intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn " Hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty TNHH xuất nhập khẩu Phương Đông "

Chia sẻ: Nguyễn Xuân Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:56

269
lượt xem
100
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo luận văn - đề án 'luận văn " hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty tnhh xuất nhập khẩu phương đông "', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn " Hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty TNHH xuất nhập khẩu Phương Đông "

  1. L U Ậ N V Ă N T Ố T NGHI Ệ P Đ ề t ài H oàn thi ệ n qu ả n tr ị k ênh phân ph ố i th ứ c ă n gia súc t ạ i công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u P h ươ ng Đ ông
  2. Trần Khải Châu 2 Chuyên đề tốt nghiệp Mục lục L Ờ I M Ở Đ Ầ U .................................................................................................................3 PHẦN I ..............................................................................................................................4 1.1. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT CHĂN NUÔI VIỆT NAM.......................................................5 1 . 2 . N GÀ NH S Ả N X U Ấ T T H Ứ C Ă N C H Ă N NU Ô I ..............................................7 1 . 3 . N G U Y Ê N L I Ệ U T R O N G CH Ế B I Ế N T H Ứ C Ă N .........................................11 PH Ầ N 2 .........................................................................................................................13 2.1. GI Ớ I THI Ệ U KHÁI Q UÁ T V Ề C Ô N G T Y T NH H X U Ấ T NH Ậ P KH Ẩ U PH ƯƠ N G Đ ÔN G ........................................................................................................13 2 . 2 . N H Ữ N G NH Â N T Ố Ả N H H Ư Ở N G Đ Ế N VI Ệ C X Â Y D Ự N G VÀ Q U Ả N TR Ị H Ệ T H Ố N G K ÊN H P H Â N P H Ố I .....................................................................19 2.3. TH Ự C T R Ạ N G V Ề X ÂY D Ự N G V À QU Ả N TR Ị H Ệ T H Ố N G K Ê N H P H Â N P H Ố I T Ạ I C Ô N G T Y .....................................................................................26 PH Ầ N II I .......................................................................................................................36 3.1. PH Ư Ơ N G H Ư Ớ N G P H Á T T RI Ể N C Ủ A C Ô N G TY ...................................36 3 .2. M Ộ T S Ố G I Ả I P HÁ P C H Ủ Y Ế U N H Ằ M H O ÀN T HI Ệ N H Ệ T H Ố N G K Ê N H P H Â N P H Ố I C Ủ A C ÔN G TY .....................................................................39 3 .3. M Ộ T S Ố K I Ế N N G H Ị ........................................................................................51 K Ế T L U Ậ N ....................................................................................................................53 TÀI LI Ệ U T H A M K H Ả O .............................................................................................55 2 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  3. Trần Khải Châu 3 Chuyên đề tốt nghiệp LỜI MỞ ĐẦU T rong c ơ c h ế t h ị t r ườ ng hi ệ n nay, v ấ n đ ề t iêu th ụ l uôn là v ấ n đ ể s ố ng còn đ ố i v ớ i b ấ t c ứ m ộ t doanh nghi ệ p nào. Doanh nghi ệ p ch ỉ c ó th ể t ồ n t ạ i và phát tri ể n n ế u nh ư s ả n ph ẩ m c ủ a h ọ t iêu th ụ đ ượ c trên th ị t r ườ ng. M ộ t doanh nghi ệ p mu ố n tiêu th ụ t ố t s ả n ph ẩ m c ủ a mình nh ấ t thi ế t h ọ p h ả i có m ộ t h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i đ ượ c xây d ự ng và qu ả n tr ị c ó hi ệ u qu ả . Sau khi xem xét tình hình xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i th ứ c ă n gia súc công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông, tôi nh ậ n th ấ y r ằ ng đ ể đ ẩ y m ạ nh ho ạ t đ ộ ng tiêu th ụ c ủ a công ty, công ty c ầ n hoàn thi ệ n h ơ n n ữ a trong khâu xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a mình. T ừ t h ự c ti ễ n k ế t h ợ p v ớ i