YOMEDIA
ADSENSE
LEECH Chương trình chat bằng C#
232
lượt xem 58
download
lượt xem 58
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Sử dụng luồng tại server, mỗi khi client kết nối đến server chương trình sẽ tạo những luồng riêng biệt để xử lý các kết nối, chương trình cũng tạo ra những luồng để xử lý các client mới.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LEECH Chương trình chat bằng C#
- LEECH Chương trình chat bằng C# : Source : http://totuan.oneforum.net/ki7871n...angct486.htm I. Giới thiệu Chương trình cho phép thực hiện việc giao tiếp giữa các clients thông qua server, II. Nội dung Sử dụng luồng tại server, mỗi khi client kết nối đến server chương trình sẽ tạo những luồng riêng biệt để xử lý các kết nối, chương trình cũng tạo ra những luồng để xử lý các client mới. Chương trình được mô tả cụ thể như sau: Chương trình ThreadedTcpSrvr.cs Code: using System; using System.Net; using System.Net.Sockets; using System.Text; using System.Threading; class ThreadedTcpSrvr { private TcpListener client; public ThreadedTcpSrvr() { client = new TcpListener(9050); client.Start(); Console.WriteLine("Waiting for clients..."); while(true) { while (!client.Pending()) { Thread.Sleep(1000); } ConnectionThread newconnection = new ConnectionThread(); newconnection.threadListener = this.client; Thread newthread = new Thread(new ThreadStart(newconnection.HandleConnection)); newthread.Start(); } } public static void Main() { ThreadedTcpSrvr server = new ThreadedTcpSrvr(); } } class ConnectionThread { public TcpListener threadListener; private static int connections = 0; public void HandleConnection() { int recv; byte[] data = new byte[1024]; TcpClient client = threadListener.AcceptTcpClient(); NetworkStream ns = client.GetStream(); connections++; Console.WriteLine("New client accepted: {0} active connections",
- connections); string welcome = "Welcome to my test server"; data = Encoding.ASCII.GetBytes(welcome); ns.Write(data, 0, data.Length); while(true) { data = new byte[1024]; recv = ns.Read(data, 0, data.Length); if (recv == 0) break; ns.Write(data, 0, recv); } ns.Close(); client.Close(); connections --; Console.WriteLine("Client disconnected: {0} active connections", connections); } } Chương trình sử dụng lớp Tcp Listener để lắng nghe các kết nối TCP theo cổng cố định (9050) đồng thời phương thức start() được sử dụng để chờ các clients mới. Code: while(true) { while (!client.Pending()) { Thread.Sleep(1000); } ConnectionThread newconnection = new ConnectionThread(); newconnection.threadListener = this.client; Thread newthread = new Thread(new ThreadStart(newconnection.HandleConnection)); newthread.Start(); } Vòng lặp while được sử dụng để kiểm tra các client kết nối, nếu có chương trình sẽ tạo luồng để chấp nhận các kết nối. Khi server chấp nhận các kết nối từ phía client, nó sẽ tạo ra socket riêng biệt và đưa vào một luồng mới. Một client có thể gửi tin nhắn đến một client và nhận được phản hồi từ chính client đó mà không ảnh hưởng đến các client khác. Khi mỗi client ngắt kết nối, luồng sẽ tự động ngắt. Chương trình dưới đây thực hiện việc gửi và nhận dữ liệu giữa các client thông qua giao thức TCP Chương trình TCPChat.cs Code: using System; using System.Collections.Generic; using System.ComponentModel; using System.Data; using System.Drawing; using System.Text; using System.Windows.Forms;
- using System.Net.Sockets; using System.Net; using System.Threading; namespace TcpChat { public partial class TcpChat : Form { public TcpChat() { InitializeComponent(); } private static Socket client; private static byte[] data = new byte[1024]; void AcceptConn(IAsyncResult iar) { Socket oldserver = (Socket)iar.AsyncState; client = oldserver.EndAccept(iar); results.Items.Add("Connection from: " + client.RemoteEndPoint.ToString()); Thread receiver = new Thread(new ThreadStart(ReceiveData)); receiver.Start(); } void Connected(IAsyncResult iar) { try { client.EndConnect(iar); results.Items.Add("Connected to: " + client.RemoteEndPoint.ToString()); Thread receiver = new Thread(new ThreadStart(ReceiveData)); receiver.Start(); } catch (SocketException) { results.Items.Add("Error connecting"); } } void SendData(IAsyncResult iar) { Socket remote = (Socket)iar.AsyncState; int sent = remote.EndSend(iar); } void ReceiveData() { int recv; string stringData; while (true) { recv = client.Receive(data); stringData = Encoding.ASCII.GetString(data, 0, recv); if (stringData == "bye") break; results.Items.Add(stringData); } stringData = "bye"; byte[] message = Encoding.ASCII.GetBytes(stringData); client.Send(message); client.Close();
