
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
CAO THỊ HỒNG
TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
TẠI TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE
GIAI ĐOẠN 2020-2025
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội - 2019

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
CAO THỊ HỒNG
TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
TẠI TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE
GIAI ĐOẠN 2020-2025
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Hồ Chí Dũng
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội - 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn Thạc sĩ này
là hoàn toàn trung thực, đƣợc thực hiện dƣới sự hƣớng dẫn của Thầy TS. Hồ Chí
Dũng và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào. Các
thông tin trong và ngoài nƣớc đƣợc trích dẫn đầy đủ và rõ ràng khi sử dụng.
Tác giả luận văn
Cao Thị Hồng

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô cùng các cán bộ Trƣờng Đại học
Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong suốt
thời gian học tập, nghiên cứu tại trƣờng.
Tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Hồ Chí Dũng -
ngƣời Thầy, ngƣời hƣớng dẫn khoa học đã tận tình chỉ bảo tôi trong suốt quá trình
thực hiện luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn Tổng Công ty Viễn thông Mobifone đã giúp đỡ
tôi trong quá trình nghiên cứu, khảo sát và thực hiện luận văn.
Tôi xin tri ân sự khích lệ, động viên và giúp đỡ của gia đình, ngƣời thân, bạn bè
đã dành cho tôi trong suốt quá trình công tác, học tập và nghiên cứu.
Do điều kiện thời gian và kiến thức, luận văn không tránh khỏi những thiếu
sót và hạn chế. Tôi rất mong nhận đƣợc các góp ý từ các thầy cô giáo, đồng nghiệp
và những ngƣời quan tâm tới các vấn đề đã trình bày trong luận văn.
Hà Nội, ngày tháng năm 2019
Tác giả luận văn
Cao Thị Hồng

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
Danh mục chữ viết tắt…………………………………………………….. i
Danh mục bảng, hộp…………………………………………………….... ii
Danh mục hình vẽ……………………………………………………........ iv
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu………………………………..
1
2. Câu hỏi nghiên cứu………………………………………………….
2
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu…………………………………..
2
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu…………………………………...
3
5. Đóng góp của Luận văn……………………………………………..
3
6. Kết cấu Luận văn……………………………………………………
3
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ
TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TRONG DOANH NGHIỆP
1.1. Tổng quan nghiên cứu………………………………………………..
4
1.1.1. Những nghiên cứu ngoài nƣớc……………………………………….
4
1.1.2. Những nghiên cứu trong nƣớc……………………………………….
7
1.1.3. Khoảng trống nghiên cứu…………………………………………….
11
1.2. Cơ sở lý luận về truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp…………
12
1.2.1. Khái quát về truyền thông……………………………………………
12
1.2.2. Khái niệm truyền thông nội bộ………………………………………
13
1.2.3. Đặc điểm của truyền thông nội bộ ………………………………….
14
1.2.4. Vai trò của truyền thông nội bộ ……………………………………..
15
1.2.5. Các công cụ thực hiện truyền thông nội bộ …………………………
17
1.2.6. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hoạt động truyền thông nội bộ…………
21
1.3. Nội dung hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp……..
22
1.3.1. Hoạch định hoạt động truyền thông nội bộ………………………….
22