intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lựa chọn bài tập để giảng dạy học phần Giáo dục Thể chất 1 môn Điền kinh nội dung Chạy cự ly ngắn 60m cho nam sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết Lựa chọn bài tập để giảng dạy học phần Giáo dục Thể chất 1 môn Điền kinh nội dung Chạy cự ly ngắn 60m cho nam sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024 trình bày thực trạng thành tích Chạy 60m của SV học GDTC 1 môn ĐK nội dung Chạy cự ly ngắn 60m Trường ĐH Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh; Đánh giá kết quả ứng dụng các bài tập đã lựa chọn nhóm nâng cao hiệu quả học tập cho SV học ĐK nội dung chạy cự ly 60m.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn bài tập để giảng dạy học phần Giáo dục Thể chất 1 môn Điền kinh nội dung Chạy cự ly ngắn 60m cho nam sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024

  1. Equipment with new general education program, Volume 1, Issue 306(February 2024) ISSN 1859 - 0810 Lựa chọn bài tập để giảng dạy học phần Giáo dục Thể chất 1 môn Điền kinh nội dung Chạy cự ly ngắn 60m cho nam sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024 Đặng Văn Giáp* *ThS. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh Received: 6/01/2024; Accepted: 16/01/2024; Published: 22/01/2024 Abstract: Research and application of a number of exercises to develop speed in the 60m distance for male students at Ho Chi Minh City Banking University Semester I of 2023-2024. The study conducted Intervention and Experiment with comparison before and after and with control. The results were 14/18 exercises to develop the speed of the group of students participating in the study. After 01 semester of applying the exercises, the experimental group of male students developed their speed with a 60m distance performance reduced to 9.1s compared to the initial performance of 9.28s, with t being between the experimental group and the control is t =2.03>1.96 at p
  2. Equipment with new general education program, Volume 1, Issue 306 (February 2024) ISSN 1859 - 0810 GDTC 1 môn ĐK nội dung Chạy cự ly ngắn 60m tại bước nhỏ, 3 đến 4 lần/1 buổi, đáp ứng yêu cầu; 15) Trường ĐH Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh đã có đánh Bài tập đánh tay tại chỗ, 3 đến 4 lần/1 buổi, đáp ứng giá khách quan, phù hợp với khả năng vận động của yêu cầu; 16) Bài tập chống đẩy, 1 lần/1 buổi, ít; 17) SV. Tuy nhiên kết quả học tập còn nhiều hạn chế với Tập chạy đánh đích 10, 20, 30m, 1 đến 2 lần/1 buổi, trung bình thành tích =8.9→9.3 giây. đáp ứng yêu cầu; 18) Trò chơi chạy tiếp sức 60m, 1 Thông qua đánh giá khách quan, các nhóm nghiên lần/1 buổi, ít. cứu (thực nghiệm và đối chứng) đạt được giá trị tin Như vậy, thực trạng sử dụng các bài tập giảng dạy cậy với chỉ só t tính t=0.71>0.05, vì vậy 2 nhóm môn ĐK nội dung Chạy cự ly ngắn 60m tại Trường nghiên cứu có thành tích cơ bản tương đương nhau, ĐH Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh còn chưa đủ và đạt phù hợp để đưa vào nghiên cứu cơ bản tiếp sau. yêu cầu. Nghiên cứu xác định đây là một điểm còn 2.3. Những hạn chế thường mắc của đối tượng chưa được đánh giá cao trong nội dung giảng dạy. nghiên cứu trong thực hành Chạy cự ly 60m 2.5. Đánh giá đối tượng nghiên cứu trước thực Với đặc thù là trường đào tạo ngành kinh tế, đặc nghiệm thù này yêu cầu Bảng 2.1. Kết quả kiểm tra đánh giá đối tượng nghiên cứu trước thực nghiệm tính chất thể lực Nhóm TN ( ) Nhóm ĐC ( ) không quá cao, tuy Test tnam tnữ p Nam (n=167) Nữ (n=166) Nam (n=166) Nữ (n=165) nhiên cũng vì yêu 1-Bật xa tại chỗ (cm) 135,26± 63,71 124,21± 74,34 135,03± 63,52 124,52± 74,67 0,19 0,31
  3. Equipment with new general education program, Volume 1, Issue 306(February 2024) ISSN 1859 - 0810 (cỏ, bục) (đạt 80% số ý kiến lựa chọn ở mức rất quan với nhóm thực nghiệm. Điều này thể hiện rõ hiệu quả trọng); 6) Chạy lên dốc (đạt 88% số ý kiến lựa chọn ứng dụng của bài tập phát triển sức nhanh vào việc ở mức rất quan trọng); 7) Chạy tốc độ tối đa 100m thi kết thúc môn ĐK của SV tại Trường ĐH Ngân (đạt 92% số ý kiến lựa chọn ở mức rất quan trọng); 8) hàng Tp Hồ Chí Minh. Chạy đạp sau (đạt 96% số ý kiến lựa chọn ở mức rất 3. Kết luận quan trọng); 9) Chạy chuyển hướng, phản xạ với còi Thực trạng việc sử dụng các bài tập sức nhanh (đạt 92% số ý kiến lựa chọn ở mức rất quan trọng); nhằm bổ trợ cho SV trong quá trình học tập môn ĐK 10) Chạy biến tốc (đạt 96% số ý kiến lựa chọn ở mức chưa nhiều, không quá 15% khối lượng vận động của rất quan trọng); 11) Bật đổi chân tốc độ cao (đạt 88% một buổi tập. Chỉ có 1 bài tập được đánh giá sử dụng số ý kiến lựa chọn ở mức rất quan trọng); 12) Chạy nhiều, 6 bài tập đủ trong 18 bài tập, còn lại là ít và bước nhỏ (đạt 100% số ý kiến lựa chọn ở mức rất thiếu. quan trọng); 13) Bài tập đánh tay tại chỗ (đạt 96% số Kết quả nghiên cứu đã lựa chọn được 15 bài tập ý kiến lựa chọn ở mức rất quan trọng); 14) Tập chạy phát tiển sức nhanh phù hợp để đưa vào giảng dạy đánh đích 10, 20, 30m (đạt 92% số ý kiến lựa chọn ở nâng cao thành tích cho ĐK học tập cự ly 60m tại mức rất quan trọng); 15) Trò chơi chạy tiếp sức 60m Trường ĐH Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh. Sau 4 tháng (đạt 84% số ý kiến lựa chọn ở mức rất quan trọng). học tập, nhóm thực nghiệm nam SV đã phát triển 2.7. Đánh giá kết quả ứng dụng các bài tập đã lựa sức nhanh với thành tích cự ly 60m giảm xuống 9,1s chọn nhóm nâng cao hiệu quả học tập cho SV học so với thành tích ban đầu 9,28s. Nhóm thực nghiệm ĐK nội dung chạy cự ly 60m nữ cũng giảm thành tích chạy 60m từ 12,11s so với Bảng 2.2. Kết quả Test kiểm tra sức nhanh của 2 nhóm TN và nhóm ĐC sau TN thành tích ban đầu 11,29s. Nhóm thực Nữ SV ( ) Nam SV ( ) nghiệm có tỉ lệ không Test Thực nghiệm Đối chứng Thực nghiệm Đối chứng tnam tnữ p đạt ở nội dung 60m là (n=111) (n=79) (n=122) (n=143) 6.86% so với với tỉ lệ 1-Bật xa tại chỗ (cm) 134,92± 74,20 122,7± 74,2 148,48± 62,69 126,2± 62,75 0,19 0,31
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2