intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm đèn LED của công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tại thị trường Việt Nam

Chia sẻ: Dương Đức Duy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

403
lượt xem
137
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm đèn LED của công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tại thị trường Việt Nam nhằm mục tiêu tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chiến lược phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp, phân tích đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty RALACO và các mục tiêu khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm đèn LED của công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tại thị trường Việt Nam

B TRƯ NG<br /> <br /> GIÁO D C VÀ ÀO T O I H C BÁCH KHOA HÀ N I<br /> <br /> ---------------------------------------<br /> <br /> Dương<br /> <br /> c Duy<br /> <br /> NGHIÊN C U VÀ XÂY D NG CHI N LƯ C PHÁT TRI N S N PH M ÈN LED C A CÔNG TY C PH N BÓNG ÈN<br /> <br /> PHÍCH NƯ C R NG ÔNG T I TH TRƯ NG VI T NAM<br /> <br /> Chuyên ngành : Qu n tr kinh doanh<br /> <br /> LU N VĂN TH C SĨ KHOA H C QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> NGƯ I HƯ NG D N KHOA H C: Ti n sĩ Phan Di u Hương<br /> <br /> Hà n i, năm 2012<br /> <br /> Dương<br /> <br /> c Duy<br /> <br /> L p QTKD 2 Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> M CL C<br /> Trang L i c m ơn ................................................................................................. iv L i cam oan .............................................................................................. v Danh m c các b ng ..................................................................................... vi Danh m c các hình v , PH N M U tài .............................................................................. 1 th ..................................................................... vii<br /> <br /> 1 Tính c p thi t c a<br /> <br /> 2 M c tiêu nghiên c u ................................................................................... 2 3 i tư ng và ph m vi nghiên c u .............................................................. 2<br /> <br /> 4 Phương pháp nghiên c u ............................................................................ 2 5 óng góp khoa h c và th c ti n c a lu n văn ............................................ 3<br /> <br /> 6 K t c u c a lu n văn ................................................................................... 3 CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ THUY T CHI N LƯ C PHÁT TRI N S N 4 4 4 6<br /> <br /> PH M TRONG DOANH NGHI P.................................................................... 1.1 Khái ni m s n ph m và phát tri n s n ph m ........................................ 1.1.1 Khái ni m s n ph m ................................................................................... 1.1.2 Khái ni m phát tri n s n ph m ................................................................... 1.2 Khái ni m chi n lư c kinh doanh và chi n lư c phát tri n s n ph m........................................................................................................... 1.2.1 Khái ni m chi n lư c kinh doanh .............................................................. 1.2.2 Khái ni m chi n lư c phát tri n s n ph m ................................................<br /> <br /> 8 8 9<br /> <br /> 1.2.3 Phân lo i chi n lư c phát tri n s n ph m ................................................... 10 1.2.4 M i quan h gi a chi n lư c kinh doanh và chi n lư c phát tri n s n ph m ........................................................................................................... 10 1.3 Vai trò chi n lư c phát tri n s n ph m i v i doanh nghi p ............. 11<br /> <br /> 1.4 Quy trình xây d ng chi n lư c phát tri n s n ph m ............................ 11 1.4.1 Mô hình qu n tr chi n lư c toàn di n ........................................................ 11 1.4.2 Xây d ng chi n lư c phát tri n s n ph m .................................................. 13 1.4.3 Th c hi n chi n lư c phát tri n s n ph m ................................................. 17 1.4.4 ánh giá chi n lư c phát tri n s n ph m ................................................... 17<br /> i<br /> <br /> Dương<br /> <br /> c Duy<br /> <br /> L p QTKD 2 Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> 1.5 Các công c xây d ng chi n lư c phát tri n s n ph m c a doanh nghi p ........................................................................................................ 18 1.5.1 Ma tr n ánh giá các y u t môi trư ng bên ngoài – EFE (External Factor Evaluation) ...................................................................................... 18 1.5.2 Ma tr n ánh giá các y u t môi trư ng bên trong – IFE (Internal Factor Evaluation) ................................................................................................. 20 1.5.3 Ma tr n k t h p chi n lư c – SWOT ......................................................... 20 1.5.4 Ma tr n ho ch nh chi n lư c có kh năng nh lư ng – QSPM ............. 25<br /> <br /> Tóm t t n i dung Chương 1 .................................................................... 29 CHƯƠNG 2: CÁC CĂN C TRI N S N PH M HÌNH THÀNH CHI N LƯ C PHÁT PH N BÓNG ÈN<br /> <br /> ÈN LED CHO CÔNG TY C<br /> <br /> PHÍCH NƯ C R NG ÔNG (RALACO) ...................................................... 30 2.1 Gi i thi u c i m ho t ng s n xu t kinh doanh c a RALACO.... 30<br /> <br /> 2.1.1 L ch s hình thành và phát tri n c a RALACO ......................................... 30 2.1.2 Ch c năng nhi m v c a RALACO .......................................................... 2.1.3 B máy qu n lý c a RALACO .................................................................. 2.1.4 M t s k t qu ho t ng kinh doanh c a RALACO (2009 - 6 tháng 33 31 32<br /> <br /> 2012) ..........................................................................................................<br /> <br /> 2.2 Gi i thi u s n ph m èn LED c a RALACO ....................................... 35 2.2.1 Gi i thi u sơ b s n ph m èn LED c a RALACO .................................. 35 2.2.2 Năng l c công ngh và dây chuy n s n xu t èn LED t i RALACO ....... 38 2.3 Phân tích các căn c xây d ng chi n lư c phát tri n s n ph m èn LED c a RALACO .................................................................................. 40 2.3.1 Phân tích nghiên c u th trư ng s n ph m èn LED t i Vi t Nam hi n nay .............................................................................................................. 40 2.3.2 Phân tích môi trư ng vĩ mô ........................................................................ 46 2.3.3 Phân tích môi trư ng vi mô ........................................................................ 49 2.3.4 Phân tích môi trư ng n i b ....................................................................... 54 2.4 Phân tích ánh giá chi n lư c phát tri n s n ph m èn LED c a RALACO giai o n 2011-2015 ................................................................ 60 2.4.1 N i dung chi n lư c kinh doanh c a RALACO giai o n 2011-2015 ...... 60<br /> ii<br /> <br /> Dương<br /> <br /> c Duy<br /> <br /> L p QTKD 2 Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> 2.4.2 Chi n lư c phát tri n s n ph m èn LED c a RALACO hi n nay ........... 2.4.3 Nh ng i m y u và nguyên nhân trong chi n lư c phát tri n s n ph m<br /> <br /> 61<br /> <br /> èn LED c a RALACO ............................................................................. 64 Tóm t t n i dung Chương 2 .................................................................... 66 CHƯƠNG 3: XÂY D NG CHI N LƯ C PHÁT TRI N S N PH M ÈN LED CHO RALACO T I TH TRƯ NG VI T NAM ........................ 67 3.1 Xác nh m c tiêu c a chi n lư c phát tri n s n ph m èn LED ....... 67 hình thành chi n lư c s n ph m èn<br /> <br /> 3.2 Xây d ng ma tr n SWOT<br /> <br /> LED ............................................................................................................ 68 3.2.1 Ma tr n ánh giá các y u t bên trong – IFE .............................................. 68 3.2.2 Ma tr n ánh giá các y u t bên ngoài – EFE ............................................ 69 3.2.3 Ph i h p các y u t hình thành phương án chi n lư c ............................... 71 3.3 L a ch n chi n lư c phát tri n s n ph m èn LED .............................. 76 3.4 Các bi n pháp nh m th c hi n thành công chi n lư c phát tri n s n ph m èn LED c a Công ty .................................................................... 82 3.4.1 Bi n pháp v ch t lư ng s n ph m ............................................................. 82 3.4.2 Bi n pháp v phân ph i .............................................................................. 83 3.4.3 Bi n pháp v nhân l c ................................................................................ 83 3.4.4 Bi n pháp v tài chính và giá ..................................................................... 84 3.4.5 Bi n pháp trong xúc ti n bán hàng ............................................................. 84 Tóm t t n i dung Chương 3 .................................................................... 91 K T LU N VÀ KI N NGH ............................................................................. 93 Tài li u tham kh o Ph l c<br /> <br /> iii<br /> <br /> Dương<br /> <br /> c Duy<br /> <br /> L p QTKD 2 Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> L I C M ƠN<br /> <br /> Tôi xin chân thành c m ơn Ban lãnh<br /> <br /> o cũng như Cán b công nhân viên c bi t nh ng ng nghi p c a<br /> <br /> Công ty c ph n Bóng èn Phích nư c R ng ông,<br /> <br /> tôi, ơn v Phòng Th trư ng trong Công ty ã cùng óng góp ý ki n và nhi t tình h tr tôi trong quá trình hoàn thành lu n văn này. Tôi cũng xin trân thành c m ơn các th y cô giáo c a Vi n Kinh t và Qu n lý, c bi t là Ti n sĩ Phan Di u Hương ã t n tình hư ng d n, ch b o và giúp<br /> <br /> tôi trong su t quá trình th c hi n lu n văn. Cu i cùng cho tôi g i l i c m ơn sâu s c t i gia ình tôi, b m , anh ch em và c bi t là ngư i v ã ng viên, chia s cũng như h tr tôi hoàn thành t t lu n<br /> <br /> văn này. Do th i gian có h n nên lu n văn không tránh kh i các sai sót, tôi r t mong nh n ư c các ý ki n lu n văn ư c hoàn thi n hơn.<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2