Mục Lục<br />
1<br />
2<br />
3<br />
4<br />
5<br />
6<br />
7<br />
8<br />
9<br />
10<br />
11<br />
12<br />
13<br />
14<br />
15<br />
16<br />
17<br />
18<br />
19<br />
20<br />
21<br />
22<br />
23<br />
24<br />
25<br />
26<br />
27<br />
28<br />
<br />
“Tất cả nhân vật, sự kiện trong tác phẩm này đều chỉ là hư cấu, nếu có trùng khớp<br />
hay hơi hơi giống bất cứ thứ gì ngoài đời, đều chỉ là ngẫu nhiên.”<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
1<br />
Tầng hai ba tòa nhà nhìn xuống, Sài Gòn chỉ còn là những đốm sáng lấp lánh, xa<br />
vời vợi. Người đi dưới kia khoác lên mình nỗi cô đơn trầm mặc, im lặng bước, chân<br />
đưa về đâu, chắc chỉ mình mình biết.<br />
Sài Gòn đẹp, chưa bao giờ không đẹp, dù là từ đằng xa nhớ về, hay đang cuộn mình<br />
giữa khói bụi và lo âu. Nghĩ về Sài Gòn, người ta nhớ đến vùng đất của cơ hội, của<br />
những ước mơ đổi đời rực rỡ, dù là khi đó, họ nằm co ro trong căn phòng trọ sáu<br />
mét vuông nóng hừng hực, đưa tay vơ lấy tờ báo cũ xua mớ không khí đang hầm<br />
hập phả vào người.<br />
Chớp, nhấp nhoáng rồi sáng bừng một góc trời đêm, rạch không trung thành mấy<br />
mảnh tan tành. Rồi mưa, tan nát vỗ vào tấm kiếng cửa sổ nhìn xuống đường, mưa<br />
nặng hạt lắm, tiếng như vỡ lòng người ta. Đêm nay mưa rồi, sau nhiều ngày Sài Gòn<br />
nóng như uất nghẹn.<br />
Nam thả lỏng người trong góc phòng, nhìn màn mưa nhòe nhoẹt bên ngoài. Chai<br />
rượu vang nãy giờ đã vơi hơn nửa, lòng Nam cũng vơi hơn nửa. Một nửa vui vơi,<br />
một nửa sầu cũng vơi. Tiếng nhạc chảy dọc căn phòng.<br />
“I’ve seen the world<br />
Done it all, had my cake now<br />
Diamonds, brilliant, and Bel-Air now<br />
Hot summer nights mid July<br />
When you and I were forever wild<br />
The crazy days, the city lights<br />
The way you’d play with me like a child.”<br />
Lần đầu tiên nghe thứ âm nhạc đó, Nam ngưng tất cả những cảm xúc đang vẫy<br />
vùng, chỉ im lặng, để nó rót vào từng mạch cảm xúc li ti. Vô thức chảy nước mắt,<br />
không buồn, không đau, không nhớ, chỉ đơn giản là đến một giai đoạn nào đó,<br />
người ta cần chảy nước mắt để cân bằng lại những chênh vênh của suốt quãng đời<br />
dài đằng đẵng vừa trải qua.<br />
Nam với tay, mở nắp chai thủy tinh nhỏ cạnh bên, cầm lên hít mạnh một hơi. Thứ<br />
mùi nồng nặc xộc thẳng vào khứu giác, người không quen có thể khó chịu, nhưng<br />
Nam chỉ cảm thấy sự hưng phấn đang lan tỏa dần ra từng phần cơ thể trần trụi, rã<br />
rời. Sài Gòn vẫn lấp loáng ánh đèn trong mưa, bao nhiêu người sống ở đây ám ảnh<br />
<br />
bởi những ánh đèn không tắt, bao nhiêu người vội vã chẳng kịp nhận ra đèn Sài<br />
Gòn không bao giờ tắt, và bao nhiêu người như Nam, nhìn Sài Gòn để thủ dâm.<br />
Chuyện thủ dâm, nghe có vẻ ghê gớm, nhưng nghĩ thoáng ra cũng chỉ là nhu cầu<br />
giải tỏa những bức xúc sinh lý của con người. Bọn con trai ở lứa tuổi dậy thì, khi có<br />
những thay đổi về giới tính, về hình thể, về tâm lý, về cả cách nhìn những đứa con<br />
gái xung quanh, chúng sẽ thủ dâm. Thậm chí, vài đứa trẻ coi chuyện đó như một trò<br />
tiêu khiển trong những ngày buồn chán chờ đợi sự trưởng thành đến, nhấc bổng<br />
mình lên thành gã đàn ông thay cho thằng nhóc đang khóa kín cửa phòng, cắm mắt<br />
vào màn hình máy tính và… thủ dâm.<br />
Việc này không lạ với bọn con trai, và cũng chẳng lạ với Nam.<br />
Thường, bọn con trai khi ấy sẽ nghĩ đến những thân hình nóng bỏng chúng chỉ được<br />
thấy trên mấy đoạn phim rẻ tiền download về từ mạng Internet. Những đứa trải<br />
nghiệm hơn, nhớ đến cảm giác quấn quít một thân thể nào đó đã có lần lướt qua<br />
trong đời, lướt rất vội và có lẽ không thể tìm lại, vì nếu tìm lại được, chúng đã<br />
chẳng ngồi yên ở đây để “tự sướng”. Một ít trong số đó nghĩ về những người cùng<br />
giới tính với mình.<br />
Còn Nam, Nam nghĩ về cái chết, khi linh hồn lìa bỏ thể xác cô đơn, khi mắt từ từ<br />
nhắm lại, nhận thấy hóa ra cảm giác bình yên này là thứ mình tìm kiếm bấy lâu.<br />
Nam không mắc chứng “ái tử thi”, cũng không nghĩ rằng mình có hứng thú với<br />
những xác chết… Chỉ đơn thuần, Nam hứng thú với suy nghĩ lúc bước vào cái chết,<br />
và Nam bị kích thích vì điều đó.<br />
Thứ hương nồng nồng kia không giữ lại những ảo tưởng dục vọng trong Nam quá<br />
lâu, chúng thoáng tan như chưa từng tồn tại. Nam lại cầm chai thủy tinh, hít một<br />
hơi dài căng lồng ngực. Sài Gòn ngoài kia bắt đầu biến chuyển. Nam nhìn về tòa<br />
nhà hình búp sen cao chọc trời đằng xa. Người ta nói đó là biểu tượng mới của Sài<br />
Gòn, của thịnh vượng, phồn vinh. Nhưng trong mắt Nam, tòa nhà đó lại là biểu<br />
tượng của sự phồn thực đầy dục vọng của giống đực.<br />
Sài Gòn trải dài, như gã khổng lồ lười biếng đang nằm phơi thây. Tòa nhà bắt đầu<br />
bong tróc, những ô cửa kính bắt đầu rạn nứt, rụng rơi, tả tơi. Cả tòa nhà rung lắc<br />
dữ dội, rồi từng tầng một bắt đầu sụp đổ. Cũng là lúc cả cơ thể Nam căng cứng, trút<br />
hết khoái cảm ra ngoài. Ráo hoảnh, như chưa từng tồn tại.<br />
Nam mệt mỏi, buông thõng người, những thứ còn sót lại của cao trào khoái cảm lăn<br />
dài trên ngực, nước mắt Nam cũng rơi nửa giọt, chẳng biết cho ai, cho đời vội vã,<br />
hay cho mình cô đơn. Tiếng nhạc vẫn còn âm âm.<br />
“Will you still love me when I’m no longer young and beautiful?”<br />
<br />