intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lịch sử lớp 7 bài 9 (tt)

Chia sẻ: Đinh Thị Kiều Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

401
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự phát triển kinh tế và văn hoá 1. Bước đầu xây dựng nền kinh tế tự chủ - Nông nghiệp: Có biện pháp khuyến nông , nông nghiệp phát triển. - Thủ công nghiệp: có các nghề thủ công cổ truyền phát triển

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lịch sử lớp 7 bài 9 (tt)

  1. TIẾT 12 NƯỚC ĐẠI CỒ VIỆT THỜI ĐINH - TIỀN LÊ (tiếp theo) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS nắm được: Thời Đinh – Tiền Lê bộ máy nhà nước được xây dựng hoàn chỉnh hơn thời Ngô. - Nhà Đinh – Tiền Lê bước đầu xây dựng nền kinh tế, văn hoá phát triển. 2. Kỹ năng: Rèn thêm kĩ năng phân tích và tổng hợp kiến thức, kĩ năng vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước. 3. Thái độ: Giáo dục niềm tin và lòng tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, ý thức độc lập dân tộc. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, , tranh ảnh đền thờ vua Đinh ở Ninh Bình, bảng phụ về tổ chức bộ máy nhà nước. 2. Học sinh: Sách giáo khoa,vở ghi,bút, vở soạn. III. Tiến trình tổ chức dạy- học: 1. Ổn định tổ chức lớp: (1..phút)
  2. Lớp 7A: …………………………………………………… ……………………………. Lớp 7B: …………………………………………………… …………………………….. Lớp7C: …………………………………………………… ……………………………... 2. Kiểm tra bài cũ: (4phút). Câu 1: (5 điểm). Hãy nêu ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống Tống của Lê Hoàn? Trả lời: Khẳng định quyền làm chủ của đất nước, đập tan âm mưu xâm lược của giặc ngoại xâm. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung *Hoạt động 1.(15.phút). I . Sự phát triển Tìm hiểu bước đầu xây kinh tế và văn hoá dựng nền kinh tế tự chủ HS : Đọc mục 1 SGK trang 1. Bước đầu xây 32. dựng nền kinh tế tự GV:Cho HS điểm qua về chủ tình hình kinh tế nông - Nông nghiệp: Có
  3. nghiệp thời Đinh- Tiền Lê. biện pháp khuyến HS : ( Chú trọng vấn đề nông , nông nghiệp thuỷ lợi, nông nghiệp phát phát triển. triển . Tiêu biểu có nghề - Thủ công nghiệp: có trồng dâu, nuôi tằm) các nghề thủ công cổ GV: Thủ công nghiệp thời truyền phát triển Đinh – Tiền Lê thì sao? HS : Hoạt động độc lập - Thương nghiệp: GV: Sơ kết nội dung lên Buôn bán trong và bảng ngoài nước được chú GV: Thương nghiệp thế trọng => Đất nước nào? được độc lập. HS : Suy nghĩ trả lời ( Được chú trọng . như chợ, và các chung tâm buôn bán hình 2. Đời sống xã hội thành ) và văn hoá GV: Sơ kết và chuyển ý + Xã hội: * Hoạt động 2. (20phút). Đời sống xã hội và văn hoá. Vua HS : Đọc phần 2 SGK trang Quan  Quan  Một số  33,34 văn võ nhà sư GV: Dùng bảng phụ gi sơ Nông  Thợ  Ng lam  1 số dân T  nghề b  nhà  đồ bộ máy nhà nước treo lên công bán sư bảng. + Văn hoá:
  4. * Thảo luận nhóm: (2 - Giáo dục chưa phát Phút). Ngẫu nhiên theo bàn. triển GV: Bộ máy thống trị thời - Đạo phật được Lê có gì thay đổi? trọng dụng - Các nhóm trao đổi - Ca hát nhảy múa - Nhóm bạn nhận xét được ưa chuộng - Các nhóm bổ sung - GV: Quan sát nhận xét và chuẩn kiến thức GV: Sơ kết nội dung của bài GV: Nhìn trên sơ đồ hãy chô biết cuộc sống của nô tì? GV: Tại sao các nhà sư thời này lại được trọng dụng? HS : Suy nghĩ trả lời GV: Thời Đinh –Tiền Lê có những loại hình văn hoá nào? HS : Hoạt động độc lập Hiện nay còn tồn tại những trò chơi đó không? em thích nhất trò chơi nào? HS : Tự đưa ra sở thích của mình
  5. GV: Trò chơi đó mang lai cho em điều gì? HS :( Rèn luyện sức khoẻ, vui vẻ..) GV: Chốt nội dung toàn bài 4. Củng cố: (……phút ). Để tưởng nhớ tới công ơn của những người dựng nước và giữ nước chúng ta phải làm gì? - Hệ thống lại nội dung bài. 5. Hướng học bài ở nhà: (….phút). Học bài và chuẩn bị bài tiếp theo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2