ĐẠI HC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
NGUYN TH MAI TRANG
NĂNG LỰC CNH TRANH
CỦA CÔNG TY C PHN THC PHM HU NGH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG NG DNG
Hà Nội 2020
ĐẠI HC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
NGUYN TH MAI TRANG
NĂNG LỰC CNH TRANH
CỦA CÔNG TY C PHN THC PHM HU NGH
Chuyên ngành: Quản tr kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG NG DNG
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS Nguyn Anh Thu
XÁC NHẬN CA
CÁN BỘ NG DN
XÁC NHẬN CA CH TỊCH
CHM LUẬN VĂN
Hà Nội 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cu khoa hc độc lp của riêng tôi.
Các số liu s dụng phân tích trong luận án nguồn gốc ràng, đã công b theo
đúng quy định. Các kết qu nghiên cu trong luận án do tôi tự tìm hiểu, phân tích
một cách trung thực, khách quan phù hp vi thc tin ca Việt Nam. Các kết
qu này chưa từng được công bố trong bt k nghiên cứu nào khác.
Tác giả
Nguyn Th Mai Trang
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình điều tra, nghn cứu để hoàn thành luận n, ngoài sự n lc ca
bn tn, tôi đã nhận được s ng dn nhiệt nh, chu đáo của c nhà khoa học, c
thầy cô go và s giúp đỡ nhit nh, chu đáo nhân n địa phương.
Tôi xin bày tỏ s cảm ơn trân trọng nht ti giảng viên hướng dn luận văn
PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ i trong suốt quá trình
hoàn thành luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn tới gia đình, những người thân, cán b đồng nghip
và bạn bè tạo điều kin v mi mặt cho tôi trong quá trình thực hiện đề tài này.
Mt ln nữa tôi xin trân trọng cảm ơn!
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MC T VIT TT .................................................................................. vi
DANH MC BNG BIU .................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH V ........................................................................................ viii
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đ tài: ......................................................................................... 1
2. Câu hỏi nghiên cứu: ................................................................................................ 2
3. Mục đích và nhiệm v nghiên cứu: ......................................................................... 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: .......................................................................... 3
5. Những đóng góp luận văn: ...................................................................................... 3
6. Kết cu luận văn: ..................................................................................................... 3
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU SỞ
LUẬN NĂNG LỰC CNH TRANH ....................................................................... 5
1.1. Tổng quan tài liệu nghiên cứu v năng lực cnh tranh ........................................ 5
1.2.1. Tài liệu nghiên cứu cơ sở lý lun: ..................................................................... 5
1.2.2 Tài liệu nghiên cứu cơ sở thực tiễn .................................................................... 6
1.2. Cơ s lý luận v cnh tranh ng lc cnh tranh trong nn kinh tế m ................. 7
1.2.1. Cơ s lý luận v cnh tranh ............................................................................... 7
1.2.2. Cơ s lý luận v năng lực cnh tranh .............................................................. 14
1.3. Nhng yếu t ảnh hưởng đến năng lực cnh tranh ca doanh nghip ............... 19
1.3.1. Các nhân tố bên trong doanh nghip ............................................................... 19
1.3.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp .............................................................. 24
1.4 Mt s ch tiêu đánh giá năng lực cnh tranh ca doanh nghip ........................ 29
1.4.1 Ch tiêu định lượng .......................................................................................... 29
1.4.2. Ch tiêu định tính ............................................................................................. 34
1.5. Bài học kinh nghim t các doanh nghiệp cnh tranh ....................................... 36
Tng kết chương 1 .................................................................................................... 40