
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU VỀ ĐẶC
ĐIỂM NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC GIAO TIẾP VỚI TRẺ MẪU GIÁO
LỚN CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON ..................................................................... 7
1.1. Nghiên cứu về giao tiếp ....................................................................................... 7
1.2. Nghiên cứu về giáo viên mầm non .................................................................... 13
1.3. Nghiên cứu về giao tiếp của trẻ mẫu giáo .......................................................... 18
1.4. Nghiên cứu về đặc điểm nội dung và hình thức giao tiếp với trẻ mẫu giáo
của giáo viên mầm non ............................................................................................. 21
Tiểu kết chương 1...................................................................................................... 28
Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐẶC ĐIỂM NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
GIAO TIẾP VỚI TRẺ MẪU GIÁO LỚN CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON ............ 29
2.1. Đặc điểm nội dung và hình thức giao tiếp ......................................................... 29
2.2. Giáo viên mầm non và trẻ mẫu giáo lớn ............................................................ 39
2.3. Đặc điểm nội dung và hình thức giao tiếp với trẻ mẫu giáo lớn của giáo
viên mầm non ............................................................................................................ 46
2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến đặc điểm nội dung và hình thức giao tiếp với trẻ
mẫu giáo lớn của giáo viên mầm non ....................................................................... 56
Tiểu kết chương 2...................................................................................................... 62
Chương 3: TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................ 63
3.1. Tổ chức nghiên cứu ............................................................................................ 63
3.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 69
Tiểu kết chương 3...................................................................................................... 80
Chương 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN VỀ ĐẶC ĐIỂM NỘI
DUNG VÀ HÌNH THỨC GIAO TIẾP VỚI TRẺ MẪU GIÁO LỚN CỦA
GIÁO VIÊN MẦM NON ........................................................................................ 81
4.1. Thực trạng đặc điểm nội dung và hình thức giao tiếp với trẻ mẫu giáo lớn
của giáo viên mầm non ............................................................................................. 81