nh ữ ng ki ế n th ứ c đ ượ c h ọ c t ạ i tr ườ ng đ ạ i h ọ c Kinh T ế Q u ố c Dân Hà N ộ i tôi đ ã l ự a ch ọ n đ ề t ài “ Hoàn thi ệ n qu ả n tr ị k ênh phân ph ố i th ứ c ă n gia súc t ạ i công ty TNHH x u ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông” để l àm báo cáo chuyên đ ề t ố t nghi ệ p. Qua đ ây, tôi xin g ử i l ờ i c ả m ơ n t ớ i th ầ y giáo h ướ ng d ẫ n P GS-TS Tr ầ n Minh Đ ạ o v à ban lãnh đ ạ o công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông đ ã giúp đ ỡ t ôi trong quá trình th ự c hi ệ n và hoàn thành bài vi ế t này. K ế t c ấ u c ủ a chuyên đ ề b ao g ồ m các n ộ i dung sau: P h ầ n 1: Khái quát v ề t ình hình ch ă n nuôi và th ị t r ườ ng th ứ c ă n gia súc. Ph ầ n 2: Th ự c tr ạ ng và xây d ự ng và qu ả n tr ị k ênh phân ph ố i. Ph ầ n 3: M ộ t s ố g i ả i pháp hoàn thi ệ n h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i t ạ i công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông. 3 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  4. Trần Khải Châu 4 Chuyên đề tốt nghiệp PHẦN I K HÁI QUÁT V Ề T ÌNH HÌNH CH Ă N NUÔI VÀ TH Ị T R ƯỜ NG TH Ứ C Ă N GIA SÚC VI Ệ T NAM 4 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  5. Trần Khải Châu 5 Chuyên đề tốt nghiệp 1.1. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT CHĂN NUÔI VIỆT NAM 1 .1.1 Xu h ướ ng phát tri ể n ch ă n nuôi T rong nh ữ ng n ă m gân đ ây, ngành ch ă n nuôi Vi ệ t Nam đ ã phát tri ể n đ áng k ể . K ể t ừ n ă m 1990 đ ế n nay ngành ch ă n nuôi có h ướ ng phát tri ể n t ươ ng đ ố i ổ n đ ị nh v ớ i t ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân đ ạ t đ ế n 5,27% n ă m. Ch ă n nuôi gia c ầ m có t ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng nhanh nh ấ t 15 n ă m qua. T ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân hàng n ă m t ă ng rõ r ệ t, t ư 3 ,5% n ă m trong các giai đ o ạ n 1990- 1995 lên đ ế n 6,7% n ă m trong giai đ o ạ n 1996-2000 và trong các n ă m còn l ạ i đ ă t ă ng lên t ớ i 9,1% n ă m. Ch ă n nuôi l ấ y th ị t là hình th ứ c ph ổ b i ế n nh ấ t ở n ướ c ta. T ổ ng s ả n l ượ ng th ị t hi ệ n nay đ ạ t 2 tri ệ u t ấ n các lo ạ i, trong đ ó th ị t l ợ n chi ế m t ớ i 76%. H ơ n 90% th ị t l ợ n và trên 60% th ị t gia c ầ m s ả n xu ấ t ở c ác nông h ộ đ ượ c tiêu th ụ t rên th ị t r ườ ng n ộ i đ ị a. Tuy có t ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng cao, song c ơ c ấ u t ỷ t r ọ ng th ị t không thay đ ổ i nhi ề u trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây, dù t ỷ t r ọ ng th ị t l ợ n có t ă ng t ừ 7 3,5% n ă m 1990 lên 77% n ă m 2004, tr ọ ng l ượ ng th ị t gia c ầ m t ă ng lên g ầ n 16% trong t ổ ng s ả n l ươ ng th ị t so v ớ i 15% vào n ă m 1995. Bên c ạ nh tình hình ch ă n nuôi l ấ y th ị t, ch ă n nuôi b ồ s ữ a c ũ ng phát tri ể n m ạ nh trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây và không ch ỉ c ung c ấ p s ư a t ươ i cho tiêu th ụ m à còn cung c ấ p cho các nhà máy ch ế b i ế n s ữ a. S ố l ượ ng b ồ s ữ a t ă ng t ừ 1 1.000 con n ă m 1990 lên g ầ n 80.000 con n ă m 2004, trong đ ó, bò cái sinh s ả n có kho ả ng 50.000 con, bò s ữ a x ấ p x ỉ 4 0.000. 5 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  6. Trần Khải Châu 6 Chuyên đề tốt nghiệp Tuy nhiên, ngành ch ă n nuôi Vi ệ t Nam v ẫ n t ồ n t ạ i m ộ t s ố vấn đề. T h ứ n h ấ t, quy mô trang tr ạ i quá nh ỏ . Xu h ướ ng phát tri ể n các trang tr ạ i l ợ n công nghi ệ p quy mô l ớ n là l ự c l ượ ng xu ấ t kh ẩ u chính. S ố l ượ ng các trang tr ạ i này t ă ng m ạ nh t ừ n ă m 1996 đ ế n n ă y. N ă m 2003 c ả n ướ c có kho ả ng 2.000 trang tr ạ i ch ă n nuôi. M ặ c dù v ậ y, t ỉ l ệ t rang tr ạ i ch ă n nuôi còn nh ỏ , ch ỉ c hi ế m 2,9% trong t ổ ng s ố t rang tr ạ i các lo ạ i c ủ a c ả n ướ c và ph ầ n l ớ n trang tr ạ i t ậ p trung ở v ùng Đ ông Nam B ộ . T ỉ l ệ n ông dân nuôi trên 11 con l ợ n chi ế m ch ư a đ ế n 2%. Ph ầ n l ớ n nông dân ch ỉ n uôi d ướ i 3 con l ợ n. T h ứ h ai, n