intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

223
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy làm sao để các sản phẩm trên kệ hàng online của bạn như muốn kêu lên: “Chúng tôi thực sự làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời nhất !” Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng Nếu bạn muốn sản phẩm của mình thật nổi bật trên kệ hàng so với những sản phẩm tương tự bên cạnh thì một bao bì thiết kế đẹp mắt sẽ đáng giá hơn cả ngàn lời quảng cáo. Với những thương hiệu trực tuyến kinh doanh mặt hàng chăm sóc da, thiết kế bao bì thậm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

  1. Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng
  2. Hãy làm sao để các sản phẩm trên kệ hàng online của bạn như muốn kêu lên: “Chúng tôi thực sự làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời nhất !” Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng Nếu bạn muốn sản phẩm của mình thật nổi bật trên kệ hàng so với những sản phẩm tương tự bên cạnh thì một bao bì thiết kế đẹp mắt sẽ đáng giá hơn cả ngàn lời quảng cáo. Với những thương hiệu trực tuyến kinh doanh mặt hàng chăm sóc da, thiết kế bao bì thậm chí còn đáng giá hơn rất nhiều lần. Hãy nghe lời khuyên từ Adrian Bryce Diorio, người sáng lập công ty Bryce, thương hiệu online chuyên bán các sản phẩm skincare có xuất xứ từ thiên nhiên như hoa quả tươi, rau củ bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và nước tẩy trang. Lúc đầu doanh số thấp hơn mức kỳ vọng, do vậy Diorio đã tiến hành khảo sát với đối tượng là bạn bè và khách hàng, kết quả thu được là vấn đề nằm ở chính trong bao bì sản phẩm. Trang sản phẩm trên BryceOrganics.com trông
  3. khá nghèo nàn và nghiệp dư với những bức ảnh cũng như những lời mô tả nhàm chán, đơn cử như 3 sản phẩm tẩy da chết chỉ có đơn độc miếng nhãn màu trắng trên nền vỏ lọ màu xanh cô-ban. “Mọi người không thể biết cái thứ gì đang ở trong chiếc lọ có giá 28 USD kia” Diorio nói, “Thậm chí dù bản thân tôi có thể hài lòng, nhưng những mẫu mã này không thể kêu gọi những vị khách ngồi trước màn hình click và nút mua hàng.” Sửa chữa sai lầm Nhằm biến những sản phẩm làm trắng cũng như đồ dưỡng da của mình cuốn hút hơn trên trang web, Diorio đã quyết định đầu tư thật nhiều cho “khuôn mặt” của các sản phẩm sao cho thật rực rỡ và sinh động. Anh đã đưa hẳn những thông tin về thành phần cấu tạo của mỗi sản phẩm lên web, đồng thời còn kết hợp với cả các bức ảnh, ví dụ như hình ảnh một quả bơ tươi ngon để ngay cạnh tấm hình của sản phẩm Kem dưỡng ẩm chiết xuất từ bơ Địa Trung Hải, những nhánh lô hội xanh mướt bên cạnh sản phẩm Nước tẩy trang lô hội cao cấp Vermont. Diorio muốn làm cho các sản phẩm trên kệ hàng online như muốn kêu lên: “Chúng tôi thực sự làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời nhất !” Diorio cũng bắt đầu đưa thêm yếu tố âm nhạc vào hoạt động buôn bán của mình trên website, thường xuyên đảo các vị trí, thanh công cụ đồng thời thay đổi màu sắc, phông chữ, nội dung sao cho khách hàng luôn thấy thú vị khi vào trang web, cũng như để phục vụ cho những chương trình quảng cáo sản phẩm mới hoặc theo mùa.
  4. Kết quả tuyệt vời Số người truy cập vào Bryce để khám phá các mặt hàng mới đã tăng lên chóng mặt. “số khách ghé thăm phải tăng đến vài trăm %, thật không thể tin đựơc! “ 6 tháng sau, doanh số đã tăng lên 150% và giúp Diorio đủ tiền bạc và tự tin để xây dựng cửa hàng bán lẻ bao gồm cả spa với diện tích lên đến 1500m2, dự kiến sẽ khai trương trong năm nay tại Newbury Street. Diorio cũng giới thiệu một dòng sản phẩm mới và kỳ vọng doanh thu của mình sẽ tăng gấp đôi trong năm 2012. Tuy nhiên, Diorio vẫn tiếp tục chịu khó lắng nghe những phản hồi của khách hàng. “Chúng tôi mới nghe vài khách hàng nói rằng họ muốn chất liệu bao bì bằng thuỷ tinh và chúng tôi đang cố gắng thực hiện” Ý kiến chuyên gia Theo ý kiến của PJ Farrell, phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của một tổ chức tư vấn truyền thông, “Website Bryce đã thực hiện một bước đi chính xác. Phần lớn mọi người thường dừng ở một trang web hay một mục bài ít hơn 30 giây, nhưng nếu họ ở lại càng lâu, khả năng họ mua hàng sẽ càng cao” Để xoá bỏ “sự chú ý tức thời” này từ phía người xem, các doanh nghiệp cần tạo dựng trang chủ của mình sao cho khuyến khích người dùng click vào để
  5. tìm hiều. Trong trường hợp của Bryce, nhũng tấm ảnh rực rỡ đầy màu sắc bao quanh bởi những lời nhận xét tán dương của chính khách hàng đã khiến thông điệp “click vào để tìm hiểu thêm” trở nên thật lôi cuốn. Một khi người xem đã vào trang web, điều quan trọng tiếp theo là các công ty cần “làm cho khách hàng cảm thấy như thể sản phẩm đang nói chuyện với mình” Farrell nói. Hãy giữ những giới thiệu về công dụng, thành phần ở mức vừa đủ và thay vào đó, tập trung mạnh vào những thứ tác động đến giác quan như tranh ảnh, âm nhạc, videp hay những loại hình social media khác. “Giờ đây, ấn tượng của phần đông khách hàng đến từ ngay cái nhìn ban đầu về các cửa hàng online.” Farrell kết luận “Những thứ hiện diện đầu tiên trước mắt khách hàng thực sự có vai trò rất quan trọng”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2