intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm chủ quá trình in ảnh.

Chia sẻ: Linh Như | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

63
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trách nhiệm tạo ra một bản in ảnh dễ nhìn thuộc về nhiếp ảnh gia và phòng rửa ảnh. Nếu có bất cứ điều gì mà phòng rửa ảnh cần biết về bản phim trước khi mở hộp mực và bắt đầu làm việc trên đó - chẳng hạn như bản phim cần phải được đẩy hoặc kéo - thì đây chính là thời gian để bạn trao đổi với các nhân viên. Khi bạn có những kỳ vọng hợp lý và giao tiếp bằng cùng một ngôn ngữ, bạn và phòng rửa ảnh có thể hợp tác với nhau...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm chủ quá trình in ảnh.

  1. Làm chủ quá trình in ảnh.
  2. Trách nhiệm tạo ra một bản in ảnh dễ nhìn thuộc về nhiếp ảnh gia và phòng rửa ảnh. Nếu có bất cứ điều gì mà phòng rửa ảnh cần biết về bản phim trước khi mở hộp mực và bắt đầu làm việc trên đó - chẳng hạn như bản phim cần phải được đẩy hoặc kéo - thì đây chính là thời gian để bạn trao đổi với các nhân viên. Khi bạn có những kỳ vọng hợp lý và giao tiếp bằng cùng một ngôn ngữ, bạn và phòng rửa ảnh có thể hợp tác với nhau để làm cho tất cả mọi người đều hài lòng. Những phòng rửa ảnh chuyên nghiệp thường đưa ra nhiều cấp độ in ảnh khác nhau như: In máy. Đây là quá trình in tự động hóa cao nhất. Máy in phân tích từng khung hình và điều chỉnh màu sắc để sao cho màu trắng ra trắng, màu đen ra đen, và các tông màu da
  3. trông phải có độ tin cậy cao. Sự tinh vi của máy móc là những gì chủ yếu nhất quyết định chất lượng của màu sắc. Việc cắt xén và hiệu chỉnh màu sắc sẽ không nhất thiết phải được thực hiện theo gu của bạn. In máy có tùy chỉnh. Quá trình này đòi hỏi phải có sự tham gia nhiều hơn của con người, nó cung cấp cho bạn khả năng hiệu chỉnh màu sắc tốt hơn và việc cắt xén cũng tốt hơn. Nếu phim âm bản của bạn đủ tốt để có thể bắt đầu, quá trình in máy có tùy chỉnh sẽ đem lại các bản in chất lượng rất tốt. In thủ công tùy chỉnh. Lý tưởng nhất là bạn tự tạo ánh sáng, phơi sáng… vì vậy hình ảnh của bạn sẽ thật hoàn hảo và có thể được in một cách dễ dàng mà không cần quá trình xử lý tùy chỉnh. Nếu không như vậy thì quá trình in ấn tùy chỉnh sẽ giữ lại những hình ảnh có vấn đề và loại những bản in tốt ra ngoài, hoặc lấy hình ảnh tốt và loại hình ảnh tuyệt vời ra ngoài. Chọn giấy. Giấy dành cho bản in ảnh màu thường có 2 loại tương phản. Những phòng rửa ảnh nghiệp dư sử dụng một loại giấy có độ tương phản cao bởi vì nó bù đắp cho các ống kính chất lượng thấp được trang bị trong các máy ảnh rẻ tiền. Phòng rửa ảnh chuyên nghiệp sử dụng giấy in màu với độ tương phản thấp hơn, mang lại tông màu da dễ chịu và thích hợp hơn cho loại hình ảnh được tạo ra dưới những điều kiện môi trường đã được kiểm soát. Giấy in dành cho cả hai loại in trắng đen và in màu giờ đây đã có sẵn với những kết xuất bóng (glossy), satin, hoặc mờ. Những bản in bóng sẽ tốt hơn cho việc scan tái tạo hình ảnh bởi vì các chi tiết tinh tế, rõ ràng hơn. Giấy mờ (matte) tránh bị hằn dấu vân tay nhưng lại kém chi tiết và độ tương phản hơn một chút. Việc cung cấp cho phòng rửa ảnh một bản in mẫu với màu (thường là màu da) mà bạn thích là một cách rất tốt để thiết lập một mối quan hệ tốt đẹp. Hãy cho họ biết bạn thích bản in phải như thế nào. (Chẳng hạn như: “Hãy làm cho tông màu da của tôi trông như thế này, tôi thích màu này.”) Càng cụ thể càng tốt. Mỗi người nhìn nhận khác nhau, do đó bạn không nên cho rằng họ có thể đề xuất những gì bạn thích. Lý tưởng nhất là bạn hãy
  4. cung cấp cho các phòng rửa ảnh một vài bản in mẫu phản ánh một số tình huống ánh sáng đèn flash trực tiếp, đèn flash phản quang, ánh sáng mặt trời, ánh sáng cửa sổ, bóng râm, hoặc bóng đèn tròn sợi đốt. Một khi bạn tìm thấy phòng rửa ảnh cung cấp cho khách hàng những bản in tốt, đừng bỏ rơi họ nếu thi thoảng họ mắc lỗi. Những vấn đề màu sắc ngoài dự kiến có thể là do một sự thay đổi nào đó về nhân sự. Nhiều nhiếp ảnh gia cho rằng chỉ có duy nhất một nhân viên nào đó mới có thể in phim âm bản của họ một cách chính xác. Khi nhân viên đó đi nghỉ, họ giữ phim của mình lại cho đến khi người kia trở về. Người dịch: Phạm Xuân Bách. Dịch từ bài viết Directing the Printing Process của tác giả Melissa Martin Ellis đăng trên trang www.netplace.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2