Luận văn " Hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty TNHH xuất nhập khẩu Phương Đông "
lượt xem 100
download
Tham khảo luận văn - đề án 'luận văn " hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty tnhh xuất nhập khẩu phương đông "', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn " Hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty TNHH xuất nhập khẩu Phương Đông "
- L U Ậ N V Ă N T Ố T NGHI Ệ P Đ ề t ài H oàn thi ệ n qu ả n tr ị k ênh phân ph ố i th ứ c ă n gia súc t ạ i công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u P h ươ ng Đ ông
- Trần Khải Châu 2 Chuyên đề tốt nghiệp Mục lục L Ờ I M Ở Đ Ầ U .................................................................................................................3 PHẦN I ..............................................................................................................................4 1.1. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT CHĂN NUÔI VIỆT NAM.......................................................5 1 . 2 . N GÀ NH S Ả N X U Ấ T T H Ứ C Ă N C H Ă N NU Ô I ..............................................7 1 . 3 . N G U Y Ê N L I Ệ U T R O N G CH Ế B I Ế N T H Ứ C Ă N .........................................11 PH Ầ N 2 .........................................................................................................................13 2.1. GI Ớ I THI Ệ U KHÁI Q UÁ T V Ề C Ô N G T Y T NH H X U Ấ T NH Ậ P KH Ẩ U PH ƯƠ N G Đ ÔN G ........................................................................................................13 2 . 2 . N H Ữ N G NH Â N T Ố Ả N H H Ư Ở N G Đ Ế N VI Ệ C X Â Y D Ự N G VÀ Q U Ả N TR Ị H Ệ T H Ố N G K ÊN H P H Â N P H Ố I .....................................................................19 2.3. TH Ự C T R Ạ N G V Ề X ÂY D Ự N G V À QU Ả N TR Ị H Ệ T H Ố N G K Ê N H P H Â N P H Ố I T Ạ I C Ô N G T Y .....................................................................................26 PH Ầ N II I .......................................................................................................................36 3.1. PH Ư Ơ N G H Ư Ớ N G P H Á T T RI Ể N C Ủ A C Ô N G TY ...................................36 3 .2. M Ộ T S Ố G I Ả I P HÁ P C H Ủ Y Ế U N H Ằ M H O ÀN T HI Ệ N H Ệ T H Ố N G K Ê N H P H Â N P H Ố I C Ủ A C ÔN G TY .....................................................................39 3 .3. M Ộ T S Ố K I Ế N N G H Ị ........................................................................................51 K Ế T L U Ậ N ....................................................................................................................53 TÀI LI Ệ U T H A M K H Ả O .............................................................................................55 2 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 3 Chuyên đề tốt nghiệp LỜI MỞ ĐẦU T rong c ơ c h ế t h ị t r ườ ng hi ệ n nay, v ấ n đ ề t iêu th ụ l uôn là v ấ n đ ể s ố ng còn đ ố i v ớ i b ấ t c ứ m ộ t doanh nghi ệ p nào. Doanh nghi ệ p ch ỉ c ó th ể t ồ n t ạ i và phát tri ể n n ế u nh ư s ả n ph ẩ m c ủ a h ọ t iêu th ụ đ ượ c trên th ị t r ườ ng. M ộ t doanh nghi ệ p mu ố n tiêu th ụ t ố t s ả n ph ẩ m c ủ a mình nh ấ t thi ế t h ọ p h ả i có m ộ t h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i đ ượ c xây d ự ng và qu ả n tr ị c ó hi ệ u qu ả . Sau khi xem xét tình hình xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i th ứ c ă n gia súc công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông, tôi nh ậ n th ấ y r ằ ng đ ể đ ẩ y m ạ nh ho ạ t đ ộ ng tiêu th ụ c ủ a công ty, công ty c ầ n hoàn thi ệ n h ơ n n ữ a trong khâu xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a mình. T ừ t h ự c ti ễ n k ế t h ợ p v ớ i nh ữ ng ki ế n th ứ c đ ượ c h ọ c t ạ i tr ườ ng đ ạ i h ọ c Kinh T ế Q u ố c Dân Hà N ộ i tôi đ ã l ự a ch ọ n đ ề t ài “ Hoàn thi ệ n qu ả n tr ị k ênh phân ph ố i th ứ c ă n gia súc t ạ i công ty TNHH x u ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông” để l àm báo cáo chuyên đ ề t ố t nghi ệ p. Qua đ ây, tôi xin g ử i l ờ i c ả m ơ n t ớ i th ầ y giáo h ướ ng d ẫ n P GS-TS Tr ầ n Minh Đ ạ o v à ban lãnh đ ạ o công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông đ ã giúp đ ỡ t ôi trong quá trình th ự c hi ệ n và hoàn thành bài vi ế t này. K ế t c ấ u c ủ a chuyên đ ề b ao g ồ m các n ộ i dung sau: P h ầ n 1: Khái quát v ề t ình hình ch ă n nuôi và th ị t r ườ ng th ứ c ă n gia súc. Ph ầ n 2: Th ự c tr ạ ng và xây d ự ng và qu ả n tr ị k ênh phân ph ố i. Ph ầ n 3: M ộ t s ố g i ả i pháp hoàn thi ệ n h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i t ạ i công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông. 3 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 4 Chuyên đề tốt nghiệp PHẦN I K HÁI QUÁT V Ề T ÌNH HÌNH CH Ă N NUÔI VÀ TH Ị T R ƯỜ NG TH Ứ C Ă N GIA SÚC VI Ệ T NAM 4 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 5 Chuyên đề tốt nghiệp 1.1. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT CHĂN NUÔI VIỆT NAM 1 .1.1 Xu h ướ ng phát tri ể n ch ă n nuôi T rong nh ữ ng n ă m gân đ ây, ngành ch ă n nuôi Vi ệ t Nam đ ã phát tri ể n đ áng k ể . K ể t ừ n ă m 1990 đ ế n nay ngành ch ă n nuôi có h ướ ng phát tri ể n t ươ ng đ ố i ổ n đ ị nh v ớ i t ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân đ ạ t đ ế n 5,27% n ă m. Ch ă n nuôi gia c ầ m có t ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng nhanh nh ấ t 15 n ă m qua. T ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân hàng n ă m t ă ng rõ r ệ t, t ư 3 ,5% n ă m trong các giai đ o ạ n 1990- 1995 lên đ ế n 6,7% n ă m trong giai đ o ạ n 1996-2000 và trong các n ă m còn l ạ i đ ă t ă ng lên t ớ i 9,1% n ă m. Ch ă n nuôi l ấ y th ị t là hình th ứ c ph ổ b i ế n nh ấ t ở n ướ c ta. T ổ ng s ả n l ượ ng th ị t hi ệ n nay đ ạ t 2 tri ệ u t ấ n các lo ạ i, trong đ ó th ị t l ợ n chi ế m t ớ i 76%. H ơ n 90% th ị t l ợ n và trên 60% th ị t gia c ầ m s ả n xu ấ t ở c ác nông h ộ đ ượ c tiêu th ụ t rên th ị t r ườ ng n ộ i đ ị a. Tuy có t ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng cao, song c ơ c ấ u t ỷ t r ọ ng th ị t không thay đ ổ i nhi ề u trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây, dù t ỷ t r ọ ng th ị t l ợ n có t ă ng t ừ 7 3,5% n ă m 1990 lên 77% n ă m 2004, tr ọ ng l ượ ng th ị t gia c ầ m t ă ng lên g ầ n 16% trong t ổ ng s ả n l ươ ng th ị t so v ớ i 15% vào n ă m 1995. Bên c ạ nh tình hình ch ă n nuôi l ấ y th ị t, ch ă n nuôi b ồ s ữ a c ũ ng phát tri ể n m ạ nh trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây và không ch ỉ c ung c ấ p s ư a t ươ i cho tiêu th ụ m à còn cung c ấ p cho các nhà máy ch ế b i ế n s ữ a. S ố l ượ ng b ồ s ữ a t ă ng t ừ 1 1.000 con n ă m 1990 lên g ầ n 80.000 con n ă m 2004, trong đ ó, bò cái sinh s ả n có kho ả ng 50.000 con, bò s ữ a x ấ p x ỉ 4 0.000. 5 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 6 Chuyên đề tốt nghiệp Tuy nhiên, ngành ch ă n nuôi Vi ệ t Nam v ẫ n t ồ n t ạ i m ộ t s ố vấn đề. T h ứ n h ấ t, quy mô trang tr ạ i quá nh ỏ . Xu h ướ ng phát tri ể n các trang tr ạ i l ợ n công nghi ệ p quy mô l ớ n là l ự c l ượ ng xu ấ t kh ẩ u chính. S ố l ượ ng các trang tr ạ i này t ă ng m ạ nh t ừ n ă m 1996 đ ế n n ă y. N ă m 2003 c ả n ướ c có kho ả ng 2.000 trang tr ạ i ch ă n nuôi. M ặ c dù v ậ y, t ỉ l ệ t rang tr ạ i ch ă n nuôi còn nh ỏ , ch ỉ c hi ế m 2,9% trong t ổ ng s ố t rang tr ạ i các lo ạ i c ủ a c ả n ướ c và ph ầ n l ớ n trang tr ạ i t ậ p trung ở v ùng Đ ông Nam B ộ . T ỉ l ệ n ông dân nuôi trên 11 con l ợ n chi ế m ch ư a đ ế n 2%. Ph ầ n l ớ n nông dân ch ỉ n uôi d ướ i 3 con l ợ n. T h ứ h ai, n ă ng su ấ t nuôi l ấ y th ị t c ủ a Vi ệ t Nam còn t ươ ng đ ố i th ấ p và t ă ng ch ậ m trong vòng 10 tr ở l ạ i đ ây. T ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân c ủ a s ả n l ượ ng th ị t tính trên đ ầ u con ch ỉ đ ạ t 7,7%/n ă m. Đ ây là t ỷ l ệ á p d ụ ng gi ố ng c ả i ti ế n th ấ p và ch ă n nuôi t ậ n d ụ ng (s ử d ụ ng th ứ c ă n th ừ a, th ứ c ă n xanh, nguyên li ệ u thô). Bên c ạ nh đ ó, ch ấ t l ượ ng th ị t cua Vi ệ t Nam còn th ấ p, bi ể u hi ệ n ở t ỉ l ệ m ỡ c ao, b ệ nh d ị ch th ườ ng xuyên x ả y ra nh ấ t là đ ạ i d ị ch cúm gia c ầ m g ầ n đ ây. 1 .1.2.Hi ệ u qu ả c ủ a s ả n xu ấ t ch ă n nuôi N hìn chung, ng ườ i ch ă n nuôi l ợ n Vi ệ t Nam có l ợ i nhu ậ n th ấ p. V ớ i hình th ứ c ch ă n nuôi quy mô nh ỏ , t ậ n d ụ ng, chi phí s ả n xu ấ t