ă ng su ấ t nuôi l ấ y th ị t c ủ a Vi ệ t Nam còn t ươ ng đ ố i th ấ p và t ă ng ch ậ m trong vòng 10 tr ở l ạ i đ ây. T ố c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân c ủ a s ả n l ượ ng th ị t tính trên đ ầ u con ch ỉ đ ạ t 7,7%/n ă m. Đ ây là t ỷ l ệ á p d ụ ng gi ố ng c ả i ti ế n th ấ p và ch ă n nuôi t ậ n d ụ ng (s ử d ụ ng th ứ c ă n th ừ a, th ứ c ă n xanh, nguyên li ệ u thô). Bên c ạ nh đ ó, ch ấ t l ượ ng th ị t cua Vi ệ t Nam còn th ấ p, bi ể u hi ệ n ở t ỉ l ệ m ỡ c ao, b ệ nh d ị ch th ườ ng xuyên x ả y ra nh ấ t là đ ạ i d ị ch cúm gia c ầ m g ầ n đ ây. 1 .1.2.Hi ệ u qu ả c ủ a s ả n xu ấ t ch ă n nuôi N hìn chung, ng ườ i ch ă n nuôi l ợ n Vi ệ t Nam có l ợ i nhu ậ n th ấ p. V ớ i hình th ứ c ch ă n nuôi quy mô nh ỏ , t ậ n d ụ ng, chi phí s ả n xu ấ t cao, nông dân không th ể c ó thu ph ậ p cao. Trong hai n ă m 2003-2004, chi phí s ả n xu ấ t 1kg th ị t l ợ n h ơ i vào kho ả ng 9.000- 10.000 đ ồ ng. v ớ i giá trung bình trên 11.000d ồ ng/kg, ng ườ i ch ă n nuôi l ợ n ch ỉ l ãi t ừ 7 00-1.000 đ ồ ng/kg. 6 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  7. Trần Khải Châu 7 Chuyên đề tốt nghiệp Trong chi phí ch ă n nuôi l ợ n, chi phí dành cho th ứ c ă n chi ế m t ừ 6 5%-70%. Tuy nhiên giá th ứ c ă n c ủ a Vi ệ t Nam quá cao v ớ i giá th ế g i ớ i. Ch ư a nói đ ế n ch ấ t l ượ ng, chi phí ch ă n nuôi cao đ ã làm gi ả m kh ả n ă ng c ạ nh tranh c ủ a th ị t l ợ n Vi ệ t Nam. Gi ố ng nh ư c h ă n nuôi l ợ n, ng ườ i ch ă n nuôi gà c ũ ng g ặ p nhi ề u tr ở n g ạ i, đ ặ c bi ệ t trong hai n ă m tr ở l ạ i đ ây khi d ị ch cúm gia c ầ m bùng phát. Cúm gà đ ã gây thi ệ t h ạ i l ớ n cho nuôi gia c ầ m. Ngay c ả k hi không có d ị ch và giá c ả h ợ p lý, ng ườ i ch ă n nuôi gà c ũ ng ch ỉ c ó lãi r ấ t ít. Chi phí s ả n xu ấ t cho m ộ t kg gà hơi kho ả ng 11.000-12.000 đ ồ ng. Với mức giá bán 15.000 đồ ng/kg th ị t h ơ i, ng ườ i dân s ả n xu ấ t có lãi trung bình trên 3.000 đ ồ ng/kg, t ươ ng đ ươ ng v ớ i 6.000-7.000 đ ồ ng/kg. Tuy nhiên, n ế u d ị ch b ệ nh x ả y ra, ng ườ i nuôi gà có th ể b ị l ỗ n ặ ng. Chính vì v ậ y, bên c ạ nh chi phí th ứ c ă n, ng ườ i ch ă n nuôi ph ả i quan tâm nhi ề u h ơ n v ấ n đ ề v ệ s inh thú y, chu ồ ng tr ạ i.Chi phí thú y và chi phí khác c ũ ng là gánh n ặ ng l ớ n đ ố i v ớ i ng ườ i dân. 1 .2. NGÀNH S Ả N XU Ấ T TH Ứ C Ă N CH Ă N NUÔI 1 .2.1. Th ị t r ườ ng ngành công nghi ệ p ch ế b i ế n th ứ c ă n gia súc và khách hàng N gành ch ế b i ế n th ứ c ă n gia súc ở V i ệ t Nam phát tri ể n nhanh và m ạ nh t ừ đ ầ u th ậ p k ỷ 9 0 đ ặ c bi ệ t t ừ n ă m 1994 đ ế n nay. Do tác đ ộ ng tích c ự c c ủ a chính sách đ ổ i m ớ i, khuy ế n khích đ ầ u t ư t rong và ngoài n ướ c nên các nhà kinh doanh đ ã phát tri ể n m ạ nh vào ngành công nghi ệ p này. S ả n l ượ ng th ứ c ă n ch ă n nuôi công nghi ệ p đ ã t ă ng đ áng k ể t rong th ậ p k ỷ q ua. N ế u n ă m 1992, t ổ ng s ả n l ượ ng th ứ c ă n ch ă n nuôi m ớ i đ ạ t 65.000 t ấ n đ ế n n ă m 2000 đ ạ t 2.7.00.000 t ấ n và 2004 đ ạ t 3.400.000 t ấ n đ ạ t m ứ c đ ộ t ă ng tr ưở ng bình quân 33,9% 7 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  8. Trần Khải Châu 8 Chuyên đề tốt nghiệp n ă m. T ỷ l ệ t h ứ c ă n ch ă n nuôi công nghi ệ p v ớ i t ổ ng nhu c ầ u v ề l ượ ng th ứ c ă n tinh cho v ậ t nuôi c ũ ng t ă ng đ áng k ể , n ế u n ă m 1992 t ỷ l ệ n ày m ớ i ch ỉ đ ạ t 1.2% thì đ ế n n ă m 1995 con s ố đ ã là 13% và n ă m 2003 v ươ n lên trên 30%. Nhu c ầ u v ề t h ứ c ă n công nghi ệ p cho gia súc, gia c ầ m t ă ng bình quân 10-15% m ỗ i n ă m và n ă m 2003 đ ang ở m ứ c x ấ p x ỉ t rên 8 tri ệ u t ấ n. Trong khi s ả n l ươ ng th ứ c ă n hi ệ n m ớ i ch ỉ đ ạ t trên 3 tri ệ u t ấ n/n ă m do v ậ y m ớ i đ áp ứ ng đ ượ c kho ả ng 32-35% nhu c ầ u. Nh ư v ậ y, ti ề m n ă ng phát tri ể n ngành th ứ c ă n công nghi ệ p là r ấ t l ớ n. Chính vì v ậ y, nh ữ ng n ă m qua ngành th ứ c ă n công nghi ệ p ch ế b i ế n th ứ c ă n gia súc phát tri ể n m ạ nh c ả v