intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khi nào thì một công ty thiết kế web với giá rẻ ?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

107
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một là họ làm hàng loạt, làm miễn phí, có rất nhiều mẫu sẵn cho khách hàng lựa chọn. Hai là nhân sự giá rẻ. Nếu như bạn mong muốn một website đặc biệt của riêng công ty bạn, không giống ai, có các thiết kế đặc biệt, có các hiệu ứng đặc biệt, không phát sinh lỗi, có những tính năng đặc biệt, thì một công ty thiết kế web giá rẻ không thể làm được điều đó. Mẫu có sẵn đồng nghĩa với trùng lặp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khi nào thì một công ty thiết kế web với giá rẻ ?

  1. Khi nào thì một công ty thiết kế web với giá rẻ ? Một là họ làm hàng loạt, làm miễn phí, có rất nhiều mẫu sẵn cho khách hàng lựa chọn. Hai là nhân sự giá rẻ. Nếu như bạn mong muốn một website đặc biệt của riêng công ty bạn, không giống ai, có các thiết kế đặc biệt, có các hiệu ứng đặc biệt, không phát sinh lỗi, có những tính năng đặc biệt, thì một công ty thiết kế web giá rẻ không thể làm được điều đó. Mẫu có sẵn đồng nghĩa với trùng lặp, đụng hàng. Nhân sự giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng và trình độ không cao. Nếu giá là cái bạn quan tâm nhất, tôi xin nhắc lại, bạn hãy bỏ qua các yêu cầu còn lại như đặc biệt, đẹp, nhiều hiệu ứng, bảo mật cao, hỗ trợ liên tục, dịch vụ sau bán hàng tốt. Phân bổ ngân sách cho website Vậy thì bây giờ câu chuyện của bạn không phải là website của bạn giá bao nhiêu mà là người làm website cho bạn có giá bao nhiêu. Nếu bạn chỉ có ngân sách hạn hẹp cho việc thiết kế web, hãy thuê một lập trình viên freelance, vừa có thể thiết kế vừa có thể lập trình, hoặc thuê một nhóm sinh viên công nghệ thông tin. Nhưng hãy nhớ là đừng yêu cầu họ quá nhiều, vượt với đồng tiền bạn trả cho họ cũng như sức lực của họ. Vì gì thì gì cũng nên công bằng. Còn nếu bạn có một ngân sách tốt, đầu tư đúng mức, bạn đã nghiên cứu kỹ đối thủ mà muốn vượt mặt đối thủ cả trên thị trường lẫn trên top tìm kiếm, bạn hãy tổ chức đấu thầu một cách bài bản và chọn lựa nghiêm túc. Thực tế Website chính là một thành phần trong Marketing Kit (tài liệu marketing) của bạn, vậy hãy lập ngân sách cho nó trong khoản ngân sách dành cho marketing. Nếu như mỗi năm bạn có ngân sách riêng cho marketing thì website cũng nên được phân bổ một phần tương ứng từ nguồn này. Website không phải là thứ chỉ làm một lần là xong. Cũng giống
  2. như hoạt động marketing của bạn không chỉ làm một lần là xong. Nó cũng cần phải được duy trì và thường xuyên như tất cả các hoạt động marketing khác. Phải biết bạn muốn gì và đầu tư bao nhiêu ? Nghe có vẻ khó tin, nhưng bạn nên cho công ty thiết kế web biết ngân sách mà bạn muốn đầu tư cho website. Chắc chắn một điều rằng một khi công ty thiết kế web biết rõ ngân sách của bạn, bạn sẽ có lợi hơn là giấu họ. Bởi vì các công ty thiết kế web thường có xu hướng tối đa hóa khả năng họ có thể làm được trong một phạm vi ngân sách nào đó hơn là cho bạn biết mức tối thiểu mà họ có thể làm được với ngân sách tối thiểu mà bạn muốn tiết lộ. Nó cũng giống như việc bạn đi mua nhà và nói rõ bạn có 2 tỷ, văn phòng tư vấn nhà sẽ giúp bạn mua được ngôi nhà đẹp nhất mà bạn ưng ý từ số tiền đó chứ không phải bán cho bạn ngôi nhà có giá 1,5 tỷ. Với một mặt hàng đơn giản là sách, bạn đã vô cùng lúng túng và gần như là không thể để tìm ra một cái giá “trung bình” cho mọi loại sách, huống hồ là với một website, có quá nhiều thông số và yếu tố chi phối tới việc sản xuất, phân phối và chất lượng của nó. Tuy vậy, khi chúng tôi đưa ra câu trả lời là hãy nói cho chúng tôi biết công ty của bạn muốn có một website như thế nào, thì hầu như chúng tôi nhận được câu trả lời rất khó để xác định. Thường là câu: một website bình thường thôi, cập nhật được tin bài và có hình ảnh, file video. Vâng ạ, đó là tất cả! Tin bài và hình ảnh, đó là toàn bộ “content” trên nền web rồi. Nó cũng giống như trả lời chung chung là muốn đọc sách có bìa, chữ và chú thích. Tâm lý của khách hàng là rất sợ bị “chặt đẹp”, bị “cứa cổ”, bị là “gà béo”, một tâm lý hết sức phổ biến của người mua hàng, nhất là đối với những mặt hàng mà họ không thể sờ thấy ngay được, mà website là một loại hàng hóa như vậy. Nếu bạn muốn mua một website mà không muốn cho
  3. công ty thiết kế web biết là bạn có thể đầu tư bao nhiêu cho website đó, nó cũng giống như bạn gọi đại lý môi giới nhà đến và nói rằng tôi muốn mua nhà, nhưng lại không muốn cho họ biết bạn có bao nhiêu tiền. Bạn sẽ hình dung được có hai tình huống sẽ xảy ra: một là công ty môi giới nhà đó (nếu làm ăn phát đạt và đông khách) sẽ không đưa bạn đi đâu cả, và đưa cho bạn tờ Mua và Bán, cho bạn tự nghiên cứu;
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2