Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển Cầu lông Trường Trung học phổ thông Thường Tín, Thành phố Hà Nội
lượt xem 6
download
Bài viết lựa chọn các bài tập thích hợp, có tính khả thi, theo hướng đa dạng hóa để nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển Cầu lông trường Trung học phổ thông Thường Tín, Thành phố Hà Nội.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển Cầu lông Trường Trung học phổ thông Thường Tín, Thành phố Hà Nội
- Kết quả nghiên cứu về Giáo dục thể chất và thể thao trường học LỰA CHỌN VÀ ỨNG DỤNG MỘT SỐ BÀI TẬP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KỸ THUẬT BỎ NHỎ CHO NAM HỌC SINH ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THƯỜNG TÍN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI SELECTION AND APPLICATION OF SOME EXERCISES TO IMPROVE THE EFFECTIVENESS OF NET SHOT TECHNIQUE FOR MALE STUDENTS OF BADMINTON TEAM AT THUONG TIN HIGH SCHOOL, HANOI CITY ThS. Chu Thanh Hải, Trần Ngọc Tiến Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội Tóm tắt: Sử dụng các phương pháp nghiên cứu thường quy trong khoa học thể dục thể thao, đề tài lựa chọn các bài tập thích hợp, có tính khả thi, theo hướng đa dạng hóa để nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển Cầu lông trường Trung học phổ thông Thường Tín, Thành phố Hà Nội. Qua kiểm nghiệm trong thực tiễn đã đạt được những kết quả nhất định. Từ khóa: Cầu lông; Hiệu quả; Kỹ thuật bỏ nhỏ; Học sinh Trung học phổ thông. Abstract: Using conventional research methods in sports science, the study has selected appropriate, feasible and diversified exercises to improve technical efficiency of net shot for male students of the badminton team at Thuong Tin High School, Hanoi City. Through testing in practice, certain results have been achieved. Keywords: Badminton; Effective; net shot technique; High School Students. 1. ĐẶT VẤN ĐỀ lưới. Nguyên nhân cơ bản là quá trình huấn Tập luyện Cầu lông giúp phát triển toàn luyện các em chưa được ứng dụng các bài tập diện các năng lực thể chất, nâng cao sức khỏe, thực sự khoa học, phù hợp với đặc điểm đối rèn luyện về mặt đạo đức, ý chí. Đặc biệt nó tượng và điều kiện thực tiễn của Nhà trường. phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, mọi tầng Với mục đích góp phần nhỏ nâng cao thành lớp nhân dân lao động. Với dụng cụ tập luyện tích tập luyện và thi đấu môn Cầu lông cho đơn giản, dễ tập nên phong trào tập luyện Cầu nam học sinh đội tuyển cầu lông trường THPT lông đã phát triển mạnh mẽ rộng khắp về chiều Thường Tín, Thành phố Hà Nội, chúng tôi tiến rộng lẫn chiều sâu. Để đạt được hiệu quả cao hành nghiên cứu đề tài: “Lựa chọn và ứng trong thi đấu, ngoài các yếu tố thể lực, tâm lý, dụng một số bài tập nâng cao hiệu quả kỹ chiến thuật thì kỹ thuật luôn được các huấn thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) quan Cầu lông trường THPT Thường Tín, Thành tâm áp dụng trong quá trình tập luyện thi đấu phố Hà Nội”. để giành chiến thắng. Trong quá trình nghiên cứu đề tài sử dụng Qua quan sát một số trận đấu của nam học những phương pháp sau: Phương pháp phân tích sinh đội tuyển cầu lông trường Trung học phổ và tổng hợp tài liệu; Phương pháp phỏng vấn; thông (THPT) Thường Tín, Thành phố Hà Nội Phương pháp quan sát sư phạm; Phương pháp chúng tôi thấy rằng các em sử dụng rất thường kiểm tra sư phạm; Phương pháp thực nghiệm sư xuyên nhưng chưa có hiệu quả cao kỹ thuật bỏ phạm; Phương pháp toán học thống kê. nhỏ, thể hiện ở sự thiếu linh hoạt, biến hoá các 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU đường cầu dài, ngắn, cao, thấp khác nhau để 2.1. Đánh giá thực trạng trình độ kỹ thuật đánh vào điểm trống trong sân, trong đó 4 góc bỏ nhỏ của nam học sinh đội tuyển Cầu lông sân là các điểm đánh thuận lợi với 2 góc gần TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC – SỐ 03/2022 57
- Kết quả nghiên cứu về Giáo dục thể chất và thể thao trường học trường THPT Thường Tín, Thành phố Hà Thành phố Hà Nội, đề tài tiến hành điều tra thực Nội tế về vai trò và mức độ quan tâm huấn luyện kỹ 2.1.1. Vai trò của kỹ thuật bỏ nhỏ trong thuật bỏ nhỏ cho VĐV cầu lông, dưới hình thức tập luyện và thi đấu cầu lông phỏng vấn các chuyên gia, HLV trực tiếp tham Với mục đích tìm hiểu thực trạng công tác gia công tác giảng dạy, huấn luyện tại các trung huấn luyện kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh tâm cầu lông mạnh. Kết quả được trình bày ở đội tuyển cầu lông Trường THPT Thường Tín, bảng 1. Bảng 1. Vai trò và mức độ quan tâm trong công tác huấn luyện kỹ thuật bỏ nhỏ cho VĐV cầu lông (n=20) Kết quả Nội dung Mức độ n Tỷ lệ % Vai trò của kỹ thuật bỏ nhỏ Rất quan trọng 16 80.0 trong quá trình huấn luyện Quan trọng 4 20.0 VĐV cầu lông Không quan trọng 0 0.0 Thực trạng công tác huấn luyện Rất quan tâm 8 40.0 kỹ thuật bỏ nhỏ cho VĐV cầu Quan tâm 12 60.0 lông Không quan tâm 0 0 Qua bảng 1 cho thấy: Vai trò của kỹ thuật Cầu lông trường THPT Thường Tín, Thành bỏ nhỏ trong quá trình huấn luyện cho VĐV phố Hà Nội cầu lông được 100% các chuyên gia, HLV Tiến hành lựa chọn test đánh giá nhằm nâng đánh giá là quan trọng và rất quan trọng, trong cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đó rất quan trọng chiếm 80.0%, quan trọng đội tuyển cầu lông trường THPT Thường Tín, chiếm 20.0%; Thực trạng công tác huấn luyện Thành phố Hà Nội thông qua các bước: Lựa phát triển kỹ thuật bỏ nhỏ cũng được 100% chọn qua tham khảo tài liệu, quan sát sư phạm; HLV, chuyên gia quan tâm phát triển, trong đó Lựa chọn qua phỏng vấn trực tiếp các chuyên rất quan tâm chiếm 4.0%, quan tâm chiếm gia, giáo viên, huấn luyện viên; Lựa chọn qua 60.0%. phỏng vấn trên diện rộng bằng phiếu hỏi; Xác 2.1.2. Lựa chọn test đánh giá trình độ kỹ định tính thông báo của test; Xác định độ tin cậy thuật bỏ nhỏ của nam học sinh đội tuyển của test. Kết quả lựa chọn test được trình bày tại bảng 2. Bảng 2. Kết quả phỏng vấn lựa chọn test đánh giá hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho đối tượng nghiên cứu (n = 30) Không Rất quan Quan quan TT Test Trọng trọng trọng n % n % n % 1 Di chuyển ngang sân đơn 10 lần (s) 25 83.33 4 13.33 1 3.33 2 Di chuyển tiến lùi theo đường thẳng 5 lần (s) 11 36.67 11 36.67 8 26.67 3 Nhảy dây tốc độ (lần/30 giây) 16 53.33 12 40 2 6.67 4 Bỏ nhỏ cầu chéo sân thuận tay 10 quả (lần) 27 90 2 6.67 1 3.33 5 Bỏ nhỏ cầu chéo sân trái tay 10 quả (lần) 28 93.33 2 6.67 0 0 TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC – SỐ 03/2022 58
