intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn:Văn phòng đại diện yahoo

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

114
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Yahoo Việt Nam vừa có văn phòng mới cũng hoành tráng không kém những trụ sở của các hãng lớn khác mà chúng ta từng xem qua như Google, HP, Nokia ở nước ngoài. Văn phòng mới này của Yahoo Việt Nam nằm trong tòa nhà Centec 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, văn phòng được thiết kế theo chủ đề “Rừng Nhiệt Đới” phù hợp với hình ảnh thương hiệu Yahoo! – thân thiện, gần gũi, tạo cảm hứng và vui vẻ. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn:Văn phòng đại diện yahoo

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP H VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN C YAHOO TE NGÀNH: THIẾT KẾ NỘI THẤT U H SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC LỚP : 07DNT01 MSSV : 107301098 GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN TP.HCM, THÁNG 01/2012
  2. H C TE U H HN | Error! No text of specified style in document. 2
  3. KHOA: MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐỀ CƯƠNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Hệ: Chính Quy H Họ và tên sinh viên : TRẦN THỊ BẢO NGỌC C MSSV : 107301098 TE Lớp : 07DNT01 Địa chỉ : 491/3 Lê Văn Sỹ , F12, Q3 U E-mail : serenade_2911@yahoo.com H Chuyên ngành : Thiết kế Nội thất Tên đề tài : VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO Tên GVHD : CÔ NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN
  4. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA: MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ NỘI THẤT ********* TP.HCM, ngày 05 tháng 01 năm 2012 NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Họ và tên: Trần Thị Bảo Ngọc H MSSV: 107301098 Ngành C : Thiết kế nội thất Lớp : 07DNT01 1. Đầu đề Đồ án Tốt nghiệp: VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO TE 2. Nhiệm vụ (yêu cầu về nội dung và số liệu ban đầu): Thiết kế nội thất Văn phòng đại diện Yahoo U Cụ thể thiết kế 06 khu vực: H • Khu Reception – Phòng nhân sự. • Phòng ý tưởng sáng tạo. • Phòng kinh doanh Marketing. • Phòng làm việc chuyên về các sản phẩm của Yahoo. • Phòng giám đốc – họp. • Canteen 3. Ngày giao đồ án tốt nghiệp: 28/09/2011. 4. Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 05/01/2012.
  5. 5. Họ tên người hướng dẫn Phần hướng dẫn Cô Nguyễn Thị Bích Vân ………………………….. Nội dung và yêu cầu Đồ án Tốt nghiệp đã được thông qua bộ môn. Ngày ……… tháng ……… năm 2012 Chủ nhiệm bộ môn Người hướng dẫn H (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) C TE U H PHẦN DÀNH CHO KHOA, BỘ MÔN Người duyệt (chấm sơ bộ): ……………………… Đơn vị: …………………………………………... Ngày bảo vệ: …………………………………….. Điểm tổng kết: …………………………………… Nơi lưu trữ Đồ án Tốt nghiệp: …………………...
