intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thương hiệu để thu hút đầu tư

Chia sẻ: Binh Binhmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việt Nam trước hết nên chú trọng nâng hình ảnh của quốc gia lên cao nhất trong mắt nhà đầu tư. Các vấn đề xung quanh môi trường đầu tư được ông Eduardo C.Leite, Chủ tịch toàn cầu của Công ty Tư vấn luật Baker & McKenzie, nhấn mạnh tại Hội nghị khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nên làm gì để môi trường đầu tư ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài? Trước tiên, các nhà hoạch định chính sách Việt Nam nên xuất phát từ mục tiêu cốt lõi là nâng hình ảnh quốc gia...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thương hiệu để thu hút đầu tư

  1. Làm thương hiệu để thu hút đầu tư
  2. Việt Nam trước hết nên chú trọng nâng hình ảnh của quốc gia lên cao nhất trong mắt nhà đầu tư. Các vấn đề xung quanh môi trường đầu tư được ông Eduardo C.Leite, Chủ tịch toàn cầu của Công ty Tư vấn luật Baker & McKenzie, nhấn mạnh tại Hội nghị khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nên làm gì để môi trường đầu tư ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài? Trước tiên, các nhà hoạch định chính sách Việt Nam nên xuất phát từ mục tiêu cốt lõi là nâng hình ảnh quốc gia mình lên mức cao nhất có thể đối với
  3. các nhà đầu tư. Sau đó, họ cũng nên đặt mình vào vị trí của nhà đầu tư để tìm hiểu xem khách sẽ kỳ vọng gì từ chủ nhà. Vì vậy, tất nhiên, điều kiện tiên quyết họ mong đợi là luật lệ nước sở tại phải có tính ổn định. Tiếp theo, chủ nhà cũng nên hòa đồng và thân thiện với khách. Đơn cử, Chilê là một quốc gia đang phát triển nhưng họ đã đạt được các tiến bộ về cắt giảm thuế và đơn giản hóa hệ thống kế toán. Đây là điểm tích cực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và họ sẽ toàn tâm cho kế hoạch đầu tư thay vì phải đối phó với tệ quan liêu, thủ tục hành chính rườm rà. Ông đánh giá thế nào về tiềm năng đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực chủ chốt?
  4. Tất nhiên, chúng tôi không chỉ tập trung vào các khía cạnh liên quan đến tư vấn luật doanh nghiệp, vấn đề thuế... mà còn quan tâm đến đầu tư nước ngoài trong ngành năng lượng, khoáng sản và cơ sở hạ tầng. Đây cũng chính là 3 lĩnh vực mà các luật sư của Baker & McKenzie đang được đào tạo để có thể tư vấn cho khách hàng. Chúng tôi đã liên kết các nhóm luật sư tư vấn ở Canada, Úc, Chilê, Brazil, Nhật, châu Phi và cả Mông Cổ để cùng tham gia tư vấn cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực khoáng sản. Tôi tin tưởng rằng, tiếp theo sẽ là thập niên có liên quan mật thiết tới năng lượng và khoáng sản trên toàn cầu. Ví dụ, giá xăng dầu đã tốn nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian qua và vẫn tiếp tục là chủ đề nóng trong tương lai. Baker & McKenzie đã chuẩn bị gì cho năm 2012? Chúng tôi vẫn kiên định với mục tiêu tìm kiếm nguồn nhân lực tốt nhất cho các hoạt động tư vấn tại Việt Nam. Sản phẩm của chúng tôi là dịch vụ tư vấn nên phải xuất phát từ con người. Cách mà Baker & McKenzie làm là tuyển dụng các luật sư giỏi và đào tạo họ theo chuẩn quốc tế chứ không chủ trương duy trì nhân lực nước ngoài trong công ty. Chúng tôi muốn hợp tác với không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam mà còn quan tâm tới các doanh nghiệp trong nước có quy mô lớn và bắt đầu muốn vươn ra thị trường quốc tế. Baker & McKenzie thường giúp khách hàng ở các thị trường mới nổi tìm kiếm nhà đầu tư như thế nào? Chúng tôi tư vấn cho khách hàng trong vai trò diễn dịch các vướng mắc liên quan đến luật pháp cho các doanh nghiệp một cách rõ ràng nhất để họ yên tâm đổ vốn vào đầu tư. Nguồn nhân lực của chúng tôi mang tính toàn cầu
  5. nên ở mỗi quốc gia, Baker & McKenzie đều có thể tư vấn cho khách hàng về sự khác biệt trong văn hóa kinh doanh. Trước đây, một Công ty ở Indonesia tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Mỹ và họ e ngại các rào cản ở nước này như chi phí tốn kém khi bị kiện và phải ra tòa. Sau cùng, chúng tôi đã giải tỏa được sự lo lắng này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2