intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khi phái mạnh ngày càng… điệu

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

106
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làn sóng thời trang các ngôi sao ảnh hưởng mạnh đến giới trẻ châu Á. Ảnh: nam diễn viên Kim Hyun Joong của Hàn Quốc Các tuần lễ thời trang diễn ra gần đây tại các kinh đô lớn cho thấy khuynh hướng của dòng thời trang dành cho nam năm 2011 có vẻ mềm mại và "nữ tính". Xu hướng này có xuất phát từ thực tế? Xu hướng hay nhu cầu? Không cần phải đợi các nhà thời trang trời Âu vào cuộc, mốt thời trang “dịu dàng đằm thắm” đã được dân châu Á lăng xê...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khi phái mạnh ngày càng… điệu

  1. Khi phái mạnh ngày càng… điệu Làn sóng thời trang các ngôi sao ảnh hưởng mạnh đến giới trẻ châu Á. Ảnh: nam diễn viên Kim Hyun Joong của Hàn Quốc Các tuần lễ thời trang diễn ra gần đây tại các kinh đô lớn cho thấy khuynh hướng của dòng thời trang dành cho nam năm 2011 có vẻ mềm mại và "nữ tính". Xu hướng này có xuất phát từ thực tế? Xu hướng hay nhu cầu? Không cần phải đợi các nhà thời trang trời Âu vào cuộc, mốt thời trang “dịu dàng đằm thắm” đã được dân châu Á lăng xê từ nhiều năm nay, điển hình là Hàn Quốc và Nhật Bản. Nam giới hai quốc gia này được biết đến như những người tiên phong cho phong cách unisex, được ủng hộ mạnh mẽ bởi làn sóng của các ngôi sao. Các bộ phim Nhật và Hàn liên tục lăng xê mốt ăn mặc cầu kì điệu đà, tóc tai trau chuốt mềm mại của các diễn viên nam thay vì phải đơn giản và mạnh mẽ kiểu
  2. anh hùng như trước đây. Quan niệm về mặc đẹp dành cho nam dường như đã thay đổi. Tại Việt Nam, đất nước chịu ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc, thì việc xuất hiện thời trang nữ tính ở nam giới là điều không thể tránh khỏi. Nam giới mặc quần bó, túi xách đeo vai, tóc dài, đeo bông tai, dùng kem khi ra ngoài… là những hình ảnh không khó thấy ngoài phố. Các hãng mỹ phẩm thừa nhận nam giới ngày nay là một trong những khách hàng mục tiêu. Họ ngày càng mạnh dạn và đóng vai trò quyết định trong việc mua sắm sản phẩm chăm sóc cá nhân cho mình. Họ không ngần ngại tìm đến các trung tâm thương mại, shop thời trang để chọn những món hàng mình cần, thay vì chỉ nhờ mẹ hay chị như thập kỉ trước. Anh Minh Trung – nhân viên một công ty quảng cáo – cho rằng hiện tượng nam giới chải chuốt là điều bình thường. Anh nói: “Chăm chút cho dung mạo của mình chẳng còn là chuyện cá biệt của phụ nữ ! Bạn thử dạo các văn phòng ngày nay, vẻ đẹp ngoại hình bây giờ còn là một tiêu chuẩn giúp tăng ưu thế trong nghề nghiệp, vốn có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt”. Chuộng spa, nước hoa và dịch vụ thẩm mỹ Việc mua sắm quần áo, mỹ phẩm chăm sóc cá nhân đã là quá đỗi bình thường của nam giới ngày nay. Họ cần nhiều dịch vụ chăm sóc cá nhân hơn thế.
  3. Spa ở Việt Nam cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp cho chàng Cụ thể, tại các trung tâm thể dục thể hình bắt đầu xuất hiện những thiết bị chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới, các dịch vụ massage chân tay, cơ thể, chăm sóc da – cắt tỉa móng... thu hút nhiều quý ông đến… làm đẹp. Khoảng cách trang phục, phụ kiện dành cho nam- nữ ngày càng...gần lại
