intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kích hoạt thương hiệu: Giải pháp “tạo thói quen”

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

73
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người dân thành phố lớn, nhất là Hà Nội, TP HCM đã quen với việc tự dưng tại một góc phố đủ rộng, trước cửa một siêu thị, góc lớn trong một hội chợ... diễn ra một chương trình giới thiệu sản phẩm - đó chính là một phần của “Kích hoạt thương hiệu” - một giải pháp hiện đại đang dần trở nên quen thuộc ở VN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kích hoạt thương hiệu: Giải pháp “tạo thói quen”

  1. Kích hoạt thương hiệu: Giải pháp “tạo thói quen”
  2. Người dân thành phố lớn, nhất là Hà Nội, TP HCM đã quen với việc tự dưng tại một góc phố đủ rộng, trước cửa một siêu thị, góc lớn trong một hội chợ... diễn ra một chương trình giới thiệu sản phẩm - đó chính là một phần của “Kích hoạt thương hiệu” - một giải pháp hiện đại đang dần trở nên quen thuộc ở VN. Có thể khẳng định rằng giải pháp này tạo tâm lý quen thuộc, tin cậy với người tiêu dùng khi tiếp cận hình ảnh, sản phẩm của DN. Dù DN có sử dụng cách thức nào thì nguyên tắc cơ bản kích hoạt thương hiệu phải đảm bảo 4 thành tố: Bản sắc và giá trị cốt lõi của thương hiệu; Sản phẩm và dịch vu; Đội ngũ nhân viên; Các loại hình truyền thông. Tuy nhiên, theo một chuyên gia, đầu tư vào thương hiệu cũng giống như bỏ một khoản chi phí tương tự như đầu tư vào dây chuyền sản xuất, cần có ngân sách phù hợp và một kế hoạch đầu tư tương ứng để phát triển giá trị thương hiệu. Bởi mỗi thương hiệu là một cái tên với những dấu hiệu nhận biết đặc trưng, đáp ứng cho những nhu cầu cụ thể của khách hàng. Không chỉ giới hạn ở giá trị lý tính là cái mà một hàng hoá hoặc dịch vụ mang lại, thương hiệu còn là công cụ giúp mang đến những giá trị cảm tính và giá trị tinh thần cho khách hàng. Đơn cử, một cái áo sơmi sẽ có giá trị lý tính để mặc lên người, nhưng nếu cái áo có gắn một thương hiệu cụ thể như Việt Tiến hoặc Pierre Cardin... thì
  3. sẽ mang lại cho người mặc nó những giá trị cảm tính tuỳ thuộc vào giá trị của thương hiệu. Nếu ý thức được điều đó, một thương hiệu mới có thể cung ứng được những giá trị mới lớn hơn: Người tiêu dùng cảm thấy thương hiệu của họ luôn được cập nhật, được đổi mới, đáp ứng trào lưu và thị hiếu của xã hội. Như vậy, bỏ tiền ra làm thương hiệu thực chất là tạo ra những giá trị cảm nhận mới cho người tiêu dùng. Việc tạo ra thương hiệu cũng giống như tạo ra một hạt giống, rồi chăm sóc để hạt đâm chồi, nảy lộc và đơm hoa kết trái. Tuy nhiên, kích hoạt không đơn giản là để người tiêu dùng nhớ, quan trọng hơn một thương hiệu nếu không được tạo ra đúng cách sẽ giống như hạt cỏ dại, dù sau này có đầu tư chăm sóc tốn bao nhiêu tiền đi nữa thì hạt cỏ cũng sẽ không thể mọc thành cây đại thụ được.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2