intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lựa chọn các thủ thuật marketing của bạn

Chia sẻ: Trần Thị Em | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

92
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mục tiêu đã đưa ra, khách hàng mục tiêu đã xác định, và vị trí trên thị trường đã xác định, bây giờ là lúc phải lựa chọn các thủ thuật marketing. Thủ thuật chính là những hoạt động bạn sẽ tham gia để quảng bá trang Web của mình. Chúng hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn và được định hình bởi chính hình ảnh, mục tiêu và ngân sách của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn các thủ thuật marketing của bạn

  1. Lựa chọn các thủ thuật marketing của bạn Với mục tiêu đã đưa ra, khách hàng mục tiêu đã xác định, và vị trí trên thị trường đã xác định, bây giờ là lúc phải lựa chọn các thủ thuật marketing. Thủ thuật chính là những hoạt động bạn sẽ tham gia để quảng bá trang Web của mình. Chúng hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn và được định hình bởi chính hình ảnh, mục tiêu và ngân sách của công ty. Dưới đây là danh sách các thủ thuật, trước khi lựa chọn một thủ thuật, bạn có thể kích vào đó để biết được nội dung mô tả xem nó có thể được sử dụng như thế nào để quảng bá trang web. Những thủ thuật bạn chọn từ danh sách dưới đây sẽ được đưa vào kế hoạch marketing của bạn khi hội thảo kết thúc. Nếu bạn muốn biết thêm về những thủ thuật marketing trước khi lựa chọn những thủ thuật bạn sẽ sử dụng, hãy xem một trong những nguồn thông tin dưới đây: Lựa chọn tất cả các thủ thuật áp dụng Đăng ký trang thông tin của bạn Xây dựng một địa chỉ Web độc đáo Đăng ký trên các công cụ tìm kiếm Đăng ký trên các danh mục Nâng cấp vị trí của doanh nghiệp bạn trên các công cụ tìm kiếm - SEO tăng thứ hạng từ khóa trên google, và tăng thứ hạng từ khóan trên các máy tìm kiếm Thúc đẩy trang Web của bạn trên mạng
  2.  Đặt biển quảng cáo  Sử dụng chương trình trao đổi biển quảng cáo  Gửi thư điện tử trực tiếp  Phát hành bản tin điện tử  Quảng cáo trên bản tin điện tử  Trao đổi các đường kết nối  Tham gia các cuộc thi về trang Web  Thiết lập một chương trình liên kết  Tham gia các nhóm thảo luận  Tổ chức các sự kiện đặc biệt trên mạng  Tổ chức một cuộc thi/ sweepstakes Quảng bá ngoại tuyến  Quảng cáo trên báo / tạp chí  Quảng cáo trên các Trang Vàng  Quảng cáo trên Đài phát thanh/ Truyền hình  Các ấn phẩm Marketing  Thông cáo báo chí  Các bài báo có bản quyền tác giả  Tài trợ ngoại tuyến  5 bí quyết xây dựng thương hiệu với Content Marketing  Content Marketing là phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị trên mạng xã hội, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến
  3. với bạn. Vì vậy để xây dựng thương hiệu hiệu quả với Content Marketing bạn cần lưu ý 5 bí quyết dưới đây.   Content Marketing đang ngày càng phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Đây là phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị trên mạng xã hội,   Theo số liệu của Content Marketing Institue, 91% nguời làm Marketing B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) và 86% người làm Marketing B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) đang áp dụng phương pháp này và hơn nửa trong số đó sẽ tập trung phát triển mảng này hơn nữa trong năm 2013.   
  4.  Sử dụng thông tin có giá trị trên mạng xã hội   Xây dựng thương hiệu hiệu quả với “Content Marketing ”   Ann Handley, chuyên gia Marketing chia sẻ: “Những hình thức kiến tạo ra nội dung online với nguồn từ khóa phong phú, bao gồm các video trên YouTube, blog, các bài viết, v.v… sẽ hiển thị ngay ở trang tìm kiếm đầu tiên của google hoặc công cụ khác với những từ khóa mà bạn đang nhắm đến”. Nhưng sự hấp dẫn lớn nhất của cách tiếp cận này chính là chi phí. Thay vì đổ hàng ngàn USD để mua quảng cáo hay các từ khóa, các marketer có thể sử dụng sự sáng tạo của mình như một đơn vị tiền tệ.    Dưới đây là 5 bí quyết thực hiện Content Marketing :   Thấu hiểu độc giả của bạn   Nghiên cứu những khách hàng tiềm năng để biết được nhu cầu và sở thích của họ, từ đó bạn có thể thu hút độc giả thông qua các kênh giải trí bằng việc kiểm soát các từ khóa và chủ đề (bao gồm cả thông tin đối thủ) trên nền tảng truyền thông mạng xã hội (Social Media) để thấy được xu hướng nào mà Facebook yêu thích, Twitter hay chia sẻ và các blog hay thảo luận, v.v… Một khi bạn đã thu hút được một lượng độc giả nhất định thì hãy sử dụng những phản hồi của họ để kiến tạo những nội dung có thể lôi kéo thêm được nhiều người theo dõi (follow) hơn nữa.   Lập kế hoạch nội dung chi tiết
  5.   Marketing nội dung không đòi hỏi bạn phải duy trì việc xây dựng một khối luợng nội dung khổng lồ nhưng nhất thiết là phải đều đặn (xây dựng được nội dung hàng ngày là tốt nhất).   Để đảm bảo được quy trình này, bạn cần lập một chiến lược truyền thông phục vụ mục tiêu toàn diện và lâu dài cho doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch biên tập cho các chủ đề một cách chi tiết trong vòng vài tháng liền. Sau đó, chia sẻ thời gian biểu và tiến độ đó với nhóm của bạn, “rải thảm” bài viết ở tất cả những nơi có thể và cùng với các thành viên khác đóng góp ý tưởng để phát triển nội dung hay hơn, thu hút hơn.   Tự đặt ra những tiêu chuẩn cao cho nội dung của bạn   Nếu bạn chấp nhận những tiêu chuẩn vừa phải đối với những nội dung mà bạn đưa ra cũng đồng nghĩa với việc bạn cũng chỉ đánh giá doanh nghiệp của mình ở mức như vậy. Trong khi những nội dung hiệu quả, định hướng và tạo dựng được xu hướng thì ngược lại, những nội dung kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của bạn, khiến bạn mất đi lượng độc giả nhất định.   Vì vậy, hãy coi việc đặt tiêu chuẩn cao là tôn chỉ và làm hết sức mình. Ví dụ, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia cừ khôi, hãy tập trung hướng dẫn người khác làm thế nào để có những shot ảnh đẹp nhất.   Nên nhớ rằng phong cách viết ở blog hay trên giấy khác xa so với những gì bạn bạn viết trên mạng truyền thông xã hội. Nếu bạn không phải là một ngòi
  6. bút sắc sảo, bạn có thể thuê freelancer. Nhưng phải chắc chắn rằng họ nắm được tiêu chuẩn mà bạn đề ra.   Đa dạng về mặt nội dung   Đừng bao giờ giới hạn về mặt nội dung đối với các bài viết blog thường ngày hay case study (truờng hợp điển hình). Hãy thử quan tâm đến đa dạng các nội dung khác như đưa ra các so sánh về sản phẩm, những thông tin hướng dẫn hữu ích hay các bí quyết làm ăn trong lĩnh vực của bạn. Bạn có thể cân nhắc đến những yếu tố chung chung của website cho những mục đích khác nữa, chẳng hạn như bạn có thể sử dụng trang FAQ của mình để đặt ra những câu hỏi khó, liên quan đến tòan lĩnh vực của bạn chứ không phải chỉ riêng gì cá thể doanh nghiệp mình.   Chia sẻ thông tin một cách khéo léo 
  7.    Chia sẻ thông tin một cách khéo léo   Bạn đã dành rất nhiều thời để kiến tạo những nội dung ý nghĩa và ngay bây giờ điều quan trọng là bạn sẽ chia sẻ những thông tin đó qua các kênh truyền thông như thế nào cho thích hợp? Để tăng sự hiện diện của thương hiệu, mỗi ngày bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định để kết nối với những mạng xã hội khác như LinkedIn, Facebook, G+, Instagram, Linkhay nhưng đừng sa đà quá vào việc quảng bá hình ảnh của mình nhé. Thay vào đó hãy chia sẻ những nội dung hay nhất mà bạn tin rằng nó hữu ích cho những người đang theo dõi (follow) bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2