Khám phá 5 nhân tố quan trọng của một lá thư chào hàng

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
114
lượt xem
20
download

Khám phá 5 nhân tố quan trọng của một lá thư chào hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Khám phá 5 nhân tố quan trọng của một lá thư chào hàng" trình bày các nhân tố quan trọng để tạo thành công cho một lá thư như: Thu hút sự chú ý bằng một tiêu đề giật gân và tạo lòng tin với khách hàng, cách giải quyết các thắc mắc của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khám phá 5 nhân tố quan trọng của một lá thư chào hàng

  1. Khám phá 5 nhân tố quan trọng của một lá thư chào hàng Không còn nghi ngờ gì nữa, thư chào hàng là một trong những thành phần quan trọng nhất của một website. Qua thời gian, chúng ta đã thấy một số thay đổi nhỏ ở các lá thư chào hàng và kết quả nó mang lại là số doanh thu tăng lên rất lớn. Tuy vậy, thư chào hàng vẫn là một trong những thành phần bị lãng quên nhiều nhất ở hầu hết các website - đặc biệt ở các doanh nghiệp TMĐT mới. Với những người mới khởi sự, mọi người thường không chắc chắn lá thư chào hàng của họ nên có độ dài như thế nào. Và đây là nguyên tắc chung cho mọi bức thư chào hàng: N ếu bạn chỉ bán duy nhất một loại sản phẩm (hay một nhóm sản phẩm cùng đem lại một lợi ích) trên website thì bạn cần một bức thư DÀI đặt trên trang chủ. Hầu hết mọi người đều cho rằng lá thư chào hàng dài một hoặc 2 đoạn là đủ nhưng thực tế, quá trình này phải diễn ra nhiều hơn thế. Hãy suy nghĩ thế này: Bức thư chào hàng này là sự thay thế vai trò gặp gỡ trực tiếp giữa người với người trong giao dịch ngoại tuyến.
  2. Và không thể mặt đối mặt nên khách hàng không có cơ hội để biết nhiều về bạn hay để hỏi các thông tin chi tiết về lợi ích do sản phẩm mang lại hoặc để nêu thắc mắc. Vì vậy, bức thư chào hàng phải bao quát được hết các vấn đề mà khách viếng thăm có thể bắt gặp với bạn hoặc với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do đó, một bức thư chào hàng có cấu trúc chặt chẽ sẽ cho phép bạn làm việc đó và cung cấp cho khách viếng thăm tất cả các thông tin mà họ cần để góp phần giúp họ quyết định mua hàng. Vậy, bức thư phải dài chừng nào? Thông thường, giá bán càng cao, sản phẩm/dịch vụ càng phức tạp thì bức thư chào hàng càng dài. Một bức thư dài sẽ cho phép bạn có đủ thời gian để hoàn thành tất cả các công việc cần thiết trong đó có 5 yếu tố quan trọng sau để đưa tới một bức thư chào hàng thành công. - Khẳng định vị trí bán hàng độc nhất (USP) - Thu hút sự chú ý của người đọc bằng các tiêu đ ề hấp dẫn/giật gân - Tạo lòng tin - Giải quyết vấn đề lớn nhất của người đọc - Có sự đảm bảo mạnh mẽ 1. Khẳng định vị trí bán hàng duy nhất (USP)
  3. Vị trí bán hàng duy nhất là một lợi thế cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đưa nó trở thành “duy nhất” trong mắt các khách hàng và đưa chúng đứng riêng chỗ với sản phẩm hoặc dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh. Bạn phải tự hỏi mình rằng sản phẩm nào của bạn làm tốt hơn hoặc khác biệt với sản phẩm của các đối thủ. Nó có rẻ hơn không? H ình thức trông có đẹp hơn không? Nó có tính năng độc đáo hay đặc biệt nào không? Chìa khoá ở đây là đưa ra thứ mà đối thủ cạnh tranh không có và lấy đó làm cơ sở cho bức thư chào hàng. USP của bạn và những lợi ích sản phẩm mang lại nên được nhắc đến xuyên suốt bức thư chào hàng, b ắt đầu ngay từ d òng tiêu đề. 2. Thu hút sự chú ý bằng một tiêu đề giật gân Khi khách vào viếng thăm website thì chắc chắn họ đến để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm của bạn hay một giải pháp cho một vấn đề họ gặp. Tuy nhiên, bạn vẫn có nhiều việc phải làm. Thực tế, có rất nhiều website cùng cung cấp các thông tin và sản phẩm giống nhau. Do đó, nếu bạn đi bán hàng thì đ iều quan trọng là bạn phải thu hút được sự chú ý của mỗi khách viếng thăm ngay lập tức. Công cụ thu hút sự chú ý quan trọng nhất chính là dòng tiêu đề của thư chào hàng. Đó là thứ đầu tiên mà mọi khách viếng thăm đều thấy khi vào website của bạn - nó giống như những người bán báo thường rao to những
  4. câu chuyện nổi bật trong tờ báo ngày hôm đó để mọi người nghe thấy và sẽ mua nó. Một tiêu đề hay nên: + Nêu lên một vấn đề mà người đọc có thể đồng cảm + N hấn mạnh lợi ích chính của sản phẩm trong việc giải quyết vấn đề đó + Tạo sự hưng phấn cho người đọc và mong muốn khám phá thêm 3. Tạo lòng tin Khi đ ã xây dựng được lòng tin nơi khách hàng thì nó sẽ giúp người đọc cảm thấy an toàn để mua sản phẩm của bạn - và đưa tiền của họ cho bạn qua Internet. Bạn cần nhấn mạnh lại với họ rằng bạn có đủ kinh nghiệm cần thiết và bạn là người trung thực và đáng tin cậy. Chìa khoá thành công là củng cố mọi điều bạn nói bằng những thông tin chi tiết về kinh nghiệm, năng lực, các giải thưởng hoặc thành viên của những tổ chức, hiệp hội liên quan đ ến ngành của bạn. 4. Giải quyết vấn đề lớn nhất của người đọc Sau khi nêu lên một vấn đề mà người đọc có thể đồng cảm, đưa nó vào trong dòng tiêu đ ề và miêu tả nó chi tiết hơn ngay từ đầu bức thư, b ạn phải chỉ ra được rằng sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề như thế nào.
  5. Một sai lầm lớn là hầu hết các chủ website khi xây dựng thư chào hàng đ ều bỏ qua việc nhấn mạnh những LỢI ÍCH của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thực tế, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ KHÔNG biết những lợi ích mà bạn đưa ra - vì thế bạn phải giải thích rõ ràng rằng CHÍNH XÁC sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ làm gì cho họ. Chúng sẽ giải quyết các vấn đề của họ như thế nào? Chúng có tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho họ không? Chúng có làm giàu thêm cho cuộc sống của họ không? Và đừng quên rằng -- lợi ích KHÔNG PHẢI là những tính năng. Cần phân biệt: TÍNH NĂNG là một thuộc tính của sản phẩm; ví dụ, một chiếc vòi phun có thể điều chỉnh mức nước thì được coi là một tính năng. LỢI ÍCH , mặt khác, là cách mà một sản phẩm giải quyết vấn đề. Chẳng hạn, chiếc vòi phun có thể điều chỉnh mức nước (một tính năng) cho phép bạn dễ dàng thay đổi hướng và lượng nước bạn tưới cho cây cối, tiết kiệm thời gian và sức lực cho bạn thì đó là m ột LỢI ÍCH. 5. Có sự đảm bảo mạnh mẽ Lời đảm bảo là một phần quan trọng cho bất kỳ một bức thư chào hàng nào. Và bạn càng đảm bảo mạnh mẽ thì càng tốt. Dù bạn đưa ra hình thức đảm bảo gì thì bạn phải viết nó theo cách mà làm sao đ ể người đọc cảm thấy tin tưởng để mua sản phẩm của bạn.
  6. Một lời đảm bảo được viết hay sẽ chứng tỏ rằng bạn hoàn toàn tự tin vào sản phẩm của mình và bạn sẵn sàng củng cố niềm tin đó. Một lời đảm bảo càng mạnh mẽ thì lượng hàng bán càng được nhiều và chắc chắn hàng bị trả lại sẽ ít đi. Đó là một công cụ bán hàng vô cùng hiệu quả và là một phần sống còn của bất kỳ một bức thư chào hàng dài và thành công nào.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản