intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP HỢP - TẬP HỢP CON

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

112
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nắm vững kiến thức về tập hợp , phân biệt được các tập hợp N và N* , tập hợp con Rèn luyện kỷ năng viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán bằng hai cách liệt kê các phần tử và chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử , biết sử dụng thành thạo các ký hiệu  và  ;  và  ,xác định chính xác số phần tử của một tập hợp .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP HỢP - TẬP HỢP CON

  1. LUYỆN TẬP HỢP - TẬP HỢP CON I.- Mục tiêu : Học sinh nắm vững kiến thức về tập hợp , phân biệt được các tập hợp N - và N* , tập hợp con Rèn luyện kỷ năng viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán - bằng hai cách liệt kê các phần tử và chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử , biết sử dụng thành thạo các ký hiệu  và  ;  và  ,xác định chính xác số phần tử của một tập hợp . 1./ Kỹ năng cơ bản : Sử dụng thành thạo các ký hiệu  và  ;  và  2./ Kiến thức cơ bản : Tập hợp , số phần tử của một tập hợp , tập hợp N và N* , tập hợp con 3./ Thái độ : Làm bài cẩn thận , chính xác . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa
  2. III.- Hoạt động trên lớp : 1./ Ổn định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số , Tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của Học sinh trong tổ . 2./ Kiểm tra bài củ : - Làm bài tập 19 SGK trang 13 - Làm bài tập 20 SGK trang 13 3./ Luyện tập Giáo viên Học sinh Bài ghi
  3. - Trong trường hợp các - Học sinh chất vấn LUYỆN TẬP phần tử của một tập hợp cách giải của bạn mình - Bài tập 21 / 14 không viết liệt kê hết Tập hợp A = {8 ; 9 ; 10 ; . ( biểu thị bởi dấu “. . . - Học sinh lên bảng . . . ; 20 } “ ) các phần tử của tập giải hợp được viết có qui Có 20 – 8 + 1 = 13 phần luật . tử - GV củng cố và cho - Bài tập 22 / 14 biết công thức giải bài a) Tập hợp C các số chẳn tập này để tìm số phần nhỏ hơn 10 tử của tập hợp là C={0;2;4;6; (b – a + 1) 8} b) Tập hợp L các số lẻ lớn hơn 10 nhưng nhỏ hơn 20 L = { 11 ; 13 ; 15 ; 17 ; 19 }
  4. c) Tập hợp A ba số chẳn liên tiếp , số nhỏ nhất là 18 - Học sinh hoạt động - Học sinh lên bảng A = { 18 ; 20 ; 22 giải theo nhóm } - Học sinh xem kỹ phần và cho biết công thức Tập hợp B bốn số lẻ liên Tổng quát trong bài tập tổng quát tiếp ,trong đó số lớn nhất 23 là 31 B = { 25 ; 27 ; 29 ; 31 } Học sinh lên bảng - - Bài tập 23 / 14 giải Tập hợp D có (99 – 21) : 2 + 1 = 40 - Viết các tập hợp A , B phần tử , N* dưới dạng liệt kê (để các học sinh yếu dể Tập hợp E có hiểu) Học sinh lên bảng - (96 – 32 ) : 2 + 1 = 33 giải phần tử - Bài tập 24 / 14 A là tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 10 B là tập hợp các số chẳn
  5. 4./ Củng cố : trong từng bài tập trên 5./ Dặn dò : Về nhà luyện tập thêm ở sách bài tập và xem trước bài Phép Cộng và Phép Nhân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2