( chia 3 Trẻ chia số lượng 3 ra làm <br />
cái cưa ra làm 2 phần :12) 2 phần<br />
Mời trẻ lên chia. Hỏi trẻ mỗi chú có mấy cái cưa, <br />
chọn số tương ứng. <br />
Nhìn xem! Nhìn xem<br />
Trên bảng cô có cây gì?Búa dùng để làm gì?<br />
Có bao nhiêu cây búa?<br />
Bạn nào có thể chia 3 cây búat ra làm 2 phần ?<br />
Mỗi phần được mấy cây?<br />
Các bạn đếm xem<br />
Cho trẻ lặp lại.<br />
Hát “Cháu yêu cô chú công nhân” chuyển đội hình Trẻ chuyển góc<br />
3. Hoạt động 3: Luyện tập<br />
* Trò chơi “Ai chia đúng” <br />
Trẻ chú ý<br />
Cách chơi: Cô cho mỗi trẻ lấy 1 rổ đựng dụng cụ <br />
gạch, thước, cây bay của nghề xây dựng. Trẻ sẽ <br />
chia theo yêu cầu của cô.<br />
Luật chơi: Bạn nào chia nhanh và đúng được <br />
thưởng 1 bông hoa. Trẻ tham gia trò chơi<br />
Cô cho trẻ chơi<br />
Cô quan sát nhận xét<br />
4. Hoạt động 4: Trò chơi củng cố<br />
* Trò chơi: “Ai nhanh hơn” Trẻ chú ý<br />
Cách chơi: Cô chia lớp thành hai đội xếp thành hai <br />
hàng, ở phía trên có hai rổ đồ dùng, khi nghe hiệu <br />
lệnh bắt đầu lần lượt mỗi trẻ trong đội chạy lên <br />
lấy những đồ dùng nào có số lượng là 3 và chia làm <br />
2 phần.<br />
Luật chơi: Đôi nào chia đúng và nhanh hơn là đội <br />
thắng Trẻ tham gia trò chơi<br />
Cho trẻ chơi.<br />
Cô nhận xét.<br />
* Kết thúc.<br />
<br />
<br />
Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI<br />
I.NỘI DUNG:<br />
Trò chuyện về nghề mộc.<br />
TCVĐ: Bịt mắt đá bóng. <br />
Vẽ sản phẩm nghề mộc.<br />
Chơi tự do <br />
II. YÊU CẦU:<br />
1. Kiến thức: Trẻ nói được dụng cụ và sản phẩm tạo ra của nghề mộc.<br />
+ Hiểu cách chơi và luật chơi TCDG: Bịt mắt đá bóng. Vẽ được sản phẩm của <br />
nghề mộc.<br />
+ Biết chơi với các đồ chơi phát triển thể chất như: Thú nhún, thang leo, cầu trượt, <br />
xích đu, bập bênh…<br />
2. Kĩ năng: Rèn cho trẻ thực hiện các vận động nhanh nhẹn, chính xác.<br />
+ Phát triển cơ toàn thân cho trẻ: Cơ tay, cơ chân, tố chất vận động nhanh nhẹn, <br />
khéo léo, bền bỉ…<br />
3. Thái độ: Trẻ tự tin, mạnh dạn, tinh thần đoàn kết. Biết thu dọn đồ sau khi chơi <br />
xong.<br />
III. CHUẨN BỊ:<br />
1. Đồ dùng của cô: <br />
Khu vực cho trẻ vận động, đồ chơi ngoài trời<br />
Tranh sản phẩm nghề mộc<br />
2. Đồ dùng của trẻ:<br />
Trang phục gọn gàng dễ vận động.<br />
Giấy a4, màu sáp, bàn, ghế.<br />
3. Nội dung tích hợp<br />
Đồng dao.<br />
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ<br />
Hoạt động 1: Trò chuyện về nghề mộc.<br />
Cô cho trẻ xem tranh 1 số sản phẩm nghề mộc<br />
Hỏi trẻ đó à những sản phẩm nghề gì?? Trẻ quan sát và trả lời <br />
Nghề mộc có những dụng cụ gì? các câu hỏi của cô<br />
Con làm gì để giữ gìn những sản phẩm đó?<br />
Giáo dục trẻ biết yêu quí sản phẩm của nghề mộc và <br />
biết ơn những người làm nghề mộc. Trẻ lắng nghe<br />
Hoạt động 2: TCVĐ“Bịt mắt đá bóng”<br />
Cách chơi: Cô cho trẻ chia thành 2 đội đứng thành 2 <br />
hàng dọc, các trẻ trong đội bịt mắt lại, phía trên cô có Trẻ lắng nghe cô nêu <br />
khung thành và 1 quả bóng. Khi nghe hiệu lệnh bắt đầu cách chơi, luật chơi<br />
các trẻ trong đội lần lượt đi lên đá bóng vào khung <br />
thành.<br />
Luật chơi: Đội nào đá được nhiều bóng vào khung <br />
thành là đội thắng. <br />
Tổ chức cho trẻ chơi thi đua Trẻ tham gia chơi.<br />
Cô quan sát và nhận xét tuyên dương.<br />
* Hoạt động 3: Chơi tự do<br />
Cô thấy các bạn chơi rất giỏi nên cô thưởng cho các <br />
con chơi tự do trong khu vực vận động và vẽ sản phẩm Trẻ lắng nghe cô <br />
của nghề mộc, các con có thích không?<br />
Cô cho trẻ chơi tự do trong khu vận động và vẽ sản <br />
phẩm của nghề mộc.<br />
Cô quan sát nhắc nhở trẻ chơi trật tự, không đùa giỡn <br />
quá sức khi chơi, không xô đẩy bạn. Trẻ tham gia chơi<br />
Trong quá trình chơi cô gợi mở, hướng dẫn trẻ tham <br />
gia đúng các trò chơi.<br />
*Kết thúc.<br />
Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG CHIỀU<br />
<br />
I. NỘI DUNG: <br />
Thực hành vở Toán trang 8<br />
II. YÊU CẦU:<br />
Kiến thức: Trẻ biết thực hiện vở toán đúng theo yêu cầu.<br />
Kĩ năng: Trẻ thực hiện nhanh, khéo, tô màu không lem.<br />
Thái độ : Giáo dục trẻ biết quí trọng biết ơn những người lao động..<br />
III. CHUẨN BỊ:<br />
Vở toán, bàn ghế, màu sáp, bảng.<br />
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu<br />
1. Hoạt động 1: Trò chuyện<br />
Bạn nào biết bác thợ mộc làm những công việc gì? Trẻ trả lời cô<br />
Thế nghề mộc tạo ra những sản phẩm gì? <br />
Các dụng cụ làm nghề mộc là gì?<br />
Vậy để biết ơn bác thợ mộc đã làm ra nhiều đồ dùng <br />
cho mọi người thì khi sử dụng chúng, các con phải sử <br />
dụng như thế nào?<br />
2. Hoạt động 2: Thực hành vở toán trang 8<br />
Nhìn trong vở toán con đếm xemtrong mỗi túi có mấy Trẻ chú ý và trả lời cô<br />
quả bóng, mấy hòn bi?<br />
Con hãy nối túi bóng và túi bi có số lượng phù hợp <br />
với chữ số trong ô vuông.<br />
Cả 2 túi bóng có mấy quả? Tô màu xanh vào ô vuông <br />
có chữ số phù hợp với số bóng ở cả 2 túi.<br />
Cả 2 túi bi có mấy hòn bi?<br />
Con hãy tô màu vàng vào ô vuông có chữ số phù hợp <br />
với số bi ở cả 2 túi.<br />
Cô cho trẻ thực hiện Trẻ thực hiện<br />
Cô quan sát và sửa sai.<br />
* Kết thúc:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thöù năm ngaøy3 thaùng12naêm2015<br />
PHAÙT TRIEÅN NGOÂN NGÖÕ: LQVH<br />
Hoaït ñoäng:Thơ “ BÉ LÀM BAO NHIÊU NGHỀ”<br />
I. Yêu cầu:<br />
1. Kiến thức: Treû thuộc thơ và hiểu được nội dung bài thơ “ Bé làm bao nhiêu <br />
nghề”<br />
2. Kĩ năng: Treûđọc thơ to, roõ ễdin cảm.<br />
+Phaùt trieån ngoân ữ, trí<br />
ngnhớ, tö duy, söï nhanh nheïn kheùo leùo<br />
cuûa treû.<br />
+ Giải thích từ khó: Thợ nề, cô nuôi, thầy thuốc.<br />
3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết ơn những người lao động, biết giữ gìn sản phẩm và <br />
quý trọng thành quả lao động.<br />
1. Ñoà duøng cuûa coâ:<br />
Hình ảnh một số nghề sản xuất<br />
Maùy tính, que chỉ.<br />
2. Ñoà duøng cuûa chaùu:<br />
Hình ảnh nội dung bài thơ cho trẻ chơi trò chơi.<br />
3. Tích hôïp:<br />
- Đồng dao: “Kéo cưa lừa xẻ”.<br />
Giáo dục kỹ năng sống.<br />
III. Tổ chức hoạt động:<br />
<br />
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ<br />
1. Hoạt động 1: Trò chuyện <br />
- Coâ cho chaùu xem moät ñoaïn phim veà Trẻ quan sát<br />
caùc ngheà saûn xuaát vaø hoûi:<br />
- Caùc con vöøa xem xong gì?<br />
- Coù nhöõng ngheà saûn xuaát naøo? Trẻ trả lời.<br />
Laøm ra ñöôïc nhöõng saûn phaåm gì?<br />
- Coù baïn naøo coù meï laøm ngheà may,<br />