  6. NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. H …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. C …………………………………………………………………………………. TE …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. U Điểm bằng số: Điểm bằng chữ: H TP.HCM, ngày tháng năm 2012 Giáo viên hướng dẫn (Ký và ghi rõ họ tên)
  7. LỜI CẢM ƠN ********* - Để hoàn thành bài Đồ án tốt nghiệp này, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô Nguyễn Thị Bích Vân người đã t ận tình hư ớng dẫn trong suốt quá trình thực hiện bài đồ án tốt nghiệp. - Em cũng xin chân thành c ảm ơn tất cả các thầy cô giáo trong khoa Mỹ thuật Công Nghiệp Trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM trong thời H gian qua đã h ết lòng truyền đạt những kiến thức quý báu cho em trong suốt quá trình học tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học không C chỉ là nền tảng cho quá trình thực hiện bài Đồ án mà còn là hành trang quí TE báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin. - Mặc dù em cũng đã cố gắng để hoàn thành đồ án VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO một cách tốt nhất trên cơ sở thực tế và kỹ năng thể hiện của mình U nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong có được những đóng góp, ý kiến quý báu của thầy cô và các bạn. H - Cuối cùng, em xin kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe. Tp. HCM, ngày 05/01/2012 Sinh viên Trần Thị Bảo Ngọc
  8. MỤC LỤC A. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Tình hình nghiên cứu 3. Mục đích nghiên cứu 4. Nhiệm vụ nghiên cứu 5. Phương pháp nghiên cứu H 6. Dự kiến kết quả nghiên cứu C 7. Kết cấu của Luận cương Tốt nghiệp TE B. NỘI DUNG Chương I : Phân tích nhu cầu sử dụng văn phòng làm việc 1.1.Xác định đề tài U 1.2.Khái niệm văn phòng H 1.3.Phân loại 1.4.Tổ chức không gian 1.5.Tiêu chuẩn đánh giá Chương II : Sự phát triển của loại hình văn phòng 2.1. Giới thiệu 2.2 . Chức năng 2.2.1 Reception 2.2.2 Phòng họp
  9. 2.2.3 Phòng làm việc 2.2.4 Phòng giám đốc 2.3 Sự phát triển của loại hình văn phòng 2.3.1 Một số thiết kế của văn phòng trên thế giới 2.3.2 Kết luận Chương III : Văn phòng đại diện Yahoo 3.1. Sơ lược về Yahoo 3.1.1 Sản phẩm của Yahoo H 3.1.2 Màu sắc logo 3.2. Ý tưởng thiết kế C 3.3. Hồ sơ kiến trúc TE 3.4. Nhiệm vụ thiết kế 3.5 Phương án thiết kế 3.6 Không gian thể hiện U 3.6.1 Các mặt bằng bố trí H 3.6.2 Phối cảnh từng khu vực C. KẾT LUẬN  Tài liệu tham khảo
  10. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO A. LỜI MỞ ĐẦU: 1. Lý do chọn đề tài: - Nói đến văn phòng công ty, ta thường nghĩ đến ở đó sẽ chỉ có sự khô khan của những bàn giấy, máy vi tính, của tủ hồ sơ đầy những con số. Tuy nhiên, ngày nay cùng với sự phát triển của cuộc sống, nhu cầu của con người ngày càng cao, các nhà kiến trúc đã biến văn phòng thành một không gian làm việc không chỉ tiện dụng mà còn mềm mại như những không gian sống khác, sinh hoạt khác. Đó là những văn phòng đầy màu sắc như chính sự đa dạng của cuộc sống. H - Ngoài ra văn phòng là dạ ng công trình thường gặp trong các công trình thiết kế. Để tạo một không gian làm việc hiệu quả không phải là vấn đề đơn giản, và C phần lớn các công trình về văn phòng của chúng ta hiện nay chỉ đáp ứng được TE một phần công năng của công việc, còn yếu tố thẩm mỹ và thân thiện, ... chưa được đề cao. Đó là những thiếu sót đáng kể cho sự phát triển của các doanh nghiệp, công ty nói riêng và đất nước nói chung. U - Với em, đây là 1 đề tài thú vị em muốn đem đến 1 cái nhìn mới cho loại hình H này, cải thiện tính tích cực tại không gian làm việc, lấy con người làm yếu tố trung tâm cho mọi cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, từ những điều nhỏ nhất như bàn ghế cho đến không gian tổng thể. Có thể giúp những người lãnh đạo văn phòng có một không gian đẹp để đón tiếp khách hàng và đối tác hay đơn thuần là chỗ có thể nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên tối đa. GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 1
