
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
VŨ ĐĂNG HOÀNG
ĐỊNH VỊ THƢƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỮU NGHỊ
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2019

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
VŨ ĐĂNG HOÀNG
ĐỊNH VỊ THƢƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỮU NGHỊ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
GIẢNG VIÊN HƢỚNG DẪN: TS. NGUYỄN THỊ PHI NGA
Hà Nội – 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung
thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Mọi sự giúp đỡ cho việc
thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã
được chỉ rõ nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố.
Hà Nội, ngày…..tháng…..năm 2019
Người cam đoan
Vũ Đăng Hoàng

LỜI CẢM ƠN
Đề tài “Định vị thương hiệu của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị” là
nội dung tôi chọn để nghiên cứu và làm luận văn tốt nghiệp sau hai năm theo học
chương trình cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Kinh Tế
- ĐHQGHN.
Để hoàn thành quá trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn này, lời đầu tiên
tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến Cô Nguyễn Thị Phi Nga – Trường Đại học
Kinh Tế - ĐHQGHN. Cô đã trực tiếp chỉ bảo và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình
nghiên cứu để tôi hoàn thiện luận văn này. Ngoài ra tôi xin chân thành cảm ơn các
Thầy, Cô trong trường đã đóng góp những ý kiến quý báu cho luận văn.
Nhân dịp này, tôi cũng xin cảm ơn Trường Đại học Kinh Tế, lãnh đạo và các
anh chị đang công tác tại Đại học Kinh Tế đã tạo điều kiện và thời gian cho tôi
trong suốt quá trình nghiên cứu.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn những người thân, bạn bè đã luôn bên tôi, động
viên tôi hoàn thành khóa học và bài luận văn này.
Trân trọng cảm ơn!

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................. i
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC HÌNH ..................................................................................... iv
DANH MỤC SƠ ĐỒ ........................................................................................... vii
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ ĐỊNH VỊ THƢƠNG HIỆU ................................................................. 4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu........................................................................ 4
1.1.1 Các nghiên cứu về thương hiệu ....................................................................... 4
1.1.2 Các mô hình nghiên cứu ................................................................................. 8
1.2. Cơ sở lý luận về định vị thương hiệu .............................................................. 14
1.2.1. Khái niệm và vai trò của thương hiệu........................................................... 14
1.2.2. Nội dung định vị thương hiệu ...................................................................... 17
1.2.2.1. Khái niệm về định vị thương hiệu ............................................................. 17
1.2.2.2. Vai trò của định vị thương hiệu ................................................................. 17
1.2.2.3. Các hoạt động trọng tâm của định vị thương hiệu ..................................... 18
1.2.2.4. Quy trình xây dựng định vị thương hiệu .................................................... 21
1.2.3. Xác định mô hình nghiên cứu ...................................................................... 23
Kết luận chƣơng 1 ............................................................................................... 27
CHƢƠNG 2: THIẾT KẾ & PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................ 28
2.1. Quy trình nghiên cứu ...................................................................................... 28
2.2. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 29
2.2.1. Phương pháp nghiên cứu định tính ............................................................... 29
2.2.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng ............................................................ 30
2.3. Thiết kế mẫu và chọn mẫu .............................................................................. 35