intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

luật sư và bị cáo: phần 2

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:198

56
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 2 từ chương 28. câu chuyện bắt đầu từ "lúc đó là bốn giờ mười lăm sáng. trong ánh trăng, phố main vắng vẻ của east hamptons trông gần như vô hại..." mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: luật sư và bị cáo: phần 2

PHẦN HAI: KATE COSTELLO<br /> <br /> Chương 28: Tom<br /> Lúc đó là bốn giờ mười lăm sáng. Trong ánh trăng, phố Main vắng vẻ của East Hamptons<br /> trông gần như vô hại. Trong tầm nhìn, chiếc ôtô duy nhất là một chiếc Subaru màu trắng<br /> rất oách đỗ trước cửa rạp chiếu bóng xinh đẹp thời những năm 50.<br /> Lúc Clarence từ từ xuyên qua thành phố, đèn chiếc Subaru bật sáng và lao xuống đường.<br /> Chúng tôi đi theo đến đồn cảnh sát bé tí, và khi chúng tôi tới nơi, chiếc Subaru đã đỗ đằng<br /> trước.<br /> Thấp, rắn chắc và kiên quyết, Lenny Levitt đứng cạnh xe, chiếc máy ảnh Nikkon quàng<br /> qua cổ, một chiếc nữa đặt chắc trên giá ba chân.<br /> Tôi nhảy khỏi xe Clarence và đọc cho Levitt lời tuyên bố vắn tắt tôi đã thảo trong chuyến<br /> xe từ thành phố New York.<br /> - Dante Halleyville và Michael Walker, - tôi nói chậm rãi, đủ cho anh kịp ghi vào sổ tay, tuyệt đối không liên quan đến các vụ giết Eric Feifer, Patrick Roche và Robert Walco.<br /> Dante Halleyville là một chàng trai ưu tú, không có tiền sự hoặc bất cứ lý do gì để dính<br /> dáng đến các tội ác này.<br /> - Còn Walker đâu? - Levitt hỏi.<br /> - Ngày mai Walco sẽ trình diện. Lúc này không bình luận gì hơn.<br /> - Vì sao họ bỏ trốn?<br /> - Tôi vừa nói rồi, Len? Giờ bắt đầu chụp đi. Đây là cơ hội của cậu để rút khỏi mục Thể<br /> thao.<br /> Tôi gọi Lenny vì lý do thông tấn. Những tờ báo khổ nhỏ và cảnh sát thích hình ảnh nghi<br /> phạm da đen bị còng tay, dẫn qua hai hàng người hung hãn và bị tống vào xe tuần tra.<br /> Nhưng sáng nay họ sẽ không có thứ đó.<br /> Hình ảnh Lenny chụp thanh thản hơn nhiều, gần như nên thơ: một thiếu niên khiếp đảm và<br /> người bà bé nhỏ khoác tay nhau tiến vào cửa đồn cảnh sát của một thành phố nhỏ. Lá cờ<br /> Mỹ rập rờn trong ánh trăng. Không một bóng cảnh sát trong tầm nhìn.<br /> <br /> Chụp xong, Levitt cuộn phim như đã thỏa thuận, còn Clarence và tôi bắt kịp Dante và bà<br /> Marie lúc họ ngập ngừng bước vào đồn East Hampton. Trung úy Marty Diallo đang ở sau<br /> bàn. Mắt anh ta nhắm nghiền, miệng há to, và lúc cửa đóng lại sau chúng tôi, anh ta suýt<br /> ngã khỏi ghế.<br /> - Marty, - tôi nói và nhắc lại câu này, - Dante Halleyville đến đây để khai báo.<br /> - Chẳng có ai ở đây hết, - Diallo vừa nói vừa lau rử mắt và rút súng ra. - Tôi phải làm cái<br /> quái gì đây?<br /> - Đây là một việc tốt lành, Marty. Chúng tôi sẽ ngồi đây trong lúc anh gọi vài cú điện<br /> thoại. Dante tự đến khai báo. Hãy hạ súng xuống.