cao, nông dân không th ể c ó thu ph ậ p cao. Trong hai n ă m 2003-2004, chi phí s ả n xu ấ t 1kg th ị t l ợ n h ơ i vào kho ả ng 9.000- 10.000 đ ồ ng. v ớ i giá trung bình trên 11.000d ồ ng/kg, ng ườ i ch ă n nuôi l ợ n ch ỉ l ãi t ừ 7 00-1.000 đ ồ ng/kg. 6 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 7 Chuyên đề tốt nghiệp Trong chi phí ch ă n nuôi l ợ n, chi phí dành cho th ứ c ă n chi ế m t ừ 6 5%-70%. Tuy nhiên giá th ứ c ă n c ủ a Vi ệ t Nam quá cao v ớ i giá th ế g i ớ i. Ch ư a nói đ ế n ch ấ t l ượ ng, chi phí ch ă n nuôi cao đ ã làm gi ả m kh ả n ă ng c ạ nh tranh c ủ a th ị t l ợ n Vi ệ t Nam. Gi ố ng nh ư c h ă n nuôi l ợ n, ng ườ i ch ă n nuôi gà c ũ ng g ặ p nhi ề u tr ở n g ạ i, đ ặ c bi ệ t trong hai n ă m tr ở l ạ i đ ây khi d ị ch cúm gia c ầ m bùng phát. Cúm gà đ ã gây thi ệ t h ạ i l ớ n cho nuôi gia c ầ m. Ngay c ả k hi không có d ị ch và giá c ả h ợ p lý, ng ườ i ch ă n nuôi gà c ũ ng ch ỉ c ó lãi r ấ t ít. Chi phí s ả n xu ấ t cho m ộ t kg gà hơi kho ả ng 11.000-12.000 đ ồ ng. Với mức giá bán 15.000 đồ ng/kg th ị t h ơ i, ng ườ i dân s ả n xu ấ t có lãi trung bình trên 3.000 đ ồ ng/kg, t ươ ng đ ươ ng v ớ i 6.000-7.000 đ ồ ng/kg. Tuy nhiên, n ế u d ị ch b ệ nh x ả y ra, ng ườ i nuôi gà có th ể b ị l ỗ n ặ ng. Chính vì v ậ y, bên c ạ nh chi phí th ứ c ă n, ng ườ i ch ă n nuôi ph ả i quan tâm nhi ề u h ơ n v ấ n đ ề v ệ s inh thú y, chu ồ ng tr ạ i.Chi phí thú y và chi phí khác c ũ ng là gánh n ặ ng l ớ n đ ố i v ớ i ng ườ i dân. 1 .2. NGÀNH S Ả N XU Ấ T TH Ứ C Ă N CH Ă N NUÔI 1 .2.1. Th ị t r ườ ng ngành công nghi ệ p ch ế b i ế n th ứ c ă n gia súc và khách hàng N gành ch ế b i ế n th ứ c ă n gia súc ở V i ệ t Nam phát tri ể n nhanh và m ạ nh t ừ đ ầ u th ậ p k ỷ 9 0 đ ặ c bi ệ t t ừ n ă m 1994 đ ế n nay. Do tác đ ộ ng tích c ự c c ủ a chính sách đ ổ i m ớ i, khuy ế n khích đ ầ u t ư t rong và ngoài n ướ c nên các nhà kinh doanh đ ã phát tri ể n m ạ nh vào ngành công nghi ệ p này. S ả n l ượ ng th ứ c ă n ch ă n nuôi công nghi ệ p đ ã t ă ng đ áng k ể t rong th ậ p k ỷ q ua. N ế u n ă m 1992, t ổ ng s ả n l ượ ng th ứ c ă n ch ă n nuôi m ớ i đ ạ t 65.000 t ấ n đ ế n n ă m 2000 đ ạ t 2.7.00.000 t ấ n và 2004 đ ạ t 3.400.000 t ấ n đ ạ t m ứ c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân 33,9% 7 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 8 Chuyên đề tốt nghiệp n ă m. T ỷ l ệ t h ứ c ă n ch ă n nuôi công nghi ệ p v ớ i t ổ ng nhu c ầ u v ề l ượ ng th ứ c ă n tinh cho v ậ t nuôi c ũ ng t ă ng đ áng k ể , n ế u n ă m 1992 t ỷ l ệ n ày m ớ i ch ỉ đ ạ t 1.2% thì đ ế n n ă m 1995 con s ố đ ã là 13% và n ă m 2003 v ươ n lên trên 30%. Nhu c ầ u v ề t h ứ c ă n công nghi ệ p cho gia súc, gia c ầ m t ă ng bình quân 10-15% m ỗ i n ă m và n ă m 2003 đ ang ở m ứ c x ấ p x ỉ t rên 8 tri ệ u t ấ n. Trong khi s ả n l ươ ng th ứ c ă n hi ệ n m ớ i ch ỉ đ ạ t trên 3 tri ệ u t ấ n/n ă m do v ậ y m ớ i đ áp ứ ng đ ượ c kho ả ng 32-35% nhu c ầ u. Nh ư v ậ y, ti ề m n ă ng phát tri ể n ngành th ứ c ă n công nghi ệ p là r ấ t l ớ n. Chính vì v ậ y, nh ữ ng n ă m qua ngành th ứ c ă n công nghi ệ p ch ế b i ế n th ứ c ă n gia súc phát tri ể n m ạ nh c ả v ề s ố l ượ ng và máy c ũ ng nh ư c h ủ ng lo ạ i th ứ c ă n gia súc, gia c ầ m. C ơ c ấ u, nhà máy ch ế b i ế n th ứ c ă n ch ă n nuôi c ũ ng r ấ t đ a d ạ ng v ề c ông su ấ t thi ế t k ế , nh ỏ n h ấ t là 120 t ấ n/n ă m và l ớ n nh ấ t 540.000 t ấ n/n ă m. G ầ n 2/3 máy có công su ấ t d ướ i 10.000 t ấ n/n ă m nh ư ng ch ỉ s ả n xu ấ y đ ượ c 8,1% t ổ ng s ố l ượ ng th ứ c ă n. có 12 nhà máy (8,7%) có công su ấ t trên 100.000 t ă n/n ă m nh ư ng s ả n xu ấ t t ớ i 58,6% t ổ ng s ố c ông su ấ t c ủ a toàn qu ố c. Nh ữ ng nhà máy này tuy có s ố l ượ ng không nhi ề u nh ư ng l ạ i chi ế n ư u th ế v ề v ố n đ ầ u t ư m ở r ộ ng s ả n xu ấ t, công ngh ệ t iên ti ế n và tính chuyên nghi ệ p trong kinh doanh cao nên đ ã làm t ă ng t ỷ t r ọ ng s ả n l ượ ng. Ch ỉ c ó s ố í t các nhà máy l ớ n chi ế m t ỷ t r ọ ng l ớ n l ượ ng th ứ c ă n gia súc nên không tránh kh ỏ i hi ệ n t ượ ng đ ộ c quy ề n và đ i ề u này đ ã ả nh h ưở ng t ớ i giá c ủ a th ứ c ă n ch ă n nuôi. 8 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 9 Chuyên đề tốt nghiệp Hình 1: Cơ cấu ác nhà