ba laøm ngheà xaây döïng khoâng?<br />
- Lớn lên con thích làm nghề gì?<br />
- Mỗi nghề các con thích đều có ích, thế khi đến <br />
trường các con đã từng chơi đóng vai nghề gì?<br />
- Cô cũng có 1 bài thơ hay nói về 1 bạn nhỏ tập <br />
chơi làm nhiều nghề, để xem đó là bài thơ gì các con <br />
lắng nghe nha!<br />
2. Hoạt động 2: Đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”<br />
Cô kể lần 1: Diễn cảm.<br />
Tóm nội dung bài thơ: Bài thơ nói về các bạn nhỏ <br />
khi đến trường được cô giáo cho chơi đóng vai rất Trẻ chú ý<br />
nhiều nghề nhưng khi được bố mẹ đón về, các bạn <br />
nhỏ rất vui cảm thấy như những con cún ngoan của <br />
bố mẹ<br />
Hát lại đây với cô xem hình ảnh nội dung bài thơ. Trẻ quan sát.<br />
Cô đọc lân 2 kết hợp hình ảnh<br />
Giải thích từ khó: Thợ nề, cô nuôi, thầy thuốc Trẻ lắng nghe<br />
Cô và trẻ cùng đọc thơ. Trẻ nghe và lặp lại<br />
Cả lớp đọc thơ chuyển thành hình chữ u Trẻ đọc thơ cùng cô<br />
Cô mời trẻ đọc luân phiên theo tay của cô<br />
Trẻ đọc đối với cô<br />
Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ.<br />
Cô quan sát và sửa sai Trẻ đọc thơ theo yêu cầu<br />
3. Hoạt động 3: Ñaøm thoaïi<br />
- Con vừa đọc bài thơ gì?<br />
- Tác giả là ai?<br />
- Bài thơ nói về ai?<br />
Bạn nhỏ hàng ngày đến trường được chơi rất Trẻ trả lời.<br />
nhiều trò chơi, đó là những trò chơi gì?<br />
Đến chiều về nhà bạn nhỏ lại là gì của bố mẹ?<br />
Sau này lớn lên con sẽ làm những nghề gì?<br />
Để làm được những nghề đó bây giờ con phải làm <br />
gì?<br />
Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi và biết vâng lời <br />
người lớn. Trẻ lắng nghe.<br />
4. Hoạt động 4: “Ai nhanh hơn”<br />
- Đọc « Kéo cưa lừa xẻ » chuyển đội hình<br />
Cách chơi: Cô cho cháu chia làm 4 đội, cô có các Chuyển đội hình<br />
hình ảnh nội dung bài thơ, lần lượt từng bạn lên lấy Trẻ lắng nghe.<br />
hình ảnh dán theo nội dung bài thơ sau đó về cuối <br />
hàng dến bạn kế tiếp chơi. <br />
Luật chơi: thời gian 1 đoạn nhạc, đội nào xếp <br />
đúng và nhanh là đội chiến thắng.<br />
Cô cho trẻ chơi. Trẻ tham gia chơi.<br />
Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.<br />
* Kết thúc Trẻ lắng nghe.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thứ năm ngày 3 tháng 12 năm 2015<br />
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI<br />
I.NỘI DUNG:<br />
Trò chuyện về nghề may<br />
TCDG: nhảy lò cò<br />
Vẽ sản phẩm nghề may.<br />
Chơi tự do <br />
II. YÊU CẦU:<br />
1. Kiến thức: Trẻ nói về trang phục, dụng cụ và sản phẩm tạo ra của nghề may.<br />
+ Hiểu cách chơi và luật chơi TCDG: Nhảy lò cò. Vẽ được sản phẩm của nghề <br />
may.<br />
+ Biết chơi với các đồ chơi phát triển thể chất như: Thú nhún, thang leo, cầu trượt, <br />
xích đu, bập bênh…<br />
2. Kĩ năng: Rèn cho trẻ thực hiện các vận động nhanh nhẹn, chính xác.<br />
+ Phát triển cơ toàn thân cho trẻ: Cơ tay, cơ chân, tố chất vận động nhanh nhẹn, <br />
khéo léo, bền bỉ…<br />
3. Thái độ: Trẻ tự tin, mạnh dạn, tinh thần đoàn kết. Biết thu dọn đồ sau khi chơi <br />
xong.<br />
III. CHUẨN BỊ:<br />
1. Đồ dùng của cô: <br />
Khu vực cho trẻ vận động, đồ chơi ngoài trời<br />
2. Đồ dùng của trẻ:<br />
G
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn