
Chương 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ
HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC TỪ GÓC ĐỘ VĂN HÓA ... 30
2.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN ............. 30
2.1.1. Khái niệm quản lý hành chính nhà nước .................................................. 30
2.1.2. Khái niệm quản lý hành chính nhà nước về giáo dục- đào tạo ................ 31
2.1.3. Khái niệm quản lý hành chính nhà nước từ góc độ văn hóa .................... 32
2.1.4. Khái niệm hiệu quả quản lý hành chính nhà nước về giáo dục từ góc độ
văn hóa ................................................................................................................ 34
2.1.5. Khái niệm về đánh giá hiệu quả quản lý hành chính nhà nước về giáo dục
từ góc độ văn hóa ................................................................................................ 35
2.2. NỘI DUNG, BỘ MÁY, ĐỊNH HƯỚNG QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH
NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC ............................................................................ 37
2.2.1. Nội dung quản lý hành chính nhà nước về giáo dục ................................ 37
2.2.2. Bộ máy quản lý hành chính nhà nước về giáo dục - đào tạo .................... 39
2.2.3. Quan điểm, phương hướng, chính sách và mục tiêu của Đảng và Nhà nước
về giáo dục........................................................................................................... 41
2.3. MỘT SỐ LÝ THUYẾT VẬN DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ
HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC DƯỚI
GÓC ĐỘ VĂN HÓA ......................................................................................... 48
2.3.1. Lý thuyết giá trị ......................................................................................... 48
2.3.2. Lý luận về văn hóa hành chính ................................................................. 49
2.3.3. Lý thuyết hệ thống ..................................................................................... 51
2.4. Ý NGHĨA, NGUYÊN TẮC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ
HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC TỪ GÓC ĐỘ VĂN HÓA .... 53
2.4.1. Ý nghĩa việc đánh giá hiệu quả quản lý hành chính nhà nước về giáo dục
từ góc độ văn hóa ................................................................................................ 53
2.4.2. Các nguyên tắc đánh giá hiệu quả quản lý hành chính nhà nước về giáo dục
từ góc độ văn hóa ................................................................................................ 54
2.5. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
VỀ GIÁO DỤC TỪ GÓC ĐỘ VĂN HÓA ......................................................... 56