
chơi phải có khả năng lắp ghép, óc tưởng tượng như những mẫu đồ chơi xây
dựng truyền thống của họ.
Tệ hơn, LEGO còn lấn sân sang một lĩnh vực mới mà họ không hề có kinh
nghiệm: Đồng sản xuất một chương trình truyền hình dành cho trẻ em trên
kênh Fox tên “Galidor: Defenders of the Outer Dimension” (tạm dịch:
Galidor: Những người bảo vệ không gian). Nội dung chương trình xoay
quanh các nhân vật hành động nhằm khuyến khích trẻ em mua chúng. Tuy
nhiên, chương trình kéo dài 30 phút này hầu như không để lại chút ấn tượng
nào với nội dung nhàn nhạt, dễ đoán và chỉ nhằm mục đích quảng cáo cho
dòng sản phẩm Galidor. Tồn tại được 2 mùa, chương trình bị cắt, doanh số
bán hàng của dòng Galidor cũng theo đó tan biến.
LEGO cũng thất bại ngay cả với dòng đồ chơi thế mạnh của mình. Ban Giám
đốc của LEGO đã trao toàn quyền tự do sáng tạo cho nhóm thiết kế. Và nhóm
đã tận dụng quyền này rất tốt. Các mô hình họ nghĩ ra ngày càng sáng tạo
và... phức tạp, đòi hỏi Công ty phải sản xuất thêm nhiều linh kiện mới (các
loại gạch, cửa, mũ bảo hiểm và đầu nhân vật đều có bảy màu khác nhau lấp
đầy mỗi hộp). Đến năm 2004, số lượng linh kiện mới bùng nổ từ 7.000 lên
12.400 trong vòng 7 năm.
Tuy nhiên, các mẫu thiết kế mới không được trẻ em đón nhận. Hãy nhìn mẫu
xe chữa cháy trong bộ LEGO City mà xem. Kiểu xe có thang và cần cẩu
truyền thống được thay thế bằng hình ảnh chiếc xe của tương lai. Buồng lái to
gấp đôi phần đuôi, nơi chứa thiết bị chữa cháy. “Mẫu đồ chơi này thất bại
hoàn toàn”, Nipper bày tỏ. Việc tự do thiết kế một cách bừa bãi đã gần như
hủy hoại LEGO City, từng là dòng sản phẩm bán chạy nhất của LEGO. Chỉ