ề s ố l ượ ng và máy c ũ ng nh ư c h ủ ng lo ạ i th ứ c ă n gia súc, gia c ầ m. C ơ c ấ u, nhà máy ch ế b i ế n th ứ c ă n ch ă n nuôi c ũ ng r ấ t đ a d ạ ng v ề c ông su ấ t thi ế t k ế , nh ỏ n h ấ t là 120 t ấ n/n ă m và l ớ n nh ấ t 540.000 t ấ n/n ă m. G ầ n 2/3 máy có công su ấ t d ướ i 10.000 t ấ n/n ă m nh ư ng ch ỉ s ả n xu ấ y đ ượ c 8,1% t ổ ng s ố l ượ ng th ứ c ă n. có 12 nhà máy (8,7%) có công su ấ t trên 100.000 t ă n/n ă m nh ư ng s ả n xu ấ t t ớ i 58,6% t ổ ng s ố c ông su ấ t c ủ a toàn qu ố c. Nh ữ ng nhà máy này tuy có s ố l ượ ng không nhi ề u nh ư ng l ạ i chi ế n ư u th ế v ề v ố n đ ầ u t ư m ở r ộ ng s ả n xu ấ t, công ngh ệ t iên ti ế n và tính chuyên nghi ệ p trong kinh doanh cao nên đ ã làm t ă ng t ỷ t r ọ ng s ả n l ượ ng. Ch ỉ c ó s ố í t các nhà máy l ớ n chi ế m t ỷ t r ọ ng l ớ n l ượ ng th ứ c ă n gia súc nên không tránh kh ỏ i hi ệ n t ượ ng đ ộ c quy ề n và đ i ề u này đ ã ả nh h ưở ng t ớ i giá c ủ a th ứ c ă n ch ă n nuôi. 8 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  9. Trần Khải Châu 9 Chuyên đề tốt nghiệp Hình 1: Cơ cấu ác nhà máy thức ăn theo hình thức sở hữu 5.0 6.5 100% 90% 12.0 16.7 80% 21.0 70% 23.2 60% 50% 40% 62.0 30% 53.6 20% 10% 0% 1999 2003 Tư nhân / TNHH Nhà nước Liên doanh / nước ngoài Công ty cổ phần Nguồn: Cục khuyến nụng H ình th ứ c s ở h ữ u ph ổ b i ế n hi ệ n nay là t ư n hân/ công ty TNHH (53,6%), sau đ ó là s ở h ữ u nhà n ướ c (23,2%) và công ty n ướ c ngoài/liên doanh (16,7%), th ấ p nh ấ t là hình th ứ c c ổ p h ầ n (6,5%). N ế u so sánh v ớ i k ế t qu ả đ i ề u tra n ă m 1999 thì không bi ế n đ ộ ng nhi ề u đ ố i v ớ i hình th ứ c s ở h ữ u n ướ n goài mà có s ự g i ả m t ỷ l ệ s ở h ữ u t ư n hân xu ố ng còn 53,6%, gia t ă ng ở h ình th ứ c s ở h ữ u liên doanh và n ướ c ngoài và nhà n ướ c. M ặ c dù s ố l ượ ng nhà máy n ướ c ngoài có t ỷ t r ọ ng không l ớ n trong t ổ ng s ố n hà máy nh ư ng l ạ i chi ế m t ớ i 61,9% t ổ ng s ả n l ượ ng th ứ c ă n công nghi ệ p (3.063 ngàn t ă n/n ă m). Ng ượ c l ạ i, kh ố i t ư n hân có t ỷ t r ọ ng nhà máy l ớ n nh ấ t nh ư ng c ũ ng ch ỉ c hi ế m 21,3% t ổ ng s ả n l ượ ng (1054,5ngàn t ấ n/n ă m), s ố c òn l ạ i là do kh ố i nhà n ướ c và c ổ p h ầ n (16,8% s ả n l ượ ng t ươ ng ứ ng v ớ i 830,5 ngàn t ấ n/n ă m). Đ i ề u này càng ch ứ ng t ỏ n ă ng l ự c, kh ả 9 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  10. Trần Khải Châu 10 Chuyên đề tốt nghiệp n ă ng c ạ nh tranh y ế u c ủ a các doanh nghi ệ p trong n ướ c so v ớ i các doanh nghi ệ p n ướ c ngoài v ớ i các s ả n ph ẩ m th ứ c ă n n ổ i ti ế ng nh ư C P, Con Cò, AF, Cargill… Ngành công nghi ệ p th ứ c ă n chan nuôi b ị c hi ph ố i m ạ nh b ở i m ộ t s ố c ông ty liên doanh và n ướ c ngoài. Các công ty trong n ướ c có n ă ng l ự c c ạ nh tranh y ế u h ơ n nhi ề u so v ớ i các công ty liên doanh và n ướ c ngoài khác. Hi ệ n nay, Vi ệ t Nam c ũ ng đ ã có m ộ t s ố n hà máy ch ế b i ế n th ứ c ă n có quy mô l ớ n,dây truy ề n hi ệ n đ ạ i nh ư ng nhìn chung các công ty/nhà máy t ư n hân, qu ố c doanh trong n ướ c v ẫ n còn y ế u. Do đ ặ c thù khách hàng c ủ a ngành th ứ c ă n gia súc nói chung và c ủ a công ty nói riêng, s ả n ph ẩ m c ủ a ngành khác v ớ i nh ữ ng ngành khác, s ả n ph ẩ m s ả n xu ấ t ph ụ c v ụ đ ạ i đ a s ố đ ố i t ượ ng là nh ữ ng ng ườ i ch ă n nuôi ở n ông thôn v ớ i trình đ ộ n h ậ n th ứ c c ủ a h ọ c òn r ấ t h ạ n ch ế v ề k i ế n th ứ c xã h ộ i c ũ ng nh ư á p d ụ ng khoa h ọ c k ỹ t hu ậ t vào ch ă n nuôi cho mình.Tuy nhiên l ạ i d ễ m ấ t lòng tin vì th ế k hi xây d ự ng và đ ư a ra các chính sách v ề q u ả n tr ị k ênh c ầ n ph ả i nghiên c ứ u k ỹ v ấ n đ ề n ày. 1 .2.2. Đ Ố I TH Ủ C Ạ NH TRANH T rong th ờ i bu ổ i kinh t ế t h ị t r ườ ng hi ệ n nay, c ạ nh tranh là đ i ề u không th ể t ránh kh ỏ i gi ữ a các doanh nghi ệ p cùng ngành, c ạ nh tranh ở đ ây đ ượ c hi ể u là c ạ nh tranh trên m ọ i l ĩ nh v ự c c ủ a doanh nghi ệ p, vì th ế v i ệ c chi ế m l ĩ nh và c ạ nh tranh c ủ a các kênh phân ph ố i là t ấ t nhiên. Vi ệ c c ạ nh tranh gi ữ a các doanh nghi ệ p v ớ i nhau đ ã d ẫ n t ớ i tình tr ạ ng tranh ch ấ p kênh, nó ả nh h ưở ng tr ự c ti ế p t ớ i vi ệ c thi ế t l ậ p kênh và các chính sách đ ố i v ớ i đ ạ i lý c ủ a các doanh nghi ệ p. Công ty TNHH s ả n xu ấ t th ứ c ă n gia súc 10 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  11. Trần Khải Châu 11 Chuyên đề tốt nghiệp Ph ươ ng Đ ông là m ộ t công ty còn r ấ t non tr ẻ , trên th ị t r ườ ng hi ệ n nay có r ấ t nhi ề u đ ố i th ủ c ạ nh tranh l ớ n nh ư C on Cò, Heo Vàng, AF, CP, DABACO... đ ề u là nh ữ ng doanh nghi ệ p có uy tín trên th ị t r ườ ng và đ ề u là nh ữ ng doanh nghi ệ p có quy mô t ươ ng đ ố i l ớ n. H ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a nh ữ ng doanh nghi ệ p này h ế t s ứ c r ộ ng rãi vì v ậ y đ ã gây khá nhi ề u khó kh ă n cho công ty trong vi ệ c xây d ự ng h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i, các kênh mà công ty s ử d ụ ng h ầ u h ế t là kênh m ộ t c ấ p và kênh tr ự c ti ế p, và các kênh m ộ t c ấ p c ũ ng th ườ ng là nh ữ ng kênh không kinh doanh các m ặ t hàng c ủ a các hãng l ớ n. 1 .3. NGUYÊN LI Ệ U TRONG CH Ế B I Ế N TH Ứ C Ă N N gô và đ ậ u t ươ ng là nguyên ch ế b i ế n trong th ứ c ă n gia súc. Ngu ồ n ngu ồ n cung c ấ p n ộ i đ ị a không đ ủ đ áp ứ ng nhu c ầ u v ề n guyên li ệ u nên hàng n ă m Vi ệ t Nam v ẫ n ph ả i nh ậ p kh ẩ u m ộ t l ượ ng l ớ n nguyên li ệ u, đ ặ c bi ệ t là ngô. N ă m 1990, c ả n ướ c m ớ i ch ỉ k ho ả ng 400 nghìn ha đ ế n n ă m 2004 di ệ n tích ngô toàn qu ố c đ ã t ă ng lên 900 nghìn ha t ố c đ ộ t ă ng bình quân 6,2%/n ă m. Trong n ă m 2005 này di ệ n tích ngô t ă ng đ ạ t 1.000 ha. B ên c ạ nh đ ó, nh ờ ứ ng d ụ ng các lo ạ i ngô lai m ớ i, trong th ờ i gian qua ngô Vi ệ t Nam t ă ng lên đ áng k ể . Đ ầ u nh ữ ng n ă m 90, n ă ng su ấ t ngô ch ỉ đ ạ t 1,5 t ấ n/ha. Đ ế n nay n ă ng su ấ t ngô Vi ệ t Nam đ ã t ă ng lên 3,6 t ấ n/ha, t ố c đ ộ t ă ng bình quân 6.1 %/ n ă m. M ặ c dù có s ự t ă ng tr ưở ng đ áng k ể n h ư ng so v ớ i các n ướ c trên th ế g i ớ i n ă ng su ấ t ngô và đ ậ u t ươ ng c ủ a Vi ệ t Nam còn th ấ p. Hi ệ n nay n ă ng su ấ t ngô c ủ a Vi ệ t Nam m ớ i ch ỉ b ằ ng 56% n ă ng su ấ t ngô c ủ a Trung Qu ố c, và ch ỉ b ằ ng x ấ p x ỉ 1 /3 so v ớ i n ă ng su ấ t ngô c ủ a M ỹ . 11 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  12. Trần Khải Châu 12 Chuyên đề tốt nghiệp T ươ ng t ự , n ă ng su ấ t đ ậ u t ươ ng c ủ a Vi ệ t Nam m ớ i ch ỉ b ằ ng 60% n ă ng su ấ t trung bình c ủ a th ế g i ớ i, và ch ỉ b ằ ng 2/3 n ă ng su ấ t đ ậ u t ươ ng c ủ a Trung Qu ố c và 40% n ă ng su ấ t c ủ a M ỹ . Đ ây c ũ ng là lý do quan tr ọ ng làm cho chi phí và giá bán ngô c ủ a Vi ệ t Nam cao h ơ n các n ướ c khác. Giá nguyên li ệ u th ứ c ă n gia súc ở V i ệ t Nam cao h ơ n th ế g i ớ i t ừ 2 0 đ ế n 40%. Tính trung bình trong n ă m n ă m tr ở l ạ i đ ây gía ngô trong n ướ c c ủ a Vi ệ t Nam cao h ơ n giá ngô c ủ a th ế g i ớ i 66 đ ôla/ t ấ n, t ươ ng t ự g iá đ ậ u t ươ ng c ủ a Vi ệ t Nam c ũ ng khá cao so v ớ i giá đ ậ u t ươ ng trên th ị t r ườ ng th ế g i ớ i. N ă m 2004, giá đ ậ u t ươ ng trung bình c ủ a th ế g i ớ i 218 đ ôla/t ấ n trong khi giá c ủ a th ị t r ườ ng Vi ệ t Nam lên đ ế n 400 đ ôla. 12 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  13. Trần Khải Châu 13 Chuyên đề tốt nghiệp PH Ầ N 2 T H Ự C TR Ạ NG XÂY D Ự NG VÀ QU Ả N TR Ị H Ệ T H Ố NG KÊNH PHÂN PH Ố I TH Ứ C Ă N GIA SÚC T Ạ I CÔNG TY TNHH XU Ấ T NH Ậ P KH Ẩ U PH ƯƠ NG Đ ÔNG 2 .1. GI Ớ I THI Ệ U KHÁI QUÁT V Ề C ÔNG TY TNHH XU Ấ T NH Ậ P KH Ẩ U PH ƯƠ NG Đ ÔNG 2 .1.1. Qúa trình hình thành và phát tri ể n c ủ a công ty T rong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây cùng v ớ i nh ữ ng chính sách đ ổ i m ớ i c ủ a Nhà n ướ c trong l ĩ nh v ự c kinh doanh đ ặ c bi ệ t là s ự g ia đ ờ i c ủ a lu ậ t doanh nghi ệ p, s ự g i ả m nh ẹ c ác th ủ t ụ c hành chính đ ã