ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ<br />
<br />
Vũ Huy Thiện<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN CỦA QUẢNG CÁO VÀ<br />
QUẢNG CÁO ĐỘC HẠI TRÊN WEBSITE<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
1<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ<br />
<br />
Vũ Huy Thiện<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN CỦA QUẢNG CÁO VÀ<br />
QUẢNG CÁO ĐỘC HẠI TRÊN WEBSITE<br />
<br />
Ngành:<br />
Công nghệ thông tin<br />
Chuyên ngành: Truyền dữ liệu và Mạng máy tính<br />
Mã số:<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. Lê Đình Thanh<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
2<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
Lời đầu tiên, tôi xin cảm ơn TS. Lê Đình Thanh, Phòng Thí nghiệm An<br />
toàn Thông tin, Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Công nghệ,<br />
ĐHQGHN đã định hướng đề tài và tận tình hướng dẫn, chỉ bảo tôi trong suốt<br />
quá trình thực hiện luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy, cô trong Trường Đại học Công nghệ,<br />
ĐHQGHN đã truyền đạt kiến thức và tạo điều kiện trong thời gian học tập.<br />
Cuối cùng, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới gia đình và bạn bè, những<br />
người đã luôn bên cạnh, giúp và động viên tôi trong quá trình học tập cũng như<br />
trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br />
Mặc dù đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng chắc chắn luận văn của tôi vẫn còn<br />
nhiều thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, chia sẻ của quý<br />
thầy cô, anh chị và các bạn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Hà Nội, ngày 05 tháng 12 năm 2016<br />
Người thực hiện<br />
<br />
Vũ Huy Thiện<br />
<br />
3<br />
<br />
Lời cam đoan<br />
Tôi xin cam đoan luận văn cao học “Đánh giá mức độ phổ biến của<br />
quảng cáo và quảng cáo độc hại trên website” của tôi được thực hiện dưới sự<br />
hướng dẫn của giáo viên hướng dẫn là TS. Lê Đình Thanh. Các nội dung trong<br />
luận văn đều được ghi rõ nguồn gốc ở phía cuối luận văn.<br />
Nếu có phát hiện nào về sự gian lận trong sao chép tài liệu, công trình nghiên<br />
cứu của tác giả khác mà không được ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo, tôi sẽ<br />
chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả luận văn của mình.<br />
<br />
Hà Nội, ngày 05 tháng 12 năm 2016<br />
Người thực hiện<br />
<br />
Vũ Huy Thiện<br />
<br />
4<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VÀ TỪ VIẾT TẮT ...................................................................... 6<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ .........................................................................................................................7<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................................................8<br />
MỞ ĐẦU .................................................................................................................................................9<br />
CHƯƠNG 1. QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN ....................................................................................10<br />
<br />
1.1. Quảng cáo................................................................................................ 10<br />
1.2. Quảng cáo trực tuyến .............................................................................. 10<br />
1.3. Các tác nhân tham gia quảng cáo trực tuyến .......................................... 10<br />
1.4. Các hình thức quảng cáo trực tuyến........................................................ 11<br />
1.5. Phương pháp tính chi phí quảng cáo ....................................................... 19<br />
1.6. Lợi ích của quảng cáo trực tuyến ............................................................ 20<br />
1.7. Những vấn đề lo ngại về quảng cáo trực tuyến ...................................... 21<br />
1.8. Kỹ thuật đưa nội dung quảng cáo lên website ........................................ 22<br />
CHƯƠNG 2. QUẢNG CÁO ĐỘC HẠI .............................................................................................25<br />
<br />
2.1. Khái niệm ................................................................................................ 25<br />
2.2. Phương thức làm việc ............................................................................. 25<br />
2.3. Các loại quảng cáo độc hại ..................................................................... 25<br />
2.4. Kỹ thuật thực hiện mã độc ...................................................................... 33<br />
CHƯƠNG 3. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN CỦA QUẢNG CÁO VÀ QUẢNG CÁO ĐỘC<br />
HẠI ........................................................................................................................................................36<br />
<br />
3.1. Mục đích.................................................................................................. 36<br />
3.2. Quy trình ................................................................................................. 36<br />
3.3. Chi tiết các bước thực hiện ..................................................................... 37<br />
KẾT LUẬN ...........................................................................................................................................41<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................................42<br />
PHỤ LỤC ..............................................................................................................................................43<br />
<br />
5<br />
<br />