máy thức ăn theo hình thức sở hữu 5.0 6.5 100% 90% 12.0 16.7 80% 21.0 70% 23.2 60% 50% 40% 62.0 30% 53.6 20% 10% 0% 1999 2003 Tư nhân / TNHH Nhà nước Liên doanh / nước ngoài Công ty cổ phần Nguồn: Cục khuyến nụng H ình th ứ c s ở h ữ u ph ổ b i ế n hi ệ n nay là t ư n hân/ công ty TNHH (53,6%), sau đ ó là s ở h ữ u nhà n ướ c (23,2%) và công ty n ướ c ngoài/liên doanh (16,7%), th ấ p nh ấ t là hình th ứ c c ổ p h ầ n (6,5%). N ế u so sánh v ớ i k ế t qu ả đ i ề u tra n ă m 1999 thì không bi ế n đ ộ ng nhi ề u đ ố i v ớ i hình th ứ c s ở h ữ u n ướ n goài mà có s ự g i ả m t ỷ l ệ s ở h ữ u t ư n hân xu ố ng còn 53,6%, gia t ă ng ở h ình th ứ c s ở h ữ u liên doanh và n ướ c ngoài và nhà n ướ c. M ặ c dù s ố l ượ ng nhà máy n ướ c ngoài có t ỷ t r ọ ng không l ớ n trong t ổ ng s ố n hà máy nh ư ng l ạ i chi ế m t ớ i 61,9% t ổ ng s ả n l ượ ng th ứ c ă n công nghi ệ p (3.063 ngàn t ă n/n ă m). Ng ượ c l ạ i, kh ố i t ư n hân có t ỷ t r ọ ng nhà máy l ớ n nh ấ t nh ư ng c ũ ng ch ỉ c hi ế m 21,3% t ổ ng s ả n l ượ ng (1054,5ngàn t ấ n/n ă m), s ố c òn l ạ i là do kh ố i nhà n ướ c và c ổ p h ầ n (16,8% s ả n l ượ ng t ươ ng ứ ng v ớ i 830,5 ngàn t ấ n/n ă m). Đ i ề u này càng ch ứ ng t ỏ n ă ng l ự c, kh ả 9 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 10 Chuyên đề tốt nghiệp n ă ng c ạ nh tranh y ế u c ủ a các doanh nghi ệ p trong n ướ c so v ớ i các doanh nghi ệ p n ướ c ngoài v ớ i các s ả n ph ẩ m th ứ c ă n n ổ i ti ế ng nh ư C P, Con Cò, AF, Cargill… Ngành công nghi ệ p th ứ c ă n chan nuôi b ị c hi ph ố i m ạ nh b ở i m ộ t s ố c ông ty liên doanh và n ướ c ngoài. Các công ty trong n ướ c có n ă ng l ự c c ạ nh tranh y ế u h ơ n nhi ề u so v ớ i các công ty liên doanh và n ướ c ngoài khác. Hi ệ n nay, Vi ệ t Nam c ũ ng đ ã có m ộ t s ố n hà máy ch ế b i ế n th ứ c ă n có quy mô l ớ n,dây truy ề n hi ệ n đ ạ i nh ư ng nhìn chung các công ty/nhà máy t ư n hân, qu ố c doanh trong n ướ c v ẫ n còn y ế u. Do đ ặ c thù khách hàng c ủ a ngành th ứ c ă n gia súc nói chung và c ủ a công ty nói riêng, s ả n ph ẩ m c ủ a ngành khác v ớ i nh ữ ng ngành khác, s ả n ph ẩ m s ả n xu ấ t ph ụ c v ụ đ ạ i đ a s ố đ ố i t ượ ng là nh ữ ng ng ườ i ch ă n nuôi ở n ông thôn v ớ i trình đ ộ n h ậ n th ứ c c ủ a h ọ c òn r ấ t h ạ n ch ế v ề k i ế n th ứ c xã h ộ i c ũ ng nh ư á p d ụ ng khoa h ọ c k ỹ t hu ậ t vào ch ă n nuôi cho mình.Tuy nhiên l ạ i d ễ m ấ t lòng tin vì th ế k hi xây d ự ng và đ ư a ra các chính sách v ề q u ả n tr ị k ênh c ầ n ph ả i nghiên c ứ u k ỹ v ấ n đ ề n ày. 1 .2.2. Đ Ố I TH Ủ C Ạ NH TRANH T rong th ờ i bu ổ i kinh t ế t h ị t r ườ ng hi ệ n nay, c ạ nh tranh là đ i ề u không th ể t ránh kh ỏ i gi ữ a các doanh nghi ệ p cùng ngành, c ạ nh tranh ở đ ây đ ượ c hi ể u là c ạ nh tranh trên m ọ i l ĩ nh v ự c c ủ a doanh nghi ệ p, vì th ế v i ệ c chi ế m l ĩ nh và c ạ nh tranh c ủ a các kênh phân ph ố i là t ấ t nhiên. Vi ệ c c ạ nh tranh gi ữ a các doanh nghi ệ p v ớ i nhau đ ã d ẫ n t ớ i tình tr ạ ng tranh ch ấ p kênh, nó ả nh h ưở ng tr ự c ti ế p t ớ i vi ệ c thi ế t l ậ p kênh và các chính sách đ ố i v ớ i đ ạ i lý c ủ a các doanh nghi ệ p. Công ty TNHH s ả n xu ấ t th ứ c ă n gia súc 10 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 11 Chuyên đề tốt nghiệp Ph ươ ng Đ ông là m ộ t công ty còn r ấ t non tr ẻ , trên th ị t r ườ ng hi ệ n nay có r ấ t nhi ề u đ ố i th ủ c ạ nh tranh l ớ n nh ư C on Cò, Heo Vàng, AF, CP, DABACO... đ ề u là nh ữ ng doanh nghi ệ p có uy tín trên th ị t r ườ ng và đ ề u là nh ữ ng doanh nghi ệ p có quy mô t ươ ng đ ố i l ớ n. H ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a nh ữ ng doanh nghi ệ p này h ế t s ứ c r ộ ng rãi vì v ậ y đ ã gây khá nhi ề u khó kh ă n cho công ty trong vi ệ c xây d ự ng h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i, các kênh mà công ty s ử d ụ ng h ầ u h ế t là kênh m ộ t c ấ p và kênh tr ự c ti ế p, và các kênh m ộ t c ấ p c ũ ng th ườ ng là nh ữ ng kênh không kinh doanh các m ặ t hàng c ủ a các hãng l ớ n. 1 .3. NGUYÊN LI Ệ U TRONG CH Ế B I Ế N TH Ứ C Ă N N gô và đ ậ u t ươ ng là nguyên ch ế b i ế n trong th ứ c ă n gia súc. Ngu ồ n ngu ồ n cung c ấ p n ộ i đ ị a không đ ủ đ áp ứ ng nhu c ầ u v ề n guyên li ệ u nên hàng n ă m Vi ệ t Nam v ẫ n ph ả i nh ậ p kh ẩ u m ộ t l ượ ng l ớ n nguyên li ệ u, đ ặ c bi ệ t là ngô. N ă m 1990, c ả n ướ c m ớ i ch ỉ k ho ả ng 400 nghìn ha đ ế n n ă m 2004 di ệ n tích ngô toàn qu ố c đ ã t ă ng lên 900 nghìn ha t ố c đ ộ t ă ng bình quân 6,2%/n ă m. Trong n ă m 2005 này di ệ n tích ngô t ă ng đ ạ t 1.000 ha. B ên c ạ nh đ ó, nh ờ ứ ng d ụ ng các lo ạ i ngô lai m ớ i, trong th ờ i gian qua ngô Vi ệ t Nam t ă ng lên đ áng k ể . Đ ầ u nh ữ ng n ă m 90, n ă ng su ấ t ngô ch ỉ đ ạ t 1,5 t ấ n/ha. Đ ế n nay n ă ng su ấ t ngô Vi ệ t Nam đ ã t ă ng lên 3,6 t ấ n/ha, t ố c đ ộ t ă ng bình quân 6.1 %/ n ă m. M ặ c dù có s ự t ă ng tr ưở ng đ áng k ể n h ư ng so v ớ i các n ướ c trên th ế g i ớ i n ă ng su ấ t ngô và đ ậ u t ươ ng c ủ a Vi ệ t Nam còn th ấ p. Hi ệ n nay n ă ng su ấ t ngô c ủ a Vi ệ t Nam m ớ i ch ỉ b ằ ng 56% n ă ng su ấ t ngô c ủ a Trung Qu ố c, và ch ỉ b ằ ng x ấ p x ỉ 1 /3 so v ớ i n ă ng su ấ t ngô c ủ a M ỹ . 11 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 12 Chuyên đề tốt nghiệp T ươ ng t ự , n ă ng su ấ t đ ậ u t ươ ng c ủ a Vi ệ t Nam m ớ i ch ỉ b ằ ng 60% n ă ng su ấ t trung bình c ủ a th ế g i ớ i, và ch ỉ b ằ ng 2/3 n ă ng su ấ t đ ậ u t ươ ng c ủ a Trung Qu ố c và 40% n ă ng su ấ t c ủ a M ỹ . Đ ây c ũ ng là lý do quan tr ọ ng làm cho chi phí và giá bán ngô c ủ a Vi ệ t Nam cao h ơ n các n ướ c khác. Giá nguyên li ệ u th ứ c ă n gia súc ở V i ệ t Nam cao h ơ n th ế g i ớ i t ừ 2 0 đ ế n 40%. Tính trung bình trong n ă m n ă m tr ở l ạ i đ ây gía ngô trong n ướ c c ủ a Vi ệ t Nam cao h ơ n giá ngô c ủ a th ế g i ớ i 66 đ ôla/ t ấ n, t ươ ng t ự g iá đ ậ u t ươ ng c ủ a Vi ệ t Nam c ũ ng khá cao so v ớ i giá đ ậ u t ươ ng trên th ị t r ườ ng th ế g i ớ i. N ă m 2004, giá đ ậ u t ươ ng trung bình c ủ a th ế g i ớ i 218 đ ôla/t ấ n trong khi giá c ủ a th ị t r ườ ng Vi ệ t Nam lên đ ế n 400 đ ôla. 12 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 13 Chuyên đề tốt nghiệp PH Ầ N 2 T H Ự C TR Ạ NG XÂY D Ự NG VÀ QU Ả N TR Ị H Ệ T H Ố NG KÊNH PHÂN PH Ố I TH Ứ C Ă N GIA SÚC T Ạ I CÔNG TY TNHH XU Ấ T NH Ậ P KH Ẩ U PH ƯƠ NG Đ ÔNG 2 .1. GI Ớ I THI Ệ U KHÁI QUÁT V Ề C ÔNG TY TNHH XU Ấ T NH Ậ P KH Ẩ U PH ƯƠ NG Đ ÔNG 2 .1.1. Qúa trình hình thành và phát tri ể n c ủ a công ty T rong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây cùng v ớ i nh ữ ng chính sách đ ổ i m ớ i c ủ a Nhà n ướ c trong l ĩ nh v ự c kinh doanh đ ặ c bi ệ t là s ự g ia đ ờ i c ủ a lu ậ t doanh nghi ệ p, s ự g i ả m nh ẹ c ác th ủ t ụ c hành chính đ ã có thêm r ấ t nhi ề u doanh nghi ệ p ra đ ờ i. S ự r a đ ờ i m ộ t cách nhanh chóng các doanh nghi ệ p đ ã góp ph ầ n giúp cho kinh t ế đ ấ t n ướ c phát tri ể n. Công ty TNHH xu ấ t ph ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông là m ộ t doanh nghi ệ p đ ượ c thành l ậ p theo quy ế t đ ị nh s ố 0 102007825/2003 c ủ a S ở k ế h o ạ ch đ ầ u t ư H à N ộ i c ấ p ngày 20/02/2003. Tr ụ s ở g iao d ị ch c ủ a công ty đ ặ t t ạ i Ph ươ ng Tr ạ ch- V ĩ nh Ng ọ c- Đ ông Anh Hà N ộ i. Công ty là m ộ t doanh nghi ệ p kinh doanh đ a l ĩ nh v ự c bao g ồ m nh ữ ng ngành ngh ề c h ủ y ế u nh ư : S ả n xu ấ t ch ế b i ế n th ứ c ă n gia xúc, mua bán nguyên li ệ u ch ế b i ế n th ứ c ă n ch ă n nuôi, ch ế b i ế n hàng nông, lâm s ả n, l ươ ng th ự c th ự c ph ẩ m, ch ă n nuôi gia xúc gia c ầ m, s ả n xu ấ t con gi ố ng, mua bán đ ồ d ùng cá nhân đ ồ d ùng gia đ ình; môi gi ớ i th ươ ng m ạ i, đ ạ i lý mua bán ký g ử i hàng kho. Công ty là đ ơ n v ị c huyên s ả n xu ấ t và kinh doanh trong l ĩ nh v ự c th ứ c ă n ch ă n nuôi, là m ộ t trong nh ữ ng đ ơ n v ị l àm ă n t ươ ng đ ố i có hi ệ u qu ả s ong m ặ c dù công ty ra đ ờ i mu ộ n h ơ n so v ớ i nhi ề u doanh nghi ệ p khác cùng ngành nh ư ng trong nh ữ ng 13 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 14 Chuyên đề tốt nghiệp n ă m v ừ a qua ho ạ t đ ộ ng s ả n xu ấ t và kinh doanh c ủ a công ty không ng ừ ng phát tri ể n và đ ạ t đ ượ c nh ữ ng thành t ự u b ướ c đ ầ u t ươ ng đ ố i kh ả q uan đ ố i v ớ i m ộ t doanh nghi ệ p m ớ i thành l ậ p. Khi m ớ i thành l ậ p s ố v ố n s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty có 1 t ỷ đ ồ ng trong đ ó 600 tri ệ u là v ố n l ư u đ ộ ng c ủ a công ty s ố v ố n còn l ạ i là