YOMEDIA
LUYỆN TẬP HỢP - TẬP HỢP CON
Chia sẻ: Nguyen Mai
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
113
lượt xem
3
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Học sinh nắm vững kiến thức về tập hợp , phân biệt được các tập hợp N và N* , tập hợp con Rèn luyện kỷ năng viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán bằng hai cách liệt kê các phần tử và chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử , biết sử dụng thành thạo các ký hiệu và ; và ,xác định chính xác số phần tử của một tập hợp .
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: LUYỆN TẬP HỢP - TẬP HỢP CON
- LUYỆN TẬP HỢP - TẬP HỢP CON
I.- Mục tiêu :
Học sinh nắm vững kiến thức về tập hợp , phân biệt được các tập hợp N
-
và N* , tập hợp con
Rèn luyện kỷ năng viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán
-
bằng hai cách liệt kê các phần tử và chỉ ra tính chất đặc trưng của các
phần tử , biết sử dụng thành thạo các ký hiệu và ; và ,xác định
chính xác số phần tử của một tập hợp .
1./ Kỹ năng cơ bản : Sử dụng thành thạo các ký hiệu và ; và
2./ Kiến thức cơ bản : Tập hợp , số phần tử của một tập hợp , tập hợp
N và N* , tập hợp con
3./ Thái độ : Làm bài cẩn thận , chính xác .
II.- Phương tiện dạy học :
Sách giáo khoa
- III.- Hoạt động trên lớp :
1./ Ổn định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số ,
Tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của Học sinh
trong tổ .
2./ Kiểm tra bài củ : - Làm bài tập 19 SGK trang 13
- Làm bài tập 20 SGK trang 13
3./ Luyện tập
Giáo viên Học sinh Bài ghi
- - Trong trường hợp các - Học sinh chất vấn LUYỆN TẬP
phần tử của một tập hợp cách giải của bạn mình
- Bài tập 21 / 14
không viết liệt kê hết
Tập hợp A = {8 ; 9 ; 10 ; .
( biểu thị bởi dấu “. . .
- Học sinh lên bảng . . . ; 20 }
“ ) các phần tử của tập
giải
hợp được viết có qui Có 20 – 8 + 1 = 13 phần
luật .
tử
- GV củng cố và cho
- Bài tập 22 / 14
biết công thức giải bài
a) Tập hợp C các số chẳn
tập này để tìm số phần
nhỏ hơn 10
tử của tập hợp là
C={0;2;4;6;
(b – a + 1)
8}
b) Tập hợp L các số lẻ
lớn hơn 10 nhưng nhỏ hơn
20
L = { 11 ; 13 ; 15 ;
17 ; 19 }
- c) Tập hợp A ba số chẳn
liên tiếp , số nhỏ nhất là
18
- Học sinh hoạt động - Học sinh lên bảng
A = { 18 ; 20 ; 22
giải
theo nhóm
}
- Học sinh xem kỹ phần và cho biết công thức
Tập hợp B bốn số lẻ liên
Tổng quát trong bài tập tổng quát
tiếp ,trong đó số lớn nhất
23
là 31
B = { 25 ; 27 ; 29
; 31 }
Học sinh lên bảng
-
- Bài tập 23 / 14
giải
Tập hợp D có
(99 – 21) : 2 + 1 = 40
- Viết các tập hợp A , B
phần tử
, N* dưới dạng liệt kê
(để các học sinh yếu dể
Tập hợp E có
hiểu)
Học sinh lên bảng
-
(96 – 32 ) : 2 + 1 = 33
giải
phần tử
- Bài tập 24 / 14
A là tập hợp các số tự
nhiên nhỏ hơn 10
B là tập hợp các số
chẳn
- 4./ Củng cố : trong từng bài tập trên
5./ Dặn dò : Về nhà luyện tập thêm ở sách bài tập và xem trước
bài Phép Cộng và Phép Nhân
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...