- results.Items.Add("Connection stopped"); return; } private void btnlisten_Click(object sender, EventArgs e) { results.Items.Add("Listening for a client..."); Socket newsock = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp); IPEndPoint iep = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 9050); newsock.Bind(iep); newsock.Listen(5); newsock.BeginAccept(new AsyncCallback(AcceptConn), newsock); } private void btnconnect_Click(object sender, EventArgs e) { results.Items.Add("Connecting..."); client = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp); IPEndPoint iep = new IPEndPoint(IPAddress.Parse(txtip.Text), 9050); client.BeginConnect(iep, new AsyncCallback(Connected), client); } private void btnsend_Click(object sender, EventArgs e) { byte[] message = Encoding.ASCII.GetBytes(txttext.Text); txttext.Clear(); client.BeginSend(message, 0, message.Length, 0, new AsyncCallback(SendData), client); } } } Chương trình được tạo dưới dạng form đơn giản với các đối tượng cụ thể sau: o Một textbox (txtip) cho phép nhập địa chỉ ip kết nối o Textbox (txttext): nhập nội dung gửi đi o Nút listen chờ nhận kết nối từ máy client khác o Nút connect thực hiện các kết nối đến các máy khác từ xa o Nút send thực hiện gửi tin nhắn đến các máy client được nhập vào từ textbox (txttext). o Listbox (result) hiển thị nội dung chat giữa các client với nhau. o Khi người dùng nhấn nút listen một socket sẽ được tạo ra và lắng nghe các kết nối đang đến sử dụng phương thức beginAccept(): Code: private void btnlisten_Click(object sender, EventArgs e) { results.Items.Add("Listening for a client..."); Socket newsock = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp); IPEndPoint iep = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 9050); newsock.Bind(iep); newsock.Listen(5);
- newsock.BeginAccept(new AsyncCallback(AcceptConn), newsock); } Khi một chương trình chat khác kết nối., phương thức AcceptConn() tạo ra những socket riêng biệt cho mỗi client. Khi khách hàng nhấn nút connect, một socket được tao ra và cố gắng để kết nối đến host từ xa, sử dụng phương thức beginconnect(). Sau khi host từ xa chấp nhận kết nối. Một socket được đưa đến luồng tạm thời, mục đích của luồng tạm thời này là chờ dữ liệu đến và đưa dữ liệu vào trong listbox Code: void ReceiveData() { int recv; string stringData; while (true) { recv = client.Receive(data); stringData = Encoding.ASCII.GetString(data, 0, recv); if (stringData == "bye") break; results.Items.Add(stringData); } stringData = "bye"; byte[] message = Encoding.ASCII.GetBytes(stringData); client.Send(message); client.Close(); results.Items.Add("Connection stopped"); return; } Khi dữ liệu gửi đi có chuỗi “bye”, chương trình sẽ tự động đóng socket, cả hai chương trình chat bị ngắt và đóng kết nối Tcp. Minh họa chương trình chat giữa 2 client thông qua server: Chương trình được minh họa trên 2 máy khác nhau, máy 1 với địa chỉ ip: 172.16.71.13 đóng vai trò là máy server và client, máy 2 với địa chỉ ip: 172.17.71.160 là máy client Đầu tiên chạy chương trình ThreadedTcpSrvr trên máy 1
- Mở chương trình TcpChat tại máy 1 và máy 2. Giả sử hai chương trình này được chạy cùng thời điểm đang xét. Hai máy đồng thời thực hiện việc kết nối đến server IP: 172.16.71.13 Bây giờ bắt đầu kết nối 2 client để chat trực tiếp với nhau. Giả sử máy 2 giữ vai trò chờ kết nối nhấn nút Listen. Máy 1 sẽ giữ vai trò kết nối, nhập địa chỉ ip máy 2: 172.168.71.160 và nhấn nút Connect khi đó 2 client có thể chat với nhau trực tiếp.
- Sau khi kết nối được thiết lập, 2 máy có thể gửi nhận tin nhắn qua lại với nhau:
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn