intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ thông tin di động của Mobifone Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

93
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng tại Mobifone – Chi nhánh Huế, đề tài nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Chi nhánh trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ thông tin di động của Mobifone Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, tất cả nguồn số liệu được sử dụng trong phạm vi nội<br /> dung nghiên cứu của đề tài này là trung thực và chưa hề được dùng để bảo vệ một<br /> học vị khoa học nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng, các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> rõ nguồn gốc và mọi sự giúp đỡ cho luận văn đã được gửi lời cảm ơn.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôn Thất Thạch<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin gửi đến TS. Hoàng Quang Thành, người đã trực tiếp<br /> hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian nghiên cứu để hoàn thành bản luận văn này.<br /> Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Quý Thầy, Cô giáo và Cán<br /> bộ công chức, viên chức của trường Đại học Kinh tế Huế; Quý Thầy, Cô giáo các<br /> trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi<br /> <br /> Ế<br /> <br /> trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> suốt thời gian qua để hoàn thành Luận văn này.<br /> <br /> U<br /> <br /> Xin cám ơn gia đình, người thân, bạn bè đã giúp đỡ và động viên tôi trong<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo và một số cán bộ công chức<br /> Sở Thông tin và Truyền thông, Chi nhánh công ty thông tin di động MobiFone<br /> <br /> H<br /> <br /> Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Viễn thông quân đội Viettel Thừa Thiên Huế cùng toàn<br /> <br /> IN<br /> <br /> thể Quý Đại lý và khách hàng sử dụng dịch thông tin di động trên địa bàn Thành<br /> phố Huế đã tạo điều kiện cho tôi thu thập số liệu và điều tra nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> K<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những hạn hạn chế,<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> thiếu sót khi thực hiện luận văn này. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, bạn bè đóng<br /> <br /> O<br /> <br /> góp ý kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Huế, ngày 12 tháng 6 năm 2014<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tôn Thất Thạch<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> : Tôn Thất Thạch<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2012-2014<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS Hoàng Quang Thành<br /> Tên đề tài<br /> <br /> :Nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ<br /> <br /> thông tin di động của Mobifone Huế.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài:<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trong giai đoạn hiện nay thị trường thông tin di động phát triển mạnh mẽ và<br /> dự đoán sẽ đạt đến ngưỡng bảo hoà trong một vài năm tới. Chính vì vậy mức độ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường như Mobifone, VinaPhone,<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Viettel, Vietnam mobile, Gmobile,... ngày càng gay gắt và trở nên khốc liệt.<br /> Giá trị cảm nhận của khách hàng là một yếu tố gần đây rất được quan tâm,<br /> <br /> H<br /> <br /> chú ý của các nhà nghiên cứu và học giả tiếp thị bởi vì ai cũng thấy được tầm quan<br /> trọng của nó trong việc dự đoán hành vi mua của khách hàng và đạt được lợi thế<br /> <br /> IN<br /> <br /> cạnh tranh. Xuất phát từ những lý do trên, tác giả chọn đề tài: “Nghiên cứu giá trị<br /> <br /> K<br /> <br /> cảm nhận của khách hàng về dịch vụ thông tin di động của Mobifone Huế” làm<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> đề tài nghiên cứu của mình<br /> <br /> O<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu:<br /> Đề tài sử dụng phương pháp phân tích thống kê kinh tế, phương pháp so<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> sánh, phương pháp chuyên gia và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS để làm sáng tỏ<br /> những yếu tố mang tính bản chất các dịch vụ thông tin di động trên thị trường từ đó<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> đề ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và nâng cao thị phần thông tin di<br /> động Mobifone trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu:<br /> - Làm sáng tỏ những vấn đề lý luận cơ bản về giá trị cảm nhận của khách<br /> hàng về dịch vụ thông tin di động.<br /> - Tổng hợp được nhận định của khách hàng về chất lượng dịch vụ, giá cước,<br /> dịch vụ chăm sóc khách hàng, .... của Mobifone Huế.<br /> - Đề xuất Giải pháp nâng cao thị phần thông tin di động Mobifone trên địa<br /> bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Nghĩa<br /> <br /> 3G (third-generation<br /> <br /> Công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba<br /> <br /> technology)<br /> ADSL (Asymmetric Digital<br /> <br /> Đường dây thuê bao số bất đối xứng<br /> <br /> Subscriber Line)<br /> Bộ Thông Tin và Truyền Thông<br /> <br /> BTS (Base Transceiver<br /> <br /> Trạm phát sóng di động<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Station)<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bộ TT & TT<br /> <br /> Đa truy nhập (đa người dùng) phân chia theo mã<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> CDMA (code division<br /> multiple access)<br /> <br /> Dịch vụ dữ liệu di động dạng gói<br /> <br /> H<br /> <br /> GPRS (General Packet Radio<br /> <br /> IN<br /> <br /> Service)<br /> <br /> Mobile Communications)<br /> <br /> Tổng công ty viễn thông toàn cầu<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Gtel<br /> <br /> Hệ thống thông tin di động toàn cầu<br /> <br /> K<br /> <br /> GSM (Global System For<br /> <br /> O<br /> <br /> SL<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> TDMA (Time Division<br /> <br /> Số lượng<br /> Công nghệ đa truy nhập phân chia theo thời gian<br /> <br /> VMS (Vietnam Mobile<br /> <br /> Công ty Thông tin Di động Việt Nam<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Multiple Access)<br /> <br /> Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam<br /> <br /> Telecom Services Company)<br /> VNPT (Vietnam Posts and<br /> Telecommunications Group)<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Giải thích mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về<br /> dịch vụ thông tin di động của Mobifone Huế .....................................26<br /> <br /> Bảng 1.2:<br /> <br /> Số lượng thuê bao thông tin di động tại tỉnh Thừa Thiên Huế ...........32<br /> giai đoạn năm 2011 - 2013..................................................................32<br /> Tình hình sử dụng lao động của Chi nhánh giai đoạn 2011-2013 ......46<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Kết quả hoạt động của Chi nhánh giai đoạn 2011-2013 .....................47<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Thông tin chung về mẫu điều tra.........................................................48<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Đặc điểm mẫu theo giới tính ...............................................................49<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Đặc điêm mẫu theo gói cước sử dụng .................................................51<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Kết quả kiểm định hệ số Cronbach’s Alpha thang đo<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> H<br /> <br /> Giá cả tiền tệ........................................................................................52<br /> <br /> Giá cả tiền tệ........................................................................................52<br /> Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Chất lượng cảm nhận...........................................................................53<br /> Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Chất lượng cảm nhận...........................................................................53<br /> Bảng 2.10 : Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Giá cả hành vi......................................................................................53<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> Giá cả hành vi......................................................................................54<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo Danh tiếng .............54<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> Danh tiếng ...........................................................................................54<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Thống kê độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> Phản ứng cảm xúc ...............................................................................55<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2