các kho ả n chi phí c ố đ ị nh, qua hai n ă m ho ạ t đ ộ ng doanh thu và l ợ i nhuân c ủ a công ty không ng ừ ng t ă ng lên s ố v ố n c ủ a công ty đ ã vào kho ả ng 4000 tri ệ u đ ồ ng. Bên c ạ nh đ ó quy mô kinh doanh c ủ a công ty c ũ ng không ng ừ ng đ ượ c m ở r ộ ng. Khi m ớ i thành l ậ p công ty ch ỉ c ó 30 ng ườ i trong đ ó 40% là nhân viên kinh doanh và k ế t oán còn l ạ i là công nhân, t ớ i nay công ty công ty đ ã có t ớ i 55 ng ườ i g ồ m c ả n hân viên và công nhân c ủ a công ty. Cùng v ớ i vi ệ c t ă ng quy mô s ả n xu ấ t đ áp ứ ng nhu c ầ u th ị t r ườ ng thì công ty c ũ ng không ng ừ ng c ả i thi ệ n nâng cao ch ấ t l ượ ng s ả n ph ẩ m đ ể đ áp ứ ng ngày m ộ t t ố t h ơ n nhu c ầ u c ủ a khách hàng. Công ty đ ang xây d ự ng h ệ t h ố ng qu ả n tr ị c h ấ t l ượ ng theo b ộ t iêu chu ẩ n ISO 9000:2000. N ế u vi ệ c này thành công s ẽ l à m ộ t s ự k h ẳ ng đ ị nh n ữ a c ủ a công ty trên con đ ườ ng kh ẳ ng đ ị nh v ị t h ế c ủ a mình trên th ươ ng tr ườ ng. Trong nh ữ ng n ă m ti ế p theo đ ể c ông ty không ng ừ ng m ở r ộ ng và phát tri ể n, công ty đ ã v ạ ch ra cho mình nh ữ ng chi ế n l ượ c c ả d ài h ạ n và ng ắ n h ạ n. V ớ i m ộ t ban lãnh đ ạ o sáng su ố t, m ộ t đ ộ i ng ũ n hân viên tr ẻ n ă ng n ổ v à có n ă ng l ự c ch ắ c ch ắ n công ty s ẽ t h ự c hi ệ n đ ượ c các m ụ c tiêu đ ã v ạ ch ra trong th ờ i gian t ớ i.D ướ i đ ây là s ơ đ ồ t ổ c h ứ c c ủ a công ty D ướ i đ ây là s ơ đ ồ t ổ c h ứ c c ủ a công ty. 14 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 15 Chuyên đề tốt nghiệp GIÁM ĐỐC Phòng kinh Phòng kỹ Phòng kế toán doanh thuật Tổ sản xuất S ơ đ ồ 1 : T ổ c h ứ c b ộ m áy qu ả n lý 2 .1.2. Ho ạ t đ ộ ng s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty trong hai n ă m v ừ a qua 2.1.2.1.Tình hình s ả n xu ấ t T rong hai n ă m qua tình hình ho ạ t đ ộ ng s ả n xu ấ t c ủ a công ty khá ổ n đ ị nh. S ả n xu ấ t luôn luôn đ ượ c ti ế n hành m ộ t cách đ ề u đ ặ n, do ngu ồ n cung ứ ng nguyên li ệ u luôn đ ượ c đ ả m b ớ i m ộ t cách đ ề u đ ặ n, l ự c l ượ ng lao đ ộ ng th ự c hi ệ n t ố t trong công vi ệ c. K ế t qu ả s ả n xu ấ t c ủ a công ty đ ượ c th ể h i ệ n qua b ả ng k ế t qu ả s ả n xu ấ t d ướ i đ ây. B ả ng 1: K ế t qu ả s ả n xu ấ t Đơn vị: tấn T ên s ả n ph ẩ m N ă m 2003 N ă m 2004 Thức ăn đậm đặc 1100 2015 Thức ăn hỗn hợp 1050 1500 ( ngu ồ n: phòng kinh doanh Công ty TNHH Ph ươ ng Đ ông) 15 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 16 Chuyên đề tốt nghiệp BiÓu ®å kÕt qu¶ s¶n xuÊt TÊn 2500 2000 1500 1000 thøc ¨n ®Ëm ®Æc 500 thøc ¨n hçn hîp 0 n¨m 2003 2004 Q ua b ả ng trên ta th ấ y s ả n l ượ ng s ả n xu ấ t c ủ a công ty liên t ụ c t ă ng qua hai n ă m ho ạ t đ ộ ng, đ i ề u đ ó ch ứ ng t ỏ t ình hình s ả n xu ấ t công ty là khá t ố t, có đ ượ c đ i ề u đ ó là do b ộ p h ậ n v ậ t t ư v à b ộ p h ậ n k ỹ t hu ậ t và t ổ s ả n xu ấ t c ủ a công ty đ ã l ỗ l ự c h ế t mình đ ể đ ạ t đ ượ c hi ệ u qu ả c ao trong công vi ệ c mà công ty đ ã đ ề r a. 2 .1.2.2.Tình hình tiêu th ụ T rong các n ă m g ầ n đ ây quy mô v ề c h ă n nuôi phát tri ể n m ạ nh nhà n ướ c cung đ ã ch ủ t r ươ ng chuy ể n đ ổ i c ơ c ấ u cây tr ồ ng và v ậ t nuôi thành mô ch ă n nuôi t ậ p chung v ớ i nh ữ ng quy mô l ớ n do v ậ y nhu c ầ u v ề t h ứ c ă n công nghi ệ p trong ch ă n nuôi t ă ng m ạ nh vì th ế t ình hình tiêu th ụ s ả n ph ẩ m c ủ a công ty c ũ ng r ấ t kh ả q uan. Sau đ ây là s ố l i ệ u v ề t ình hình tiêu th ụ c ủ a công ty q ua hai n ă m v ừ a qua 16 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 17 Chuyên đề tốt nghiệp B ả ng 2: Tình hình tiêu th ụ t rong hai n ă m qua Đơn vị : tấn T ên s ả n ph ẩ m N ă m 2003 N ă m 2004 Thức ăn đậm đặc 1050 2000 Thức ăn hỗn hợp 900 1400 BiÓu ®å kÕt qu¶ tiªu thô tÊn 2500 2000 1500 Thøc ¨n ®Ëm ®Æc 1000 Thøc ¨n hçn hîp 500 0 n¨m 2003 2004 Q ua b ả ng k ế t qu ả t ình hình tiêu th ụ q ua hai n ă m cho th ấ y l ượ ng s ả n ph ẩ m bán đ ượ c là r ấ t l ớ n so v ơ i kh ố i l ượ ng s ả n ph ẩ m s ả n xu ấ t, t ồ n kho h ầ u nh ư k hông đ áng k ể , c ơ c ấ u tiêu th ụ s ả n ph ẩ m c ũ ng r ấ t cân đ ố i đ i ề u này cho th ấ y tình hình tiêu th ụ s ả n ph ẩ m c ủ a công ty là r ấ t t ố t. 2 .1.3. Đ ánh giá chung v ề t ình hình c ủ a công ty