  11. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO 2. Tình hình nghiên cứu - Sự thay đổi trong phong cách cũng như không gian làm việc, cùng với trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao như máy tính, máy in đã và đang mang lại cho con người sức sáng tạo nhiều hơn trong công việc - Vào khoảng những năm đầu của thế kỷ 21, xu thế văn phòng mới hơn đã hình thành tại Việt Nam bắt nguồn tự sự xuất hiện các công ty phần mềm, công ty quảng cáo, thiết kế nước ngoài. Các nhà quản trị cho rằng với một không khí làm việc quá nghiêm túc, nhân viên sẽ thiếu sức sáng tạo. - Đối với những người làm việc với máy tính suốt ngày như lập trình, suốt H ngày nhân viên phải dán mắt vào màn hình nhỏ xíu thì buộc phải tạo ra không C gian thư giãn xung quanh giúp họ lấy lại sự thăng bằng. Cùng với thời gian, sự thay đổi trong không gian nội thất văn phòng với sản phẩm công nghệ cao đã TE góp phần thay đổi lối sống cũng như tạo hiệu quả sự hưng phấn trong công việc cho nhân viên trong từng môi trường làm việc khác nhau. - Bên cạnh đó, văn phòng làm việc còn đóng một vai trò hết sức quan trọng, là U bộ mặt của cả công ty. Khi khách hàng hay đối tác đến tham quan, làm việc, H điều gây ấn tượng đầu tiên và sâu sắc nhất với họ chính là văn phòng làm việc của công ty. Nói một cách khác, văn phòng làm việc phải thể hiện được phong cách và cá tính của công ty, góp phần quan trọng giúp khách hàng và đối tác ghi nhớ thương hiệu của công ty. - Cùng với các yếu tố khác: Tên thương hiệu, logo, name card, website…, văn phòng làm việc là một yếu tố rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một tổ chức. Vì vậy việc thiết kế, trang trí và sử dụng nội thất văn phòng đều phải tuân theo những quy tắc nhất định nhằm tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu chặt chẽ và xuyên suốt. GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 2
  12. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO - Một trong những văn phòng làm việc được đánh giá cao nhất hiện nay là trụ sở chính của hãng Microsoft đặt tại Redmond, Seattle, Hoa Kỳ, rộng tới 270 mẫu Anh. Toàn bộ khu vực này đã được các kiến trúc sư thiết kế như một thành phố nhỏ với đầy đủ những tiện ích như cafe, nhà hàng, sân chơi, hồ bơi,… - Vì vậy mà phần lớn nhân viên của tập đoàn công nghệ này không còn muốn về nhà nếu đã đến làm việc tại đây; còn với phần còn lại của thế giới, được một lần ghé thăm và thưởng thức những công nghệ siêu hiện đại tại đây là một niềm mơ ước lớn lao. H - Ngoài ra, có thể kể đến những văn phòng làm việc khác như Google ở Zurich C (Thụy Sĩ), Facebook, Pixar (Mỹ), Swatch (Thụy Sĩ), Nendo (Nhật), Selgas Cano Architecture (Tây Ban Nha),… Tất cả đều là những văn phòng làm việc TE đáng mơ ước với bất kỳ công ty nào. 3. Mục đích nghiên cứu: U - Nhìn chung, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa đánh giá được hết tầm H quan trọng của việc thiết kế văn phòng làm việc nên chưa có những sự đầu tư đúng mức cho “ngôi nhà” của mình. Ngoài ra, số lượng các công ty tư vấn thiết kế có trình độ cao vẫn còn quá ít ở nước ta, có thể kể đến công ty May Mắn, ACT, Kiến Việt, các hãng nội thất chất lượng cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay như Aldo, Hòa Phát... - Vì thế thông qua Đồ án tốt nghiệp này, em mong muốn được tìm hiểu sâu về thể loại công trình văn phòng,các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay từ đó đưa ra phương án mới khả thi cho loại hình này, đồng thời sáng tạo GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 3
  13. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO ra một không gian mới mẻ, làm cho không gian có những nét đặc trưng riêng nhưng vẫn phù hợp với chức năng và đề tài cần nghiên cứu và thể hiện. 4. Nhiệm vụ nghiên cứu: - Đồ án tập trung vào nghiên cứu công năng và thẩm mỹ của công trình văn phòng để từ đó đưa ra giải pháp thiết kế ứng dụng theo phong cách hiên đai và sáng tạo mà các công ty. - Tìm hiểu về công ty Yahoo - Lên ý tưởng thiết kế cho từng không gian 5. Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp nghiên cứu đề tài : H C + Hướng nghiên cứu chính : Tìm hiểu chung về Yahoo, từ đó hình thành nên TE hệ thống lý luận về những yếu tố khai thác được để đưa vào trong thiết kế nội thất. Từ đó đưa ra hướng đi riêng, cụ thể là dựa trên các yếu tố hình ảnh, màu sắc đó cách điệu đưa vào thiết kế nhằm tạo ra không gian và sản phẩm nội thất U vừa độc đáo vừa đáp ứng hiệu quả công năng và thẩm mỹ. + Phương pháp nghiên cứu : H • Phương pháp phân tích công trình : Phân tích 1 s ố nội thất văn phòng trong các công trình văn phòng trên thế giới. • Phương pháp thu tập dữ liệu : qua tạp chí ,sách báo, internet … • Đề xuất hướng giải quyết 6. Dự kiết kết quả nghiên cứu: Với Đồ án Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế nội thất, em tìm hiểu nghiêng cứu về nội thất công trình văn phòng và nét đẹp của phong cách nội thất văn phòng hiện đại . Sáu khu vực em thể hiện bao gồm: GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 4
  14. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO • Khu Reception – Phòng nhân sự. • Phòng ý tưởng sáng tạo. • Phòng kinh doanh Marketing. • Phòng làm việc chuyên về các sản phẩm của Yahoo. • Phòng giám đốc – họp. • Canteen - Hiện đại, đơn giản và thực tế mang phong cách thiết kế theo xu hướng H nước ngoài là những gì em muốn chuyển tải vào thiết kế của mình. Từ những cảm nhận riêng của cá nhân về kiến trúc, đường nét, màu sắc, ánh sáng, vật C dụng nội thất mà em cụ thể hóa vào không gian văn phòng để tạo nên nét riêng cho thiết kế của mình. Nhiệm vụ thiết kế là thể hiện cho ra tính chất của văn TE phòng mang dấu ấn riêng của Yahoo. Đây là điều mà nhà thiết kế phải làm cho ra cho tới nhằm đem lại cho công trình không những vẻ đẹp - thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng công năng - sử dụng. U H 7. Kết cấu của bài luận văn tốt nghiệp - Gồm 03 chương. • Chương 1: Giới thiệu đề tài. • Chương 2: Sự phát triển của loại hình văn phòng. • Chương 3: Văn phòng đai diên Yahoo. GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 5
  15. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO B. NỘI DUNG Chương I: Phân tích nhu cầu sử dụng văn phòng làm việc 1.1.Xác định đề tài: Thiết kế nội thất văn phòng Yahoo theo phong cách hiện đại 1.2.Khái niệm văn phòng: - Văn phòng là bộ máy làm việc tổng hợp và trực tiếp của một cơ quan chức năng phục vụ cho việc điều hành của lãnh đ ạo.Ngoài ra văn phòng là trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, là địa điểm giao tiếp đối nội, đố ngoại của cơ H quan đơn vị đó. Văn phòng còn đư ợc hiểu là nơi làm việc cụ thể của những người có chức vụ, có tầm cỡ như: nghị sỹ, tổng giám đốc, giám đốc … C 1.3.Phân loại: TE - Các loại hình văn phòng ở nước ta hiện nay: + Văn phòng cấp ủy Đảng U H + Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền chung. + Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền riêng. + Văn phòng doanh nghiệp - Có nhiều cách phân loại các doanh nghiệp, căn cứ vào đặc điểm sở hữu tài sản của doanh nghiệp thì nư ớc ta hiện nay có các loại hình doanh nghiệp sau : GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 6
  16. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO • Doanh nghiệp nhà nước • Doanh nghiệp hợp tác xã • Công ty trách nhiệm hữu hạn • Công ty cổ phần • Công ty hợp doanh • Doanh nghiệp tư nhân • Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 1.4.Tổ chức không gian H C TE U H Tổng quan nội thất của 1 văn phòng GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 7
  17. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO • Lối vào văn phòng – Trục giao thông • Sảnh – Reception • Khu vực tư vấn khách hàng • Phòng làm việc • Phòng họp • Phòng giám đốc • Phòng vệ sinh H • Kho C 1.5.Tiêu chuẩn đánh giá TE U H GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 8
  18. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO Chương II: Sự phát triển của loại hình văn phòng. 2.1. Giới thiệu: - Thiết kế cao ốc văn phòng được hình thành và ra đời trên cơ sở giống như những ngành thiết kế kiến trúc khác nhà ở, chung cư, khách sạn, nhà hàng,…Đối với tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, văn phòng làm việc là nơi diễn ra các hoạt động hết sức quan trọng. Nhưng trên thực tế, nhân viên thường cảm thấy căng thẳng, ức chế và làm việc kém hiệu quả một phần là do họ không có được một không gian thực sự tiện nghi, thoải mái để có thể vừa làm việc, vừa thư giãn một cách hợp lý. H - Điều đó dẫn đến một thực tế là nhu cầu thiết kế văn phòng sao cho có thể C đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của công việc, đồng thời tạo ra môi trường sinh hoạt năng động, thoải mái cho nhân viên đang là một xu hướng mạnh mẽ và TE tất yếu. - Trên cơ sở đó hoạt động lĩnh vực văn phòng cũng như các lĩnh vực giả trí khác, sự phát triển của nó càng ngày càng trở nên hiện đại và cho đến ngày U nay thiết kế văn phòng không chỉ còn mang chức năng làm việc mà còn chứa đựng trong đó biết bao giá trị khác. H 2.2 Chức năng: 2.2.1 Reception( phòng tiếp tân): - Không gian reception thường là không gian rất ấn tượng và bị cuốn hút bởi phòng tiếp tân hiện đại. Niềm tin của bạn dường như đặt hết vào công ty ấy khi lần đầu tiên bạn tiếp xúc với công ty. Reception là bộ mặt của công ty nên luôn cần coi trọng đúng mức. GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 9
  19. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO - Reception bao giờ cũng được xem là nơi quan trọng nhất của công ty về mặt ngoại giao, với vai trò là trung tâm, là cánh cửa đầu tiên để tiếp xúc khách hàng - khách quí đến với thế giới riêng của công ty bạn. Do đó, ngày nay hầu như tất cả các công ty đều dành riêng ra một khoảng chi phí đầu tư cho reception để nơi đây thật sự là cửa ngõ, đầu mối quan trọng. H C TE U H Một số reception của các công ty nổi tiếng. GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 10
  20. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN YAHOO 2.2.2 Phòng họp: Bất kì cơ quan nào đi chăng nữa cũng có những không gian riêng tư để hội họp, hay cũng là nơi hội tụ để bàn bạc đưa ra những phương án, những cách giải quyết hợp lý,…thì phòng ọp h là nơi chứa đựng những chức năng ấy. Thông thường phòng họp được thiết kế nghiêm trang và màu sắc sử dụng thường là gam màu trầm. H C TE U H 2.2.3 Phòng hành chính nhân sự: - Phòng hành chính là nhịp cầu nối công tác từ Ban lãnh đạo xuống các phòng và ngược lại, là trung tâm thông tin giữa các phòng như truyền tin, truyền mệnh lệnh của Lãnh đạo đến nơi cần thiết một cách kịp thời, chính xác. - Thực hiện công tác quản trị Nhân sự trong toàn Công ty. GVHD : NGUYỄN THỊ BÍCH VÂN *** SVTH : TRẦN THỊ BẢO NGỌC 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2