- Kết quả nghiên cứu về Giáo dục thể chất và thể thao trường học Thông qua kết quả phỏng vấn trên chúng 2.1.3. Đánh giá thực trạng trình độ kỹ thuật tôi đã lựa chọn được 3 test đặc trưng để bỏ nhỏ của đối tượng nghiên cứu đánhgiá hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học Để đánh giá thực trạng trình độ kỹ thuật bỏ sinh đội tuyển cầu lông trường THPT Thường nhỏ của đối tượng nghiên cứu, đề tài tiến hành Tín, thành phố Hà Nội. Đó là các test: 1; 4 và so sánh kỹ thuật bỏ nhỏ của nam học sinh đội 5. tuyển cầu lông trường THPT Thường Tín, Tiếp theo, đề tài tiến hành xác định tính thành phố Hà Nội với nam học sinh đội tuyển thông báo và độ tin cậy của các test đã lựa cầu lông ở một số trường THPT khác thông chọn. Kết quả cho thấy, cả 03 test trên đều qua các test đã lựa chọn. Kết quả thu được thỏa mãn các yêu cầu lập test, cho phép được trình bày ở bảng 3. sử dụng trên đối tượng nghiên cứu. Bảng 3. So sánh trình độ kỹ thuật bỏ nhỏ của đối tượng nghiên cứu với nam học sinh đội tuyển cầu lông ở một số trường THPT khác Thường Tín Thanh Oai TT Test t p ( x ) ( x ) 1 Di chuyển ngang sân đơn 10 lần (s) 32.23±1.84 31.43±1.68 2.356 >0.05 Bỏ nhỏ cầu chéo sân thuận tay 10 quả 2 6.17±1.64 6.45±1.25 2.228 >0.05 (lần) Bỏ nhỏ cầu chéo sân trái tay 10 quả 3 5.34±1.47 5.78±1.18 2.453 >0.05 (lần) Qua bảng 3 cho thấy, trình độ kỹ thuật bỏ - Lựa chọn qua phỏng vấn trực tiếp các nhỏ của đối tượng nghiên cứu là kém hơn so chuyên gia, giáo viên, huấn luyện viên. với nam học sinh trong đội tuyển cầu lông - Lựa chọn qua phỏng vấn trên diện rộng trường THPT khác trên địa bàn Thành phố Hà bằng phiếu hỏi. Nội. Thông qua các bước nghiên cứu trên, đề tài 2.2. Lựa chọn bài tập nhằm nâng cao lựa chọn được 17 bài tập nhằm nâng cao hiệu hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho đối tượng nghiên cứu. đội tuyển cầu lông trường THPT Thường Để đảm bảo tính khách quan trong việc lựa chọn Tín, thành phố Hà Nội các bài tập hợp lý phù hợp với đối tượng, điều Lựa chọn bài tập nhằm nâng cao hiệu quả kỹ kiện tập luyện và thi đấu nhằm nâng cao hiệu thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển cầu quả kỹ thuật bỏ nhỏ trong thi đấu cho đối tượng lông trường THPT Thường Tín, thành phố Hà nghiên cứu, đề tài tiến hành phỏng vấn 30 giáo Nội thông qua các bước: viên, huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm - Lựa chọn qua tham khảo tài liệu, quan sát trong giảng dạy, huấn luyện môn cầu lông trên sư phạm. địa bàn Tp. Hà Nội. Kết quả được trình bày tại bảng 4. Bảng 4. Kết quả phỏng vấn lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho đối tượng nghiên cứu (n=30) Kết quả phỏng vấn Rất quan Không quan TT Bài tập Quan trọng trọng trọng n % n % n % Bật bục đổi chân 1 phút x 3 tổ, nghỉ giữa 1 26 86.67 3 10 1 3.33 1 phút Nhảy dây đơn tốc độ 2 phút x 2 tổ, nghỉ 2 25 83.33 4 13.33 1 3.33 giữa 2 phút TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC – SỐ 03/2022 59
- Kết quả nghiên cứu về Giáo dục thể chất và thể thao trường học Kết quả phỏng vấn Rất quan Không quan TT Bài tập Quan trọng trọng trọng n % n % n % Nằm sấp chống đẩy tối đa sức x 2 tổ, nghỉ 3 12 40 7 23.33 11 36.67 giữa 2 phút 4 Bật cóc 30m x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút 17 56.67 10 33.33 3 10 Lăng tạ tay 1.5kg 2 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 2 5 15 50 10 33.33 5 16.67 phút Ném quả cầu lông xa 20quả x 2 tổ, nghỉ 6 28 93.33 2 6.67 0 0 giữa 2 phút Di chuyển ngang sân đơn 2 phút x 2 tổ, 7 26 86.67 2 6.67 2 6.67 nghỉ giữa 2 phút Di chuyển bật nhảy lên lưới 2 phút x 2 8 25 83.33 4 13.33 1 3.33 tổ, nghỉ giữa 2 phút 9 Chạy 30m XPC x 5 tổ, nghỉ giữa 1 phút 12 40 7 23.33 11 36.67 Tập mô phỏng kỹ thuật bỏ nhỏ 2 góc 10 26 86.67 2 6.67 2 6.67 sân 2 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Bỏ nhỏ cầu chéo sân (thuận tay) 2 phút 11 28 93.33 2 6.67 0 0 x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Bỏ nhỏ cầu chéo sân (trái tay) 2 phút x 12 27 90 3 10 0 0 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Bỏ nhỏ cầu tại 2 góc phải và trái (có 2 13 người phục vụ) 2 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 25 83.33 4 13.33 1 3.33 2 phút Bỏ nhỏ cầu chéo góc phải và trái (có 2 14 người phục vụ) 2 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 28 93.33 2 6.67 0 0 2 phút Bỏ nhỏ một nửa sân đôi 2 phút x 2 tổ, 15 11 36.67 11 36.67 8 26.67 nghỉ giữa 2 phút Thi đấu trong phạm vi giới hạn 1,98m, 16 28 93.33 2 6.67 0 0 10 điểm x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Phối hợp bỏ nhỏ với kỹ thuật khác 2 phút x 17 11 36.67 11 36.67 8 26.67 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Phối hợp bỏ nhỏ, di chuyển đập cầu 2 18 25 83.33 4 13.33 1 3.33 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Phối hợp bỏ nhỏ, di chuyển chém cầu 2 19 28 93.33 2 6.67 0 0 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Phối hợp bỏ nhỏ, di chuyển phông cầu 2 20 25 83.33 4 13.33 1 3.33 phút x 2 tổ, nghỉ giữa 2 phút Bài tập thi đấu đơn 3 thắng 2 nghỉ giữa 21 27 90 2 6.67 1 3.33 5 phút Bài tập thi đấu đôi 3 thắng 2 nghỉ giữa 5 22 26 86.67 2 6.67 2 6.67 phút Thông qua số liệu đã thu được từ phỏng 2.3. Ứng dụng và đánh giá các bài tập vấn chúng ta thấy có 17/22 bài tập được tán nhằm nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho thành với tỷ lệ trên 80% ở mức độ rất cần nam học sinh đội tuyển cầu lông trường thiết. Do đó chúng tôi lựa chọn những bài tập THPT Thường Tín, Thành phố Hà Nội này để huấn luyện nâng cao hiệu quả bỏ nhỏ 2.3.1. Tổ chức thực nghiệm cho đối tượng nghiên cứu. TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC – SỐ 03/2022 60
- Kết quả nghiên cứu về Giáo dục thể chất và thể thao trường học - Phương pháp thực nghiệm: Thực nghiệm + Nhóm 2 (gọi là nhóm đối chứng): gồm 07 so sánh song song. nam học sinh. - Thời gian thực nghiệm: từ tháng 2/2022 - Địa điểm thực nghiệm: trường THPT đến tháng 4/2022 Thường Tín, Thành phố Hà Nội * Kết quả kiểm tra trước thực nghiệm. - Đối tượng thực nghiệm: Gồm 14 nam học Trước khi tiến hành thực nghiệm, chúng tôi sinh đội tuyển cầu lông trường THPT Thường tiến hành kiểm tra các test đó lựa chọn nhằm Tín, Thành phố Hà Nội được chia ngẫu nhiên đánh giá mức độ đồng đều giữa 2 nhóm thực làm 2 nhóm: nghiệm và nhóm đối chứng. Kết quả được + Nhóm 1 (gọi là nhóm thực nghiệm): gồm trình bày ở bảng 5. 07 nam học sinh Bảng 5. Thực trạng trình độ kỹ thuật bỏ nhỏ của đối tượng nghiên cứu Kết quả kiểm tra T ( x ) Test t P T Nhóm ĐC Nhóm TN (n = 7) (n = 7) 1 Di chuyển ngang sân đơn 10 lần (s) 32.23±1.82 32.22±1.86 1.274 >0.05 Bỏ nhỏ cầu chéo sân thuận tay 10 quả 2 6.15±1.64 6.17±1.58 1.335 >0.05 (lần) Bỏ nhỏ cầu chéo sân trái tay 10 quả 3 5.35±1.47 5.34±1.46 1.262 >0.05 (lần) Từ kết quả thu được ở bảng 5 cho thấy, kết * Kết quả kiểm tra sau thực nghiệm quả kiểm tra ở các test lựa chọn giữa 2 nhóm Sau thời gian thực nghiệm 06 tuần, các đối thực nghiệm và đối chứng không có sự khác tượng nghiên cứu đó được trang bị một cách biệt, ttính< tbảng = 2.179 ở ngưỡng xác suất P > tương đối đầy đủ về năng lực chuyên môn, kỹ 0.05, điều đó chứng tỏ rằng, trước khi tiến thuật- chiến thuật, thể lực cũng như tâm lý, kỹ hành thực nghiệm, trình độ bỏ nhỏ ban đầu của thuật bỏ nhỏ trong chương trình giảng dạy - 2 nhóm tương đương nhau trong đội tuyển Cầu huấn luyện, chúng tôi tiến hành kiểm tra đánh lông trường THPT Thường Tín, Thành phố Hà giá kết quả của đối tượng nghiên cứu. Kết quả Nội. được trình bày ở bảng 6. Bảng 6. Kết quả kiểm tra sau thực nghiệm Kết quả kiểm tra ( x ) T Test Nhóm ĐC Nhóm TN t P T (n = 7) (n = 7) Di chuyển ngang sân đơn 10 lần 1 32.08±1.35 31.52±1.18 3.385 < 0.05 (s) Bỏ nhỏ cầu chéo sân thuận tay 10 2 6.62±1.27 7.50±1.25 3.287 < 0.05 quả (lần) Bỏ nhỏ cầu chéo sân trái tay 10 3 6.02±1.24 7.15±1.15 3.296 < 0.05 quả (lần) cho nam học sinh đội tuyển cầu lông trường Từ kết quả thu được ở bảng 6 cho thấy: Tất THPT Thường Tín, Thành phố Hà Nội. cả các nội dung kiểm tra đánh giá của 2 nhóm Để khẳng định tính hiệu quả của các bài tập thực nghiệm và đối chứng đó có sự khác biệt đã lựa chọn áp dụng cho đối tượng nam học rõ rệt, ttính đều > tbảng = 2.179 ở ngưỡng xác sinh đội tuyển cầu lông trường THPT Thường suất P < 0.05. Như vậy, việc ứng dụng các bài Tín, Thành phố Hà Nội. Đề tài tiến hành đánh tập mà đề tài lựa chọn vào thực tiễn đã rõ tính giá nhịp độ tăng trưởng của các test ở nhóm hiệu quả trong việc nâng cao hiệu quả bỏ nhỏ TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC – SỐ 03/2022 61
- Kết quả nghiên cứu về Giáo dục thể chất và thể thao trường học thực nghiệm và đối chứng, kết quả được trình bày ở bảng 7. Bảng 7. Nhịp độ tăng trưởng về thành tích của 2 nhóm trước và sau thực nghiệm sư phạm Trước TN Sau TN TT Test W ( X +) ( X +) Nhóm đối chứng (n=7) 1 Di chuyển ngang sân đơn 10 lần (s) 32.23±1.82 32.08±1.35 1.265 2 Bỏ nhỏ cầu chéo sân thuận tay 10 quả (lần) 6.15±1.64 6.62±1.27 1.352 3 Bỏ nhỏ cầu chéo sân trái tay 10 quả (lần) 5.35±1.47 6.02±1.24 1.348 Nhóm thực nghiệm (n=7) 1 Di chuyển ngang sân đơn 10 lần (s) 32.22±1.86 31.52±1.18 9.658 2 Bỏ nhỏ cầu chéo sân thuận tay 10 quả (lần) 6.17±1.58 7.50±1.25 9.756 3 Bỏ nhỏ cầu chéo sân trái tay 10 quả (lần) 5.34±1.46 7.15±1.15 11.256 Từ kết quả ở bảng 7 cho thấy thấy: Diễn nhiên, trình độ kỹ thuật bỏ nhỏ của nam học biến thành tích đạt được của cả 03 test nhằm sinh đội tuyển cầu lông trường THPT Thường kiểm tra, đánh giá hiệu quả thực hiện kỹ thuật Tín, Thành phố Hà Nội là kém hơn so với nam bỏ nhỏ của nhóm thực nghiệm tăng lên lớn học sinh trong đội tuyển cầu lông trường hơn so với nhóm đối chứng, đồng thời nhịp THPT khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội. tăng trưởng của nhóm thực nghiệm cũng lớn - Đề tài lựa chọn được 17 bài tập nâng cao hơn so với nhóm đối chứng. Kết quả này cho hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội thấy tính ưu việt của các bài tập mà đề tài lựa tuyển cầu lông trường THPT Thường Tín, chọn và ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng Thành phố Hà Nội. cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh Sau quá trình thực nghiệm các bài tập mà đề đội tuyển cầu lông trường THPT Thường Tín, tài lựa chọn đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong thành phố Hà Nội. việc nâng cao trình độ kỹ thuật bỏ nhỏ cho đối 3. KẾT LUẬN tượng nghiên cứu với ttính > tbảng ở ngưỡng xác - Kỹ thuật bỏ nhỏ có vai trò quan trọng suất p< 0.05. trong tập luyện và thi đấu môn cầu lông. Tuy Tài liệu tham khảo 1. Mai Thị Ngoãn, Hướng Xuân Nguyên (2008), "Giáo trình cầu lông", NXB TDTT Hà Nội. 2. Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn (2000), Lý luận và phương pháp TDTT, NXB TDTT, Hà Nội. 3. Phạm Xuân Thành, Hướng Xuân Nguyên, Mai Thị Ngoãn, Trần Văn Vinh (2014). “Giáo trình cầu lông” Trường ĐHSP TDTT Hà Nội, NXB TDTT Hà Nội. 4. Nguyễn Hạc Thúy, Lê Thanh Sang (2000), "Huấn luyện kỹ thuật cầu lông hiện đại", NXB TDTT. Nguồn bài báo: Bài viết được trích dẫn từ khóa luận tốt nghiệp (2022): “Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật bỏ nhỏ cho nam học sinh đội tuyển cầu lông trường THPT Thường Tín, Thành phố Hà Nội”. Tác giả Trần Ngọc Tiến K51D16 Cầu lông, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội. Ngày nhận bài: 02/6/2022 ; Ngày đánh giá: 15/6/2022 ; Ngày duyệt đăng: 28/6/2022 TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO TRƯỜNG HỌC – SỐ 03/2022 62
