LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, tất cả nguồn số liệu được sử dụng trong phạm vi nội<br />
dung nghiên cứu của đề tài này là trung thực và chưa hề được dùng để bảo vệ một<br />
học vị khoa học nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
rõ nguồn gốc và mọi sự giúp đỡ cho luận văn đã được gửi lời cảm ơn.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôn Thất Thạch<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin gửi đến TS. Hoàng Quang Thành, người đã trực tiếp<br />
hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian nghiên cứu để hoàn thành bản luận văn này.<br />
Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Quý Thầy, Cô giáo và Cán<br />
bộ công chức, viên chức của trường Đại học Kinh tế Huế; Quý Thầy, Cô giáo các<br />
trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br />
<br />
́H<br />
<br />
suốt thời gian qua để hoàn thành Luận văn này.<br />
<br />
U<br />
<br />
Xin cám ơn gia đình, người thân, bạn bè đã giúp đỡ và động viên tôi trong<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo và một số cán bộ công chức<br />
Sở Thông tin và Truyền thông, Chi nhánh công ty thông tin di động MobiFone<br />
<br />
H<br />
<br />
Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Viễn thông quân đội Viettel Thừa Thiên Huế cùng toàn<br />
<br />
IN<br />
<br />
thể Quý Đại lý và khách hàng sử dụng dịch thông tin di động trên địa bàn Thành<br />
phố Huế đã tạo điều kiện cho tôi thu thập số liệu và điều tra nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
K<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những hạn hạn chế,<br />
<br />
̣C<br />
<br />
thiếu sót khi thực hiện luận văn này. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, bạn bè đóng<br />
<br />
O<br />
<br />
góp ý kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Huế, ngày 12 tháng 6 năm 2014<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tôn Thất Thạch<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên<br />
<br />
: Tôn Thất Thạch<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2012-2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS Hoàng Quang Thành<br />
Tên đề tài<br />
<br />
:Nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ<br />
<br />
thông tin di động của Mobifone Huế.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài:<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trong giai đoạn hiện nay thị trường thông tin di động phát triển mạnh mẽ và<br />
dự đoán sẽ đạt đến ngưỡng bảo hoà trong một vài năm tới. Chính vì vậy mức độ<br />
<br />
́H<br />
<br />
cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường như Mobifone, VinaPhone,<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Viettel, Vietnam mobile, Gmobile,... ngày càng gay gắt và trở nên khốc liệt.<br />
Giá trị cảm nhận của khách hàng là một yếu tố gần đây rất được quan tâm,<br />
<br />
H<br />
<br />
chú ý của các nhà nghiên cứu và học giả tiếp thị bởi vì ai cũng thấy được tầm quan<br />
trọng của nó trong việc dự đoán hành vi mua của khách hàng và đạt được lợi thế<br />
<br />
IN<br />
<br />
cạnh tranh. Xuất phát từ những lý do trên, tác giả chọn đề tài: “Nghiên cứu giá trị<br />
<br />
K<br />
<br />
cảm nhận của khách hàng về dịch vụ thông tin di động của Mobifone Huế” làm<br />
<br />
̣C<br />
<br />
đề tài nghiên cứu của mình<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
Đề tài sử dụng phương pháp phân tích thống kê kinh tế, phương pháp so<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
sánh, phương pháp chuyên gia và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS để làm sáng tỏ<br />
những yếu tố mang tính bản chất các dịch vụ thông tin di động trên thị trường từ đó<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
đề ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và nâng cao thị phần thông tin di<br />
động Mobifone trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.<br />
3. Kết quả nghiên cứu:<br />
- Làm sáng tỏ những vấn đề lý luận cơ bản về giá trị cảm nhận của khách<br />
hàng về dịch vụ thông tin di động.<br />
- Tổng hợp được nhận định của khách hàng về chất lượng dịch vụ, giá cước,<br />
dịch vụ chăm sóc khách hàng, .... của Mobifone Huế.<br />
- Đề xuất Giải pháp nâng cao thị phần thông tin di động Mobifone trên địa<br />
bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
Chữ viết tắt<br />
<br />
Nghĩa<br />
<br />
3G (third-generation<br />
<br />
Công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba<br />
<br />
technology)<br />
ADSL (Asymmetric Digital<br />
<br />
Đường dây thuê bao số bất đối xứng<br />
<br />
Subscriber Line)<br />
Bộ Thông Tin và Truyền Thông<br />
<br />
BTS (Base Transceiver<br />
<br />
Trạm phát sóng di động<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
Station)<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bộ TT & TT<br />
<br />
Đa truy nhập (đa người dùng) phân chia theo mã<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
CDMA (code division<br />
multiple access)<br />
<br />
Dịch vụ dữ liệu di động dạng gói<br />
<br />
H<br />
<br />
GPRS (General Packet Radio<br />
<br />
IN<br />
<br />
Service)<br />
<br />
Mobile Communications)<br />
<br />
Tổng công ty viễn thông toàn cầu<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Gtel<br />
<br />
Hệ thống thông tin di động toàn cầu<br />
<br />
K<br />
<br />
GSM (Global System For<br />
<br />
O<br />
<br />
SL<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
TDMA (Time Division<br />
<br />
Số lượng<br />
Công nghệ đa truy nhập phân chia theo thời gian<br />
<br />
VMS (Vietnam Mobile<br />
<br />
Công ty Thông tin Di động Việt Nam<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Multiple Access)<br />
<br />
Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam<br />
<br />
Telecom Services Company)<br />
VNPT (Vietnam Posts and<br />
Telecommunications Group)<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
Giải thích mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về<br />
dịch vụ thông tin di động của Mobifone Huế .....................................26<br />
<br />
Bảng 1.2:<br />
<br />
Số lượng thuê bao thông tin di động tại tỉnh Thừa Thiên Huế ...........32<br />
giai đoạn năm 2011 - 2013..................................................................32<br />
Tình hình sử dụng lao động của Chi nhánh giai đoạn 2011-2013 ......46<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Kết quả hoạt động của Chi nhánh giai đoạn 2011-2013 .....................47<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Thông tin chung về mẫu điều tra.........................................................48<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Đặc điểm mẫu theo giới tính ...............................................................49<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Đặc điêm mẫu theo gói cước sử dụng .................................................51<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Kết quả kiểm định hệ số Cronbach’s Alpha thang đo<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
H<br />
<br />
Giá cả tiền tệ........................................................................................52<br />
<br />
Giá cả tiền tệ........................................................................................52<br />
Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Chất lượng cảm nhận...........................................................................53<br />
Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Chất lượng cảm nhận...........................................................................53<br />
Bảng 2.10 : Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Giá cả hành vi......................................................................................53<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
Giá cả hành vi......................................................................................54<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo Danh tiếng .............54<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
Danh tiếng ...........................................................................................54<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
Phản ứng cảm xúc ...............................................................................55<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br />
<br />
v<br />
<br />