có thêm r ấ t nhi ề u doanh nghi ệ p ra đ ờ i. S ự r a đ ờ i m ộ t cách nhanh chóng các doanh nghi ệ p đ ã góp ph ầ n giúp cho kinh t ế đ ấ t n ướ c phát tri ể n. Công ty TNHH xu ấ t ph ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông là m ộ t doanh nghi ệ p đ ượ c thành l ậ p theo quy ế t đ ị nh s ố 0 102007825/2003 c ủ a S ở k ế h o ạ ch đ ầ u t ư H à N ộ i c ấ p ngày 20/02/2003. Tr ụ s ở g iao d ị ch c ủ a công ty đ ặ t t ạ i Ph ươ ng Tr ạ ch- V ĩ nh Ng ọ c- Đ ông Anh Hà N ộ i. Công ty là m ộ t doanh nghi ệ p kinh doanh đ a l ĩ nh v ự c bao g ồ m nh ữ ng ngành ngh ề c h ủ y ế u nh ư : S ả n xu ấ t ch ế b i ế n th ứ c ă n gia xúc, mua bán nguyên li ệ u ch ế b i ế n th ứ c ă n ch ă n nuôi, ch ế b i ế n hàng nông, lâm s ả n, l ươ ng th ự c th ự c ph ẩ m, ch ă n nuôi gia xúc gia c ầ m, s ả n xu ấ t con gi ố ng, mua bán đ ồ d ùng cá nhân đ ồ d ùng gia đ ình; môi gi ớ i th ươ ng m ạ i, đ ạ i lý mua bán ký g ử i hàng kho. Công ty là đ ơ n v ị c huyên s ả n xu ấ t và kinh doanh trong l ĩ nh v ự c th ứ c ă n ch ă n nuôi, là m ộ t trong nh ữ ng đ ơ n v ị l àm ă n t ươ ng đ ố i có hi ệ u qu ả s ong m ặ c dù công ty ra đ ờ i mu ộ n h ơ n so v ớ i nhi ề u doanh nghi ệ p khác cùng ngành nh ư ng trong nh ữ ng 13 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  14. Trần Khải Châu 14 Chuyên đề tốt nghiệp n ă m v ừ a qua ho ạ t đ ộ ng s ả n xu ấ t và kinh doanh c ủ a công ty không ng ừ ng phát tri ể n và đ ạ t đ ượ c nh ữ ng thành t ự u b ướ c đ ầ u t ươ ng đ ố i kh ả q uan đ ố i v ớ i m ộ t doanh nghi ệ p m ớ i thành l ậ p. Khi m ớ i thành l ậ p s ố v ố n s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty có 1 t ỷ đ ồ ng trong đ ó 600 tri ệ u là v ố n l ư u đ ộ ng c ủ a công ty s ố v ố n còn l ạ i là các kho ả n chi phí c ố đ ị nh, qua hai n ă m ho ạ t đ ộ ng doanh thu và l ợ i nhuân c ủ a công ty không ng ừ ng t ă ng lên s ố v ố n c ủ a công ty đ ã vào kho ả ng 4000 tri ệ u đ ồ ng. Bên c ạ nh đ ó quy mô kinh doanh c ủ a công ty c ũ ng không ng ừ ng đ ượ c m ở r ộ ng. Khi m ớ i thành l ậ p công ty ch ỉ c ó 30 ng ườ i trong đ ó 40% là nhân viên kinh doanh và k ế t oán còn l ạ i là công nhân, t ớ i nay công ty công ty đ ã có t ớ i 55 ng ườ i g ồ m c ả n hân viên và công nhân c ủ a công ty. Cùng v ớ i vi ệ c t ă ng quy mô s ả n xu ấ t đ áp ứ ng nhu c ầ u th ị t r ườ ng thì công ty c ũ ng không ng ừ ng c ả i thi ệ n nâng cao ch ấ t l ượ ng s ả n ph ẩ m đ ể đ áp ứ ng ngày m ộ t t ố t h ơ n nhu c ầ u c ủ a khách hàng. Công ty đ ang xây d ự ng h ệ t h ố ng qu ả n tr ị c h ấ t l ượ ng theo b ộ t iêu chu ẩ n ISO 9000:2000. N ế u vi ệ c này thành công s ẽ l à m ộ t s ự k h ẳ ng đ ị nh n ữ a c ủ a công ty trên con đ ườ ng kh ẳ ng đ ị nh v ị t h ế c ủ a mình trên th ươ ng tr ườ ng. Trong nh ữ ng n ă m ti ế p theo đ ể c ông ty không ng ừ ng m ở r ộ ng và phát tri ể n, công ty đ ã v ạ ch ra cho mình nh ữ ng chi ế n l ượ c c ả d ài h ạ n và ng ắ n h ạ n. V ớ i m ộ t ban lãnh đ ạ o sáng su ố t, m ộ t đ ộ i ng ũ n hân viên tr ẻ n ă ng n ổ v à có n ă ng l ự c ch ắ c ch ắ n công ty s ẽ t h ự c hi ệ n đ ượ c các m ụ c tiêu đ ã v ạ ch ra trong th ờ i gian t ớ i.D ướ i đ ây là s ơ đ ồ t ổ c h ứ c c ủ a công ty D ướ i đ ây là s ơ đ ồ t ổ c h ứ c c ủ a công ty. 14 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  15. Trần Khải Châu 15 Chuyên đề tốt nghiệp GIÁM ĐỐC Phòng kinh Phòng kỹ Phòng kế toán doanh thuật Tổ sản xuất S ơ đ ồ 1 : T ổ c h ứ c b ộ m áy qu ả n lý 2 .1.2. Ho ạ t đ ộ ng s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty trong hai n ă m v ừ a qua 2.1.2.1.Tình hình s ả n xu ấ t T rong hai n ă m qua tình hình ho ạ t đ ộ ng s ả n xu ấ t c ủ a công ty khá ổ n đ ị nh. S ả n xu ấ t luôn luôn đ ượ c ti ế n hành m ộ t cách đ ề u đ ặ n, do ngu ồ n cung ứ ng nguyên li ệ u luôn đ ượ c đ ả m b ớ i m ộ t cách đ ề u đ ặ n, l ự c l ượ ng lao đ ộ ng th ự c hi ệ n t ố t trong công vi ệ c. K ế t qu ả s ả n xu ấ t c ủ a công ty đ ượ c th ể h i ệ n qua b ả ng k ế t qu ả s ả n xu ấ t