intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mạng xã hội Việt Nam xoay sở đủ cách để kiếm tiền

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

92
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để tránh cạnh tranh trực tiếp với các trang mạng xã hội nước ngoài như Facebook, LinkinEd, Cyworld hay MySpace, một số mạng xã hội trong nước đã tìm lối đi riêng như đầu tư dịch vụ thương mại điện tử, đổi điểm... Kinh doanh qua mạng xã hội được ví như chiếc bánh ngọt nhưng không dễ ăn khi mà các mạng xã hội Việt Nam đang đối mặt với bài toán chậm thu lợi nhuận, kinh doanh qua mạng chưa trở thành thói quen của doanh nghiệp. Để tránh cạnh tranh trực tiếp với các trang mạng xã hội nước...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mạng xã hội Việt Nam xoay sở đủ cách để kiếm tiền

  1. Mạng xã hội Việt Nam xoay sở đủ cách để kiếm tiền Để tránh cạnh tranh trực tiếp với các trang mạng xã hội nước ngoài như Facebook, LinkinEd, Cyworld hay MySpace, một số mạng xã hội trong nước đã tìm lối đi riêng như đầu tư dịch vụ thương mại điện tử, đổi điểm... Kinh doanh qua mạng xã hội được ví như chiếc bánh ngọt nhưng không dễ ăn khi mà các mạng xã hội Việt Nam đang đối mặt với bài toán chậm thu lợi nhuận, kinh doanh qua mạng chưa trở thành thói quen của doanh nghiệp. Để tránh cạnh tranh trực tiếp với các trang mạng xã hội nước ngoài như Facebook, LinkinEd, Cyworld hay MySpace, một số mạng xã hội trong nước đã tìm lối đi riêng như đầu tư dịch vụ thương mại điện tử, đổi điểm... nhằm tồn tại và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội dung Internet tại Việt Nam. Zing Me đầu tư thương mại điện tử Ngày 21-11, Zing Me cho biết họ đang đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử nhằm tạo thêm lợi thế cho mạng xã hội bên cạnh số người sử dụng đã lên đến gần 8 triệu người, chủ yếu là người trẻ. Zing Me triển khai dự án thương mại trên mạng xã hội (social commerce) nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức đang tham gia vào lĩnh vực phân phối, bán lẻ có thể khai thác và mở rộng phạm vi kinh doanh thông qua việc xây dựng, phát triển khách hàng trên
  2. mạng xã hội này. Ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG - đơn vị chủ quản mạng xã hội Zing Me, cho biết sắp tới Zing Me sẽ ứng dụng dịch vụ cửa hàng trực tuyến, được tích hợp ngay trên các Fan Page, nhằm giúp các cửa hàng có thể giới thiệu và giao dịch sản phẩm một cách trực tiếp với khách hàng. Theo ông Khải, thế mạnh của VNG trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử là đang sở hữu một cộng đồng mạng lên đến 8 triệu người. Điều này sẽ giúp các cửa hàng trực tuyến tiếp cận được một lượng khách hàng lớn, đầy tiềm năng. Thêm vào đó, VNG đã xây dựng kênh thanh toán điện tử Zing Pay có thể thay thế hình thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng, bưu điện để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp tham gia giao dịch. Hiện, VNG đang cung cấp một nền tảng mở (Open Plaform) cho các cá nhân và doanh nghiệp lập cửa hàng trực tuyến theo ý muốn của họ. Ngoài ra, VNG cũng hỗ trợ các cửa hàng trong việc quảng bá sản phẩm trên các kênh thông tin thương hiệu Zing như kênh nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3, kênh tin tức Zing News…gắn nút chia sẻ link, đặt banner cho các cửa hàng trực tuyến giải thích bất kỳ người nào tham gia vào trang mạng xã hội này như truy cập, xem sản phẩm, xem quảng cáo, chia sẻ và trả lời bài viết, chia sẻ hình ảnh, âm nhạc… đều được thưởng điểm Bang. Điểm Bang này dùng để mua các banner quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, gửi tin nhắn quảng cáo đến các
  3. thành viên khác, đăng rao vặt, tuyển dụng (theo giá mà trang mạng xã hội này đặt ra, ví dụ như đặt banner quảng cáo khoảng 1.000 điểm Bang). Việc P.A thu hút người dùng bằng hình thức quảng cáo trực tuyến trên là cách làm tương đối mới tại Việt Nam có thể tạo ra cơ hội đem lại doanh thu cho doanh nghiệp đầu tư mạng xã hội. Với phương pháp mới này, mạng xã hội của PA Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người tham gia, giúp tạo tài nguyên mạng từ người dùng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2