intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Vctel Việt Nam đến năm 2018

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

42
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa một số cơ sở lý thuyết về xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp; phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian từ trước đến nay và trong thời gian tới; phân tích các yếu tố nội bộ và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Vctel Việt Nam đến năm 2018

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------NGUYỄN ĐÌNH ANH<br /> <br /> NGUYỄN ĐÌNH ANH<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> VCTEL VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2018<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2011B<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------NGUYỄN ĐÌNH ANH<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> VCTEL VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2018<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. TS. NGUYỄN VĂN LONG<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP........................................................ 4<br /> 1.1.<br /> <br /> Các khái niệm cơ bản ....................................................................... 4<br /> <br /> 1.1.1.<br /> <br /> Khái niệm về chiến lược .................................................................... 4<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Các cấp độ chiến lược ........................................................................ 6<br /> <br /> 1.1.3.<br /> <br /> Quy trình hoạch định chiến lược ........................................................ 6<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Các mô hình phân tích trong xây dựng chiến lược ......................... 8<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Mô hình phân tích môi trường ............................................................ 8<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Mô hình phân tích nội bộ doanh nghiệp ........................................... 14<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Mô hình phân tích tổng hợp - Mô hình phân tích SWOT .................. 19<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Các chiến lược kinh doanh ............................................................ 20<br /> <br /> 1.3.1.<br /> <br /> Mô hình SPACE xác định vị trí doanh nghiệp .................................. 20<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Các chiến lược kinh doanh chung..................................................... 21<br /> <br /> 1.3.3.<br /> <br /> Chiến lược theo từng giai đoạn chu kỳ sống của ngành .................... 26<br /> <br /> TỔNG KẾT CHƯƠNG I .................................................................................... 30<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ VIỆC XÂY<br /> DỰNG CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VCTEL VIỆT NAM ...... 31<br /> 2.1.<br /> <br /> Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần Vctel Việt Nam ............ 31<br /> <br /> 2.1.1.<br /> <br /> Sự ra đời và phát triển của công ty cổ phần Vctel Việt Nam............. 31<br /> <br /> 2.1.2.<br /> <br /> Nguồn nhân lực và cơ cấu tổ chức của công ty ................................. 33<br /> <br /> 2.1.3.<br /> <br /> Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh chính của công ty......... 36<br /> <br /> 2.1.4.<br /> <br /> Giới thiệu về tình hình kinh doanh của Vctel ................................... 39<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Phân tích môi trường kinh doanh ................................................. 40<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.1.<br /> <br /> Phân tích môi trường chung theo mô hình PEST .............................. 40<br /> <br /> 2.2.2.<br /> <br /> Phân tích môi trường cạnh tranh....................................................... 46<br /> <br /> 2.3.<br /> <br /> Phân tích nội bộ công ty cổ phần Vctel Việt Nam ........................ 56<br /> <br /> 2.3.1.<br /> <br /> Phân tích nội bộ công ty theo chuỗi giá trị........................................ 56<br /> <br /> 2.3.2.<br /> <br /> Phân tích nội bộ công ty theo mô hình 7S ........................................ 62<br /> <br /> 2.3.3.<br /> <br /> Phân tích SWOT .............................................................................. 68<br /> <br /> 2.4.<br /> Phân tích thực trạng xây dựng chiến lược và những tư tưởng<br /> chiến lược đã hình thành tại công ty cổ phần Vctel Việt Nam ...................... 72<br /> TỔNG KẾT CHƯƠNG II ................................................................................... 75<br /> CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN VCTEL VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2018 ....................................... 76<br /> 3.1.<br /> <br /> Mục tiêu của công ty cổ phần Vctel Việt Nam .............................. 76<br /> <br /> 3.1.1.<br /> <br /> Các căn cứ để xây dựng mục tiêu ..................................................... 76<br /> <br /> 3.1.2.<br /> <br /> Mục tiêu ........................................................................................... 80<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Xây dựng các phương án chiến lược cho công ty cổ phần Vctel .. 80<br /> <br /> 3.2.1.<br /> <br /> Xác định vị trí chiến lược công ty cổ phần Vctel Việt Nam .............. 80<br /> <br /> 3.2.2.<br /> <br /> Xác định các chiến lược của công ty cổ phần Vctel Việt Nam .......... 82<br /> <br /> 3.3.<br /> Lựa chọn chiến lược của công ty cổ phần Vctel Việt Nam bằng ma<br /> trận lựa chọn chiến lược QSPM ...................................................................... 84<br /> 3.4.<br /> <br /> Các giải pháp để thực hiện chiến lược .......................................... 88<br /> <br /> 3.4.1.<br /> <br /> Giải pháp về Marketing .................................................................... 88<br /> <br /> 3.4.2.<br /> <br /> Giải pháp về nhân sự ........................................................................ 95<br /> <br /> 3.4.3.<br /> <br /> Giải pháp về hoạt động sản xuất ....................................................... 98<br /> <br /> 3.4.4.<br /> <br /> Giải pháp về tài chính .................................................................... 102<br /> <br /> 3.5.<br /> <br /> Một số kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước .................. 107<br /> <br /> TỔNG KẾT CHƯƠNG III ............................................................................... 109<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................ 110<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 112<br /> PHỤ LỤC ........................................................................................................... 114<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Trải qua một thời gian thời gian học tập và nghiên cứu tại Viện đào tạo sau<br /> đại học – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã được các thầy, cô giáo tận tình<br /> truyền đạt những kiến thức của lĩnh vực kinh tế. Qua những gì được đào tạo và thực<br /> tế công tác tôi đã đề nghị và được chấp nhận cho làm luận văn với tên đề tài:<br /> “Chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Vctel Việt Nam đến năm 2018” .<br /> Bằng những kiến thức đã được học tập tại trường cũng như quá trình tác nghiệp<br /> thức tế tại doanh nghiệp, qua luận văn này tôi mong muốn đóng góp một phần công<br /> sức của mình vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.<br /> Trong quá trình làm luận văn tôi đã dành nhiều thời gian và công sức cho<br /> việc tìm kiếm, nghiên cứu các cơ sở lý thuyết, thu thập dữ liệu… vận dụng kiến<br /> thức để phân tích, đánh giá và đề xuất chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao khả<br /> năng cạnh tranh, sự phát triển bền vững của công ty cổ phần Vctel Việt Nam trong<br /> giai đoạn hiện nay.<br /> Lời cam đoan của học viên: Tôi Nguyễn Đình Anh cam kết luận văn này là<br /> công trình nghiên cứu của bản thân tôi. Các kết quả nêu trong luận văn là trung<br /> thực, không phải là sao chép toàn văn của bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2