intTypePromotion=1

Lớp học ảo - Ngôi trường số là gì ?

Chia sẻ: Quynh Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
126
lượt xem
6
download

Lớp học ảo - Ngôi trường số là gì ?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm "lớp học ảo" đề cập một môi trường học tập nơi mà giáo viên và học sinh được phân cách bởi thời gian hay không gian, hoặc cả hai, và giáo viên cung cấp nội dung khóa học thông qua các ứng dụng quản lý khóa học, các phương tiện: Internet, hội nghị truyền hình ... người học sẽ nhận được nội dung và giao tiếp với giáo viên thông qua các phương tiện công nghệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lớp học ảo - Ngôi trường số là gì ?

  1. Lớp học ảo - Ngôi trường s ố là g ì ? Khái niệm "lớp học ảo" đề cập một môi trường học tập nơi mà giáo viên và học sinh được phân cách bởi thời gian hay không gian, hoặc cả hai, và giáo viên cung cấp nội dung khóa học thông qua các ứng dụng quản lý khóa học, các phương tiện: Internet, hội nghị truyền hình ... người học sẽ nhận được nội dung và giao tiếp với giáo viên thông qua các phương tiện công nghệ. Khái niệm "Ảo" được sử dụng ở đây để đặc trưng cho thực tế là khóa học là không được dạy trong một lớp học mặt đối mặt, mà thông qua một số phương thức thay thế có thể được kết hợp với giảng dạy lớp học. Điều đó có nghĩa người học không phải đi đến lớp học thực tế để học hỏi. Nhiều chương trình học ảo chủ yếu dựa trên văn bản, bằng cách sử dụng HTML, PowerPoint, hoặc PDF.
  2. Một lớp học ảo (Virtual Classroom) là một môi trường học tập được tạo ra trong không gian ảo. Mục tiêu của một lớp học ảo là để cải thiện tiếp cận với các kinh nghiệm giáo dục tiên tiến bằng cách cho phép sinh viên và giảng viên tham gia học tập cộng đồng từ xa bằng cách sử dụng máy tính cá nhân; và nâng cao chất lượng và hiệu quả của giáo dục bằng cách sử dụng máy tính để hỗ trợ một quá trình học liên thông.Sự bùng nổ của thời đại kiến thức đã thay đổi bối cảnh là học được những gì và làm thế nào nó là học được - khái niệm về lớp học ảo là một biểu hiện của cuộc cách mạng tri thức. Truyền thông và tương tác Học sinh trong lớp học ảo tiếp thu kiến thức bằng cách nghiên cứu một đoạn video, đọc một chương sách giáo khoa. Các cuộc thảo luận sau đó của các vấn đề, giải quyết các bài tập, nghiên cứu trường hợp, các câu hỏi đánh giá … giúp các học sinh hiểu rõ hơn những gì họ đã học trước đây. Phương tiện truyền thông điện tử có thể là một diễn đàn thảo luận, phòng chat, hộp thư thoại, e-mail … . Bài tập về nhà thường được tải về dưới hình thức một file đính kèm vào một e-mail. Nền tảng Hầu hết các chương trình học tập ảo sử dụng một nền tảng e-learning (Hệ thống quản lý học tập - LMS) để quản lý sinh viên và các khóa học và để cung cấp
  3. nội dung học tập. Trong số này có Blackboard, Claroline, Dokeos, eFront, JoomlaLMS, Moodle, OLAT, SharePointLMS, WebCT, Wiziq ... Vài môi trường học tập ảo Blackboard - Một hệ thống phần mềm học tập ảo  CyberExtension - Quản lý Môi trường Học tập  FirstClass - Nhắn tin và giải pháp truyền thông  Di sản chính - lịch sử các môi trường ảo, lăng mộ của Tutankhamun.  It's Learning - Na Uy - hệ thống mã nguồn (viết bằng ASP.NET)  Saba Centra - Một phần của một hệ thống phát triển vốn con người  WebCT - (Một phần của Blackboard) Phần mềm ứng dụng được thiết kế  để tăng cường giảng dạy và học tập WebWebTrain - Các lớp học ảo, tuyển sinh...  Mục tiêu dạy học vật lí ở trường phổ thông
  4. Mục tiêu dạy học vật lí ở trường phổ thông (Theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình giáo dục phổ thông) 1. Về kiến thức Đạt được một hệ thống kiến thức vật lí phổ thông, cơ bản và phù hợp với những quan điểm hiện đại, bao gồm : a) Các khái niệm về các sự vật, hiện tượng và quá trình vật lí thường gặp trong đời sống và sản xuất. b) Các đại lượng, các định luật và nguyên lí vật lí cơ bản. c) Những nội dung chính của một số thuyết vật lí quan trọng nhất. d) Những ứng dụng phổ biến của Vật lí trong đời sống và trong sản xuất. e) Các phương pháp chung của nhận thức khoa học và những phương pháp đặc thù của Vật lí, trước hết là phương pháp thực nghiệm và phương pháp mô hình. 2. Về kĩ năng a) Biết quan sát các hiện tượng và quá trình vật lí trong tự nhiên, trong đời sống hằng ngày hoặc trong các thí nghiệm; biết điều tra, sưu tầm, tra cứu tài liệu từ các nguồn khác nhau để thu thập thông tin cần thiết cho việc học tập môn Vật lí. b) Sử dụng được các dụng cụ đo phổ biến của Vật lí; biết lắp ráp và tiến hành các thí nghiệm vật lí đơn giản. c) Biết phân tích, tổng hợp và xử lí các thông tin thu được để rút ra kết luận, đề ra các dự đoán đơn giản về các mối quan hệ hay về bản chất của các hiện tượng hoặc quá trình vật lí, cũng như đề xuất phương án thí nghiệm để kiểm tra dự đoán đã đề ra. d) Vận dụng được kiến thức để mô tả và giải thích các hiện tượng và quá trình vật lí, giải các bài tập vật lí và giải quyết các vấn đề đơn giản trong đời sống và sản xuất ở mức độ phổ thông.
  5. e) Sử dụng được các thuật ngữ vật lí, các biểu, bảng, đồ thị để trình bày rõ ràng, chính xác những hiểu biết, cũng như những kết quả thu được qua thu thập và xử lí thông tin. 3. Về thái độ a) Có hứng thú học Vật lí, yêu thích tìm tòi khoa học; trân trọng đối với những đóng góp của Vật lí cho sự tiến bộ của xã hội và đối với công lao của các nhà khoa học. b) Có thái độ khách quan, trung thực; có tác phong tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác và có tinh thần hợp tác trong việc học tập môn Vật lí, cũng như trong việc áp dụng các hiểu biết đã đạt được. c) Có ý thức vận dụng những hiểu biết vật lí vào đời sống nhằm cải thiện điều kiện sống, học tập cũng như để bảo vệ và giữ gìn môi trường sống tự nhiên.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2