T rong nh ữ ng n ă m v ừ a qua công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông đ ã làm ă n t ươ ng đ ố i có hi ệ u qu ả đ i ề u đ ó đ ượ c th ể h i ệ n qua vi ệ c doanh thu và l ợ i nhu ậ n c ủ a công ty liên t ụ c t ă ng trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây, cùng v ớ i đ ó là nh ữ ng ổ n đ ị nh và lành m ạ nh c ủ a tình hình tài chính doanh nghi ệ p c ũ ng nh ư c ủ a tình 17 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 18 Chuyên đề tốt nghiệp hình s ả n xu ấ t s ả n ph ẩ m. Ngoài ra công tác tiêu th ụ v à khuy ế ch tr ươ ng s ả n ph ẩ m c ũ ng đ ượ c quan t ầ m m ộ t cách đ úng m ự c, s ả n ph ẩ m c ủ a công ty đ ã có m ặ t ở h ầ u h ế t các t ỉ nh phía b ắ c và m ộ t s ố t ỉ nh mi ề n trung, kh ố i l ượ ng s ả n ph ẩ m mà công ty tiêu th ụ đ ượ c là khá l ớ n đ i ề u này ch ứ ng t ỏ h i ệ u qu ả c ủ a ho ạ t đ ộ ng marketing nó đ ã làm t ă ng hi ệ u qu ả k inh doanh c ủ a công ty. Trong nh ữ ng n ă m ho ạ t đ ộ ng v ừ a qua, đ i ề u này đ ượ c t ổ ng h ợ p trong b ả ng k ế t qu ả s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty trong hai n ă m v ừ a qua. B ả ng 3: K ế t qu ả s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty C h ỉ t iêu Đ V tính N ă m 2003 N ă m 2004 D oanh thu Tri ệ u Đ ồ ng 7.140 13.600 L ợ i nhu ậ n Tri ệ u Đ ồ ng 145 450 T hu nh ậ p bình quân 1.000 VN Đ 1 .000 1.500 đ ầ u ng ườ i/tháng ( Ngu ồ n: phòng k ế t oán Công ty TNHH Ph ươ ng Đ ông) BiÓu ®å kÕt qu¶ kinh doanh Tr VN§ 15,000 10,000 Doanh thu L îi nhuËn 5,000 0 n¨m 2003 2004 18 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 19 Chuyên đề tốt nghiệp Qua b ả ng k ế t qu ả t rên ta th ấ y doanh thu, l ợ i nhu ậ n liên t ụ c t ă ng qua hai n ă m, thêm vào đ ó đ ờ i s ố ng c ủ a cán b ộ c ông nhân viên trong công ty c ũ ng đ ượ c c ả i thi ệ n qua t ừ ng n ă m. Đ ể c ó th ể đ ánh giá sâu h ơ n tình hình c ủ a công ty, d ướ i đ ây là m ộ t s ố c h ỉ t iêu hi ệ u qu ả c ho phép đ ánh giá hi ệ u qu ả s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty trong n ă m 2003. - M ứ c doanh l ợ i theo doanh thu = 450/13600 = 0,033 - M ứ c doanh l ợ i theo v ố n = 450/4000 = 0,1125 T ừ c ác ch ỉ t iêu hi ệ u qu ả t rên cho th ấ y công ty làm ă n r ấ t có hi ệ u qu ả , m ứ c doanh l ợ i trên v ố n đ ạ t 11,25% v ớ i m ộ t doanh nghi ệ p s ả n xu ấ t và l ạ i m ớ i thành l ậ p thì đ ây là m ộ t thành tích kh ả q uan và c ũ ng đ ạ t đ ượ c k ế h o ạ ch công ty đ ặ t ra. T ừ t ấ t c ả c ác con s ố v à ch ỉ t iêu trên cho th ấ y trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây tình hình s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty là r ấ t kh ả q uan và s ẽ l à m ộ t công ty có tri ể n v ọ ng trong t ươ ng lai. 2 .2. NH Ữ NG NHÂN T Ố Ả NH H ƯỞ NG Đ Ế N VI Ệ C XÂY D Ự NG VÀ QU Ả N TR Ị H Ệ T H Ố NG KÊNH PHÂN PH Ố I 2 .2.1. Nh ữ ng nhân t ố b ên trong Đ ể h o ạ t đ ộ ng marketing thành công, b ộ p h ậ n marketing c ủ a công ty đ ã ph ố i h ợ p v ớ i các b ộ p h ậ n khác c ủ a công ty và cân nh ắ c s ự ả nh h ưở ng c ủ a nh ữ ng b ộ p h ậ n này đ ố i v ớ i vi ệ c xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i Ban lãnh đ ạ o công ty: t ấ t c ả n h ữ ng chi ế n l ượ c phát tri ể n c ủ a công ty đ ề u ph ả i thông qua ban lãnh đ ạ o công ty m ớ i có th ể đ i vào th ự c hi ệ n. Các chi ế n l ượ c v ề x ây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a công ty c ũ ng ph ả i đ ượ c s ự đ ồ ng ý c ủ a ban lãnh đ ạ o công ty m ớ i có th ể t h ự c hi ệ n. Ban lãnh đ ạ o công ty còn là b ộ p h ậ n tr ự c ti ế p đ ư a ra các chính sách marketing c ủ a 19 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
- Trần Khải Châu 20 Chuyên đề tốt nghiệp công ty vì th ế n ó ả nh h ưở ng tr ự c ti ế p t ớ i ho ạ t đ ộ ng xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a công ty. Toàn b ộ b an lãnh đ ạ o c ủ a công ty đ ề u là nh ữ ng ng ườ i có trình đ ộ v à đ ã có kinh nghi ệ m công tác t ạ i nh ữ ng doanh nghi ệ p cùng ngành, do v ậ y ban lãnh đ ạ o công ty r ấ t có kinh nghi ệ m v ề c ông tác t ổ c h ứ c và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i vì v ậ y đ ã có nh ữ ng tác đ ộ ng tích c ự c t ớ i công tác xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i. - Tình hình tài chính c ủ a công ty: b ấ t k ỳ m ộ t ho ạ t đ ộ ng nào c ủ a công ty đ ề u đ òi h ỏ i ph ả i có v ố n m ớ i th ự c hi ệ n đ ượ c vì v ậ y n ế u mu ố n có th ể x ây d ự ng và m ở r ộ ng h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ầ n ph ả i xem xét đ ế n kh ả n ă ng tài chính c ủ a công ty tr ướ c khi đ ư a ra các k ế h o ạ ch xây d ự ng và phát tri ể n h ệ t h ố ng, các chính sách khuy ế n khích và h ỗ t r ợ v ậ t ch ấ t c ủ a công ty đ ố i v ớ i các kênh ho ặ c các ch ươ ng trình khuy ế n m ạ i c ủ a công ty đ ề u c ầ n s ử d ụ ng v ố n, vì v ậ y mu ố n hoàn thành t ố t vi ệ c xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ầ n ph ả i xem xet m ộ t cách k ỹ l ưỡ ng tình hình tài chính c ủ a công ty, đ ây là y ế u t ố đ ả m b ả o đ ế n tính kh ả t hi c ủ a b ấ t k ỳ c hi ế n l ượ c marketing nào. T ạ i công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông do là m ộ t doanh nghi ệ p m ớ i thành l ậ p, l ạ i có quy mô t ươ ng đ ố i nh ỏ v ì th ế t i ề m l ự c tài chính c ủ a công ty không đ ượ c d ồ i dào tuy nhiên tình hình tài chính c ủ a công ty đ ượ c quay vòng t ươ ng đ ố i nhanh, đ i ề u đ ó cho th ấ y tình hình qu ả n lý tài chính c ủ a công ty đ ượ c th ự c hi ệ n khá t ố t, các k ế h o ạ ch tài chính c ũ ng đ ả m b ả o ch ấ t l ượ ng do đ ó c ũ ng có nh ữ ng tác đ ộ ng tích c ự c t ớ i tính kh ả t hi c ủ a các k ế h o ạ ch marketing - B ộ p h ậ n nghiên c ứ u th ị t r ườ ng: đ ể c ó th ể x ây d ự ng và qu ả n tr ị đ ượ c m ộ t h ệ t h ố ng kênh tiêu th ụ t ố t không th ể x ây 20 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Hoàn thiện công tác quản lý sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty Dong Yun
49 p | 533 | 187
-
Luận văn: Hoàn thiện quản lý vốn đầu tư Xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
81 p | 309 | 79
-
Luận văn: Hoàn thiện quản lý và phát triển lực lượng đại lý tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bến Tre
91 p | 301 | 76
-
Luận văn - Hoàn thiện quản lý và tổ chức hệ thống kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu
61 p | 178 | 38
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện quản lý chi ngân sách nhà nước cấp huyện tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An
108 p | 24 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện quản lý chi ngân sách nhà nước trên địa bàn quận Sơn Trà – thành phố Đà Nẵng
131 p | 18 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Hoàn thiện quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước của tỉnh Kon Tum
119 p | 14 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công của ủy ban Nhân dân thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh
93 p | 15 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Hoàn thiện quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội tại tỉnh Kon Tum
129 p | 20 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện quản lý kho thành phẩm tại Công ty cổ phần Sữa Quốc tế
132 p | 15 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện quản trị kênh phân phối của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020
116 p | 26 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện quản lý tài chính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ
105 p | 14 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện quản trị cung ứng nguyên vật liệu tại Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Ba Sao
146 p | 14 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện quản lý thu bảo hiểm xã hội bắt buộc tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình
130 p | 18 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Hoàn thiện quản trị thực hiện dự án đầu tư tại Ban quản lý dự án Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
106 p | 16 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Hoàn thiện quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội tại thành phố Kon Tum tỉnh Kon Tum
145 p | 18 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty cổ phần Ô tô Quang Phi Hùng - Nissan Đà Nẵng
106 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện quản trị mua hàng tại Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế
91 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn