intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lớp nhóm 06 với môn học kỹ năng thuyết trình

Chia sẻ: Phạm Thị Hương Tâm | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:21

262
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lớp nhóm 06 với môn học kỹ năng thuyết trình trình bày những vấn đề chung về kỹ năng, thực trạng kỹ năng thuyết trình và giải pháp khắc phục. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lớp nhóm 06 với môn học kỹ năng thuyết trình

  1. Chủ Đề: “ Lớp nhóm 06 với môn học kỹ năng thuyết trình” GVHD: Trần Thanh Mai
  2. Nội dung
  3. 1. Những vấn đề chung về kỹ năng mềm - Kỹ năng? - Kỹ năng mềm ? - Kỹ năng thuyết trình? - Kỹ năng?  Theo từ điển tiếng Việt: “ Kỹ năng là khả năng vận dụng những kiến thức thu được trong một lĩnh vực nào đó vào thuẹc tế”.  Kỹ năng Hành động tự động hoá nhờ luyện tập
  4. 1. Những vấn đề chung về kỹ năng mềm Kỹ năng mềm là gì? Kỹ năng mềm (hay còn gọi là Kỹ năng thực hành xã hội) là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới...
  5. 1. Những vấn đề chung về kỹ năng mềm Khái niệm kỹ năng thuyết trình: Là việc trình bày bằng lời trước người nghe được phát triển thông qua rèn luyện, kinh nghiệm đào tạo nhằm cung cấp thong tin hoặc thuyết phục, gây ảnh hưởng đến người nghe về một nội dung, một chủ đề nào đó.
  6. 1. Những vấn đề chung về kỹ năng mềm Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm căn bản trong học tập cũng như công việc, và trong cả cuộc sống.
  7. 1. Những vấn đề chung về kỹ năng mềm Thuyết trình trong học tập
  8. 1. Những vấn đề chung về kỹ năng mềm Thuyết trình trong công việc
  9. 2.Thực trạng kỹ năng thuyết trình của lớp nhóm 06
  10. 2. Thực trạng kỹ năng thuyết trình của lớp nhóm 06
  11. 2.1. Về sinh viên lớp nhóm 06 2.1.1 Tác phong khi thuyết trình  Về trang phục - Nhiều bạn trong lớp khi thuyết trình chưa chú trọng đến trang phục - Vẫn còn tình trạng mặc quần bò rách khi lên thuyết trình
  12. 2.1. Về sinh viên lớp nhóm 06 2.1.1 Tác phong khi thuyết trình  Về sử dụng ngôn ngữ cơ thể - Rất hiếm có sinh viên biết khai thác ngôn ngữ hình thể. - Hầu hết sinh viên mang thái độ thiếu tự tin, rụt rè. - Nét mặt ít biểu lộ được sự tươi vui, hăng hái, tự tin, thay vào đó là sự căng thẳng, hồi hộp, âu lo.
  13. 2.1. Về sinh viên lớp nhóm 06 2.1.2. Bố cục trình bày - Một số sinh viên không làm đề cương. - Một số khá lớn tuy có làm đề cương nhưng chỉ mang tính hình thức, hời hợt, cho nên khi triển khai nội dung chi tiết đã bị lạc hướng.
  14. 2.1. Về sinh viên lớp nhóm 06 2.1.2. Bố cục trình bày - Phần mở đầu và kết luận tưởng chừng đơn giản, vậy mà cũng chưa được, làm tốt. + Nhiều khi phần mở đầu nó lại hơi bị đi sâu vào phần thực trạng khiến cho khi trình bày phần thực trạng nó bị lặp. - Phần kết thúc thường ngắn gọn, đơn giản, vội vã
  15. 2.1. Về sinh viên lớp nhóm 06 2.1.2. Bố cục trình bày - Tính nhất quán: Đa số sinh viên tập trung vào phần nội dung mà không quan tâm phần mở đầu cũng như kết thúc cho nên tính nhất quản trong cả ba phần không thể hiện rõ nét.
  16. 2.2. Công cụ trình chiếu và cơ sở vật chất 2.2.1 Công cụ trình chiếu 2.2.2 Yếu tố cơ sở vật chất phòng học - Một số nhóm đã có sự - Điều kiện âm thanh và ánh sáng sáng tạo trong việc chuẩn bị slide thuyết trình, thay vì - máy móc thiết bị nghe và nhìn sử sụng công cụ PowerPoint như bình thường - Chưa có điều hoà
  17. 3. Giải pháp khắc phục
  18. 3. Giải pháp khắc phục Về phía sinh viên - Cần cải thiện, trao rồi tác phong khi thuyết trình - Luôn tạo cho mình thói quen trước mỗi bài thuyết trình cần chuẩn bị cũng như lập bố cục cho nó
  19. 3. Giải pháp khắc phục Về phía sinh viên - Tham gia học tập các môn kỹ năng với thái dộ chủ động tích cực hơn - Chủ động và tích cực tham gia vào các chương trình dào tạo kỹ năng mềm của nà trường
  20. 3. Giải pháp khắc phục Về phía nhà trường - Cần phải xây dựng các chương trình giảng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên với số lượng tín chỉ nhiêu hơn - Đổi mới, tu sửa cơ sở vật chất phòng học để tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường hoc tập cho sinh viên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2