d ướ i đ ây. B ả ng 1: K ế t qu ả s ả n xu ấ t Đơn vị: tấn T ên s ả n ph ẩ m N ă m 2003 N ă m 2004 Thức ăn đậm đặc 1100 2015 Thức ăn hỗn hợp 1050 1500 ( ngu ồ n: phòng kinh doanh Công ty TNHH Ph ươ ng Đ ông) 15 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  16. Trần Khải Châu 16 Chuyên đề tốt nghiệp BiÓu ®å kÕt qu¶ s¶n xuÊt TÊn 2500 2000 1500 1000 thøc ¨n ®Ëm ®Æc 500 thøc ¨n hçn hîp 0 n¨m 2003 2004 Q ua b ả ng trên ta th ấ y s ả n l ượ ng s ả n xu ấ t c ủ a công ty liên t ụ c t ă ng qua hai n ă m ho ạ t đ ộ ng, đ i ề u đ ó ch ứ ng t ỏ t ình hình s ả n xu ấ t công ty là khá t ố t, có đ ượ c đ i ề u đ ó là do b ộ p h ậ n v ậ t t ư v à b ộ p h ậ n k ỹ t hu ậ t và t ổ s ả n xu ấ t c ủ a công ty đ ã l ỗ l ự c h ế t mình đ ể đ ạ t đ ượ c hi ệ u qu ả c ao trong công vi ệ c mà công ty đ ã đ ề r a. 2 .1.2.2.Tình hình tiêu th ụ T rong các n ă m g ầ n đ ây quy mô v ề c h ă n nuôi phát tri ể n m ạ nh nhà n ướ c cung đ ã ch ủ t r ươ ng chuy ể n đ ổ i c ơ c ấ u cây tr ồ ng và v ậ t nuôi thành mô ch ă n nuôi t ậ p chung v ớ i nh ữ ng quy mô l ớ n do v ậ y nhu c ầ u v ề t h ứ c ă n công nghi ệ p trong ch ă n nuôi t ă ng m ạ nh vì th ế t ình hình tiêu th ụ s ả n ph ẩ m c ủ a công ty c ũ ng r ấ t kh ả q uan. Sau đ ây là s ố l i ệ u v ề t ình hình tiêu th ụ c ủ a công ty q ua hai n ă m v ừ a qua 16 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  17. Trần Khải Châu 17 Chuyên đề tốt nghiệp B ả ng 2: Tình hình tiêu th ụ t rong hai n ă m qua Đơn vị : tấn T ên s ả n ph ẩ m N ă m 2003 N ă m 2004 Thức ăn đậm đặc 1050 2000 Thức ăn hỗn hợp 900 1400 BiÓu ®å kÕt qu¶ tiªu thô tÊn 2500 2000 1500 Thøc ¨n ®Ëm ®Æc 1000 Thøc ¨n hçn hîp 500 0 n¨m 2003 2004 Q ua b ả ng k ế t qu ả t ình hình tiêu th ụ q ua hai n ă m cho th ấ y l ượ ng s ả n ph ẩ m bán đ ượ c là r ấ t l ớ n so v ơ i kh ố i l ượ ng s ả n ph ẩ m s ả n xu ấ t, t ồ n kho h ầ u nh ư k hông đ áng k ể , c ơ c ấ u tiêu th ụ s ả n ph ẩ m c ũ ng r ấ t cân đ ố i đ i ề u này cho th ấ y tình hình tiêu th ụ s ả n ph ẩ m c ủ a công ty là r ấ t t ố t. 2 .1.3. Đ ánh giá chung v ề t ình hình c ủ a công ty T rong nh ữ ng n ă m v ừ a qua công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông đ ã làm ă n t ươ ng đ ố i có hi ệ u qu ả đ i ề u đ ó đ ượ c th ể h i ệ n qua vi ệ c doanh thu và l ợ i nhu ậ n c ủ a công ty liên t ụ c t ă ng trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây, cùng v ớ i đ ó là nh ữ ng ổ n đ ị nh và lành m ạ nh c ủ a tình hình tài chính doanh nghi ệ p c ũ ng nh ư c ủ a tình 17 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  18. Trần Khải Châu 18 Chuyên đề tốt nghiệp hình s ả n xu ấ t s ả n ph ẩ m. Ngoài ra công tác tiêu th ụ v à khuy ế ch tr ươ ng s ả n ph ẩ m c ũ ng đ ượ c quan t ầ m m ộ t cách đ úng m ự c, s ả n ph ẩ m c ủ a công ty đ ã có m ặ t ở h ầ u h ế t các t ỉ nh phía b ắ c và m ộ t s ố t ỉ nh mi ề n trung, kh ố i l ượ ng s ả n ph ẩ m mà công ty tiêu th ụ đ ượ c là khá l ớ n đ i ề u này ch ứ ng t ỏ h i ệ u qu ả c ủ a ho ạ t đ ộ ng marketing nó đ ã làm t ă ng hi ệ u qu ả k inh doanh c ủ a công ty. Trong nh ữ ng n ă m ho ạ t đ ộ ng v ừ a qua, đ i ề u này đ ượ c t ổ ng h ợ p trong b ả ng k ế t qu ả s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty trong hai n ă m v ừ a qua. B ả ng 3: K ế t qu ả s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty C h ỉ t iêu Đ V tính N ă m 2003 N ă m 2004 D oanh thu Tri ệ u Đ ồ ng 7.140 13.600 L ợ i nhu ậ n Tri ệ u Đ ồ ng 145 450 T hu nh ậ p bình quân 1.000 VN Đ 1 .000 1.500 đ ầ u ng ườ i/tháng ( Ngu ồ n: phòng k ế t oán Công ty TNHH Ph ươ ng Đ ông) BiÓu ®å kÕt qu¶ kinh doanh Tr VN§ 15,000 10,000 Doanh thu L îi nhuËn 5,000 0 n¨m 2003 2004 18 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  19. Trần Khải Châu 19 Chuyên đề tốt nghiệp Qua b ả ng k ế t qu ả t rên ta th ấ y doanh thu, l ợ i nhu ậ n liên t ụ c t ă ng qua hai n ă m, thêm vào đ ó đ ờ i s ố ng c ủ a cán b ộ c ông nhân viên trong công ty c ũ ng đ ượ c c ả i thi ệ n qua t ừ ng n ă m. Đ ể c ó th ể đ ánh giá sâu h ơ n tình hình c ủ a công ty, d ướ i đ ây là m ộ t s ố c h ỉ t iêu hi ệ u qu ả c ho phép đ ánh giá hi ệ u qu ả s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty trong n ă m 2003. - M ứ c doanh l ợ i theo doanh thu = 450/13600 = 0,033 - M ứ c doanh l ợ i theo v ố n = 450/4000 = 0,1125 T ừ c ác ch ỉ t iêu hi ệ u qu ả t rên cho th ấ y công ty làm ă n r ấ t có hi ệ u qu ả , m ứ c doanh l ợ i trên v ố n đ ạ t 11,25% v ớ i m ộ t doanh nghi ệ p s ả n xu ấ t và l ạ i m ớ i thành l ậ p thì đ ây là m ộ t thành tích kh ả q uan và c ũ ng đ ạ t đ ượ c k ế h o ạ ch công ty đ ặ t ra. T ừ t ấ t c ả c ác con s ố v à ch ỉ t iêu trên cho th ấ y trong nh ữ ng n ă m g ầ n đ ây tình hình s ả n xu ấ t kinh doanh c ủ a công ty là r ấ t kh ả q uan và s ẽ l à m ộ t công ty có tri ể n v ọ ng trong t ươ ng lai. 2 .2. NH Ữ NG NHÂN T Ố Ả NH H ƯỞ NG Đ Ế N VI Ệ C XÂY D Ự NG VÀ QU Ả N TR Ị H Ệ T H Ố NG KÊNH PHÂN PH Ố I 2 .2.1. Nh ữ ng nhân t ố b ên trong Đ ể h o ạ t đ ộ ng marketing thành công, b ộ p h ậ n marketing c ủ a công ty đ ã ph ố i h ợ p v ớ i các b ộ p h ậ n khác c ủ a công ty và cân nh ắ c s ự ả nh h ưở ng c ủ a nh ữ ng b ộ p h ậ n này đ ố i v ớ i vi ệ c xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i Ban lãnh đ ạ o công ty: t ấ t c ả n h ữ ng chi ế n l ượ c phát tri ể n c ủ a công ty đ ề u ph ả i thông qua ban lãnh đ ạ o công ty m ớ i có th ể đ i vào th ự c hi ệ n. Các chi ế n l ượ c v ề x ây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a công ty c ũ ng ph ả i đ ượ c s ự đ ồ ng ý c ủ a ban lãnh đ ạ o công ty m ớ i có th ể t h ự c hi ệ n. Ban lãnh đ ạ o công ty còn là b ộ p h ậ n tr ự c ti ế p đ ư a ra các chính sách marketing c ủ a 19 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
  20. Trần Khải Châu 20 Chuyên đề tốt nghiệp công ty vì th ế n ó ả nh h ưở ng tr ự c ti ế p t ớ i ho ạ t đ ộ ng xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ủ a công ty. Toàn b ộ b an lãnh đ ạ o c ủ a công ty đ ề u là nh ữ ng ng ườ i có trình đ ộ v à đ ã có kinh nghi ệ m công tác t ạ i nh ữ ng doanh nghi ệ p cùng ngành, do v ậ y ban lãnh đ ạ o công ty r ấ t có kinh nghi ệ m v ề c ông tác t ổ c h ứ c và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i vì v ậ y đ ã có nh ữ ng tác đ ộ ng tích c ự c t ớ i công tác xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i. - Tình hình tài chính c ủ a công ty: b ấ t k ỳ m ộ t ho ạ t đ ộ ng nào c ủ a công ty đ ề u đ òi h ỏ i ph ả i có v ố n m ớ i th ự c hi ệ n đ ượ c vì v ậ y n ế u mu ố n có th ể x ây d ự ng và m ở r ộ ng h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ầ n ph ả i xem xét đ ế n kh ả n ă ng tài chính c ủ a công ty tr ướ c khi đ ư a ra các k ế h o ạ ch xây d ự ng và phát tri ể n h ệ t h ố ng, các chính sách khuy ế n khích và h ỗ t r ợ v ậ t ch ấ t c ủ a công ty đ ố i v ớ i các kênh ho ặ c các ch ươ ng trình khuy ế n m ạ i c ủ a công ty đ ề u c ầ n s ử d ụ ng v ố n, vì v ậ y mu ố n hoàn thành t ố t vi ệ c xây d ự ng và qu ả n tr ị h ệ t h ố ng kênh phân ph ố i c ầ n ph ả i xem xet m ộ t cách k ỹ l ưỡ ng tình hình tài chính c ủ a công ty, đ ây là y ế u t ố đ ả m b ả o đ ế n tính kh ả t hi c ủ a b ấ t k ỳ c hi ế n l ượ c marketing nào. T ạ i công ty TNHH xu ấ t nh ậ p kh ẩ u Ph ươ ng Đ ông do là m ộ t doanh nghi ệ p m ớ i thành l ậ p, l ạ i có quy mô t ươ ng đ ố i nh ỏ v ì th ế t i ề m l ự c tài chính c ủ a công ty không đ ượ c d ồ i dào tuy nhiên tình hình tài chính c ủ a công ty đ ượ c quay vòng t ươ ng đ ố i nhanh, đ i ề u đ ó cho th ấ y tình hình qu ả n lý tài chính c ủ a công ty đ ượ c th ự c hi ệ n khá t ố t, các k ế h o ạ ch tài chính c ũ ng đ ả m b ả o ch ấ t l ượ ng do đ ó c ũ ng có nh ữ ng tác đ ộ ng tích c ự c t ớ i tính kh ả t hi c ủ a các k ế h o ạ ch marketing - B ộ p h ậ n nghiên c ứ u th ị t r ườ ng: đ ể c ó th ể x ây d ự ng và qu ả n tr ị đ ượ c m ộ t h ệ t h ố ng kênh tiêu th ụ t ố t không th ể x ây 20 Trường ĐH kinh tế Quốc dân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0