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lựa chọn một số bài tập nhằm năng cao hiệu quả kỹ thuật giật bóng thuận tay cho nam học sinh đội tuyển bóng bàn trường THPT Đội Cấn - Vĩnh Phúc
7 p | 34 | 5
-
Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực cho đội tuyển nam bóng đá Futsal trường THPT Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
7 p | 41 | 5
-
Lựa chọn và ứng dụng bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật di chuyển hai bước ném rổ một tay trên cao cho nữ học sinh đội tuyển Bóng rổ Trường Trung học phổ thông Năng khiếu tỉnh Quảng Ninh
6 p | 13 | 5
-
Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nữ trẻ xe đạp đường trường tỉnh An Giang trong 08 tháng
5 p | 8 | 4
-
Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập nâng cao hiệu quả đòn chân tấn công sử dụng trong đối kháng của nam sinh viên vovinam năm thứ 3 chuyên ngành Huấn luyện thể thao trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh
5 p | 41 | 4
-
Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển khả năng di chuyển cho sinh viên học môn Bóng bàn tự chọn tại Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng
5 p | 12 | 4
-
Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập nhằm nâng cao thành tích chạy 100m cho nam vận động viên đội tuyển điền kinh Trường Đại học Kiên Giang
6 p | 10 | 3
-
Ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho sinh viên đội tuyển bóng chuyền nữ trường Đại học Hà Nội
7 p | 5 | 3
-
Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực cho học sinh nam lớp 8 Trường tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Lê Quý Đôn Quyết Thắng tỉnh Đồng Nai
6 p | 8 | 3
-
Lựa chọn và ứng dụng một số chỉ số, test đánh giá thực trạng năng lực thể chất cho sinh viên năm nhất học môn Yoga Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
7 p | 8 | 3
-
Lựa chọn và ứng dụng trò chơi vận động nhằm phát triển thể lực chung cho sinh viên năm thứ nhất khoa Du lịch – Đại học Huế
9 p | 33 | 3
-
Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập nhằm tăng hứng thú tập luyện trong môn Bóng chuyền cho sinh viên Đại học Huế
3 p | 8 | 3
-
Ứng dụng bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả kỹ thuật tại chỗ ném rổ một tay trên cao cho sinh viên Câu lạc bộ Bóng rổ trường Đại học Lao động – Xã hội
4 p | 4 | 2
-
Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho đội năng khiếu bóng rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, quận 5, Tp.HCM trong 3 tháng tập luyện
8 p | 11 | 2
-
Ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật đá tạt cho nam môn sinh tại câu lạc bộ Vovinam – Việt Võ Đạo Trường Đại học Phú Yên
13 p | 64 | 2
-
Lựa chọn một số bài tập nhằm phát triển sức bền tốc độ cho nữ học sinh đội tuyển cầu lông trường THPT Đội Cấn, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
8 p | 49 | 2
-
Lựa chọn một số bài tập phát triển sức nhanh cho nữ học sinh đội tuyển bóng chuyền trường trung học phổ thông Chương Mỹ A, Hà Nội
4 p | 0 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn