intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kích cầu bất động sản bắt đầu “ngấm”

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

141
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thanh khoản trên thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực ban đầu sau hàng loạt động thái kích cầu của các chủ đầu tư. Phản hồi từ nhiều chủ đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho hay, sau một thời gian triển khai các chương trình bán hàng ưu đãi, hỗ trợ lãi suất… tỷ lệ bán hàng tại các dự án đã được cải thiện đáng kể. Điều đáng nói ở đây, phần lớn khách hàng quan tâm đến thị trường trong bối cảnh hiện nay đều là những người có nhu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kích cầu bất động sản bắt đầu “ngấm”

  1. Kích cầu bất động sản bắt đầu “ngấm” Thanh khoản trên thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực ban đầu sau hàng loạt động thái kích cầu của các chủ đầu tư. Phản hồi từ nhiều chủ đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho hay, sau một thời gian triển khai các chương trình bán hàng ưu đãi, hỗ trợ lãi suất… tỷ lệ bán hàng tại các dự án đã được cải thiện đáng kể. Điều đáng nói ở đây, phần lớn khách hàng quan tâm đến thị trường trong bối cảnh hiện nay đều là những người có nhu cầu thực sự, tức mua nhà để ở, tỷ lệ các nhà đầu tư hầu như không đáng kể. Theo đại diện Công ty DTJ, đơn vị bán hàng cho dự án Indochina Plaza Hà Nội, cho hay, sau khi chủ đầu tư dự án này bắt tay với ngân hàng Vietcombank triển khai chương trình cho vay mua nhà với lãi suất 0%, đã có nhiều tín hiệu tích cực từ phía khách hàng thể hiện qua việc số lượng người gọi điện, tìm hiểu cách thức vay, giá cả căn hộ tăng đáng kể so với thời điểm hồi đầu năm. Đặc biệt, sau khi đơn vị bán hàng quyết định tặng 20% giá trị gói nội thất cho khách hàng mua căn hộ tại dự án này, khá nhiều khách hàng đã quyết định ký hợp đồng mua nhà. Theo DTJ, chỉ trong vòng 2 ngày sau khi đưa ra chương trình khuyến mại, cho khách hàng thăm quan căn hộ mẫu, đơn vị này đã thu về gần 50 tỷ đồng tiền bán căn hộ, điều mà cả tháng trời trước đó
  2. là niềm mơ ước của nhiều sàn giao dịch khác. “Quan sát của chúng tôi cho thấy, nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn khá lớn, thậm chí là với cả phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một phần do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, nhưng quan trọng hơn là người dân chịu tác động rất lớn từ tâm lý đám đông, có tư tưởng chờ đợi nghe ngóng tình hình thị trường nên chưa quyết định mua nhà dù giá đã giảm khá mạnh. Với nhiều chương trình ưu đãi từ bên bán hàng, ngay lập tức phản ứng của thị trường đã theo chiều tích cực hơn”, đại diện của Công ty DTJ nhìn nhận. Trong khi đó, khảo sát của VnEconomy cho thấy, phản hồi từ các chủ đầu tư, đơn vị bán hàng tại nhiều dự án khác trên địa bàn Hà Nội cũng cho thấy kết quả tích cực bước đầu sau khi áp dụng các biện pháp kích cầu trên thị trường. Một đại diện của Công ty Đất Xanh miền Bắc cho hay, sau khi áp dụng hỗ trợ lãi suất cho khách hàng mua dự án Dream Town (do Công ty Coma6) làm chủ đầu tư, tốc độ bán hàng cũng như số người quan tâm đến dự án tăng đáng kể so với hai tháng trước. Đại diện sàn giao dịch bất động sản của Tập đoàn HUD cũng khẳng định, với chương trình giảm giá tới 17% cho khách hàng khi mua căn hộ tại dự án New Skyline (Văn Quán, Hà Nội) cùng việc hỗ trợ cho vay mua nhà, tỷ lệ bán hàng thành công đã tăng đáng kể so với thời điểm chưa áp dụng các hình thức ưu đãi khách hàng nói trên.
  3. Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera Trần Ngọc Anh cho biết, trong thời gian qua, mặc dù thị trường khó khăn, song doanh nghiệp này vẫn có lãi từ mảng bất động sản nhờ những chính sách bán hàng kèm nhiều ưu đãi cho khách hàng. Với diễn biến như hiện nay, theo vị này, nếu các chủ đầu tư tiếp tục chia sẻ khó khăn với khách hàng, thì chắc chắn tính thanh khoản trên thị trường sẽ được cải thiện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2