
i
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
MỤC LỤC ................................................................................................................... i
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................ v
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................. vi
DANH MỤC H NH V ĐỒ THỊ SƠ ĐỒ .......................................................... viii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
LĨNH VỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRONG CÁC ĐẠI HỌC
THEO ĐỊNH HƢỚNG NGHIÊN CỨU .................................................................. 6
1.1. Tổng quan các công trình nghiên cứu về phát triển nguồn nhân lực theo
năng lực và phát triển đội ngũ giảng viên trong các đại học nghiên cứu ............ 6
1.1.1. Tổng quan các công trình nghiên cứu về phát triển nguồn nhân lực theo
năng lực và phát triển đội ngũ giảng viên theo năng lực .......................................... 6
1.1.2. Tổng quan các công trình nghiên cứu về phát triển đội ngũ giảng viên
trong các đại học nghiên cứu.................................................................................... 12
1.1.3. Nhận xét chung về các vấn đề đã nghiên cứu và hướng tiếp tục
nghiên cứu của luận án ............................................................................................. 17
1.2. Đại học định hƣớng nghiên cứu và giảng viên lĩnh vực khoa học tự nhiên
trong đại học theo định hƣớng nghiên cứu ........................................................... 18
1.2.1. Đại học theo định hướng nghiên cứu ......................................................... 18
1.2.2. Lĩnh vực khoa học tự nhiên và đội ngũ giảng viên lĩnh vực khoa học
tự nhiên trong các đại học định hướng nghiên cứu .................................................. 24
1.3. Phát triển nguồn nhân lực và phát triển đội ngũ giảng viên ....................... 31
1.3.1. Phát triển nguồn nhân lực và phát triển đội ngũ giảng viên ..................... 31
1.3.2. Các hoạt động phát triển đội ngũ trong một tổ chức ................................. 32
1.4. Khung năng lực giảng viên lĩnh vực khoa học tự nhiên trong các đại học
theo định hƣớng nghiên cứu .................................................................................. 34
1.4.1. Năng lực ..................................................................................................... 34
1.4.2. Mô hình năng lực và cấu trúc khung năng lực ........................................... 35