  4. Anh Hoàng Hùng – chủ một tiệm cắt tóc nam tại Q.1 - nhận định, không có khác biệt giữa tiệm làm tóc nam hay nữ. Qua rồi mô hình các tiệm hớt tóc nam chỉ có bóng đèn và những cây kéo. Làm tóc cho nam ngày nay cũng phải trang trí máy uốn, nhuộm, duỗi, đánh quăn, nối tóc… để phục vụ nhu cầu của các chàng. Các trung tâm thẩm mỹ và spa cũng có các dịch vụ làm đẹp cho khách nam – đối tượng mới ngày càng tăng. Ngoài việc cấy tóc chống hói, nhiều chàng tìm đến để cấy chân mày rậm và dài, lông mi cong, râu quai nón, thậm chí tẩy da, xóa nám.
  5. Lợi hay hại? Tình trạng nam giới mềm mại đang làm các nhà giáo dục Nhật Bản đau đầu. Họ cho đây là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ sinh ngày càng sụt giảm, khi mà các chàng trai yêu chuộng bản thân hơn là việc xây dựng một gia đình. Smata Detroit, chuyên viên dinh dưỡng Mỹ, lo ngại: “Mốt ăn mặc bó sát đang khiến nam giới khổ sở. Một mặt họ không thoải mái khi những đặc điểm cơ thể trời sinh phải chui rúc trong dạng đồ này, mặc khác trào lưu “mảnh mai” khiến việc giảm cân vô tội vạ của quý ông là một thực trạng báo động”. Các bạn gái cũng thổ lộ họ không mong muốn bạn trai chăm chút quá đà. “Chúng tôi thích bạn trai đẹp, nhưng phải là vẻ đẹp tự nhiên nam tính. Sẽ là một cực hình nếu như bạn gái phải ngồi đợi anh chàng của mình trang điểm, chải chuốt mỗi khi muốn đi đâu. Cái đẹp này nên dừng lại trên phim ảnh” – Hồng Vy, sinh viên khoa Văn bộc bạch.
  6. Xu hướng mềm mại của nam giới dường như không dừng lại ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, khi mà giờ đây, các chàng trai phương tây cũng bắt đầu thích trang phục … "nữ tính". Trung Quốc: áo ngực cho nam bán chạy Những tưởng chỉ có quốc gia phóng khoáng, tôn trọng tự do cá nhân như Nhật Bản mới có đất sống cho loại phụ kiện đặc biệt này, vậy mà một quốc gia truyền thống như Trung Quốc đã bán áo ngực cho nam tràn lan. Chỉ trong vòng hai tuần sau khi một cửa hàng trực tuyến ở Nhật mở cửa vào năm 2008, hơn 300 chiếc áo ngực đã được bán ra. Áo ngực dành cho đàn ông có mặt ở khoảng 30 cửa hàng trực tuyến trên website taobao.com, một trong những website bán hàng lớn nhất Trung Quốc (Việt Nam cũng có giao dịch với trang web này). Áo có xuất xứ từ Nhật hoặc do Trung Quốc sản xuất, có rất nhiều màu : đen, trắng, hồng. Áo ngực đàn ông cũng giống như phụ nữ, có loại bình dân, loại đắt tiền, dao động từ 48.000đồng đến 900.000 đồng/cái. Một số chàng đặt mua áo ngực vì có vấn đề tâm lý, nhưng phần lớn là cho đàn ông béo, ngực chảy. Trước làn sóng phản đối của hội những người cổ điển, các ý kiến ủng hộ cũng xuất hiện thường xuyên tại diễn đàn mua bán này. Chị Situ, một thành viên diễn đàn nhận định: “Mặc áo ngực hay không là lựa chọn của mỗi người và phải tôn trọng ý thích của người khác. Nếu áo ngực thực sự có ích cho đàn ông và mang lại cho họ sức khỏe cũng như hạnh phúc thì không có lý do gì để chỉ trích nó”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2