<br /> - Bây giờ mới bốn giờ sáng, Dunleavy. Anh không thể đợi thêm vài giờ nữa sao?<br /> - Lẽ tất nhiên là chúng tôi không thể. Hãy cầm điện thoại lên đi.<br /> Marty nhìn tôi với vẻ lạ lùng, vừa bối rối vừa coi thường, và chúng tôi lờ mờ hiểu vì sao<br /> Dante nhất quyết muốn tôi đi cùng cậu ta.<br /> - Tôi không hiểu tại sao anh lại ở đây với cái thằng ôn con rác rưởi này, - cuối cùng, Diallo<br /> nói.<br /> Rồi anh ta đấm mạnh vào mặt Dante.<br /> <br /> Chương 29: Dante<br /> Viên trung úy sau bàn vừa thức giấc, một vẻ khá kinh hoàng và giận dữ hiện lên trên bộ<br /> mặt đần độn của anh ta, anh ta rút súng và nhảy phắt khỏi ghế, như thể cho rằng bốn<br /> chúng tôi sắp lao vào hoặc móc ví anh ta vậy. Mũi súng chĩa thẳng vào tôi, nhưng mọi<br /> người đều giơ tay lên trong không khí, kể cả bà ngoại tôi.<br /> Giống y như trên sân bóng ở dinh cơ Smitty Wilson, Tom là người duy nhất đủ bình tĩnh<br /> để nói:<br /> - Đây là một việc nhảm nhí, Marty, - anh nói. - Dante chỉ đến tường trình thôi. Hãy hạ<br /> súng xuống.<br /> Nhưng viên cảnh sát không nói một lời và không rời mắt khỏi tôi.<br /> Tôi đã quen với việc người ta xua đuổi tôi. Với những người lạ da trắng, đấy là phổ biến,<br /> tôi gần như không coi là bị xúc phạm. Nhưng với Diallo - tôi có thể đọc tên anh ta trên thẻ<br /> - tôi có thể ngửi thấy mùi sợ hãi, bàn tay cầm súng, ngón tay đặt lên cò, vung vẩy trong<br /> không khí, còn tay kia dò dẫm tìm cái còng trên thắt lưng, không ra vẻ thành thạo. Vì ích<br /> lợi của mọi người, tôi chìa tay ra cho còng, ngay cả khi cái còng quá nhỏ làm tôi đau, tôi<br /> cũng không nói một lời.<br /> Còng tôi xong, Diallo hầu như vẫn bồn chồn và không tự tin. Anh ta bảo tôi bị bắt vì bị<br /> nghi giết người, rồi anh ta đọc quyền của tôi. Giống như nguyền rủa tôi vậy, chỉ là những<br /> từ khác và mỗi lần ngừng lại, dường như tôi nghe thấy thằng mọi đen.<br /> - Anh có quyền giữ im lặng (ngừng). Mỗi lời anh nói (ngừng) có thể dùng để chống lại<br /> anh. Hiểu chưa (ngừng)? - Rồi anh ta kéo tuột tôi tới cửa vào bên trong, rất thô bạo.<br /> - Anh đưa cháu tôi đi đâu? - Bà Marie hỏi, và tôi biết bà nổi giận không kém Diallo.<br /> - Marty, để tôi đợi cùng Dante cho đến khi cảnh sát điều tra tới, - Tom Dunleavy nói. Cậu ấy chỉ là một đứa trẻ.<br /> Không nói thêm lời nào, Diallo đẩy tôi qua phòng làm việc phía sau lèn chật bàn ghế rồi<br /> xuống một hành lang ngắn, hẹp cho đến lúc chúng tôi dừng lại trước ba phòng giam bỏ<br /> trống, sơn màu xanh.<br /> <br /> Anh ta đẩy tôi vào phòng giữa và đóng sầm cửa, tiếng đóng cửa là âm thanh tệ hại nhất tôi<br /> từng nghe.<br /> - Còn cái này? - Tôi hỏi và giơ cổ tay bị còng. - Chúng làm tôi khá đau.<br /> - Quen với nó đi.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2