TRƯNG ĐI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA KINH T - LUT
KHÓA LUN TT NGHIP
PHÁT TRIN THƯƠNG MI MT HÀNG THANG MÁY CA
CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN KONE VIT NAM TRÊN
TH TRƯỜNG NI ĐỊA
NGÀNH ĐÀO TO: KINH T
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ KINH T
Giáo viên hướng dn
H và tên: Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương Giang
B môn: Qun lý kinh tế
Sinh viên thc tp
H và tên: Nguyn Th Ngc Thanh
Lp (Lp hành chính): K54F2
HÀ NI, 2022
i
TÓM LƯỢC
Vi s phát trin nhanh chóng ca xã hi hiện đại ngày nay, ngày càng có nhiu nhng
tòa nhà, chung đô thị được xây dng. Công ty Kone Vit Nam vi mc tiêu phát trin
các thành ph thông minh và cộng đồng xanh mang đến s hiện đại, thun tin và an toàn
trong di chuyn thông qua sn phm thang máy ca mình. Vi s cnh tranh ca nhiu
đối th trên th trường trong ngày nay, đòi hỏi công ty ngày càng phi nâng cao đy
mnh, xúc tiến sn phm của mình. Trong đó, phát triển thương mại sn phẩm đóng góp
mt vai trò quan trng trong vic chiếm lĩnh, mở rng th trường ng như giúp công ty
phát triển trong lĩnh vc ca mình. Vì vy, em đã chọn đề tài: “Phát trin thương mi
mt hàng thang máy ca công ty trách nhim hu hn Kone Vit Nam trên th trường
nội địa”.
V lý thuyết, đề tài tng hp nhng lý thuyết cơ bn v phát triển thương mại sn
phm, các nhân t ảnh hưởng đến và h thng ch tiêu v phát trin thương mại làmsở
để nghiên cu thc tin cho vấn đề được nêu ra trong đề tài.
V thc tiễn, trên cơ sở thu thp s liu, tài liu và tiến hành phân tích để đưa ra khái
quát tình hình và các nhân t ảnh hưởng đến phát triển thương mại sn phm thang máy
ca công ty. T đó, phân tích đưa ra những kết qu đạt được và hn chế còn tn ti v
phát triển thương mại sn phm thang máy ca công ty trên th trường nội địa. Bên cnh
đó, kiến ngh quan đim, định hướng và giải pháp cho công ty để phát trin sn phm
thang máy trong tương lai.
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp, dưới sự hướng dẫn tận tình
của giáo viên hướng dẫn, được phía Nhà trường cũng như công ty tạo điều kiện thuận lợi,
em đã một qtrình nghiên cứu m hiểu học tập nghiêm túc để hoàn thành đề tài.
Kết quả thu được không chỉ do nỗ lực của cá nhân mà còn có sự giúp đỡ của Quý thầy cô,
công ty, gia đình và bạn bè.
Trước tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban Giám hiệu nhà trường,
Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Thương Mại đã quan tâm, tạo điều
kiện giúp em hoàn thành khóa luận.
Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giáo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương Giang đã
dành rất nhiều thời gian tâm huyết ớng dẫn, giúp đỡ em về mặt phương pháp, lý
luận nội dung trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp, giúp em hoàn thành
bài khóa luận một cách tốt nhất.
Đồng thời, em cũng xin cảm ơn Công ty TNHH Kone Việt Nam đã tạo điều kiện,
giúp đỡ em trong quá trình thực tập, thu thập tài liệu hoàn thành khóa luận tốt nghiệp
y.
Mặc em đã cố gắng nhưng do trình độ còn hạn chế nên trong quá trình thực hiện
và trình bày khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, do vậy em rất mong nhận được
sự góp ý, nhận xét phê bình của Quý thầy cô.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 24 tháng 12 năm 2021
Sinh viên thực hiện
iii
MC LC
TÓM LƯỢC ......................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................................... ii
MC LC ......................................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ v
DANH MC T VIT TT ............................................................................................ vi
LI M ĐẦU ..................................................................................................................... 1
1. Tính cp thiết của đề tài khóa lun ........................................................................ 1
2. Tng quan các công trình nghiên cu có liên quan. ............................................. 2
3. Đối tượng, mc tiêu và nhim v nghiên cu ........................................................ 3
4. Phm vi nghiên cu. ................................................................................................. 4
5. Phương pháp nghiên cu. ........................................................................................ 4
6. Kết cu khóa lun tt nghip. ................................................................................. 6
CHƯƠNG 1: MỘT S LÝ LUẬN CƠ BẢN V PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI
MT HÀNG THANG MÁY .............................................................................................. 7
1.1 Bn cht và vai trò ca phát triển thương mại mt hàng thang máy .............. 7
1.1.1. Bn cht phát triển thương mại mt hàng thang máy. .................................. 7
1.1.2. Vai trò ca phát triển thương mại mt hàng thang máy ........................... 7
1.1.3 Đặc đim mt hàng thang máy. .................................................................... 9
1.2 Nguyên lý cơ bản phát triển thương mi mt hàng thang máy. ..................... 11
1.2.1. Nguyên tc và yêu cu phát triển thương mại mt hàng thang máy. ..... 11
1.2.2. Đặc đim phát trin thương mi mt hàng thang máy ............................ 13
1.2.3. Tiêu chí và ch tiêu đánh giá phát triển thương mi mt hàng mt hàng
thang máy. .................................................................................................................. 14
1.3 Nhân t nh hưng đến phát trin thương mi mt hàng thang máy. .......... 16
1.3.1. Các nhân t khách quan .............................................................................. 16
1.3.2. Các nhân t khách quan .............................................................................. 18
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG THANG
MÁY CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN KONE VIỆT NAM TRÊN THỊ
TRƯỜNG NỘI ĐỊA ......................................................................................................... 19
2.1. Tổng quan tình hình các nhân tố ảnh ởng đến phát triển thương mại
mặt hàng thang máy công ty TNHH Kone Việt Nam ................................................ 19
2.1.1. Khái quát về thực trạng thương mại mặt hàng thang máy ..................... 19
iv
2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại mặt hàng thang máy
của công ty TNHH Kone Việt Nam. ......................................................................... 20
2.2. Phân tích thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty
TNHH Kone Việt Nam.................................................................................................. 22
2.2.1. Thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty
TNHH Kone Việt Nam về quy mô............................................................................ 22
2.2.2. Thc trng phát trin thương mi mt hàng thang máy ca công ty
TNHH Kone v chất lượng. ...................................................................................... 26
2.2.3. Thc trng phát trin thương mi mt hàng thang máy ca công ty
TNHH Kone v hiu qu kinh doanh. ..................................................................... 29
2.3. Đánh giá thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty
TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. ......................................................... 32
2.3.1. Thành công. .................................................................................................. 32
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân.............................................................................. 33
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MT HÀNG THANG
MÁY CA CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN KONE VIT NAM ................ 35
3.1. Quan điểm, định hướng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của
công ty TNHH Kone Việt Nam. ................................................................................... 35
3.1.1 Quan đim phát trin thương mi mt hàng thang máy ca công ty
TNHH Kone Vit Nam. ............................................................................................. 35
3.1.2 Định hướng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty
TNHH Kone Việt Nam. ............................................................................................. 36
3.2. Các gii pháp phát trin thương mi mt hàng thang máy ca công ty
TNHH Kone Vit Nam.................................................................................................. 37
3.3. Các kiến nghị nhằm phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty
TNHH Kone Việt Nam.................................................................................................. 39
3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu. ................................................. 40
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ........................................................................ vii