intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

110
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng và chất lượng đào tạo; phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

CẦM PHƯƠNG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> CẦM PHƯƠNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHOÁ 2011<br /> <br /> Hà Nội – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> CẦM PHƯƠNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> HÀ NỘI 2014<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................... 2<br /> 3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài ................................................................. 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 2<br /> 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ..................................................................... 3<br /> 6. Kết cấu luận văn ..................................................................................... 3<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO .............................................................................................................. 4<br /> 1.1 Các khái niệm cơ bản về chất lượng và chất lượng dịch vụ ................... 4<br /> 1.1.1 Quan niệm về chất lượng và chất lượng dịch vụ ............................. 4<br /> 1.1.2 Chất lượng dịch vụ và mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ .... 5<br /> 1.1.3 Chất lượng trong giáo dục đại học.................................................. 8<br /> 1.1.4 Những cách tiếp cận khác nhau đối với vấn đề chất lượng ........... 11<br /> 1.2 Các mô hình quản lý chất lượng đào tạo .......................................... 14<br /> 1.2.2 Quản lý chất lượng tổng thể (Total Quality Management - TQM) . 16<br /> 1.2.3 Mô hình các yếu tố tổ chức (Organizational Elements Model) ...... 19<br /> 1.2.4 Mô hình tổng thể quá trình đào tạo ............................................... 21<br /> 1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo ...................................... 22<br /> 1.3.1 Nhóm các yếu tố bên trong ........................................................... 22<br /> 1.3.2 Nhóm các yếu tố bên ngoài ............................................................... 28<br /> 1.4 Đánh giá chất lượng đào tạo ................................................................ 30<br /> 1.4.1 Mục đích của việc đánh giá chất lượng đào tạo ............................. 31<br /> 1.4.2 Nội dung đánh giá ........................................................................ 31<br /> 1.4.3 Quy trình kiểm định và đánh giá chất lượng đào tạo ..................... 31<br /> 1.5 Phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo ............................................ 32<br /> <br /> Học viên: Cầm Phương<br /> <br /> i<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> 1.5.1 Một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục đại<br /> học ................................................................................................................ 32<br /> 1.6 Một số phương pháp phân tích đánh giá chất lượng đào tạo của cơ sở<br /> giáo dục đại học................................................................................................. 38<br /> 1.6.1 Phương pháp điều tra – khảo sát ................................................... 38<br /> 1.6.2 Phương pháp phân tích – tổng hợp................................................ 39<br /> 1.6.3 Phương pháp chuyên gia .............................................................. 39<br /> 1.6.4 Phương pháp quan sát................................................................... 40<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC<br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI ....... 42<br /> 2.1 Giới thiệu khái quát về Trường Đại học Nội vụ Hà Nội ...................... 42<br /> 2.1.1 Những chặng đường phát triển của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội<br /> ...................................................................................................................... 42<br /> 2.1.2 Sứ mạng và tầm nhìn của Trường ................................................ 45<br /> 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của trường.................................................. 45<br /> 2.1.4 Cơ cấu tổ chức của trường ........................................................... 45<br /> 2.2 Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo tại Trường Đại học<br /> Nội vụ Hà Nội ................................................................................................... 46<br /> 2.2.1 Công tác chính trị, tư tưởng ......................................................... 46<br /> 2.2.2 Công tác Quản lý tài chính ........................................................... 47<br /> 2.2.3 Cơ sở vật chất, kỹ thuật ................................................................ 48<br /> 2.2.4 Công tác tuyển sinh ...................................................................... 50<br /> 2.2.5 Đánh giá kết quả sinh viên ra trường ............................................ 52<br /> 2.2.6 Đánh giá từ phía người sử dụng lao động ..................................... 54<br /> 2.2.7 Công tác đào tạo .......................................................................... 56<br /> 2.2.8 Công tác khảo thí, kiểm định chất lượng và thanh tra: .................. 66<br /> 2.2.9 Hoạt động nghiên cứu khoa học ................................................... 66<br /> 2.2.10 Công tác biên soạn chương trình, giáo trình ............................... 68<br /> 2.2.11 Công tác tổ chức cán bộ, đội ngũ giảng viên, công nhân viên ..... 70<br /> <br /> Học viên: Cầm Phương<br /> <br /> ii<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> 2.2.12 Quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế ...................................... 73<br /> 2.2.13 Công tác đoàn thể, hoạt động xã hội........................................... 74<br /> CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI....... 78<br /> 3.1 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Nội<br /> vụ Hà Nội.......................................................................................................... 78<br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Đại học<br /> Nội vụ Hà Nội ................................................................................................... 79<br /> 3.2.1 Thường xuyên rà soát, đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình<br /> đào tạo .......................................................................................................... 79<br /> 3.2.2 Phát triển đội ngũ giảng viên về số lượng và chất lượng............... 82<br /> 3.2.3 Đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên ........................... 88<br /> 3.2.4 Tăng cường giáo dục nâng cao phẩm chất, nhân cách và nhận thức<br /> về nghề nghiệp cho sinh viên ........................................................................ 93<br /> 3.2.5 Đầu tư mạnh cho cơ sở vật chất, phương tiện dạy học.................. 94<br /> 3.2.6 Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ<br /> .................................................................................................................... 100<br /> 3.2.7 Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế .......................................... 101<br /> 3.2.8 Xây dựng mối liên kết với các doanh nghiệp .............................. 103<br /> 3.2.9 Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 ............... 107<br /> <br /> Học viên: Cầm Phương<br /> <br /> iii<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2