BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
--------o0o--------
NGUYỄN HỮU NHẤT
PHÁT TRIỂN CHIẾN LƢỢC MARKETING
MẶT HÀNG NƢỚC GIẢI KHÁT CỦA
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HẢI HỒNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
--------o0o--------
NGUYỄN HỮU NHẤT
PHÁT TRIỂN CHIẾN LƢỢC MARKETING
MẶT HÀNG NƢỚC GIẢI KHÁT CỦA
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HẢI HỒNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ: 834.01.01
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. PHÙNG THỊ THỦY
HÀ NỘI, NĂM 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
T N H N , CH25 QTKD,
Q , T Đ T M
B : TS P
T T T ,
ộ , , ế
T
Tác giả
Nguyễn Hữu Nhất
ii
LỜI CẢM ƠN
T B G H Đ T M ,
K ã
Đ
TS P T T ã ,
ổ í ,
Đ ,
ã C TNHH H H ã ỡ,
, ỗ ,
X , ã ỡ,
T , ế
ế ế
R Q ,
Xin chân thành cảm ơn!
Học viên thực hiện
Nguyễn Hữu Nhất
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. ii
MỤC LỤC ....................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ........................................................ vii
PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1
1-Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................... 1
2-Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................ 2
3-Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................. 4
4-Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .............................................................. 4
5-Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................ 5
6-Kết cấu luận văn .......................................................................................... 8
CHƢƠNG 1: LUẬN BẢN VỀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƢỢC
MARKETING SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP ................................ 9
1.1 Một số khái niệm cơ bản và lý thuyết cơ sở ............................................ 9
1.1.1 Một số khái niệm cơ bản ......................................................................... 9
1.1.2 Một số lý thuyết cơ sở ............................................................................ 11
1.1.3 Tiêu chí đánh gía phát triển chiến lược marketing sản phẩm của
doanh nghiệp .................................................................................................. 15
1.2 Phân định nội dung phát triển chiến lƣợc marketing sản phẩm của
doanh nghiệp .................................................................................................. 16
1.2.1 Phân định tình thế môi trường chiến lược marketing sản phẩm ....... 16
1.2.2 Phát triển marketing mục tiêu và định vị cạnh tranh của sản phẩm . 20
1.2.3 Phát triển Marketing mix cho sản phẩm ............................................. 24
1.2.4 Phát triển nguồn lực cho chiến lược Marketing sản phẩm ................ 35